Logo

Hướng dẫn cách tìm, định vị điện thoại Samsung bị mất đơn giản

Hướng dẫn cách tìm, định vị điện thoại Samsung bị mất trong vòng 1 nốt nhạc bằng số điện thoại, gmail hay tài khoản Samsung account, lời khuyên khi điện thoại không có mạng và bị tắt nguồn.
3.4
4 lượt đánh giá

Mất điện thoại Samsung có tìm được không? Tất nhiên là được, mà còn có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp cho câu hỏi này nhé!

Tìm điện thoại Samsung bị mất bằng Gmail

Gmail là một công cụ gần gũi với mọi người, liệu chúng ta có thể định vị điện thoại Samsung của mình bằng công cụ này? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp cách định vị điện thoại bằng gmail qua bài viết dưới đây.

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào link sau của Android Device Manager

Android Device Manager

Tiếp theo bạn cần đăng nhập tài khoản Gmail trên điện thoại Samsung mà bạn đã bị mất trước đó

Bạn sẽ nhìn thấy vị trị của thiết bị trên bản đồ

Lưu ý: Điều kiện là điện thoại Samsung vẫn còn đang hoạt động và có kết nối mạng Internet.

Các tính năng của nó thì tương tự với Find my phone mà chúng tôi đã nói ở bên trên.

Khi bị mất, bạn có thể xác định vị trí điện thoại Samsung của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản Google từ bất thiết bị nào như một chiếc máy tính hay một chiếc điện thoại khác.

  • Bạn có thể chọn Play a Sound (Phát âm thanh) để điện thoại của bạn phát ra âm thanh. Đây sẽ là lựa chọn hữu ích nếu bản đồ chỉ rằng điện thoại của bạn đang rất gần.
  • Bạn có thể chọn Bảo vệ thiết bị của bạn (Secure Your Device) để người đang giữ hay tìm thấy chiếc điện thoại của bạn không thể truy cập vào màn mình chính. Tính năng này hữu ích nhất nếu điện thoại của bạn trước đây không được bảo mật bằng mật mã hoặc cảm biến vân tay.
  • Bạn có thể chọn Xoá (erase) để xóa điện thoại của bạn. Đây là tùy chọn tốt nhất nếu bạn biết chắc rằng, mình sẽ chẳng còn “mơ” đến việc lấy lại chiếc điện thoại của mình.

Cách tìm điện thoại Samsung bị mất bằng số điện thoại

Một cách khác bạn có thể tham khảo là xác định điện thoại Samsung bị mất bằng số điện thoại, đây cũng là một cách thông dụng và đem lại hiệu quả. Thực hiện các bước đơn giản sau đây để định vị ngay thôi.

Lưu ý: Điều kiện để bạn tìm điện thoại Samsung qua số điện thoại/ định vị GPS đó là thiết bị của bạn đã được kết nối Internet (Wifi hoặc mạng di động)

Sau đó bạn truy cập vào phần Cài đặt trong thiết bị của mình

Cách tìm điện thoại bị mất bằng số điện thoại

 

Chọn mục Google trong phần Cài đặt,

Cách tìm điện thoại bị mất bằng số điện thoại

 

 

Sau khi chọn mục Google, bạn tiếp tục chọn mục Bảo mật.

Cách tìm điện thoại bị mất bằng số điện thoại

 

 

Tiếp theo, bạn sẽ ấn chọn mục Tìm thiết bị

Các bước sau đó sẽ giống với tìm kiếm qua Find my phone khi điện thoại Samsung bị tắt nguồn nhé. Bạn sẽ làm tương tự như trên để định vị vị trí của thiết bị Samsung mà bạn đang cần tìm.

Làm thế nào để tìm điện thoại samsung bị mất bằng Samsung account?

Thực hiện nhanh các bước dưới đây để định vị chiếc điện thoại Samsung bị mất của mình bằng tài khoản Samsung account.

Lưu ý: Tuy nhiên cách này chỉ thực hiện được khi bạn đã đăng nhập Samsung Account trên điện thoại và máy của bạn phải bật định vị và có kết nối mạng.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào ứng dụng Cài đặt (Settings), sau đó bạn lựa chọn Cloud và tài khoản (Cloud & Account).

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn vào Thêm tài khoản như hình dưới và lựa chọn Samsung account.

Bước 3: Cuối cùng bạn sẽ thực hiện đăng nhập Samsung Account của mình vào điện thoại để có thể sử dụng tính năng định vị điện thoại Samsung khi bị mất.

Khi điện thoại bị mất hoặc muốn tìm vị trí điện thoại Samsung đó thì bạn làm các bước sau đây.

Bước 1: việc đầu tiên bạn cần làm để định vị Samsung đó là truy cập vào trang https://findmymobile.samsung.com/. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn vào Samsung Account.

Bước 2: Tiến hành đăng nhập tài khoản Samsung Account đã sử dụng trên thiết bị Samsung bị mất.

Bước 3: Xác nhận Đồng ý với các yêu cầu từ hệ thống để tiến hành định vị.

Bước 4: Hệ thống sẽ hiện thị ra vị trí chính xác của thiết bị Samsung bị mất hiện tại.

Cách tìm điện thoại Samsung bị mất tắt nguồn

Một câu hỏi được đặt ra là: Bạn có thể tìm điện thoại Samsung khi bị tắt nguồn hay không? Sự thực là không. Trong trường hợp này bạn chỉ có thể thay máy mới mà thôi. Tuy nhiên, đừng vội lo lắng. Trong một số trường hợp bạn vẫn có thể tìm được điện thoại của mình thông qua việc định vị máy trước khi tắt nguồn. Điều kiện là trước đó bạn còn mở nguồn và có kết nối Internet.

Sau đây là hai cách bạn có thể áp dụng để tìm điện thoại Samsung khi bị tắt nguồn nhé.

Cách 1: Sử dụng web Find My Mobile

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải truy cập trang Find my phone để tìm điện thoại. Sau đây là đường link để bạn có thể truy cập Find my phone

Bước 2: Đăng nhập web Find my phone bằng tài khoản của bạn trên Samsung. Một lưu ý đó là bạn phải đăng nhập tài khoản Samsung ở trong thiết bị đã bị mất của mình nhé!

Cách tìm điện thoại Samsung bị mất khi máy bị tắt nguồn

Trong trường hợp bạn không nhớ mật khẩu Samsung Account của mình, bạn hoàn toàn có thể lấy lại mật khẩu nhé. Sau đây là Link lấy lại mật khẩu Samsung Account của bạn.

Lấy lại mật khẩu Samsung Account

Bây giờ bạn nhấn Đăng nhập rồi chọn Tìm ID hoặc đặt lại mật mã

Cách tìm lại điện thoại Samsung bị mất bị tắt nguồn

Sau đó bạn chọn Đặt lại mật mã. Ở đây, bạn cần nhập lại Email mà mình quên mật khẩu nhé.

Cách tìm lại điện thoại bị mất trong trạng thái tắt nguồn

Cách tìm lại điện thoại bị mất trong trạng thái tắt nguồn

Sau khi nhập Email, bạn sẽ được lựa chọn nhận mã qua Email hoặc qua số điện thoại. Trong ví dụ của chúng tôi thì mã xác nhận sẽ được gửi về số điện thoại.

Tiếp theo, bạn sẽ nhập mã xác nhận và tạo mật khẩu mới.

Cách tìm lại điện thoại bị mất trong trạng thái tắt nguồn

Cách tìm lại điện thoại bị mất trong trạng thái tắt nguồn

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào web Find my phone, hệ thống sẽ cập nhật dữ liệu về vị trí điện thoại của bạn. Từ vị trí đó, bạn có thể biết được nơi điện thoại Samsung của mình đang nằm một cách chính xác.

Bước 3: Tìm điện thoại Samsung dựa vào một số chức năng

Bạn sẽ thấy trên màn hình của điện thoại bạn đang cầm có một số biểu tượng. Mỗi biểu tượng trong đây tương ứng với một chức năng mà bạn có thể áp dụng nếu chưa thấy điện thoại của bạn ngay. Ví dụ dưới đây là sử dụng chức năng Đổ chuông thiết bị. Nhờ chức năng này mà điện thoại Samsung của bạn sẽ đổ chuông trong một khoảng thời gian ngắn để bạn có thể tìm điện thoại Samsung của mình dễ dàng hơn.

Cách tìm điện thoại Samsung bị mất khi trong trạng thái tắt nguồn

Cách tìm điện thoại Samsung bị mất khi trong trạng thái tắt nguồn

Ngoài ra, bạn có thể tìm điện thoại bằng một số tính năng khác tùy theo mục đích cuả mình nhé.

Cách 2: Sử dụng Google Maps

Đầu tiên bạn hãy ấn vào truy cập ứng dụng Google Maps bằng thiết bị điện thoại hoặc máy tính khác để tìm điện thoại Samsung nhé

Lúc này, bạn cần chọn biểu tượng Menu ở góc bên trái trên của trang web.

Tiếp theo, bạn kéo đến mục Dòng thời gian của bạn để tìm vị trí điện thoại Samsung của mình. Trên màn hình lúc này là lịch sử vị trí mà điện thoại Samsung của bạn đã từng xuất hiện.

Cách tìm kiếm điện thoại Samsung bị máy khi máy tắt nguồn

Hãy lựa chọn ngày tháng năm mà bạn làm mất điện thoại Samsung để tìm lại thiết bị.

Cách tìm kiếm điện thoại Samsung bị máy khi máy tắt nguồn

Cách tìm điện thoại Samsung bị mất

Cách tìm kiếm điện thoại Samsung bị máy khi máy tắt nguồn

Định vị điện thoại Samsung bị mất khi không có mạng

Một câu hỏi là trong tình huống thiết bị của bạn không có mạng thì có tìm được thiết bị không? Trên thực tế, hiện tại, chưa có tính năng nào có thể tìm kiếm ngoại tuyến điện thoại Samsung của bạn. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn nhất, Samsung sẽ cập nhật chức năng Tìm kiếm ngoại tuyến để bạn có thể tìm thiết bị của mình một cách dễ dàng mà không cần đến kết nối Wifi hay

Như vậy, bạn không chỉ có thể sử dụng để tìm kiếm  điện thoại của bạn mà còn điện thoại Samsung của người khác.

  • Để có thể bật tính năng Tìm kiếm ngoại tuyến, bạn vào phần Cài đặt.
  • Sau đó, kéo tới mục Sinh trắc học và bảo mật ở trong phần Cài đặt.
  • Ở phần Sinh trắc học và bảo mật, bạn ấn vào chọn Tìm di động của bạn và Mã hóa vị trí ngoại tuyến nếu bạn muốn được bảo mật quyền riêng tư nhé.
  • Tiếp theo, bạn sẽ nhận được thông báo của Samsung về thiết bị Find my phone.

Như vậy, đến đây, bạn có thể sử dụng được tính năng tìm kiếm ngoại tuyến trên chiếc Samsung của mình. Để có thể xem được danh sách về các vị trí thiết bị hiện tại, bạn hãy nhấn vào trang Tìm kiếm ngoại tuyến.

Hướng điều cần làm khi đánh mất điện thoại

Tìm vị trí thiết bị, ngay cả khi ngoại tuyến

Nhờ ứng dụng tìm điện thoại này, bạn có thể theo dõi tuyến đường và vị trí gần đúng của thiết bị thất lạc. Nếu bạn đã bật tùy chọn “Gửi vị trí gần đây nhất” trong cài đặt, tùy chọn này sẽ gửi đến máy chủ vị trí xác định gần đây nhất của thiết bị trước khi tắt, từ đó giúp bạn theo dõi vị trí.

Khi bật tính năng Offline Finding, thiết bị Galaxy của bạn có thể được phát hiện miễn là bật nguồn - ngay cả khi dữ liệu di động bị ngắt kết nối. Các thiết bị Galaxy khác sẽ tham gia tìm kiếm Galaxy của bạn với tư cách là “thiết bị trợ giúp”, gửi tín hiệu đến máy chủ chia sẻ vị trí điện thoại bị mất của bạn.

Khóa màn hình

Bạn có thể khóa màn hình, nút nguồn và Samsung Pay trên thiết bị thất lạc ngay cả khi quên mã khóa màn hình của thiết bị (ví dụ: PIN, mật khẩu, mẫu, vân tay và mống mắt). Và bạn cũng có thể đặt lại chức năng khóa màn hình từ xa nhờ trang web "Tìm di động của bạn" khi có tài khoản Samsung đã thiết lập trên thiết bị và bật menu “Mở khóa từ xa” trong menu cài đặt.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về các phương thức tìm kiến điện thoại Samsung bị mất bằng Gmail, số điện thoại hay tài khoản Samsung Account và những gợi ý định vị trong các trường hợp dế yêu của bạn bị tắt nguồn hay không có kết nối mạng. Nếu có bất cứ cách khác để giải quyết tình huống này, hãy chia sẻ với chúng tôi và độc giả khác nhé!

Đánh giá bài viết
3.4
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status