Logo

Sốt siêu vi là gì? Cách trị sốt siêu vi ở trẻ và người lớn

Bạn chưa nắm rõ bệnh sốt siêu vi là gì? Dấu hiệu sốt siêu vi và cách điều trị ra sao? Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ về bệnh sốt siêu vị nhằm kịp thời chú ý đến sức khỏe của gia đình và người thân mình.
3.7
3 lượt đánh giá

Sốt siêu vi là căn bệnh thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ trong những ngày thời tiết giao mùa với nguyên nhân do nhiễm virus. Thông tin chi tiết từ A-Z về nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị sôt siêu vị ở trẻ em và người lớn đều có tại đây. Mời bạn theo dõi!

Sốt siêu vi là gì?

Bệnh sốt siêu vi hay còn được gọi với tên khác là sốt virus, nguyên nhân là do nhiễm phải nhiều loại virus (hay siêu vi trùng). Đây được xem là một bệnh cấp tính, hay gặp ở người lớn tuổi có hệ miễn dịch yếu và cũng thường xuyên gặp ở trẻ em.

Hiện nay, có rất nhiều chủng loại virus gây nên bệnh sốt siêu vi này, trong đó có những loại tiêu biểu như Adenovirus, Rhinovirus, Enterovirus,... Tùy thuộc vào mỗi chủng loại mà sẽ gây ra những bệnh khác nhau. Mặc khác, tuy có nhiều chủng khác nhau nhưng triệu chứng bệnh thì khá tương đương. 

Bệnh sốt siêu vi hay gặp nhất vào những ngày thời tiết thay đổi đột ngột, đây là môi trường thuận lợi cho virus phát triển và dễ gây bệnh nhất. Thông thường, thời gian kéo dài của bệnh từ 7 đến 10 ngày, nếu không gặp biến chứng gì nguy hiểm và kết hợp điều trị kịp lúc, tích cực thì bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng không được chủ quan về bệnh này do quá trình diễn biến của bệnh xảy ra khá nhanh. Phải được chữa trị kịp thời và đúng cách nếu không thì có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ em.

Sốt siêu vi là gì?

Nguyên nhân sốt siêu vi

Sốt siêu vi nguyên nhân chủ yếu là do các loại virus khác nhau, trong đó có các loại virus điển hình có thể kể đến như: Rhinovirus, Coronavirus, Adenovirus, Enterovirus hay virus cúm. Những tác nhân này có thể gây nên nhiều loại sốt siêu vi khác nhau.

Thời điểm giao mùa khi thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh hay từ lạnh sang nóng ẩm là thời điểm lưu hành phổ biến nhất của sốt siêu vi ở trẻ em

Triệu chứng sốt siêu vi

Mời bạn đón đọc những dấu hiệu sốt siêu vi, biểu hiện sốt siêu vi để biết cách theo dõi và phòng tránh

Triệu chứng sốt siêu vi ở người lớn

Sốt

Biểu hiện hay gặp nhất của bệnh sốt siêu vi đó là tình trạng sốt cao, nhiệt độ đo được từ 38 - 39 độ C, thậm chí có trường hợp lên đến 40 - 41 độ C.

Đau đầu

Đau đầu cũng là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh này, người bệnh sẽ cảm thấy có cảm giác chao đảo, quay cuồng kèm theo đó là những cơn đau nhức ở đầu dữ dội. Nguyên nhân là do sốt cao nên mạch máu căng ra, tuần hoàn máu mạnh hơn. Cảm giác sờ vào huyệt thái dương của người bệnh sẽ thấy thái dương đập rất mạnh. 

Ngoài ra, người bệnh cũng sẽ cảm thấy đau mỏi mắt, choáng váng và nằm co sấp lại. Người bệnh bị sốt siêu vi thì tai có xu hướng bị chảy mủ và ngứa hơn những lúc bình thường.

Triệu chứng sốt siêu vi

Viêm hô hấp

Bên cạnh đau đầu và sốt thì bệnh cũng có nhiều biểu hiện trên đường hô hấp như hắt hơi, chảy nước mũi, sổ mũi, ho, viêm họng,…

Nôn

Còn người lớn thì cũng có thể nôn mửa chủ yếu do bị kích thích chất nhầy, viêm họng,…

Sốt siêu vi phát ban

Tình trạng này thường xảy ra sau khi sốt khoảng 2 đến 3 ngày, khi bệnh đã phát bạn có nghĩa là bạn sẽ đỡ sốt do thời kỳ ủ bệnh, phát bệnh đã qua.

Triệu chứng sốt siêu vi

Mình mẩy đau nhức

Ở trẻ nhỏ thường sẽ xảy ra tình trạng quấy khóc, trẻ lớn hơn thì sẽ kêu đau khắp mình mẩy. Người lớn đôi khi cũng có thể gặp triệu chứng này.

Rối loạn tiêu hóa

Nếu nguyên nhân là do virus ở đường tiêu hóa thì sẽ xuất hiện sớm triệu chứng này, đôi khi cũng có thể muộn hơn vài ngày sau khi tình trạng sốt cao xảy ra. Biểu hiện sẽ là tiêu chảy, phân không có màu hay chất nhầy.

Sốt siêu vi ở trẻ

Nhiều người đặt câu hỏi triệu chứng sốt siêu vi ở trẻ em như thế nào? Hay trẻ bị sốt siêu vi ra sao? Mời bạn theo dõi thông tin dưới đây để giải đáp những thắc mắc trên.

Sốt siêu vi ở trẻ có triệu chứng khá giống với các bệnh thông thường cũng như có sự tương đồng về biểu hiện ở các ca lâm sàng khác nhau trong giai đoạn ủ bệnh như:

  • Mệt mỏi, đau nhức và tiến tới sốt

  • Ở trẻ có thể gặp tình trạng nôn nhiều lần và thường hay xảy ra sau khi ăn.

  • Với những trường hợp trẻ em thì một số bé tuy đau đầu nhưng có thể vẫn tỉnh táo.

  • Sốt trong bệnh sốt siêu vi có thể biểu hiện nhẹ hoặc rất cao (từ 38-39°C hoặc có trường hợp lên tới 40°C), tần suất liên tục hay ngắt quãng

  • Ngoài ra, các triệu chứng kèm theo do sốt siêu vi bội nhiễm có thể là: viêm đỏ hầu họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, ho, nhức đầu, đỏ mắt, đau khớp và có thể nổi cả ban ở da

  • Trong giai đoạn mới chớm sốt siêu vi, triệu chứng biểu hiện ra có thể không rõ ràng và dễ nhầm lẫn nên cần lưu ý khi chăm sóc trẻ.

Triệu chứng sốt siêu vi

Ở giai đoạn toàn phát của bệnh, sốt siêu vi có thể mang những dấu hiệu đặc trưng như: Sốt cao từng cơn, co giật, có thể rơi vào trạng thái hôn mê đều là những triệu chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của trẻ.

Đặc biệt cần lưu ý đến một số triệu chứng sốt siêu vi ở trẻ mà cần đưa tới các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị ngay đó là:

  • Sốt cao liên tục trên 2 ngày có kèm theo chân tay run rẩy bất thường
  • Nổi ban toàn thân
  • Đau bụng hay nôn ói
  • Đi ngoài thấy phân đen hoặc lẫn máu
  • Thường xuyên giật mình, hoảng hốt

Triệu chứng sốt siêu vi

Mẹo dân gian chữa sốt siêu vi

Một số mẹo chữa sốt siêu vi cho trẻ, người lớn được chúng tôi tổng hợp sau đây:

Dùng lá đinh lăng

Lá đinh lăng là một loại thảo dược có tính mát, thường được sử dụng để thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể. Đối với sốt siêu vi, lá đinh lăng sẽ phát huy tác dụng làm hạ sốt nhanh chóng bằng cách bồi bổ khí huyết và lưu thông mạch máu trong cơ thể người bệnh, đồng thời ngăn chặn virus gây bệnh sinh sôi.

- Nguyên liệu:

  • 200g lá đinh lăng
  • 1 muỗng canh muối

- Cách thực hiện:

Bước 1 Rửa sạch lá đinh lăng rồi ngâm vào thau nước đã pha 1 muỗng canh muối khoảng 15 phút sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2 Mang lá đinh lăng đi giã nhuyễn sau đó lọc lấy nước cốt để uống.

- Cách sử dụng: 

Mỗi lần uống 2 - 3 muỗng cà phê và uống 1 lần/ngày trong liên tiếp 2 - 3 ngày.

Mẹo dân gian chữa sốt siêu vi

Dùng lá chùm ngây

Tất cả các bộ phận của cây chùm ngây đều mang lại những tác dụng nhất định đối với sức khỏe. Đặc biệt, lá chùm ngây có chứa hoạt chất saponin có khả năng làm giảm đau và hạ sốt hiệu quả. Thêm vào đó, chất chống oxy hóa trong chùm ngây còn giúp kháng viêm và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

- Nguyên liệu

  • 200g lá chùm ngây ngon
  • 250ml nước lọc
  • 1 muỗng canh mật ong

- Cách thực hiện

Bước 1 Rửa sạch lá chùm ngây và để ráo nước.

Bước 2 Giã thật nhuyễn lá chùm ngây rồi trộn với 250ml nước lọc .

Bước 3 Lọc lấy phần nước cốt sau đó thêm 1 muỗng canh mật ong rồi khuấy đều trước khi uống.

- Cách sử dụng: 

Uống nước lá chùm ngây 3 lần/ngày vào sáng, trưa, chiều cho đến khi hết sốt.

Mẹo dân gian chữa sốt siêu vi

Dùng rau mùi

Trong y học cổ truyền, rau mùi cũng được sử dụng để chữa cảm cúm, cảm lạnh và sốt siêu vi nhờ vào khả năng kháng viêm, tiêu sưng và long đờm. Ngoài ra, rau mùi vốn có tính ấm và vị hơi cay đặc trưng nên có thể giúp thúc đẩy quá trình bài tiết nước tiểu và giải độc cho cơ thể.

- Nguyên liệu

  • 100g rau mùi
  • 4 - 5 lát gừng
  • 500ml nước lọc

- Cách thực hiện:

Bước 1 Rửa sạch rau mùi và để ráo nước

Bước 2 Cho rau mùi vào nồi cùng 500ml nước lọc rồi bắc lên bếp đun sôi trong khoảng 30 phút.

Bước 3 Cho gừng vào nồi nước sôi, đun thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp và để nguội.

- Cách sử dụng: 

Uống hỗn hợp rau mùi gừng 1 lần/ngày

Lưu ý: Sau khi khỏi bệnh, bạn có thể xông hơi bằng hỗn hợp rau mùi và gừng để giúp cơ thể giải độc và ngăn ngừa virus trở lại.

Mẹo dân gian chữa sốt siêu vi

Dùng rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại rau mang tính mát, vị chua, hơi cay và có khả năng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn và giảm sưng viêm. Bên cạnh việc giúp hạ sốt sốt siêu vi, rau diếp cá còn hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng, sổ mũi, ngạt mũi, ho có đờm rất hiệu quả.

- Nguyên liệu:

  • 50g rau diếp cá

- Cách thực hiện:;

Bước 1 Rau diếp cá bỏ phần già, lá héo, úng và sâu sau đó rửa sạch và để ráo.

Bước 2 Cho rau diếp cá vào cối và giã thật nhuyễn.

Bước 3 Lọc lấy phần nước cốt rau diếp cá để uống.

- Cách sử dụng: 

Uống nước rau diếp cá 2 lần/ngày cho đến khi hết sốt.

Mẹo dân gian chữa sốt siêu vi

Dùng hạt thì là

Trong hạt thì lá có chứa monoterpenes và flavonoid. Đây là 2 chất chống oxy hóa mang đặc tính kháng khuẩn mạnh, giúp ngăn chặn và tiêu diệt virus, từ đó khiến các triệu chứng của sốt siêu thuyên giảm.

- Nguyên liệu:

  • 50g hạt thì là
  • 10g tiêu hạt
  • 20g hạt chia
  • 500ml nước lọc

- Cách thực hiện:

Bước 1 Bạn cho hạt thì là, hạt chia và tiêu hạt vào nồi rồi rang trên lửa vừa khoảng 10 phút.

Bước 2 Cho thêm 500ml nước lọc vào nồi sau đó đun sôi khoảng 10 phút rồi tắt bếp và để nguội bớt.

Bước 3 Lọc lấy phần nước để uống.

- Cách sử dụng:

Uống 1 lần/ngày cho đến khi hết sốt

Mẹo dân gian chữa sốt siêu vi

Sốt siêu vi và sốt xuất huyết

Để phân biệt sốt virus và sốt xuất huyết dựa vào:

  • Dịch tễ: Sốt virus và sốt xuất huyết đều có thể lây lan thành dịch nên có thể dựa vào yếu tố này để định hướng bệnh.
  • Phân biệt khi sốt xuất huyết giai đoạn sớm phải dựa vào xét nghiệm cận lâm sàng. Nếu là sốt xuất huyết thì xét nghiệm: Test Dengue(+), Công thức máu (số lượng tiểu cầu giảm, thể tích khối hồng cầu Hct tăng). Nếu sốt virus các chỉ số trên bình thường.
  • Đối với sốt xuất huyết ở giai đoạn toàn phát: Sốt xuất huyết bắt đầu xuất hiện xuất huyết dưới nhiều hình thức, còn sốt virus không có triệu chứng xuất huyết. Cách phân biệt giữa phát ban trong sốt virus và xuất huyết dưới da trong sốt xuất huyết là nếu phát ban khi ta căng da nốt phát ban sẽ biến mất, còn nếu là nốt xuất huyết sẽ không mất.

Sốt siêu vi và sốt xuất huyết

Bệnh sốt xuất huyết và sốt virus có biểu hiện ở giai đoạn đầu khá giống nhau tuy nhiên vẫn có thể phân biệt được bằng các xét nghiệm cận lâm sàng. Việc phân biệt giữa sốt xuất huyết và sốt virus là cần thiết để định hướng và theo dõi kịp thời các biến chứng của sốt xuất huyết gây ra.

Cách điều trị sốt siêu vi

Sốt siêu vi nên làm gì? Một số cách trị sốt siêu vi đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà để giúp cơ thể dễ chịu hơn khi bị sốt siêu vi bao gồm:

  • Uống nhiều nước: Sốt sẽ khiến cơ thể mất nước vậy nên bạn cần bổ sung nước nhiều hơn bình thường, có thể bằng nước lọc, nước trái cây hay nước dùng từ các món canh. Đối với trẻ em, bạn có thể mua các sản phẩm giúp bù nước và điện giải tại các nhà thuốc.

Cách điều trị sốt siêu vi

  • Nghỉ ngơi: Cơ thể cần có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi sau khi chiến đấu với virus gây bệnh. Hơn thế nữa, các hoạt động mạnh có thể góp phần làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể.

Cách điều trị sốt siêu vi

  • Làm mát cơ thể: Bạn có thể dùng khăn ấm để lau mình giúp cơ thể giải phóng bớt nhiệt. Đồng thời mặc quần áo mỏng, nhẹ và không đắp chăn quá dày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ phòng ở mức mát mẻ, dễ chịu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu sốt siêu vi nên ăn gì để mau chóng khỏi bệnh và xây dựng được thực đơn hợp lý trong lúc này.

Cách điều trị sốt siêu vi

Sốt siêu vi nên ăn uống gì?

Súp gà

Súp gà là một trong những món ăn được sử dụng nhiều nhất cho người bị bệnh nói chung và bệnh sốt siêu vi nói riêng. Bởi đây là món không chỉ cung cấp nhiều nước cho cơ thể, mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất nhất. 

Trong thịt gà chứa nhiều thành phần giúp phá vỡ chất nhầy, chống oxy hóa, chống vi rút và chống viêm. Do đó, một tô súp gà nóng rất có hiệu quả trong việc thông mũi khi bị nghẹt.

Nước dừa tươi

Một loại thức uống thanh mát được sử dụng rất nhiều cho người mắc bệnh sốt siêu vi. Giàu chất điện giải, glucose và kali, nước dừa có khả năng lấy lại năng lượng cực tốt khi bạn cảm thấy mệt mỏi. 

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy rằng, trong nước dừa có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, rất tốt cho cơ thể. Loại thực phẩm này cũng ít gây khó chịu cho dạ dày hơn những thực phẩm khác.

Sốt siêu vi nên ăn uống gì?

Nước hầm xương, rau củ quả

Được nấu từ thịt, xương hoặc rau củ quả, loại thực phẩm này sẽ cung cấp nhiều calo, vitamin, và các khoáng chất hơn. Tăng cường uống loại thực phẩm này vừa đảm bảo cung cấp đầy nước cho cơ thể, vừa đảm bảo được các chất dinh dưỡng cho cơ thể khi mắc bệnh. Do đó đây cũng là một trong những loại thực phẩm được đưa ra để trả lời cho câu hỏi “ sốt siêu vi ăn gì?” 

Tỏi

Tỏi được xem là một loại thực phẩm có giá trị cao bởi những đặc tính sẵn có của nó. Với khả năng kháng khuẩn, chống viêm. chống nấm, cộng với hương vị thơm ngon khi được nấu chín. Chúng thường được đi kèm với các món ăn giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. 

Một nghiên cứu cho rằng, người ăn tỏi thường xuyên ít bị ốm hơn, và thời gian mang bệnh sẽ giảm 70% so với người ăn những loại thảo mộc khác. 

Gừng

Một loại thực phẩm nữa mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có thường xuyên trong nhà. Cũng như tỏi, gừng có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. Không chỉ vậy, gừng còn có khả năng chống nôn mửa và giữ ấm cơ thể rất tốt. Chính những hữu ích này mà gừng thường được dùng cho những người bị sốt siêu vi. 

Các bạn có thể thêm chúng vào trong các món ăn thường ngày hoặc cũng có thể dùng để pha một tách trà nóng kèm với mật ong. 

Sốt siêu vi nên ăn uống gì?

Trái cây tươi

Một số loại trái cây tươi như cam, quýt, kiwi, dâu tây, bưởi là những thực phẩm giàu Vitamin C. Hầu hết chúng được sử dụng rất nhiều cho người bệnh. 

Đặc biệt là chuối, loại trái cây này chứa rất nhiều khoáng chất, calo, vitamin và chất xơ giúp hạn chế tiêu chảy. Mỗi ngày một quả chuối sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, chống các vi rút gây sốt siêu vi, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Sốt siêu vi nên ăn uống gì?

Sốt siêu vi uống thuốc gì?

Thuốc không kê đơn

Sử dụng những thuốc hạ sốt không kê đơn là cách dễ dàng nhất để kiểm soát cơn sốt tại nhà. Ngoài việc tạm thời hạ nhiệt độ cơ thể, các thuốc này cũng giúp bạn giảm bớt những triệu chứng gây khó chịu.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải nghỉ ngơi ngay cả khi đã cảm thấy tốt hơn sau vài giờ uống thuốc.

Một số thuốc hạ sốt không kê đơn phổ biến bao gồm:

  • Paracetamol
  • Ibuprofen
  • Aspirin
  • Naproxen

Sốt siêu vi uống thuốc gì?

Lưu ý, trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào, kể cả thuốc không kê đơn thì bạn cũng cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Một số thuốc hạ sốt không kê đơn có những lưu ý trong khi dùng mà bạn nên biết:

  • Aspirin không nên được sử dụng cho trẻ em dưới 18 tuổi. Thuốc này làm tăng đáng kể nguy cơ mắc hội chứng Reye – một tình trạng hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm.
  • Đừng dùng liều lớn hơn liều được đề xuất trong nhãn thuốc. Nếu không, bạn có thể gặp phải các tác dụng không mong muốn như chảy máu dạ dày, tổn thương gan hoặc có vấn đề về thận.
  • Nếu hay quên, bạn nên ghi lại thời gian đã uống thuốc để đảm bảo không sử dụng quá liều trong vòng 24 giờ.

Thuốc kê đơn

Sốt siêu vi là do virus gây nên do đó thuốc kháng sinh hoàn toàn không có khả năng tiêu diệt được các mầm bệnh này. Vì vậy, bạn không nên yêu cầu bác sĩ kê đơn hoặc tự ý sử dụng thuốc kháng sinh. Điều này không những không mang lại tác dụng gì mà còn làm tăng nguy cơ gây đề kháng kháng sinh.

Bác sĩ có thể chỉ định một số thuốc kháng virus cho một vài bệnh lý cụ thể do virus gây ra. Tuy nhiên, đối với sốt siêu vi thông thường thì nghỉ ngơi và uống nhiều nước đã là biện pháp tốt nhất giúp cơ thể hồi phục lại.

Các câu hỏi thường gặp về sốt siêu vi

Sốt siêu vi có lây không?

Bệnh sốt siêu vi có thể lây từ người sang người. Chính vì vậy, khi người lớn bị bệnh, không nên tiếp xúc với trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Còn khi trẻ nhỏ bị sốt, cần cho bé nghỉ học và không đến những nơi đông người để không làm lây lan bệnh cho người khác.

Bệnh sốt siêu vi chủ yếu lây qua đường hô hấp và đường tiêu hóa, thông qua các hoạt động như giao tiếp, ăn uống, tiếp xúc trực tiếp với nước bọt hay dịch mũi của bệnh nhân. Đa phần virus lây truyền qua dịch tiết được bắn ra khi nói chuyện, hắt hơi, ho, sổ mũi. Cũng chính vì vậy mà virus có thể lây lan và bùng phát thành dịch một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, bệnh có thể lây truyền gián tiếp qua các vật dụng ở nơi công cộng như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, hay cầm nắm đồ chơi đối với trẻ em. Những vật dụng này có thể dính dịch tiết có chứa virus gây bệnh, khi chúng ta vô tình chạm phải sẽ bị lây bệnh.

Có một số ít virus lây truyền qua đường máu thông qua việc tiêm chích, truyền máu, quan hệ tình dục hay từ mẹ truyền cho con trong lúc sinh.

Các câu hỏi thường gặp về sốt siêu vi

Sốt siêu vi mấy ngày hết?

Đa số mọi người thắc mắc sốt siêu vi bao lâu thì khỏi? Hay sốt siêu vi ở người lớn kéo dài mấy ngày? Nhìn chung sốt siêu vi khá lành tính, đặc biệt ở người lớn có hệ miễn dịch tốt. Bệnh sẽ tự khỏi trong thời gian tối đa 7 - 10 ngày, tuy nhiên với tâm lý chủ quan, sức khỏe yếu và nhiều yếu tố tác động khác có thể gây những biến chứng sức khỏe nguy hiểm.

Sốt siêu vi ở trẻ em kéo dài mấy ngày?

Nhiều bậc phụ huynh đặt câu hỏi trẻ sốt siêu vi mấy ngày hết? Thông thường sốt siêu vi có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần sẽ khỏi và không gây nguy hiểm cho bé. Nếu được chăm sóc đúng cách, trẻ sẽ hạ sốt dần và cắt sốt sau vài ngày. Nếu trẻ không có ho, không chảy nước mũi hay ngạt mũi thì thường bệnh sẽ khỏi hoàn toàn sau 5 - 7 ngày.

Các câu hỏi thường gặp về sốt siêu vi

Sốt siêu vi kiêng gì?

Sốt virus cần kiêng lau người bằng nước lạnh, ngoài ra cần giữ ấm cơ thể, hạn chế tiếp xúc với gió lạnh. Việc gội đầu trong thời gian nhiễm bệnh cũng tương tự, cần dùng nước ấm và sấy khô tóc ngay sau gội tránh để cơ thể nhiễm lạnh.

Sốt siêu vi có kiêng tắm không?

Sốt siêu vi có kiêng tắm không là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất trong suốt thời gian mắc bệnh. Để trả lời cho câu hỏi này, các bác sĩ đã khẳng định là không nên kiêng. Như vậy, bệnh nhân vẫn cần vệ sinh cá nhân, tuy nhiên, có một điều đặc biệt lưu ý là phải tắm bằng nước ấm trong phòng kín. Sau khi tắm, tuyệt đối giữ ấm cho cơ thể, bằng cách mặc áo quần dài tay, mang tất vớ. Tránh để cơ thể bị nhiễm lạnh. 

Việc tắm bằng nước ấm không chỉ giúp cơ thể loại bỏ các tác nhân gây bệnh, mà còn giúp giãn các mạch máu ngoại vi, máu dễ dàng lưu thông hơn, cơ thể đỡ nhức mỏi. Không chỉ vậy, nó còn giúp cơ thể giảm sốt và tránh gây co giật khi mắc bệnh sốt siêu vi. 

Nếu còn lo ngại về tắm sẽ làm cho căn bệnh nặng thêm, bạn có thể dùng khăn để lau. Việc lau toàn thân bằng khăn với nước ấm không chỉ giúp làm sạch cơ thể mà còn giúp cơ thể tránh bị nhiễm lạnh. 

Sốt siêu vi có kiêng tắm không?

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn tìm hiểu kỹ càng và nắm bắt thông tin về bệnh sốt siêu vi một cách chi tiết nhất. Trân trọng

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Sốt siêu vi là gì? Cách trị sốt siêu vi ở trẻ và người lớn file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.7
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status