Logo

Khởi nghiệp là gì? Chi tiết từ A-Z định nghĩa về khởi nghiệp

Hiện nay rất nhiều người, đặc biệt các bạn trẻ muốn khởi nghiệp, làm chủ công việc của mình. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ càng mọi thông tin liên quan và cần thiết về khởi nghiệp để chuẩn bị một cách tốt nhất nhé
3.5
3 lượt đánh giá

Khởi nghiệp là gì? Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng có vô vàn những định nghĩa liên quan khác bạn cần biết trước khi bắt tay vào khởi nghiệp như khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là gì? Khởi nghiệp tinh gọn là gì? Tham khảo đầy đủ nội dung tại bài viết dưới đây!

Khởi nghiệp là gì?

Khởi nghiệp kinh doanh là gì? Khởi nghiệp tức là bạn đã ấp ủ một công việc kinh doanh riêng, thường thì bạn sẽ thành lập một doanh nghiệp mà tại đó bạn là người quản lý, là người sáng lập hoặc đồng sáng lập. Việc cung cấp những sản phẩm mới, dịch vụ mới hay thậm chí kinh doanh những mặt hàng đã có mặt trên thị trường nhưng theo ý tưởng có riêng mình... đều được gọi là khởi nghiệp.

Khởi nghiệp có thể là quá trình tạo ra một lĩnh vực hoạt động mới cho riêng mình. Qua đó bạn có thể thuê các nhân viên về làm việc cho bạn và bạn là người quản lý công ty, doanh nghiệp của mình. Khởi nghiệp mang lại rất nhiều giá trị cho bản thân cũng như nhiều lợi ích cho xã hội, cho người lao động.

Đối với cá nhân theo đuổi việc khởi nghiệp, hoạt động này giúp họ tạo ra công việc, thu nhập cho chính mình mà không phải bắt đầu từ việc đi làm thuê. Họ được tự do trong công việc, và nếu công ty của họ phát triển tốt thì nguồn thu nhập của họ có thể cao gấp nhiều lần so với thu nhập do đi làm thuê mang lại.

Khởi nghiệp là gì?

Đối với xã hội và nền kinh tế thì các công ty khởi nghiệp tạo ra thêm nhiều công ăn việc làm. Điều này giúp đất nước giải quyết tình trạng thất nghiệp, tạo ra nguồn thu nhập cho người lao động nuôi sống bản thân và gia đình.

Bằng việc tạo ra lượng lớn công ăn việc làm cho người lao động, giữ tỉ lệ thất nghiệp của nền kinh tế ở mức an toàn, khởi nghiệp thành công gián tiếp góp phần ổn định xã hội, giảm thiểu các tệ nạn xã hội do thất nghiệp gây ra như trộm cắp, bài bạc, đua xe, ma túy... Khởi nghiệp cũng góp phần giảm áp lực lên nền kinh tế, trợ cấp xã hội, đưa đất nước ngày càng phát triển.

Hệ sinh thái khởi nghiệp là gì?

Hệ sinh thái khởi nghiệp là một tập hợp gồm những tác nhân khởi nghiệp (tiềm năng hoặc hiện tại) có liên quan với nhau, các tổ chức (ví dụ các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư mạo hiểm, các nhà đầu tư thiên thần và các ngân hàng), các định chế (các trường đại học, các cơ quan chức năng nhà nước và các tổ chức tài chính), và các tiến trình khởi nghiệp (tỷ lệ thành lập doanh nghiệp mới, tỷ lệ doanh nghiệp tăng trưởng cao, số nhà khởi nghiệp liên tục, số nhà khởi nghiệp thành công vang dội, tham vọng khởi nghiệp và tinh thần kinh doanh lớn trong xã hội), các thành phần này chính thức và phi chính thức cộng hợp lại để kết nối với nhau, làm trung gian kết nối, và quản trị sự vận hành của tổng thể trong phạm vi môi trường khởi nghiệp địa phương.

Hệ sinh thái khởi nghiệp là gì?

Tinh thần khởi nghiệp là gì?

Tinh thần khởi nghiệp trong tiếng Anh gọi là: Entrepreneurship.

Tinh thần khởi nghiệp là sự dấn thân theo đuổi các cơ hội mới vượt quá các nguồn lực bị kiểm soát. (Theo Howard Stevenson - Giáo sư đầu ngành kinh tế của Harvard Business School- HBS) Khái niệm tinh thần khởi nghiệp được đặt ra lần đầu tiên vào thế kỉ thứ XVII và ý nghĩa của thuật ngữ này vẫn tiến triển kể từ đó. Nhiều người đơn giản coi đó là việc bắt đầu kinh doanh của một cá nhân. 

Tinh thần khởi nghiệp là gì?

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là gì?

Câu hỏi đặt ra khởi nghiệp sáng tạo là gì? Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Start-up) là quá trình khởi nghiệp dựa trên ý tưởng sáng tạo, tạo ra sản phẩm mới; hoặc sản phẩm cũ nhưng có điểm khác nổi trội, ưu việt hơn so với những sản phẩm, dịch vụ đã từng có trên thị trường và được phát triển nhanh chóng vượt bậc”

Ý tưởng khởi nghiệp là gì?

Theo định nghĩa đơn giản đối với tất cả mọi người hiểu là bạn có ý tưởng kinh doanh gì đó, muốn tự làm chủ và không phải đi làm thuê cho doanh nghiệp hay công ty nào đó.

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là gì?

Khởi nghiệp tinh gọn là gì?

Khởi nghiệp tinh gọn trong tiếng Anh là Lean Startup.

Khởi nghiệp tinh gọn là một phương pháp được sử dụng để thành lập một công ty mới hoặc giới thiệu một sản phẩm mới thay mặt cho một công ty đang hoạt động.

Phương pháp khởi nghiệp tinh gọn ủng hộ việc phát triển những sản phẩm mà đã được chứng minh là có nhu cầu từ người tiêu dùng để sản phẩm có sẵn thị trường ngay khi vừa mới ra mắt, trái ngược với việc phát triển một sản phẩm mới và sau đó hy vọng rằng sẽ tạo được cầu cho sản phẩm đó.

Bằng cách sử dụng các nguyên tắc khởi nghiệp tinh gọn, các nhà phát triển sản phẩm có thể đánh giá sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sản phẩm và xác định cách thức sản phẩm nên được cải tiến. Quá trình này được gọi là học hỏi có kiểm chứng và được sử dụng để tránh việc lãng phí tài nguyên trong việc chế tạo và phát triển sản phẩm. 

Thông qua khởi nghiệp tinh gọn, nếu một ý tưởng có khả năng thất bại, thì nó sẽ thất bại một cách nhanh chóng và ít tốn kém, thay vì chậm chạp và đắt đỏ.

Khởi nghiệp tinh gọn là gì?

Doanh nghiệp khởi nghiệp là gì?

Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có thể được hiểu là một doanh nghiệp bắt đầu hoạt động kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh sáng tạo, có hiệu quả kinh tế cao. Khái niệm doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo theo pháp luật Việt Nam chính là start-up theo cách hiểu phổ biến trên thế giới.

Doanh nghiệp khởi nghiệp là gì?

Lý do khởi nghiệp

Lý do khởi nghiệp là gì? Sau đây là những lí do tuyệt vời để khởi nghiệp mà chúng tôi tổng hợp để gửi đến bạn:

Để phát triển một sản phẩm chưa tồn tại

Nếu bạn mong muốn sử dụng một sản phẩm nào đó chưa tồn tại trên thị trường, hãy phát triển và tạo ra chính sản phẩm đó. Đôi khi một ý tưởng sản phẩm ra đời chỉ vì tính hấp dẫn thay vì tính ứng dụng cao. Đó cũng là một trong những lí do Facebook ra đời.

Để đánh bóng thương hiệu

Đôi khi việc khởi nghiệp chỉ để giúp người doanh nhân đánh bóng tên tuổi hoặc khẳng định tầm quan trọng của bản thân. Steve Jobs đã từng nghĩ rằng ông là một người đặc biệt, và quả thực là như vậy.

Lý do khởi nghiệp

Để tạo ra một tổ chức tốt đẹp hơn

Khi bước vào môi trường làm việc thực tế, nhiều người nhận ra rằng làm thuê không phải là công việc phù hợp với họ. Vì vậy họ tự tạo ra một doanh nghiệp và làm việc theo cách của chính mình.

Để trở thành thành viên của một nhóm tuyệt vời

Hai hoặc ba người đồng nghiệp tại công sở có thể trở thành bạn thân và nhận ra họ là một nhóm kết hợp vô cùng ăn ý. Một trong số họ nghĩ ra một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời và chung tay thực hiện. Đây là câu chuyện thường thấy trong ngành công nghệ cao.

Để tạo ra một bước đi đột phá

Nếu bạn tin rằng mình có một ý tưởng hay một phát minh đột phá, bạn cần chứng minh được tính ứng dụng của chúng để khẳng định giá trị. Thật là thuận tiện khi bạn có thể chứng minh tính thực tế của chúng trên thị trường phải không? Và từ đó một ý tưởng khởi nghiệp ra đời.

Lý do khởi nghiệp

Để chứng minh một tầm nhìn

Các doanh nhân là những người có khả năng tiên đoán được một nhu cầu hay một thay đổi trong tương lai mà người khác không nhận thấy. Chính vì vậy, họ quyết tâm chứng minh được tầm nhìn của mình, và đôi khi tầm nhìn của họ là đúng.

Do nhu cầu hay sự tuyệt vọng

Nhu cầu luôn là nguyên căn của mọi phát minh. Còn sự tuyệt vọng giống như một nguồn động lực vô hạn. Tiền có thể là một lí do không mấy bóng bẩy để khởi nghiệp, nhưng thật dễ hiểu khi nhiều cá nhân khởi nghiệp vì kế sinh nhai.

Nhờ tuổi trẻ và khả năng chấp nhận thử thách

Nếu bạn còn trẻ, tôi muốn khuyên bạn rằng hãy kiếm một công việc thực sự, trải nghiệm và học hỏi trong một môi trường an toàn trước khi khởi nghiệp. Tuy nhiên, khởi nghiệp sớm cũng có nhiều ưu điểm, bởi bạn có thời gian để phạm sai lầm và rút ra bài học từ đó.

Nhờ một cơ hội lớn chưa được tận dụng

Những vấn đề còn tồn tại trên thị trường, như chưa tồn tại một sản phẩm chi phí thấp và giá cả phải chăng phục vụ thị hiếu có thể hình thành một ý tưởng khởi nghiệp. Những giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết những vấn đề như trên sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp bạn.

Lý do khởi nghiệp

Vai trò của khởi nghiệp là gì?

Một số vai trò của khởi nghiệp đối với sự phát triển bản thân như sau:

Nâng cao khả năng nhận thức

Khởi nghiệp giúp bạn biết được những giá trị sống, mục tiêu mà mình muốn theo đuổi. Thôi thúc bạn nhận thức, tiếp thu những cái mới từ đó tìm hiểu về khởi nghiệp là gì và vạch ra những dự định cho tương lai.

Cải thiện sự tập trung

Cùng với quá trình nhận thức về bản thân, chúng ta cũng ý thức hơn về việc sắp xếp các kế hoạch, dự định. Cùng với đó ta cũng sẽ tập trung xác định nhiệm vụ nào mang lại kết quả cao nhất và tiến hành thực hiện nó.

Vai trò của khởi nghiệp là gì?

Khả năng xử lí vấn đề

Khi bắt đầu hoặc đang trong quá trình khởi nghiệp không khó tránh khỏi những khó khăn. Nhờ khởi nghiệp bạn sẽ biết tìm cách xử lí vấn đề từ đó nâng cao sự tự tin, khả năng phục hồi và các kĩ năng giao tiếp khác để thích ứng với mọi tình huống.

Nhà khởi nghiệp là gì?

Nhà khởi nghiệp là người có ý tưởng kinh doanh riêng có xu hướng trở thành người quản lý, người sáng lập hoặc đồng sáng lập ra những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ mới,… 

Người khởi nghiệp tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, nhà khởi nghiệp là Entrepreneur.

Mô hình chi phí trong khởi nghiệp là gì?

Chi phí khởi nghiệp là chi phí phát sinh trong quá trình tạo ra một doanh nghiệp mới. Không có doanh nghiệp nào giống doanh nghiệp nào, và vì thế có thể dẫn đến các loại chi phí khởi nghiệp khác nhau. Doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ vận hành khác so với các doanh nghiệp sản xuất với hệ thống cơ sở vật chất cố định.

Mô hình chi phí trong khởi nghiệp là gì?

Vườn ươm khởi nghiệp là gì?

Khái niệm vườn ươm doanh nghiệp khởi đầu Open từ năm 1959 tại Hoa Kỳ, gắn với sự kiện mở bán khai trương Trung tâm công nghiệp Batavia, Thành Phố New York .

Tùy thuộc vào cách nhìn nhận về vai trò, chức năng của việc ươm tạo doanh nghiệp trong chính sách phát triển doanh nghiệp và điều kiện kinh tế, khoa học công nghệ từng thời kì mà mỗi quốc gia, tổ chức có những quan điểm, cách hiểu khác nhau.

Tại Việt Nam, vườn ươm doanh nghiệp là một mô hình hỗ trợ doanh nghiệp toàn diện được thiết kế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi sự và mới được thành lập phát triển thông qua cung cấp các dịch vụ dùng chung, đào tạo, hỗ trợ tài chính, trang thiết bị và nhà xưởng để các doanh nghiệp phát triển.

Kỹ năng khởi nghiệp là gì?

Nhiều doanh nhân tin rằng yếu tố quan trọng nhất sẽ quyết định mức độ thành công của họ với một công ty khởi nghiệp liên quan đến kinh nghiệm và kỹ năng chung của họ trong lĩnh vực thích hợp. Tuy nhiên, các doanh nhân thành công đã phát triển một nhóm kỹ năng khởi nghiệp nhất định giúp họ đạt được mục tiêu. Mặc dù bạn chắc chắn cần sự can đảm và kiên nhẫn để khởi động. Và điều hành một doanh nghiệp mới, bạn cũng cần tập trung vào việc nuôi dưỡng các kỹ năng quan trọng. Đó là điều không thể thiếu cho thành công trong tương lai của bạn.

Vậy kỹ năng khởi nghiệp là gì? Đấy chính là các kĩ năng bạn cần phải có để bắt đầu, duy trì và phát triển doanh nghiệp của bạn. Có được các kĩ năng đó sẽ đảm bảo cho sự thành công của bạn trong tương lai.

Kỹ năng khởi nghiệp là gì?

Kỹ năng ủy quyền

Đây là kỹ năng liên quan tới việc phân bổ trách nhiệm cho mọi người để hoành thành công việc. Điều kiện lý tưởng nhất là khi các nhân viên của bạn có thể tự thực hiện được tất cả các hoạt động hàng ngày trong doanh nghiệp mình. Ủy thác hiệu quả sẽ giúp đạt được sự cân bằng giữa hiệu quả quản lý và hiệu quả hoàn thành công việc của mọi người. Cốt lõi là việc biết cách làm sao để doanh nghiệp của bạn làm việc cho mình. Chứ không phải là bạn luôn tất bật chạy theo quá trình hoạt động của doanh nghiệp mình

Giao tiếp cũng là một kỹ năng khởi nghiệp quan trọng

Giao tiếp là một phần rất quan trọng của cuộc sống và hiện diện trong mọi hoàn cảnh. Bạn sẽ nhận thấy rằng gần như tất cả những gì bạn làm đều yêu cầu cải thiện giao tiếp. Đặc biệt, để đạt được sự hiệu quả trong kinh doanh, bạn cần phải giao tiếp tốt.

Hãy luôn ghi nhớ câu nói của người xưa “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Câu nói của bạn không cần phải hoa mĩ.  Chỉ cần đó là lời nói lay động được lòng người là đủ.

Kỹ năng khởi nghiệp là gì?

Kỹ năng đàm phán

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng khi khởi nghiệp. Những cuộc đàm phán là kỹ năng có thể học hỏi thông qua kinh nghiệm và luyện tập. Những người hay tham gia các cuộc đàm phán có xu hướng khéo léo, sắc sảo hơn những người ít khi đàm phán. Người có kinh nghiệm biết mình cần phải nói gì. Khi nào nên và không nên nói, khi nào nên nhượng bộ hoặc không nhượng bộ. Điều quan trọng ở đây là cần biết làm thế nào để phát triển một cuộc đàm phán win-win cho mọi bên tham gia. Nhưng vẫn phải xác định kết quả tốt nhất cho mình.

Kỹ năng hoạch định chiến lược ngắn và dài hạn

Hoạch định chiến lược ngắn và dài hạn là một hoạt động rất quan trọng trong kinh doanh. Nó là quá trình xác định chiến lược công ty của bạn hay phương hướng phát triển và quyết định việc phân bổ nguồn vốn cũng như nhân sự. Bí quyết ở đây là việc bạn biết làm thế nào để dự kiến được khả năng hoạt động của công ty bạn trong thời gian sắp tới và trong tương lai từ 3 đến 5 năm tới với kế hoạch kinh doanh chi tiết.

Kỹ năng khởi nghiệp quản lý tài chính

Đây là một kỹ năng khởi nghiệp rất quan trọng đối với người khởi nghiệp. Quá trình khởi nghiệp sẽ cần một lượng vốn nhất định để xây dựng các cơ sở vật chất và đầu tư nhân lực trong khi chưa thể hoạt động để có doanh thu ngay được. Do đó, cần phải có kế hoạch chi tiêu tiết kiệm và hợp lý ngay từ giai đoạn đầu cũng như trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp sau này.

Kỹ năng khởi nghiệp là gì?

Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo là kỹ năng quản lý quan trọng, thể hiện khả năng thúc đẩy một nhóm người cùng hướng tới một mục tiêu chung. Nó cũng thể hiện khả năng chịu trách nhiệm, hình thành và thúc đẩy nhóm. Bạn cũng nên nắm rõ tính cách,đặc điểm và thế mạnh của từng người. Có như thế, bạn sẽ phân chia công việc tốt hơn và đạt hiệu quả làm việc cao hơn.

Kỹ năng xây dựng nhóm

Kỹ năng xây dựng và làm việc nhóm là kỹ năng vô cùng cần thiết trong môi trường làm việc hiện đại ngày nay. Mọi người làm việc trong nhóm có thể tạo ra những giải pháp tốt hơn và có hiệu suất cao hơn một cá nhân làm việc độc lập. Điều cần hướng tới ở đây là biết làm thế nào để xây dựng nhóm nhân viên, đối tác, tư vấn hoặc nhóm nhà đầu tư có thể giúp bạn đưa việc kinh doanh của mình lên một tầm cao mới.

Kỹ năng khởi nghiệp là gì?

Kỹ năng phân tích

Môi trường làm việc hiện nay ngày càng trở nên tiến bộ về công nghệ và cũng phức tạp hơn. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ như vậy, nhu cầu tư duy phân tích cũng cao hơn. Tư duy phân tích là khả năng tiếp cận với tình hình kinh doanh của công ty bạn một cách khách quan nhất để quyết định bạn sẽ ở đâu trong tương lai và cần phải phải làm gì để thu hẹp khoảng cách giữa hiện tại và tăng trưởng trong tương lai. Và chìa khóa ở đây là biết làm thế nào để thu thập, xem xét, đánh gía dữ liệu cần thiết để xây dựng những kế hoạch và lập luận thuyết phục.

Kỹ năng bán hàng và marketing

Hình thành được những phương pháp, những chính sách bán hàng và marketing – từ định giá, quảng cáo cho đến kỹ thuật bán hàng – là điều rất thiết yếu trong sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Khả năng phân tích cạnh tranh, thị trường và xu hướng của lĩnh vực hoạt động đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển chiến lược marketing của bạn. Điều cần hướng tới ở đây là biết cách nhào nặn và truyền tải những thông điệp hấp dẫn tới đúng đối tượng mục tiêu, từ đó tạo ra những việc kinh doanh mới, xây dựng dòng doanh thu có lợi nhuận.

Kỹ năng khởi nghiệp là gì?

Kỹ năng quản lý chung

Quản lý chung là việc hướng dẫn và kiểm soát một nhóm cá nhân phối hợp hoạt động để đạt được mục tiêu. Quản lý bao gồm việc triển khai và chỉ đạo các nguồn nhân lực nhân sự, nguồn lực tài chính và các nguồn lực công nghệ. Chìa khóa là làm thế nào để thực hiện và phát triển một hệ thống làm việc mà có thể quản lý hoạt động hàng ngày, chăm sóc được các bên liên quan và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp trên đã giúp ích cho bạn tìm hiểu rõ về khởi nghiệp là gì cũng như các thông tin quan trọng khác về khởi nghiệp. Trân trọng.

Tham khảo thêm: Top 8 bài giới thiệu dự định mô hình kinh doanh trong tương lai hay nhất

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Khởi nghiệp là gì? Chi tiết từ A-Z định nghĩa về khởi nghiệp file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.5
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status