Logo

Nguồn gốc và ý nghĩa lịch sử của Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Cùng chúng tôi tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa lịch sử của ngày Gia đình Việt Nam, ngày tôn vinh những giá trị gia đình, giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cha ông ta.
4.5
1 lượt đánh giá

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Vậy Ngày Gia đình Việt Nam là ngày bao nhiêu? tháng nào? Lịch sử và ý nghĩa của ngày trọng đại này sẽ được chúng tôi chia sẻ tại bài viết dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.

Ngày Gia đình Việt Nam là ngày mấy?

Ngày Gia đình Việt Nam chính là ngày 28/6 hàng năm theo lịch Dương, ngày tôn vinh gia đình Việt Nam, là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có cha mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc "Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc".

Năm 2023, Ngày Gia đình Việt Nam rơi vào thứ 4 trong tuần.

Ngày Gia đình Việt Nam 2023 là ngày nào?

Ngày Gia đình Việt Nam năm nay rơi vào thứ 4

Nguồn gốc ra đời Ngày Gia đình Việt Nam​​​​​​​

Văn kiện Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về trẻ em năm 2002 đã ghi nhận: gia đình là đơn vị cơ bản của xã hội, cần được củng cố... Không có gia đình tốt, không thể có xã hội tốt. Không có đứa con tốt, không thể có một người công dân tốt. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”.

Ngày 28/6/2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định: Lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam.

Trong bối cảnh chịu nhiều tác động của toàn cầu hóa và kinh tế thị trường, cấu trúc và quan hệ gia đình có những thay đổi, thậm chí có những thau đổi có thể làm mai một truyền thống. Tuy vậy, giá trị cơ bản của gia đình vẫn luôn là điều thiêng liêng đối với mỗi con người Việt Nam. Gia đình vẫn là thiết chế giữ được nhiều nhất những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp.

Ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Sau 20 năm được ghi nhận, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày truyền thống, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi chúng ta. Đây cũng là ngày thắp lên tinh thần hướng về gia đình, hướng về tổ tiên - qua đó nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị nhân văn cao quý của dân tộc. Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày ghi nhớ và phát huy truyền thống, nề nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực hơn để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, hướng tới sự phát triển bền vững của Gia đình và của Tổ quốc. Cùng với sự phát triển của đất nước, Ngày Gia đình Việt Nam cũng dần trở thành ngày hội trên mọi miền Tổ quốc, một nét đẹp văn hóa - nơi mà tình yêu thương và chia sẻ được tôn vinh. Các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam ngày càng được tổ chức phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân.

Nhân một ngày vô cùng ý nghĩa này, hãy gửi tặng những người yêu thương những món quà tinh thần ý nghĩa như: Những lời chúc, STT, thơ, câu nói về Ngày Gia đình Việt Nam hay giúp tình cảm gia đình thêm đong đầy và gắn kết nhé!

Chủ đề và khẩu hiệu Ngày Gia đình Việt Nam

Năm 2021, chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam được Bộ VHTTDL tiếp tục lựa chọn là "Yêu thương và chia sẻ" với một số thông điệp và khẩu hiệu là:

  • Hãy hành động vì gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh;
  • Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc;
  • Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên;
  • Hạnh phúc là được yêu thương và chia sẻ;
  • Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, gia đình hạnh phúc.

Chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2023 là: “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”.

Hình ảnh đẹp về Ngày Gia đình Việt Nam

Bộ sưu tập những bức hình đẹp về tình cảm, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, hưởng ứng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Hình ảnh đẹp về Ngày Gia đình Việt Nam

Hình ảnh đẹp về Ngày Gia đình Việt Nam

Hình ảnh đẹp về Ngày Gia đình Việt Nam

Hình ảnh đẹp về Ngày Gia đình Việt Nam

Hình ảnh đẹp về Ngày Gia đình Việt Nam

Hình ảnh đẹp về Ngày Gia đình Việt Nam

Hình ảnh đẹp về Ngày Gia đình Việt Nam​​​​​​​

Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Hãy yêu thương và trân trọng gia đình của bạn hơn khi còn có thể nhé!

Đánh giá bài viết
4.5
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status