Logo

Giải sách bài tập Tiếng Anh lớp 10 Unit 15: Cities (Đầy đủ nhất)

Giải sách bài tập Tiếng Anh lớp 10 Unit 15: Cities (Đầy đủ nhất). Nâng cao các kỹ năng như: Reading, Language foucs, Speaking, Writing... Hỗ trợ học sinh ôn luyện hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Với bộ tài liệu hướng dẫn giải Tiếng Anh 10 sách bài tập Unit 15: Cities được chúng tôi biên soạn ngắn gọn và đầy đủ, bám sát nội dung yêu cầu trong sách bài tập. Giúp học sinh củng cố kiến thức trọng tâm và ôn tập hiệu quả.

Reading trang 95-97 SBT Tiếng Anh 10

(trang 95 sbt Tiếng Anh 10): Read the passages... (Đọc đoạn văn và hoàn thành yêu cầu ở dưới)

Hướng dẫn dịch:

Cảnh quan thành phố 

Ở nhiều nước trên thế giới, ngày càng nhiều người sống ở các thành phố. Các thành phố có nhiều đặc điểm chung, nhưng cũng khác nhau giữa các quốc gia. 

Mexico 

Các thành phố của Mexico thì hiện đại nhưng bị ảnh hưởng bởi phong cách Ấn Độ và Tây Ban Nha truyền thống. Các tòa nhà quan trọng nhất ở xung quanh quảng trường trung tâm, cũng là một nơi để gặp gỡ bạn bè. Có những chỗ như chợ ngoài trời, nơi mọi người có thể tìm thấy hầu hết bất cứ thứ gì họ cần. Vào Chủ nhật, công viên là một nơi phổ biến để gia đình vui chơi. Nhiều người chuyển đến thành phố Mexico từ các khu vực nông thôn. Ở đó có nhiều điều thú vị, nhưng cũng có giao thông đông đúc và ô nhiễm không khí. 

Nhật Bản

Các thành phố của Nhật Bản cũng có một sự kết hợp giữa các đặc điểm truyền thống và hiện đại. Có các văn phòng cao và các tòa nhà chung cư cũng như những ngôi nhà gỗ truyền thống. Nhiều người thích sống gần trung tâm của thành phố, nhưng vì nhà ở đó đắt tiền, họ thường di chuyển đến từ các vùng ngoại ô. Giao thông, ô nhiễm, và sự đông đúc là những vấn đề. Tuy nhiên, có rất ít tội phạm, và thậm chí các thành phố rất đông người cũng có nhiều công viên và các khu vườn. 

Úc

Mặc dù 80% người Úc sống gần thành phố, các thành phố không lớn như ở các nước khác. Hầu hết mọi người sống trong những ngôi nhà ở ngoại ô - không phải trong căn hộ. Các vùng ngoại ô thường có nhà thờ, trường học và các trung tâm mua sắm riêng. Họ cũng có nơi vui chơi giải trí. Tại các thành phố lớn, như Sydney, vùng ngoại ô thường xa trung tâm thành phố. Bởi vì nhiều người đi làm, giao thông rất chậm và tắc đường xảy ra nhiều.

Exercise 1 (trang 95-96 sbt Tiếng Anh 10): Choose the meaning...(Chọn nghĩa đúng của từ/cụm từ in nghiêng)

1. A 2. B 3. B 4. A 5. A

Exercise 2 (trang 96-97 sbt Tiếng Anh 10): Choose the letter...(Chọn câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi sau)

1. C 2. B 3. C 4. B 5. B 6. C 7. A

Language Focus trang 97-98 SBT Tiếng Anh 10

Exercise 1 (trang 97 sbt Tiếng Anh 10): Choose the word...(Chọn từ có phần in nghiêng phát âm khác với các từ còn lại)

1. C 2. B 3. C 4. C

Exercise 2 (trang 97 sbt Tiếng Anh 10): Choose the letter...(Chọn đáp án chỉ ra ý nghĩa chính xác nhất có thể được hiểu từ mỗi câu)

1. B 2. A 3. A 4. B 5. B 6. B

Exercise 3 (trang 98 sbt Tiếng Anh 10): Choose the letter...(Chọn đáp án đúng để hoàn thành các câu sau. Chọn 0 nếu không có từ nào cần thiết)

1. B 2. A 3. D 4. C 5. B
6. B 7. B 8. B 9. C 10. B

Speaking trang 98-99 SBT Tiếng Anh 10

(trang 98-99 sbt Tiếng Anh 10): Choose the letter...(Chọn câu trả lời đúng để hoàn thành các đoạn hội thoại sau)

1. C 2. B 3. A 4. A 5. B 6. B 7. C

Writing trang 100-101 SBT Tiếng Anh 10

Exercise 1 (trang 100-101 sbt Tiếng Anh 10): Choose the letter...(Chọn đáp án chỉ ra câu ghép đúng nhất của các cặp câu trong mỗi câu hỏi sau)

1. B 2. C 3. A 4. A 5. C

Exercise 2 (trang 101 sbt Tiếng Anh 10): Write a paragraph...(Viết một đoạn văn miêu tả thành phố Oxford, sử dụng các chi tiết sau)

Oxford city is located in the South of England. The river Thames flows across Oxford city. This city has a population of about 100,000 residents. It was once the capital of England from 1642 to 1645 thanks to Charles I. Main features of Oxford are amazing old buildings, the Bodleian Library and the Ashmolean Museum. It is also famous for the oldest universities in England

►► CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để TẢI VỀ lời giải SBT Anh 10 Unit 15: Cities, chi tiết, đầy đủ nhất, file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status