Logo

Các mẫu viết thư UPU lần thứ 50 về đại dịch Covid 19 hay và ý nghĩa nhất

Để đạt được giải cao nhất, cuộc thi viết thư UPU lần thứ 50 năm 2021. Chúng tôi đã cập nhật những thông tin mới về cuộc thi viết thư quốc tế UPU giúp các em nắm rõ như: thể lệ cuộc thi, cách trình bày, hướng dẫn viết thư, các bài mẫu viết thư UPU
4.2
18 lượt đánh giá

Hằng năm, UPU tổ chức cuộc thi viết thư Quốc tế dành cho trẻ em. Nâng cao khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em. Đồng thời cũng giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này; bồi đắp, nuôi dưỡng, có trách nhiệm đối với xã hội, đất nước và thế giới. Chính vì vậy, UPU (Liên minh Bưu chính Thế giới) đã tổ chức cuộc thi Viết thư quốc tế lần thứ 50 năm 2021 với chủ đề: "Em hãy viết thư gửi người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19", (tên tiếng Anh: "Write a letter to a family member about your experience of the COVID – 19 pandemic"). Để hiểu rõ về cuộc thi này, mời các em cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Cách tính bảo hiểm thất nghiệp, trợ cấp thất nghiệp 2021

Các mẫu thư mời tất niên - Mẫu thiệp mời tất niên công ty đẹp nhất

Cách viết bản tường trình - Mẫu bản tường trình thông dụng nhất

Thể lệ cuộc thi viết thư UPU lần thứ 50

Để hiểu rõ về cuộc thi, chúng ta cần nắm rõ thể lệ cuộc thi viết thư cần có những yếu tố nào, thời gian dự thi bắt đầu từ ngày bao nhiêu, giải thưởng như thế nào... Các em hãy CLICK vào file tải bên dưới để nắm rõ thể lệ cuộc thi viết thư này.

Hướng dẫn cách viết thư UPU 2021

Dưới đây, hướng dẫn cách viết thư UPU sao cho nội dung thư mạch lạc, rõ ràng, không viết kiểu khô khan, kể lể chung chung hay liệt kê. Bài dự thi thể hiện cảm xúc chân thành của người dự thi, có thể thuyết phục cao đối với giám khảo. Thư UPU đạt giải cao là bức thư có thể lay động trái tim người đọc.

Phần đầu bức thư

- Địa điểm và thời gian viết thư: viết ở góc phía bên phải trang giấy. Ví dụ:

Bắc Giang, ngày 15 tháng 8 năm 2020

Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 7 năm 2020

Huế, ngày 28 tháng 10 năm 2020

- Lời chào đầu tiên dành cho người nhận thư (người thân trong gia đình em). Ví dụ:

Ông kính mến của con!

Bố thân mến!

Mẹ yêu quý của con!

Phần nội dung bức thư

- Dẫn dắt nêu mục đích, lý do hay thời gian, hoàn cảnh em viết bức thư này. Gợi ý: đã lâu chưa được gặp gỡ, muốn gửi gắm thông điệp nào đó, muốn chia sẻ những thông tin đặc biệt…

- Nội dung chính của bức thư: chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid:

Nêu những thông tin cơ bản mà em biết về đại dịch Covid (nguồn gốc, mức độ nguy hiểm, cơ chế lây lan, hậu quả của nó…) và tình hình dịch Covid ở nước ta (gây ra nhiều khó khăn, nguy hiểm nhưng về cơ bản đã được kiểm soát…)

Những mong muốn đối với người nhận thư về việc phòng tránh dịch (mong người nhận thư nên hoặc không nên làm gì để tránh lây lan)

Lợi ích của việc phòng dịch cẩn thận từ những cá nhân nhỏ ảnh hưởng đến gia đình và toàn xã hội

Thể hiện niềm tin vào tương lai hoàn toàn chế ngự được dịch bệnh

- Tình cảm của em dành cho người nhận thư.

Phần cuối bức thư

- Chữ kí của người viết thư, cùng từ xưng hô thân mật. Ví dụ: Cháu trai đáng yêu của bà, con gái ngoan ngoãn của bà, em trai của anh…

Một số mẫu bài viết thư UPU về đại dịch Covid 19

Dưới đây là các mẫu bài viết thư UPU về đại dịch Covid-19 hay và ý nghĩa, đã được chúng tôi chọn lọc từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chia sẻ, miễn phí. Các em tham khảo bài mẫu dưới đây:

Mẫu 1: Viết thư gửi bà nội yêu quý

Bà nội yêu quý của cháu!

Cháu là ........ - cháu gái bé nhỏ của bà đây ạ. Cũng đã hơn 3 tháng cháu chưa được về quê thăm bà rồi. Không phải vì cháu không nhớ bà hay giận bà đâu bà ạ. Thật ra, cháu nhớ bà nhiều lắm. Cháu nhớ từng cái thơm má, từng cái vuốt tóc, từng lời thủ thỉ âu yếm của bà. Thế nhưng, dù vậy, cháu và bố mẹ vẫn không thể về quê thăm bà trong thời gian này được. Bởi đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp nơi, mang theo những nguy hiểm khôn lường.

Dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở nước ta từ dịp Tết Nguyên Đán, với khả năng lây lan chóng mặt. Nó khiến sức khỏe con người suy giảm nhanh chóng và dễ dẫn đến tử vong. Nước ta đã có hơn 1000 người nhiễm phải loại virut này rồi. Tuy nhiên thật may, là nhà nước đã nhanh chóng có những biện pháp ngăn ngừa, cách ly để kiểm soát tình hình dịch bệnh. Nhờ vậy, mà cuộc sống của chúng ta vẫn ổn định và an toàn. Và đó cũng chính là lý do suốt 3 tháng nay cháu và gia đình không về quê thăm bà. Dù rất nhớ và muốn chạy ngay đến bên bà, nhưng cháu vẫn cố tuân thủ theo những yêu cầu, lời khuyên của bộ y tế, rằng phải hạn chế tối đa việc di chuyển, tập trung nơi đông người trong thời gian này. Thế nên, bà đừng giận cháu bà nhé!

Ở quê, bà cũng hãy cố gắng thực hiện theo những khuyến cáo của bộ y tế để giữ gìn sức khỏe của bản thân mình. Như hạn chế ra ngoài, tụ tập nơi đông người, luôn mang khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay… Để chờ khi đại dịch qua đi, cháu và cả nhà sẽ về quê thăm bà ngay. Bà sẽ lại vuốt tóc cháu, thủ thỉ những câu chuyện từ ngày xửa ngày xưa. Bà nhé?

Cháu gái yêu quý của bà

Mẫu 2: Viết thư gửi bố mẹ chia sẻ về đại dịch Covid 19

Hà Nội, ngày... tháng... 20…

Bố mẹ yêu quý!

Đã lâu lắm rồi con không viết thư gửi bố mẹ một phần vì công việc bận rộn một phần cũng vì con còn quá vô tâm chưa thực sự quan tâm đến bố mẹ.

Dạo này bố mẹ ở nhà có khỏe không, công việc đồng áng ở nhà vẫn tốt chứ ạ. Công việc con trên này vẫn bình thường, tuy nhiên do dịch Covid nên cũng bị ảnh hưởng đôi chút. Bố mẹ ở nhà ra khi đi ra ngoài nhớ đeo khẩu trang và sát khuẩn tay nhé, dịch Covid này rất nguy hiểm nên ở đây con rất lo lắng cho bố mẹ. Mỗi khi xem thời sự thấy những thông tin có người bị nhiễm Covid ở gần khu vực nhà mình lòng con lại bộn bề lo âu. Chỉ mong dịch chóng qua để mọi người được an toàn và khôi phục lại kinh tế.

Gần đây con được công ty cho làm việc ở nhà, bố mẹ đừng lo tuy làm ở nhưng con vẫn hoàn thành tốt công việc và đảm bảo được cuộc sống của mình. Ở trên này các cô chú ở phường rất tốt, thường xuyên nhắc nhở tuyên truyền để mọi người cùng chung tay chống dịch bệnh nên công tác phòng chống dịch ở chỗ con ở luôn được đảm bảo. Con cũng ít đi ra ngoài và tiếp xúc nơi đông người, thi thoảng con đi chợ và mua đồ ăn đủ cho cả tuần luôn.

Hiện nay cả nước đang chung tay chống lại Covid nên con cũng chỉ muốn góp một phần nhỏ bé của mình nhằm nâng cao ý thức, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh. Hy vọng tới đây cùng với sự hỗ trợ tích cực của nhà nước, cả nước mình sẽ chiến thắng được dịch bệnh Covid để con có thể yên tâm công tác hơn vì con biết bố mẹ sẽ luôn được khỏe mạnh.

Cuối thư con xin chúc bố mẹ có thật nhiều sức khỏe để luôn là chỗ dựa vững chắc cho con gái yêu nhé. Cả nhà mình cùng quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch Covid bố mẹ nhé. Con yêu bố mẹ!

Ký tên

Con gái yêu

►►►Để bài dự thi của mình hay, đạt điểm số cao, chúng tôi đã sưu tầm một số bài mẫu viết thư UPU lần thứ 50 năm 2021 với chủ đề về viết thư gửi người thân trong gia đình chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19. Giúp các em tham khảo và có thêm nhiều ý tưởng để viết. Dưới đây là link tải miễn phí các bài văn mẫu hay:

Trên đây, chúng tôi tổng hợp những thông tin về Cuộc thi lần thứ 50 về “trải nghiệm về đại dịch” để các em có thể hình dung các nội dung xoay quanh chủ đề Cuộc thi của chúng ta.

Chúc các em có những bức thư sáng tạo, giàu cảm xúc và đoạt giải cao trong mùa thi Viết thư Quốc tế UPU năm 2021.

Đánh giá bài viết
4.2
18 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status