Logo

Giải sách bài tập Tiếng Anh lớp 10 Unit 12: Music (Đầy đủ nhất)

Giải sách bài tập Tiếng Anh lớp 10 Unit 12: Music (Đầy đủ nhất). Nâng cao các kỹ năng như: Reading, Language foucs, Speaking, Writing... Hỗ trợ học sinh ôn luyện hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Với bộ tài liệu hướng dẫn giải Tiếng Anh 10 sách bài tập Unit 12: Music được chúng tôi biên soạn ngắn gọn và đầy đủ, bám sát nội dung yêu cầu trong sách bài tập. Giúp học sinh củng cố kiến thức trọng tâm và ôn tập hiệu quả.

Reading trang 77-79 SBT Tiếng Anh 10

Part 1 (trang 77-78 sbt Tiếng Anh 10): Read the following passage...(Đọc đoạn văn sau và chọn câu trả lời đúng cho các câu hỏi sau)

1. B 2. C 3. B 4. A 5. A 4. C 7. C

Hướng dẫn dịch:

Âm thanh của âm nhạc

Bạn có thích âm nhạc nổi tiếng đến từ Mỹ Latin, Hoa Kỳ hay châu Á? Nhiều nhạc sĩ từ khắp nơi trên thế giới pha trộn âm nhạc của đất nước họ với những âm thanh phổ biến. 

Caetano Veloso 

Sau ba mươi năm, Caetano Veloso vẫn là một trong những nhạc sĩ quan trọng nhất của Brazil. Ông pha trộn rock với âm nhạc của khu vực Bahia. Bahia là một bang của Brazil ảnh hưởng mạnh bởi văn hóa châu Phi. Caetano Veloso là một nhạc sĩ tuyệt vời và nhà thơ. Ông nói về âm nhạc, "Tôi làm cho âm nhạc của tôi giống như một họa sĩ vẽ tranh sơn dầu của mình." 

Bonnie Raitt

Bonnie Raitt là một ca sĩ người Mỹ, nhạc sĩ, và tay guitar. Âm nhạc của cô pha trộn rock với nhạc đồng quê và blues. Blues là một loại âm nhạc dân gian thường buồn. Nó thường là về tình yêu và những vấn đề của cuộc sống. Giọng nói mạnh mẽ và thô của Bonnie Raitt hoàn hảo để hát nhạc đồng quê và blues. 

Cui Jian 

Cui Jian [phát âm như Tsay jyah] là một nhạc sĩ rất quan trọng trong sự phát triển của nhạc rock ở Trung Quốc. Phong cách phương Tây, như jazz và nhạc rap, ảnh hưởng rõ ràng đến âm nhạc của anh. Tuy nhiên, âm nhạc của anh rất Trung Quốc trong các nhạc cụ và âm thanh của nó. Cui Jian nói âm nhạc của anh bày tỏ cảm xúc của giới trẻ Trung Quốc.

Part 2 (trang 78-79 sbt Tiếng Anh 10): Read the text about... (Đọc đoạn văn sau về The Beatles và chọn câu trả lời có từ và cụm từ đúng ứng với những chỗ trống được đánh số)

1. D 2. A 3. D 4. B 5. A
6. B 7. C 8. D 9. C 10. A

Hướng dẫn dịch:

Nhóm nhạc The Beatles đến từ Liverpool, Anh. Họ bắt đầu chơi nhạc cùng nhau vào năm 1962, mặc dù Paul McCartney và John Lennon chơi cùng nhau trong một nhóm khác. Họ bắt đầu bằng cách chơi bài hát rock 'n' roll, nhưng họ nhanh chóng phát triển những lối chơi riêng với giai điệu phức tạp hơn. Họ cũng giới thiệu các nhạc cụ khác nhau, như sitar Ấn Độ. Vào năm 1963, họ đã trở thành ban nhạc rock hàng đầu của Anh. Một năm sau họ lưu diễn ở Mỹ, nơi họ đã thu hút hàng triệu người hâm mộ.

Vào thời điểm The Beatles nổi lên vào năm 1970, họ đã thay đổi bản chất của rock và nhạc pop. Họ đã giới thiệu những âm thanh và giai điệu mới và họ đã thử nghiệm với các loại nhạc cụ khác nhau. Họ đã ghi âm hàng trăm bài hát và họ đã bán được hàng triệu và hàng triệu bản ghi. Họ đã thực hiện nhiều bộ phim và được nhiều giải thưởng cho âm nhạc của họ. 

Ngày nay, các bài hát của Beaties vẫn còn rất nổi tiếng khắp nơi trên thế giới

Language Focus trang 79-82 SBT Tiếng Anh 10

Exercise 1 (trang 79 sbt Tiếng Anh 10): Choose the word...(Chọn từ có phần in nghiêng phát âm khác với các từ còn lại)

1. A 2. B 3. B 4. C

Exercise 2 (trang 79-80 sbt Tiếng Anh 10): Choose the letter...(Chọn câu kết hợp đúng nhất các cặp câu sau để thể hiện mục đích)

1. A 2. D 3. B 4. D 5. A 6. C 7. B

Exercise 3 (trang 80-82 sbt Tiếng Anh 10): Choose the letter...(Chọn câu trả lời đúng chỉ ra câu hỏi đúng cho các cụm từ gạch chân trong mỗi câu sau)

1. D 2. A 3. C 4. A 5. A
6. B 7. C 8. C 9. A

10. B

Speaking trang 82-83 SBT Tiếng Anh 10

(trang 82-83 sbt Tiếng Anh 10): Following are the lines...(Dưới đây là các dòng của 2 cuộc hội thoại đã bị trộn lẫn vào nhau. Phân loại chúng ra và đặt vào thứ tự đúng)

nversation 1:

d – j – f – i – e

Conversation 2:

a – g – k – m – h – b – l – n – c

Hướng dẫn dịch:

Conversation 1

- Mình có vé của buổi Hòa nhạc vĩ đại vào tối thứ Sáu. Cậu có muốn đi không?

- Cảm ơn. Mình muốn lắm. Buổi biểu diễn lúc mấy giờ?

- Vào 8 giờ.

- Nghe tuyệt đấy. Hãy gặp nhau tại rạp lúc 7:30.

- Nghe ổn đấy. Gặp cậu ở đó nhé.

Conversation 2

- Cậu có thích nhạc jazz không, Tom?

- Không, mình không thích lắm. Còn cậu?

- Ừ, mình thích. Mình là một người hâm mộ của một nhạc sĩ nhạc jazz, Wynton Marsalis.

- Ồ, ông ta chơi piano à?

- Không, ông ta không. Ông ta chơi kèn trumpet. Vậy cậu thích loại nhạc nào?

- Mình thích nhạc rock rất nhiều.

- Ai là nhóm yêu thích của cậu?

- Nhóm The Cranberries. Mình thích nhạc của họ. Còn cậu? Cậu có thích họ không?

- Không, mình không. Mình không thể chịu nổi

Writing trang 83-84 SBT Tiếng Anh 10

Exercise 1 (trang 83-84 sbt Tiếng Anh 10): Choose the letter...(Chọn câu trả lời chỉ ra câu sử dụng đúng gợi ý về cuộc đời Eric Clapton trong mỗi câu hỏi sau)

1. A 2. C 3. A 4. C 5. D
6. C 7. B 8. A 9. C 10. D

Exercise 2 (trang 84 sbt Tiếng Anh 10): Write a paragraph...(Viết 1 đoạn văn miểu tả cuộc đời của Prince, sử dụng những chi tiết dưới đây)

Prince was born in 1958 in Minnesota. His parents were both in music industry; his father was a musician and his mother was a singer. Prince became interested in music at a young age and taught himself to play the piano, guitar and drums. In high school, Prince formed his first band Grand Central with his two close friends. In 1978, Prince signed his first contract with Warner Bros. He achieved wide fame in the 1980s. Some of his famous albums are 1999, Purple Rain and Musicology

►► CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để TẢI VỀ lời giải SBT Anh 10 Unit 12: Music, chi tiết, đầy đủ nhất, file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status