Logo

Giải sách bài tập Tiếng Anh lớp 10 Unit 3: People's background (Đầy đủ nhất)

Giải sách bài tập Tiếng Anh lớp 10 Unit 3: People's background (Đầy đủ nhất). Nâng cao các kỹ năng như: Reading, Language foucs, Speaking, Writing,.. Hỗ trợ học sinh ôn luyện hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Với bộ tài liệu hướng dẫn giải Tiếng Anh 10 sách bài tập Unit 3: People's background được chúng tôi biên soạn ngắn gọn và đầy đủ, bám sát nội dung yêu cầu trong sách bài tập. Giúp học sinh củng cố kiến thức trọng tâm và ôn tập hiệu quả.

Reading trang 18-21 SBT Tiếng Anh 10

Part 1 (trang 18-19 sbt Tiếng Anh 10): Read the passage...(Đọc đoạn văn về Albert Einstein và chọn phướng án trả lời đúng cho mỗi câu hỏi)

1. B 2. C 3. A 4. B 5. D

Hướng dẫn dịch:

Albert Einstein sinh ngày 14 tháng 3 năm 1879 tại Ulm, Đức. Niềm đam mê khoa học bắt đầu khi ông mới năm tuổi. Nhưng ở trường, ông không phải là một sinh viên tốt. Albert bỏ học lúc mười lăm tuổi vì anh ghét kỷ luật nghiêm ngặt và học thuộc lòng. 

Khi gia đình ông chuyển đến Milan, Ý, Albert quyết định nghiên cứu Vật lý tại Viện Liên bang Thụy Sĩ Công nghệ tại Zurich, Thụy Sĩ. Ông đã trượt kỳ thi tuyển sinh của Học viện, nhưng sau khi nghiên cứu một năm tại một trường gần Zurich, ông đã đỗ và vào học năm 1896. Ông tốt nghiệp vào năm 1900. Sau đó, ông trở thành một gia sư vật lý và toán học trong hai năm.

Năm 1902, Einstein có một công việc trong Văn phòng Bằng sáng chế Thụy Sĩ ở Bern. Công việc không đòi hỏi quá nhiều, vì vậy ông có nhiều thời gian để phát triển các học thuyết của ông mà sau này sẽ thay đổi khoa học mãi mãi. Năm 1909, Einstein cuối cùng từ bỏ công việc của mình tại Cơ quan Sáng chế và bắt đầu sự nghiệp suốt đời của mình trong thế giới học thuật. Tài năng của ông đã bắt đầu được công nhận, và từ trước năm 1914 ông đã ở trên đỉnh cao sự nghiệp của mình như một thành viên của Hoàng gia Phổ Viện Khoa học tại Berlin. Năm 1921, ông được trao giải Nobel Vật lý. 

Vào năm 1933, khi Hitler lên nắm quyền, Einstein chuyển đến Hoa Kỳ. Ông trở thành một giáo sư tại Viện nghiên cứu cao cấp và ở lại đó cho đến khi ông qua đời vào ngày 18 tháng 4, 1955. 

Albert Einstein được nhớ đến như một nhà khoa học vĩ đại nhất trên thế giới.

Part 2 (trang 19-21 sbt Tiếng Anh 10): Read the passage... (Đọc đoạn văn và chọn phương án đúng để hoàn thành các câu sau)

1. A 2. D 3. C 4. B 5. A

Hướng dẫn dịch:

James Dean đã đóng vai chính trong chỉ có ba bộ phim khi ông qua đời, ở tuổi 24, năm 1955: East of Eden, Rebel Without a Cause, và Giant. Cả ba bộ phim, và cái chết sớm của mình, khiến James Dean thành một anh hùng đối với hàng trăm ngàn thanh niên trong những năm 1950. Ngay cả bây giờ, ông vẫn là một ngôi sao. 

Mẹ James Dean qua đời khi ông được chín tuổi, và cha của ông gửi ông tới sống với người chú và dì của mình trên trang trại của họ tại thị trấn nhỏ Fairmount, Indiana

Dean bắt đầu một khóa học kịch, nhưng sớm bỏ học và khởi hành tới New York để tìm kiếm công việc của một diễn viên. Một thời gian ông ấy chỉ đóng một vai nhỏ trong các bộ phim và kịch truyền hình (một lần ông cùng đóng vai chính với Ronald Reagan). Ông nhanh chóng bắt đầu nhận được một số lượng lớn thư từ người hâm mộ - những người chủ yếu là thanh niên - và cuối cùng ông được chú ý bởi các công ty điện ảnh lớn.

Khi ông qua đời, khán giả xem phim chỉ thấy bộ phim đầu tiên của ông, East of Eden. Họ thích ông ấy vì ông dường như là chính mình trên màn hình, và vì ông có hình ảnh của một playboy: ông nhìn buồn rầu, mặc một chiếc áo thun và quần jean, và luôn luôn có một điếu thuốc ở góc miệng. Và, tất nhiên, ông đẹp trai theo một cách hoang dã - một cái gì đó giống như Elvis Presley. Trong cuộc sống riêng của mình, ông có vẻ khá bi quan; ông thường nói rằng ông sẽ chết trẻ. Vào ngày 30 tháng 9 năm 1955, trên quốc lộ 466 ở California, ông đang trên đường đi đến một cuộc đua lớn trong chiếc Porsche mới của ông khi ông qua đời trong một tai nạn

Language Focus trang 21-22 SBT Tiếng Anh 10

Exercise 1 (trang 21 sbt Tiếng Anh 10): Read aloud the dialogue...(Đọc to đoạn hội thoại sau, chú ý đến âm /e/ và /æ/)

Ben: Hello, Alice.

Alice: Hello, Ben. Have a cigarette.

Ben: Thanks, Alice. How did you spend your holiday?

Alice: I went to Africa with Jack.

Ben: Was it expensive?

Alice: Yes, very.

Ben: Have you any money left?

Alice: Yes, exactly ten pence!

Exercise 2 (trang 21-22 sbt Tiếng Anh 10): Choose the correct form...(Chọn dạng đúng của động từ trong ngoặc và viết đoạn văn hoàn chỉnh vào dòng trống.)

1. was 2. had rained 3. was 4. smelt 5. were 
6. had gone 7. had arrived 8. had sat up 9. was 10. had been

Hướng dẫn dịch:

Đó là một buổi sáng đẹp trời. Trời đã mưa vào buổi đêm nên mặt đất đã tươi mát và sạch sẽ và nó có mùi thật tuyệt. Không ai trong gia đình Taylor thức dậy cả. Họ đã đi ngủ rất muộn tối hôm trước. Người cháu người Australian đã đến bất ngờ vào buổi tối đó và họ ngồi nói chuyện hết cả buổi tối đó. Mặc dù giờ đã là 8 giờ sáng, họ mới đi ngủ được 2 giờ.

Speaking trang 23 SBT Tiếng Anh 10

Exercise 1 (trang 23 sbt Tiếng Anh 10): Below is the dialogue...(Dưới dây là đoạn hội thoại giữa Mary và David. Đặt câu hỏi của Mary vào đúng chỗ và đọc to đoạn hội thoại)

1. C  2. E 3. D 4. A 5. F 6. B

Hướng dẫn dịch:

Mary: David, hãy nói cho tôi vài điều về bản thân anh đi. Anh sinh ra ở đâu?

David: Ừm, tôi sinh ra ở Edinburgh, nhưng sống ở Toronto, Canada.

Mary: Anh đến Canada khi nào?

David: Khi tôi 10 tuổi – vào năm 1982.

Mary: Và anh đến sống ở Toronto à?

David: Không, không phải ngay lúc đó. Bố mẹ tôi và tôi sống ở Winnipeg trước. Và đến năm 1984 mới chuyển đến Toronto.

Mary: Và anh sống ở đó từ đó đến giờ?

David: Không hẳn, tôi đi học ở Toronto và sau đó vào năm 1990 tôi vào trường đại học ở Montreal. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời – trong cả 4 năm tôi ở đó.

Mary: Và anh ra trường năm 1994?

David: Đúng vậy. Tôi làm việc trong một rạp chiếu phim ở Montreal trong 6 tháng, cho tới tháng 3 năm 1995. Nhưng tôi không thể tiếp tục làm công việc đó, nên tôi ứng tuyển công việc nhân viên bán hàng vào tháng 4 năm 1995.

Mary: Và anh có công việc đó chứ?

David: Vâng, tôi bắt đầu làm việc vào tháng 7 năm 1995. Và tôi làm công việc đó cho đến tận bây giờ.

Exercise 2 (trang 23 sbt Tiếng Anh 10): Speak about David’s life...(Nói về cuộc đời của David, sử dụng những gợi ý sau)

David was born in Edinburgh but now he lives in Canada, Toronto. He moved to Canada in 1982 when he was 10 years old. When he first moved to Canada, he lived in Winnipeg. 2 years later, his family moved to Toronto. He went to school there until 1990, when he went to a university in Montreal. He graduated in 1994. After that, he worked in a theater in Montreal for 6 months until March 1995. In April 1995, he applied for a job as a salesman and he has had that job until now

Writing trang 24 SBT Tiếng Anh 10

(trang 24 sbt Tiếng Anh 10): Use the prompts below...(Sử dụng gợi ý dưới đây để viết câu hoàn chỉnh về Nguyễn Trãi)

1.  Nguyen Trai was bom in 1380 in Thang Long, now called Hanoi.

2.  He was not only a national hero but also a great poet.

3.  He devoted all his life to the country's independence and freedom.

4.  During his schooldays, he was educated by his father, a scholar and a village school teacher.

5.  He was so brilliant that he got a Doctor's degree at the age of twenty.

6.  He helped Le Loi to end the Minh aggression.

7.  After the victory, he wrote "Binh Ngo Dai Cao", which praised our people's heroism and looked forward to a bright future for Vietnam.

Hướng dẫn dịch:

1. Nguyễn Trãi sinh năm 1380 ở Thăng Long, Hà Nội ngày nay.

2. Ông không những là một anh hùng dân tộc mà còn là một nhà thơ vĩ đại.

3. Ông đã cống hiến cuộc đời mình cho độc lập và tự do của đất nước.

4. Khi còn đi học, ông được dạy bởi cha mình, một người có học thức và một thầy đồ trong làng.

5. Ông cũng rất thông minh nên đã đỗ Tiến sĩ ở tuổi 20.

6. Ông đã giúp vua Lê Lợi kết thúc triều đại nhà Minh.

7. Sau chiến thắng, ông viết “Bình Ngô Đại Cáo” để ca ngợi phẩm chất anh hùng của nhân dân và nhìn về một tương lai tươi sáng của Việt Nam

►► CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để TẢI VỀ lời giải SBT Anh 10 Unit 3: People's background, chi tiết, đầy đủ nhất, file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status