Logo

Đề thi HSG Văn 8 TP. Sầm Sơn năm 2021 (Có đáp án)

Cập nhật mới nhất Đề thi học sinh giỏi Văn 8 thành phố Sầm Sơn năm 2021 từ hệ thống đề thi HSG của tỉnh Thanh Hóa. Giúp các em lớp 8 ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho đề thi đạt kết quả cao nhất.
2.9
39 lượt đánh giá

Kì thi học sinh giỏi sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 8 Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Sầm Sơn năm 2020-2021, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi học sinh giỏi Ngữ văn 8 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề thi học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 8 TP. Sầm Sơn

I. Phần đọc - hiểu

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu

Mỗi người đều có một ước mơ riêng cho mình. Có những ước mơ nhỏ nhoi như của cô bé bán diêm trong truyện cổ tích An-đéc-xen: một mái nhà trong đêm đông giá buốt. Cũng có những ước mơ lớn lao làm thay đổi cả thế giới như của tỷ phú Bill Gates. Mơ ước khiên chúng ta trở nên năng động một cách sáng tạo. Nhưng chỉ mơ thôi thì chưa đủ. Ước mơ chỉ trở thành hiện thực khi đi kèm với hành động và nỗ lực thực hiện ước mơ... Tất cả chúng ta đều phải hành động nhằm biến ước mơ của mình thành hiện thưc.

[...] Ngày bạn thôi mơ mộng là ngày cuộc đời bạn mất hết ý nghĩa. Những người biết ước mơ là những người đang sống cuộc sống của các thiên thần. Ngay cả khi giấc mơ của bạn không bao giờ trọn vẹn, bạn cũng sẽ không phải hối tiếc vì nó. Như Đôn Ki-hô-tê đã nói: "Việc mơ những giấc mơ diệu kỳ là điều tốt nhất một người có thể làm".

Tôi vẫn tin vào những câu chuyện cổ tích - nơi mà lòng kiên nhẫn, ý chí bền bỉ sẽ được đền đáp. Hãy tự tin tiến bước trên con đường mơ ước của bạn.

(Theo Quà tặng cuộc sống)

Câu 1 (1,0 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 2 (1,0 điểm): Nêu nội dung chính của đoạn trích.

Câu 3 (2,0 điểm): Việc tác giả dẫn ra ước mơ của cô bé bán diêm trong truyện cổ tích An-đéc-xen và ước mơ của tỷ phú Bill Gates trong đoạn trích có tác dụng gì?

Câu 4 (2,0 điểm): Em có đồng tình với ý kiến sau không? Vì sao?

Ước mơ chỉ trở thành hiện thực khi đi kèm với hành động và nỗ lực thực hiện ước mơ.

II. Phần tạo lập văn bản

Câu 1 (4,0 điểm)

Trong bài phát biểu "Sống trọn vẹn từng ngày" của Tổng giám đốc tập đoàn Cocacola có nói: "Bạn chớ để cuộc sống trôi qua kẽ tay vì bạn cứ đắm mình trong quá khứ hoặc ảo tưởng về tương lai". Hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên.

Câu 2 (10,0 điểm)

Bàn về thơ, Lưu Trọng Lư nhận xét: "Một câu thơ hay là một câu thơ có sức gợi" (Lưu Trọng Lư). Bằng hiểu biết của em về bài thơ Quê hương của Tế Hanh, hãy làm sáng tỏ ý kiến.

Đề thi HSG Ngữ văn 8 TP. Sầm Sơn 2021

Đề thi học sinh giỏi lớp 8 môn Ngữ văn thành phố Sầm Sơn 2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí đề thi HSG Ngữ văn lớp 8 thành phố Sầm Sơn 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề thi hsg văn 8 cấp tỉnh file word, pdf năm 2021 của phòng giáo dục và  đào tạo thành phố Sầm Sơn hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo các đề thi HSG lớp 8 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.9
39 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status