Logo

Ngày của Cha 2022 là ngày mấy? Ý nghĩa và nguồn gốc ngày này?

Ngày của Bố là một ngày đặc biệt để chúng ta tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn trước những công lao vất vả, sự hi sinh cao cả của Cha. Vậy ngày của Cha là ngày mấy? Ý nghĩa và nguồn gốc ngày này như thế nào?
5.0
3 lượt đánh giá

Cũng giống như ngày của Mẹ, thì ngày của Cha là dịp để mọi người tôn vinh những người làm cha, cương vị làm cha, mối quan hệ với cha và ảnh hưởng của người cha trong xã hội. Có thể nhiều bạn không biết Ngày của Cha là ngày nào chính xác trong năm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Ngày của Bố là ngày nào?

Ngày của Cha hay còn gọi là Father’s Day là dịp để mọi người tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn đối với cha của mình nói riêng hay với tất cả những người Cha trong trên thế giới nói riêng.

Ngày của Cha cũng không cố định cụ thể mà được quy ước chọn ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Ngày của cha 2022 sẽ rơi vào ngày Chủ nhật (19/06/2022).

Lịch ngày của Cha năm 2022

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày của Cha

Như chúng ta đều biết người Bố trong gia đình thường gắn với sự nghiêm khắc, là tấm gương cho các con dẫn đến vược giữa cha và con thường có ít cơ hội để thể hiện tình cảm.

Lịch sử ngày của Cha

Ngày của Cha được ăn mừng phổ biến từ những năm đầu thế kỷ 20 để bổ sung cho Ngày của Mẹ trong những ngày lễ tôn vinh các bậc làm cha làm mẹ. Ngày của Cha được cử hành vào nhiều ngày khác nhau trên toàn thế giới và thường liên quan đến việc tặng quà, bữa tối đặc biệt cho ca, mẹ và các hoạt động gia đình.

Nhưng việc ăn mừng Ngày của Cha được biết đến sớm nhất diễn ra ở Fairmont, Tây Virginia vào ngày 5 tháng 7 năm 1908. Sự kiện được bà Grace Golden Clayton tổ chức, với mong muốn vinh danh cuộc đời của người cha bị mất vài tháng trước trong Thảm họa Monongah Mining ở Monongah, Tây Virginia, vào ngày 06/12/1907. Có thể Clayton chịu ảnh hưởng bởi việc ăn mừng Ngày của Mẹ lần đầu tiên trong năm đó, Clayton đã chọn ngày Chủ nhật gần nhất so với ngày sinh của người cha vừa mới qua đời của bà.

Tuy nhiên, sự kiện đó bị lu mờ bởi các sự kiện khác trong thành phố. Tiểu bang Tây Virginia không chính thức công nhận ngày lễ này, và nó không được tổ chức trở lại. Tất cả công lao trong việc giúp Ngày của Cha ra đời về sau lại được ghi nhận cho Sonora Dodd người Spokane, đã tổ chức Ngày của Cha một cách độc lập vào 2 năm sau đó. Sự kiện của bà cũng chịu ảnh hưởng từ Ngày của Mẹ.

Vào một ngày trong năm 1909, trong khi đang nghe bài thuyết giáo về Ngày của Mẹ, cô Sonora đã nghĩ đến một ngày để vinh danh các người cha. Sonora là con gái lớn nhất trong sáu chị em, mẹ cô qua đời trong lúc sinh nên cha cô là ông William Jackson Smart đã một mình nuôi sáu chị em khôn lớn. Sonora yêu quý và kính trọng cha vì hiểu những nỗi vất vả của ông. Người cha trong mắt cô là biểu tượng của sự hy sinh, vị tha, bao dung. Vì vậy, cô muốn có một ngày đặc biệt để tôn vinh cha mình. Sonora đã chọn ngày 19 tháng 6 là “Ngày của Cha” vì ngày đó là sinh nhật của cha cô.

Sau đó, vào năm 1966, tổng thống Mỹ Lyndon Johnson đã quyết định chính chức chọn ngày Chủ nhật thứ 3 trong tháng 6 hàng năm là Ngày của Cha trên toàn nước Mỹ. Ngày của Cha đã được tổ chức kỷ niệm hàng năm kể từ khi tổng thống Mỹ Richard Nixon ký luật công nhận Ngày của Cha có giá trị là một ngày lễ chính thống vĩnh viễn vào năm 1972.

Ý nghĩa ngày của Cha là gì?

Ngày này là dịp con cái thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, lòng kính trọng với người cha của mình. Đây cũng chính là nét đẹp trong cách đối nhân xử thế, vừa là ngày gắn kết tình cảm giữa những người thân trong gia đình với nhau, giúp gia đình thêm yêu thương và hiểu nhau hơn.

Với những người không còn cha, đây cũng là một dịp để họ tưởng nhớ công ơn người đã sinh thành, nuôi dưỡng mình. Từ đây, họ giáo dục con cái và các thế hệ sau sự kính trọng, biết ơn các thế hệ đi trước.

Quà tặng ngày của Cha

Còn vài ngày nữa là đến ngày của Bố, nhưng các bạn đang phân vân không biết tặng quà gì cho bố vào ngày. Đừng lo, chúng tôi gợi ý các bạn một số món quà dành tặng cho bố của mình ý nghĩa nhất.

Tặng cà vạt

Nếu bố của bạn làm việc trong môi trường công sở thì dù có nhiều cà vạt cũng sẽ không gây phiền phức cho bố đâu

Quà tặng về ngày của Cha: Cà vạt

Tặng giày da

Với món quà này, bố bạn sẽ sử dụng trong những lúc đi đám cỗ, đám giỗ hay công việc ở quê. Hãy lựa chọn cho bố 1 đôi giày vừa vặn, chất liệu bằng da và có thiết kế sang trọng 1 chút.

Quà tặng về ngày của Cha: giày da

Tặng cần câu cá

Câu cá là bộ môn được rất nhiều đàn ông trung niên yêu thích. Nó sẽ giúp người bố yêu quý của bạn có những phút giây giải trí thư giãn, giảm street, rất tốt cho sức khỏe và tạo niềm vui trong cuộc sống.

Quà tặng về ngày của Cha-3

Tặng bộ ấm chén trà

Ấm trà là vật dụng thân thuộc được bố sử dụng để uống trà hằng ngày hoặc khi tiếp khách. Có 1 bộ ấm chén đẹp thì trà sẽ ngon hơn. Nếu thấy bộ chén trà của nhà đã cũ hoặc xấu, bạn có thể giúp bố đổi 1 bộ mới đẹp hơn, sang trọng và lịch sự hơn.

Quà tặng về ngày của Cha-4

Tặng điện thoại

Ngày nay điện thoại thông minh được sử dụng rất phổ biến trong cuộc sống, ngoài chức năng liên lạc còn có thể đọc báo, xem phim cùng nhiều ứng dụng hữu ích khác. Và thực sự điện thoại là lựa chọn tuyệt vời để dành tặng bố. Bố bạn có thể xem những bộ phim yêu thích, những vở cải lương hay đơn giản để gọi video nếu như bạn đi học, đi làm xa nhà.

Quà tặng về ngày của Cha -5

Tặng thuốc bổ hay thực phẩm chức năng

Là món quà sức khỏe ý nghĩa mà bạn gửi tặng đến bố mình. Thuốc bổ sẽ giúp khỏe mạnh hơn trong khi thực phẩm chức năng có thể  giúp bố phòng ngừa và chữa bệnh. Căn cứ vào tình hình sức khỏe hiện tại của bố, hãy chọn những loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng tốt nhất làm quà tặng.

Quà tặng về ngày của Cha-6

Tặng máy chạy bộ

Nếu ông bố của bạn là một người thích vận động, thích tập thể dục thì máy chạy bộ sẽ là món quà rất phù hợp. Nó hỗ trợ đầy đủ các chức năng giúp người tập có thể đi bộ, chạy bộ, xoay eo, gập bụng mà không cần phải đến công viên hay các phòng tập. Các bài tập trên máy chạy bộ giúp xương cốt chắc khỏe hơn.

Quà tặng về ngày của Cha-7

Mẫu thiệp chúc mừng ngày của Cha

Sau đây mà một vài mẫu thiệp đẹp về ngày Father's Day mà bạn có thể tham khảo.

Mẫu thiệp ngày của Cha-1

Thiệp mừng cha dắt tay con cùng câu chúc thân thương

Mẫu thiệp về ngày của Cha-2

Mừng hình ảnh cha và con ấm áp

Mẫu thiệp về ngày của Cha-3

Thiệp mừng ngày của cha đầy ý nghĩa

Mẫu thiệp về ngày của Cha-4

Thiệp mừng tri ân, bày tỏ tình cảm với người cha yêu thương

Mẫu thiệp về ngày của Cha-5

Thiệp mừng dễ thương với câu chúc ngọt ngào

Hình ảnh chúc mừng ngày của Cha

Dưới đây là những hình ảnh với thông điệp sâu sắc về tình phụ tử thiêng liêng, sự hi sinh cao cả và vĩ đại của người cha dành cho con cái mình mà chúng tôi đã sưu tập được.

Mẫu số 1:

Hình ảnh về ngày của Cha-1

Mẫu số 2:

Hình ảnh về ngày của Cha-2

Mẫu số 3:

Hình ảnh về ngày của Cha-3

Mẫu số 4:

Hình ảnh về ngày của Cha-4

Mẫu số 5:

Hình ảnh về ngày của Cha-5

Mẫu số 6:

Hình ảnh về ngày của Cha-6

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu rõ về nguồn gốc, ý nghĩa về ngày của Cha, những mẫu hình ảnh, thiệp chúc mừng, quà tặng hay, ý nghĩa nhất về ngày lễ này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Mời các bạn tham khảo một số bài viết liên quan về ngày của Cha:

Đánh giá bài viết
5.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status