Logo

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân (15 mẫu)

Tham khảo các mẫu kể về một công việc em đã làm cùng người thân lớp 2 sách Cánh Diều chọn lọc hay nhất, giúp các em biết cách dạng bài này, trau dồi vốn từ vựng và hoàn thiện bài làm một cách tốt nhất.
2.9
18 lượt đánh giá

Giới thiệu đến các em học sinh cùng thầy cô giáo tổng hợp 15 mẫu Tập làm văn lớp 2 bộ Cánh Diều: Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nghiên cứu, bổ sung để hoàn thiện bài viết của mình tốt hơn.

Tham khảo thêm:

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân

Mẫu 1

Hôm qua, trường em tổ chức hoạt động ngoại khóa. Một cuộc thi chạy dã diễn ra. Các học sinh và phụ huynh sẽ cùng thi chạy tiếp sức. Bố đã đến tham dự cuộc thi với em. Hai bố con đã cố gắng hết sức. Tuy không giành chiến thắng, nhưng em cảm thấy rất hạnh phúc.

Mẫu 2

Thứ bảy tuần trước, trường em tổ chức hoạt động ngoại khóa. Các học sinh và phụ huynh sẽ cùng tham gia cuộc thi chạy. Bố đã đến thi đấu cùng em. Kết quả, em và bố giành được giải nhì. Em rất sung sướng và tự hào.

Mẫu 3

Kể từ lúc lên lớp 2, tối nào em cũng phụ mẹ rửa bát. Sau khi ăn cơm xong, mẹ và em cùng dọn bát để vào bồn rửa. Mẹ rửa bằng xà phòng còn em tráng lại bằng nước cho sạch. Em cảm thấy rất vui vi được giúp đỡ mẹ làm việc nhà.

Mẫu 4

Bà ngoại là người em rất yêu mến và kính trọng. Bà em có tuổi nhưng vẫn rất minh mẫn và làm chổi bằng rơm rất giỏi. Em ở bên cạnh thường xuyên giúp bà lấy rơm đã được phơi khô để bà cuộn thành những chiếc chổi có ích quét dọn nhà cửa sạch sẽ. Mỗi lần hoàn thành chổi bà lại khen em ngoan và em cảm thấy rất vui vì được làm chổi cùng bà.

Mẫu 5

Mẹ em hôm nay mua cây hồng xiêm về nên em và mẹ đã cùng nhau trồng ở vườn nhà. Cây hồng xiêm không to lắm, chỉ cao bằng nửa người em và bé nên em đã bê giúp mẹ mang ra vườn. Khi tới nơi mẹ dùng cuốc đào hố, bón phân lót và em đặt cây xuống hố để mẹ lấp đất. Em rất vui và hi vọng cây nhanh lớn vì đây là thành quả của hai mẹ con trong buổi sáng.

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân

Mẫu 6

Hằng ngày, em phụ chị gái rửa bát. Chị rửa bát còn em sẽ xếp bát lên giá để cho ráo nước. Hai chị em vừa làm vừa hát rất vui. Nhìn bát đĩa gọn gàng, em vừa vui vừa hãnh diện về bản thân.

Tham khảo thêm:

Mẫu 7

Vào dịp Tết, mọi người đều rất bận rộn. Bố mẹ lo dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ dùng. Em cũng giúp đỡ những công việc nhỏ như quét nhà, lau cửa sổ, tưới cây… Sau đó, mẹ đưa hai anh em đi mua áo mới. Chiều ba mươi Tết, cả gia đình em quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

Mẫu 8

Thứ bảy tuần trước, em được nghỉ học thêm. Anh trai đã rủ em đi câu cá. Trước đó, anh đã ra vườn để bắt giun để làm mồi cầu. Sau đó, hai anh em ra con sông gần làng. Anh đã dạy em cách câu cá. Em rất hào hứng làm theo. Sau khoảng một tiếng, một chú cá đã cắn câu. Em vui mừng lắm.

Mẫu 9

Mỗi buổi chiều đi học về, em thường cùng bố đi thả diều ở bãi đất trống gần nhà. Nhờ có bố dạy mà bây giờ em đã biết thả diều. Diều của em lúc nào cũng bay rất cao. Em rất vui mỗi khi được đi thả diều cùng bố.

Mẫu 10

Mỗi buổi tối sau khi ăn cơm xong em thích nhất là được cùng chị gái em rửa bát giúp mẹ. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình nên công việc chính của em là tráng lại bát bằng nước sạch sau khi chị đã rửa bát sạch để loại bỏ vết bẩn và dấu mỡ bám trên bát đũa. Em luôn cố gắng để khi tráng bát cho thật sạch không còn vết bẩn, hai chị em vưà làm vừa trò chuyện hát hò rất vui vẻ. Em cảm thấy rất vui vì đã giúp ích cho cả nhà.

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân

Mẫu 11

Mùa hè, em đã cùng bố chơi thả diều. Bố dạy em cách làm diều bằng giấy. Chỉ bằng những tờ giấy báo cũ và thanh tre mỏng, chiếc diều xinh xắn đã được bố tạo ra. Rồi bố còn dạy em cả cách thả diều. Đứng giữa khu đất rộng lớn, em thích thú ngắm nhìn cánh diều đang bay. Em rất vui khi được cùng bố làm diều và thả diều.

Mẫu 12

Chủ nhật, em được nghỉ học. Em đã giúp mẹ nấu cơm. Mẹ phân công cho em việc nhặt rau và rửa bát. Còn mẹ thì nấu canh, kho thịt. Công việc nấu nướng thật vất vả. Em cảm thấy vui vì đã giúp mẹ được phần nào công việc nhà.

Mẫu 13

En rất thích cùng ông nội ra vườn chăm sóc và tỉa tót cho những chậu cây cảnh của ông. Ông em rất thích cây cảnh nên vườn nhà em trồng rất nhiều. Nào là hoa hồng, hoa trà, hoa lan... Có những cây được ông tỉa thành hình con hươu rất đẹp. Trong lúc ông tỉa cành thì em sẽ tưới cây, nhặt và quét những chiếc lá rụng dưới sân. Em thấy rất vui, ngày nào em cũng dậy thật sớm để được cùng ông nội ra vườn.

Mẫu 14

Hôm nay là sinh nhật 35 tuổi của bố nên em cùng mẹ nấu bữa cơm gia đình thật ngon để chúc mừng sinh nhật bố. Mẹ làm việc tay chân nhanh thoăn thoát, gọn gàng và sạch sẽ. Em ở bên cạnh giúp mẹ nhặt rau, rửa rau cho sạch sau đó chọn bát đũa lên mâm. Hai mẹ con chuẩn bị để cả nhà có bữa cơm thật ngon miệng chúc bố sinh nhật vui vẻ. Em cảm thấy rất vui vì được góp công sức bé nhỏ vào việc nấu cơm cùng mẹ.

Tham khảo thêm:

Mẫu 15

Em thường giúp mẹ rửa bát sau mỗi bữa ăn. Mẹ rửa trước bằng xà phòng rồi em sẽ tráng lại bát bằng nước cho sạch. Em cảm thấy rất vui vì đã có thể giúp mẹ làm việc nhà.

Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân (15 mẫu) file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.9
18 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status