Logo

Cuộc gọi VoLTE là gì? Các nhà mạng hỗ trợ tính năng VoLTE trên điện thoại

Bạn đang không biết chế độ VoLTE là gì cũng các thông tin liên quan khác của VoLTE như cách bật, tắt VoLTE trên điện thoại Samsung, iPhone? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. Đảm bảo giúp bạn nắm rõ mọi thông tin về cuộc gọi VoLTE một cách chi tiết nhất.
2.5
10 lượt đánh giá

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ trả lời cho các bạn những câu hỏi thường gặp như: 4G VoLTE Vinaphone là gì, 4G VoLTE Mobifone la gì,..Nhằm giúp bạn tham khảo và dễ dàng áp dụng. Xem ngay!

VoLTE là gì?

Hàng loạt câu hỏi được nhiều người tìm kiếm như cuộc gọi VoLTE là gì? Ký hiệu VoLTE là gì? Hay biểu tượng VoLTE là gì? Để trả lời cho thắc mắc tính năng VoLTE là gì, chế độ VoLTE là gì. Mời bạn theo dõi thông tin dưới đây:

Trong tiếng Anh, VoLTE là từ viết tắt của Voice over Long-Term EvolutioN, dịch thoáng ra có nghĩa là Phát triển cuộc gọi dài hạn. Trong thuật ngữ viễn thông, VoLTE còn được gọi là HD Call hay Voice HD,… Chính vì có nhiều cách gọi khác nhau nên khách hàng hay phân vân và thắc mắc không biết cuộc gọi VoLTE là gì, giống hay khác Voice HD.

Thực tế, cuộc gọi VoLTE và Voice HD chỉ là một, là tiêu chuẩn giao tiếp không dây đạt chuẩn chất lượng cao hơn thông thường nhờ kết nối 4G. Nghĩa là khi sử dụng mạng 4G, cuộc gọi VoLTE sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm dịch vụ nghe và gọi điện thoại tốt nhất hiện nay, nhờ vào tốc độ kết nối cực nhanh cũng như âm thanh truyền đến rõ ràng, chi tiết hơn.

Chính vì vậy, gần như tất cả các nhà mạng phổ biến như Vinaphone, Viettel, MobiFone,… đều hỗ trợ cuộc gọi VoLTE cho điện thoại Android lẫn iPhone.

VoLTE là gì?

4G VoLTE Vinaphone là gì?

VoLTE Vinaphone là gì? VoLTE (hay HD Call) là dịch vụ thoại chất lượng cao dành cho khách hàng có nhu cầu cao về gọi điện. Những tiếng rè, tạp âm sẽ được hạn chế tối đa. Cuộc gọi chuẩn HD của VinaPhone sẽ cho chất lượng âm thoại trong trẻo, rõ nét và chân thực với dải tần âm thanh được mở rộng từ 50Hz – 7kHz (cuộc gọi thông thường có dải tần âm thanh giới hạn từ 0,3kHz – 3,4kHz). Thời gian kết nối cuộc gọi cũng được giảm thiểu, chỉ còn khoảng 1 nửa so với trước đây.

- Cước phí: Miễn phí.

- Điều kiện sử dụng

+ Thuê bao sử dụng SIM 4G và đăng ký dịch vụ Data.

+ Đã kích hoạt tính năng VoLTE trên điện thoại.

+ Thiết bị sử dụng được hỗ trợ VoLTE mạng VinaPhone.

- Cách đăng ký/Hủy đăng ký

Cách đăng ký: Soạn HDCall gửi 888 hoặc VoLTE gửi 888.

Cách hủy đăng ký: Soạn Huy HDCall gửi 888.

4G VoLTE MobiFone là gì?

4G VoLTE MobiFone la gì? VoLTE MobiFone mang đếm cho người dùng một trải nghiệm dịch vụ gọi điện tốt nhất với tốc độ kết nối cực nhanh và âm thanh rõ ràng hơn.

- Cước phí: Miễn phí.

- Điều kiện sử dụng

+ Thuê bao phải sử dụng SIM 4G và đã đăng ký dịch vụ Data.

+ Đã kích hoạt tính năng VoLTE trên điện thoại.

+ Thiết bị sử dụng phải hỗ trợ VoLTE mạng MobiFone.

- Cách đăng ký/Hủy đăng ký

Nhà mạng MobiFone chưa chính thức cung cấp dịch vụ VoLTE, bài viết sẽ cập nhật khi có thông tin nhé.

4G VoLTE MobiFone là gì?

Cuộc gọi VoLTE Viettel là gì?

VoLTE Viettel là gì? Theo đó, VoLTE Viettel là dịch vụ cho phép khách hàng kết nối trên sóng 4G và tín hiệu đàm thoại được truyền trực tiếp qua mạng 4G thay vì phải chuyển sang mạng 2G, mạng 3G như hiện tại.

Lợi ích của cuộc gọi VoLTE là giúp khách hàng có cảm nhận âm thanh trung thực, trong trẻo nghe rõ hơn đối với các âm trầm, âm cao; giảm đáng kể thời gian kết nối cuộc gọi (thời gian thiết lập khoảng 2 – 3s so với 6 – 7s như hiện tại) và lọc tạp âm trong môi trường nhiều tiếng ồn.

- Cước phí: Miễn phí.

- Điều kiện sử dụng:

+ Thuê bao phải sử dụng SIM 4G và đã đăng ký dịch vụ Data.

+ Đã kích hoạt tính năng VoLTE trên điện thoại.

+ Thiết bị sử dụng phải hỗ trợ VoLTE mạng Viettel.

- Cách đăng ký/Hủy đăng ký

Cách đăng ký: Soạn cú pháp HDCALL gửi 191 hoặc đăng ký thông qua My Viettel.

Cách hủy đăng ký: Soạn cú pháp HUY HDCALL gửi 191.

VoLTE trên Oppo la gì?

Để có thể kích hoạt VoLTE trên điện thoại OPPO thì bạn hãy mở Cài đặt trên máy của mình lên và chọn vào Thẻ SIM & dữ liệu di động > chọn SIM bạn muốn đăng ký > bật Cuộc gọi VoLTE là được.

VoLTE trên Oppo la gì?

Điện thoại Samsung hiện VoLTE là gì?

Nếu bạn không còn nhu cầu sử dụng và muốn tắt VoLTE trên điện thoại Samsung thì có thể làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Ta vào phần Cài đặt của điện thoại Chọn Kết nối > Chọn Các mạng di động.

Điện thoại Samsung hiện VoLTE là gì?

Bước 2: Tại đây ta chỉ cần tắt Cuộc gọi VoLTE là xong. 

Điện thoại Samsung hiện VoLTE là gì?

VoLTE trên iPhone là gì?

Cách kích hoạt VoLTE trên iPhone khá đơn giản, bạn chỉ cần vào mục Cài đặt là có thể kích hoạt thành công không cần phải nhớ đến sự hỗ trợ của ứng dụng thứ 3. Để kích hoạt bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Trên iPhone truy cập vào mục Cài đặt (Settings), sau đó nhấn vào mục Di Động (Cellular).

VoLTE trên iPhone là gì?

Bước 2: Chọn tiếp vào mục Tùy chọn dữ liệu di động (Cellular Data Options).

VoLTE trên iPhone là gì?

Bước 3: Nhấn chọn vào tính năng Bật LTE (Enable LTE).

VoLTE trên iPhone là gì?

Bước 4: Tại đây bạn hãy chọn vào mục Thoại & dữ liệu  (Voice & Data). Như vậy là bạn đã kích hoạt thành công và bắt đầu cuộc gọi có chất lượng âm thanh 4G.

VoLTE trên iPhone là gì?

Sau khi kích hoạt, bạn tắt nguồn thiết bị và khởi động lại để cập nhật cài đặt. Tắt cuộc gọi VoLTE bạn chỉ cần thực hiện theo thao tác: *#*#86583#*#*.

Lưu ý trong quá trình sử dụng dịch vụ VoLTE trên iPhone

  • Để có thể sử dụng dịch vụ VoLTE thuê bao của bạn cần phải sử dụng Sim 4G
  • Cuộc gọi VoLTE chỉ được thực hiện khi cả thuê bao gọi đi và thuê bao nhận cuộc gọi đều đang sử dụng dịch VoLTE.

Tại sao nên kích hoạt dịch vụ VoLTE?

Thời gian kết nối cuộc gọi nhanh

Với dịch vụ thoại VoLTE, khi thực hiện cuộc gọi thiết bị điện thoại của bạn vẫn kết nối mạng LTE/4G thay vì tự động chuyển về 2G/3G như các cuộc gọi trước đây dùng giải pháp CS Fallback.

Dựa trên thế mạnh kết nối vượt trội với tốc độ cao của mạng 4G và độ trễ truyền dữ liệu 10 - 25ms, bạn chỉ mất khoảng 2,7 giây cho thời gian kết nối cuộc gọi - giúp rút ngắn, tiết kiệm thời gian và không lo bỏ lỡ một cuộc gọi nào.

Khử tạp âm, tiếng ồn tại môi trường thực hiện cuộc gọi

Nhờ vào dải tần âm thanh từ 50 Hz đến 7 kHz gấp đôi các cuộc gọi thông thường (các cuộc gọi này bị giới hạn từ 0,3 kHz - 3,4 kHz), VoLTE đảm bảo âm thanh được truyền đến chất lượng, tự nhiên và rành mạch hơn.

Nếu bạn đang thực hiện cuộc gọi khi đang chạy xe máy trên đường hoặc ở nơi đông người, ở những nơi ồn ào dễ gây nhiễu âm thanh,... thì VoLTE sẽ giúp bạn khử được những tạp âm, tiếng ồn đó đặc biệt với khả năng khử tiếng vang, bạn không cần phải lo không thể nghe được âm thanh trong cuộc gọi mà còn nhận được những âm thanh vừa trong trẻo vừa chân thực.

Tại sao nên kích hoạt dịch vụ VoLTE?

Tiết kiệm pin

Liệu VoLTE có hao tốn năng lượng pin nhiều hơn các nền tảng cũ? Câu trả lời là không. Tuy có tốc độ kết nối cao nhưng VoLTE từng được Nokia Smart Labs đánh giá là ít tốn pin hơn 30 - 50% so với các cuộc gọi VoIP thông thường. Nên có thể khẳng định VoLTE có khả năng tiết kiệm tài nguyên pin hơn các cuộc gọi trước đây.

Những lợi ích khác

Ngoài những ưu thế như trên, VoLTE còn có nhiều điểm mạnh nổi trội, thông minh và tiện lợi cho người dùng. Như khả năng sử dụng cùng lúc nhiều thao tác trên điện thoại, ví dụ bạn có thể vừa lướt web hay xem Facebook, nhắn tin, truy cập Internet vừa thực hiện hoặc nhận cuộc gọi.

Còn đối với những mạng truyền thống trước đây, khi có cuộc gọi điện thoại sẽ tự động chuyển sang chế độ multirab - chế độ này sẽ tập trung dữ liệu di động vào việc thực hiện cuộc gọi do đó data sử dụng cho các thao tác khác sẽ bị giảm xuống đến mức thấp nhất.

Tại sao nên kích hoạt dịch vụ VoLTE?

Tham khảo thêm:

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ VoLTE là gì cũng như cách bật, tắt cuộc gọi VoLTE trên điện thoại. Trân trọng

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Cuộc gọi VoLTE là gì? Các nhà mạng hỗ trợ tính năng VoLTE  trên điện thoại file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.5
10 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status