Logo

Bài phát biểu tổng kết cuối năm học 2022-2023 hay nhất dành cho bạn

Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ hỗ trợ các bạn trong việc chuẩn bị bài phát biểu tại lễ tổng kết năm học một cách hoàn hảo nhất.
3.1
4 lượt đánh giá

Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết của chúng tôi về các bài phát biểu lễ tổng kết năm học 2022-2023 hay nhất dành cho lãnh đạo, hiệu trưởng, giáo viên đến học sinh.

Bài phát biểu tổng kết năm học của lãnh đạo

Chúng tôi xin gửi đến bạn 3 mẫu bài phát biểu tổng kết cuối năm học của lãnh đạo địa phương để bạn tham khảo.

Mẫu 1:

Kính thưa các vị đại biểu

Thưa các thầy giáo, cô giáo

Thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hôm nay tôi rất vinh dự khi được thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND xã/ phường …………… tham dự buổi lễ tổng kết năm học ......... của trường…………...

Lời đầu tiên cho phép tôi tôi xin được gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới tất cả các quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng các em học sinh.

Thưa quý vị, quý thầy cô giáo và các em học sinh, một mùa hè nữa lại đến, giờ đây là lúc chúng ta cùng nhìn lại chặng đường 1 năm qua cùng nhau rèn luyện, học tập, phấn đấu.

Theo báo cáo của hiệu trưởng nhà trường, trong năm học ..... vừa qua, nhà trường đã đạt nhiều thành tích trong giáo dục, không ngừng phát triển về nhiều mặt, là một trong những trường có đóng góp to lớn trong sự nghiệp phát triển giáo dục của xã nhà.

(Nêu 1 vài dẫn chứng về thành tích của nhà trường như: tỷ lệ học sinh giỏi, giáo viên giỏi, tỉ lệ tốt nghiệp….)

Tôi hiểu rằng, để có được những thành tích vượt bậc đó là sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu, sự đoàn kết, đồng lòng trong tập thể giáo viên và học sinh toàn trường.

Đảng và Nhà nước ta luôn xác định: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” và nhiệm vụ thiêng liêng, cao quý của giáo dục là phải tập trung thực hiện mục tiêu: “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài”. Và trong năm học này, thầy và trò nhà trường ……………………………đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả này.

Thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND xã/ phường …………………………… tôi xin nhiệt liệt biểu dương những thành tích của thầy và trò trường……………………

Xin mọi người một tràng pháo tay chúc mừng những thành tích của thầy trò nhà trường.

Song, bên cạnh đó, chúng ta vẫn còn một số vấn đề cần khắc phục (nêu vấn đề – nếu có), nhưng tôi tin rằng với sự đồng lòng, quyết tâm cùng với tâm huyết và lòng nhiệt thành nhất định chúng ta sẽ thực hiện thành công kế hoạch năm học mới đã đặt ra, khắc phục được những hạn chế trước đó.

Cuối cùng, một lần nữa, tôi xin kính chúc các vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường, cùng các em học sinh dồi dào sức khoẻ và có một mùa hè thú vị bên người thân, gia đình.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu 2:

Kính thưa các vị đại biểu

Thưa các thầy giáo, cô giáo

Thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các cháu học sinh yêu quý!

Lời đầu tiên, cho phép tôi được thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND xã ...., nhiệt liệt biểu dương những thành tích của thầy và trò trường..... trong năm học 20... - 20... vừa qua.

Trong suốt năm học vừa qua, nhà trường đã không ngừng phát triển về nhiều mặt, là một trong những trường có đóng góp to lớn trong sự nghiệp phát triển giáo dục của xã nhà.

Từ nhiều năm nay, chúng ta đã kiên trì thực hiện nguyên lý giáo dục của Đảng “học đi đôi với hành”, “giảng dạy gắn liền với sản xuất”, “nhà trường gắn liền với xã hội” đặc biệt với chủ đề năm học “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí và dạy học” và “tiếp tục đổi mới công tác quản lí, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình dạy học” để xây dựng trường... trở thành một trường có uy tín trong xã, phấn đấu đạt chuẩn quốc gia và cung cấp nguồn nhân lực, cán bộ tương lai cho xã nhà nói riêng và huyện nhà nói chung.

Kính thưa quý vị!

Để tổ chức thực hiện thành công sự nghiệp giáo dục ngoài việc cần tạo ra một sự đoàn kết nhất trí để phát huy sức mạnh nội lực của mỗi thành viên trong nhà trường, chúng ta cần thống nhất về nhận thức và đổi mới về tư duy trong giáo dục.

Ngày nay việc thực hiện đổi mới trong chương trình giáo dục là rất quan trọng. Vì vậy mỗi thầy cô giáo chúng ta cần phải quan tâm đến chất lượng giáo dục. Từ đó giúp học sinh có thể chủ động trong học tập, trong làm việc và chủ động trong việc tự học tập suốt đời của mỗi cá nhân.

Kính thưa các vị đại biểu

Thưa các thầy giáo, cô giáo

Thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các cháu học sinh yêu quý!

Muốn khẳng định vị trí của nhà trường chúng ta không có con đường nào khác là phải thực sự cố gắng, cố gắng đến mức cao nhất. Tôi rất vui mừng và thực sự cảm động khi thấy đội ngũ các thầy cô trong toàn trường đã và đang đồng lòng dốc sức, tập trung cao độ tâm lực và trí tuệ của mình để cùng nhau xây dựng cho trường.... ngày càng vững mạnh.

Đặc biệt trong các đợt thi đua chào mừng ngày lễ lớn, các thầy cô và các cháu học sinh đã phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao các thầy cô cần cố gắng hơn nữa để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Tôi tin tưởng rằng, với sự đoàn kết và đồng tâm, với tâm huyết và lòng nhiệt thành vì thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, nhất định chúng ta sẽ thực hiện thành công kế hoạch năm học đã đặt ra.

Trong buổi lễ tổng kết năm học 20... - 20.... này, Thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND xã ... tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên cùng các cháu học sinh dồi dào sức khoẻ, đạt nhiều kết quả trong giảng dạy, công tác và học tập.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu tổng kết năm học của lãnh đạo địa phương

Bài phát biểu tổng kết năm học của hiệu trưởng

Sau đây là mẫu bài phát biểu tổng kết năm học của hiệu trưởng để bạn cùng tham khảo.

Mẫu 1:

Kính thưa quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Hôm nay, dưới mái trường này chúng ta trang trọng tổ chức lễ tổng kết, tuyên dương khen thưởng và lễ tri ân cho học sinh các khối năm học ...... - ...... Thay mặt cho ban giám hiệu nhà trường, tôi xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của các bậc phụ huynh học sinh cũng như toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

Các em học sinh thân mến!

Trong năm học vừa qua, trường tiểu học XX của chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tích đáng tự hào với số học sinh khá giỏi tăng rất cao so với những năm trước. Trong các kỳ thi học sinh giỏi, trường ta đã có nhiều em học sinh đạt giải cao và đem về cho trường những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Trường cũng đã xây dựng thành công các phong trào thi đua như văn nghệ, các cuộc thi viết của học sinh, giáo viên và nhiều hoạt động ngoại khóa khác.

Thay mặt nhà trường, tôi xin được nhiệt liệt biểu dương những thành tích của các em học sinh. Cảm ơn các em đã hết sức nỗ lực đem về những thành tích xuất sắc cho nhà trường. Các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh rất tự hào về các em.

Tôi cũng xin được cảm ơn các bậc phụ huynh học sinh đã có sự quan tâm sát sao, sự ủng hộ và đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian qua.

Các em học sinh thân mến!

Tại buổi lễ tổng kết hôm nay, các em học sinh cuối cấp đã có buổi lễ tri ân sau nhiều năm học tập dưới mái trường. Những lời phát biểu vừa rồi của các em đã thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với cha mẹ và thầy cô, những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng và dạy dỗ các em nên người.

Đối với những học sinh cuối cấp, mùa hè này của các em sẽ thật vất vả với những kỳ thi quan trọng nhưng cũng vô cùng ý nghĩa đối với các em. Thầy mong rằng, tất cả các em hãy cố gắng ôn tập thật tốt để có thể đạt được ước mơ bước chân vào một môi trường mới, những người bạn mới và những bước tiến mới của cuộc đời.

Những năm học dưới mái trường này tất cả sắp trở thành kỷ niệm, các em sắp phải chia tay các thầy cô giáo, chia tay với lớp học - sân trường, để rồi mai đây mỗi em có thể đi theo một hướng khác, phía trước các em là cả một tương lai đang rộng mở.

Kiến thức và những bài học về cuộc sống mà các em học được từ mái trường này sẽ là hành trang để các em vững bước vào một chặng đường mới mà ở đó các em sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn.

Trong buổi lễ này thay mặt cho các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường, thầy xin chân thành cảm ơn các em vì tất cả những đóng góp của các em trong những năm học qua và đặc biệt cảm ơn những lời tri ân sâu sắc nhất mà các em đã dành tặng cho các thầy cô giáo.

Mặc dù không còn dạy các em nữa nhưng các thầy cô giáo luôn dõi theo từng bước chân của các em, hy vọng tất cả các em sẽ thành công hơn trên con đường học tập và xây dựng cuộc sống sau này. Mai đây dù đi bất cứ nơi đâu, các em hãy luôn nhớ về mái trường thân thương này!

Các em học sinh thân mến!

Trong dịp nghỉ hè này chúng ta có thời gian để nghỉ ngơi và vui chơi sau những tháng ngày học hành căng thẳng. Song bên cạnh đó thầy cũng nhắc các em rằng chúng ta không nên quên giúp đỡ gia đình trong các công việc nhà, tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội ở địa phương và đặc biệt cần chú ý phòng tránh các tai nạn như đuối nước, tệ nạn xã hội,... và phải chấp hành nghiêm chỉnh an toàn giao thông cũng như sống theo pháp luật.

Cuối cùng xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe, thành đạt đến tất cả các bậc phụ huynh, và các thầy cô giáo!

Chúc các em học sinh có một kỳ nghỉ hè thật thật vui và bổ ích, chúc các em học sinh cuối cấp có kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Xin cảm ơn!

Mẫu 2:

Kính thưa Quý vị đại biểu! Các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Chương trình, kế hoạch năm học 20XX-20XX đã kết thúc. Hôm nay trường, THCS XX tổ chức lễ tổng kết, lễ tri ân học sinh lớp 9 cuối cấp và bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương.

Lời đầu tiên, thay mặt cho Ban giám hiệu trường XX, tôi xin nhiệt liệt chào mừng, cảm ơn và kính chúc quý vị đại biểu Đảng, chính quyền địa phương, CMHS, Thầy cô giáo và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu! các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Năm học 20XX-20XX là năm tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa, xã hội hóa và hội nhập Quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động...

Trường chúng ta phát huy thế mạnh là trường THCS đạt chuẩn Quốc gia. Nên đã vận dụng sáng tạo có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua lớn của ngành; nhằm nâng cao năng lực quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã thực sự làm chuyển biến nhận thức trong tất cả CB, GV, NV, HS, CMHS và xã hội, làm cho mỗi người có trách nhiệm và hành động vì giáo dục. Trong sự nghiệp giáo dục, quan hệ thầy trò đã gần gũi, thân thiết hơn, học sinh đã thật sự yêu trường, yêu lớp, quý mến bạn bè và có trách nhiệm hơn trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Trong năm học vừa qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp các ngành, bậc CMHS, sự điều hành của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên trường THCS XX đã thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 20XX- 20XX.

Kính thưa quý vị đại biểu, CMHS, thầy cô giáo và học sinh toàn trường thân mến.

Với các em học sinh lớp 9. Hôm nay trong ngày tổng kết năm học cũng là những ngày các em sắp sửa ra trường để bước vào kỳ thi tuyển sinh vào vào lớp 10 trường PTTH và bước vào một môi trường mới. Khi hoa phượng rực nở chào đón mùa hè cũng là lúc chúng ta tiễn học sinh lớp 9 cuối cấp ra trường trong niềm vui pha lẫn nhiều tâm trạng xúc động. Những tuần cuối cùng trên ghế nhà trường THCS, thầy chúc các em lớp 9 khỏe mạnh cố gắng ôn thi thật tốt chuẩn bị đủ nghị lực, trí lực và lòng tự tin để thực hiện kỳ thi có hiệu quả làm rạng danh bộ mặt nhà trường, xứng đáng với lòng mong đợi của thầy cô và bè bạn. Bắt đầu từ đây các em đã khôn lớn trưởng thành hơn, xa mái trường thân yêu của thời niên thiếu để đi vào lĩnh vực học tập và công tác mới, mong rằng các em hãy giữ lấy những tình cảm tốt đẹp nhất, những kỷ niệm sâu sắc nhất đã gắn bó với tuổi thơ của các em dưới mái trường thân yêu này.

Với các em khối 6,7,8 trước khi bước vào năm học 20XX-20Xx cần cố gắng và nỗ lực hơn nữa để đạt những thành tích thật cao. (Lời dặn dò thêm)

Cuối cùng xin gửi tới quý vị đại biểu, các CMHS, các thầy cô giáo lời chúc sức khoẻ, lời cảm ơn chân thành nhất.

Chúc các em học sinh về hè mạnh khỏe, chơi ngoan, rèn luyện tốt.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mẫu 3:

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, trường THPT ... long trọng tổ chức Lễ bế giảng năm học ... - ....

Lời đầu tiên, xin thay mặt Ban giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh nhà trường nhiệt liệt chào mừng và cám ơn các vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh học sinh đã có mặt trong Lễ bế giảng của thầy và trò trường .... Xin kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc buổi lễ Bế giảng thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu! các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Năm học ... - ... là năm học chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, những bước tiến vượt bậc trong công tác giáo dục và giảng dạy của nhà trường. Nhìn lại một năm qua, mặc dù cơ sở vật chất nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành, sự điều hành của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên trường chúng ta đã đạt và đạt vượt mức các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Trong buổi lễ này thay mặt cho các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn các em vì tất cả những đóng góp của các em trong những năm học qua và đặc biệt cảm ơn những lời tri ân sâu sắc nhất mà các em đã dành tặng cho các thầy cô giáo.

Cuối cùng xin gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe, thành đạt đến tất cả các bậc phụ huynh, và các thầy cô giáo! Chúc các em học sinh có một kỳ nghỉ hè thật thật vui và bổ ích, chúc các em học sinh cuối cấp có kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Xin cảm ơn!

Bài phát biểu tổng kết năm học của hiệu trưởng

Bài phát biểu tổng kết năm học của phụ huynh

Mẫu 1:

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Các bậc phụ huynh cùng các cháu học sinh thân mến!

Tháng 5 đã về, giữa cái nắng hè oi ả thì đây cũng là thời điểm kết thúc năm học, các cháu học sinh chuẩn bị nghỉ hè sau một năm đầy vất vả. Hôm nay, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh và các cháu học sinh trong nhà trường … tổ chức lễ bế giảng - ra trường và tri ân cho các cháu học sinh năm học 20XX - 20YY, tôi là chi hội trưởng phụ huynh lớp… thật sự rất vinh dự khi được đại diện cho các phụ huynh trong trường phát biểu những suy nghĩ và cảm xúc trong buổi lễ ra trường của các cháu hôm nay.

Lời đầu tiên, cho phép tôi gửi tới các thầy giáo trong Ban giám hiệu và toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất. Chúc các bác đại diện cho cha mẹ học sinh các lớp mạnh khỏe, chúc các cháu học sinh luôn chăm ngoan học giỏi.

Kính thưa các thầy cô giáo!

Kính thưa các bậc phụ huynh!

Cùng các cháu học sinh thân mến!

Chúng tôi là các bậc làm cha, làm mẹ, sinh ra con nuôi con khôn lớn, không mong gì hơn là các cháu ngoan ngoãn, trưởng thành.

Kinh phật có câu:

“ Đi khắp thế gian không ai sánh bằng mẹ

Gian khổ cuộc đời không ai nặng gánh bằng cha”.

Dù là xưa hay nay, thì điều đó chưa bao giờ sai! Nhưng các cháu học sinh thân mến! Các cháu có biết không? Còn có một người mà tất cả chúng ta cần phải mang nặng ơn sâu, không thể quên, không nên quên. Người đó không sinh ra ta, không cho ta cơm ăn, áo mặc, song nhờ người đó dìu dắt mà ta lớn dần lên về trí tuệ, tâm hồn, hiểu biết, giúp ta có được những hành trang quan trọng để bước vào đời, làm người có ích. Việc đó người cha, người mẹ không thay thế được. Đó không ai khác chính là người thầy.

Kính thưa các thầy cô giáo!

Là những người cha, người mẹ, chúng tôi vẫn thường dạy các con như thế, chính vì lẽ đó cho nên trong suốt những năm vừa qua, chúng tôi đã gửi gắm những đứa con thân yêu cho các thầy, các cô với tất cả niềm tin và hi vọng. Chúng tôi biết rằng trong khoảng thời gian ấy, các thầy cô giáo đã vất vả với các cháu rất nhiều, không chỉ tìm mọi phương pháp để truyền đạt kiến thức cho các cháu mà còn luôn dạy bảo các cháu những điều hay lẽ phải, các con chúng tôi được sống, học tập và rèn luyện trong một môi trường khang trang, sạch đẹp và thân thiện như trường,... chúng tôi thật sự rất phấn khởi và yên tâm.

Chúng tôi biết có nhiều cháu thì ngoan, học giỏi, nhưng có một số cháu còn chưa ngoan, chưa chăm, chưa cố gắng học tập, còn mải chơi nên kết quả học tập không mấy khả quan, khiến các thầy cô vất vả và buồn phiền. Vậy mà phụ huynh chúng tôi chưa có dịp để bày tỏ lời cảm ơn tới các thầy, các cô.

Hôm nay, trong không khí đầy xúc động này, mong các thầy, các cô nhận ở các em học sinh cùng phụ huynh chúng tôi những tấm lòng biết ơn chân thành, chúng tôi sẽ không bao giờ quên công ơn của các thầy cô giáo trường... đã cho các con chúng tôi tri thức, niềm tin và trí tuệ, đã dạy cho các con chúng tôi kĩ năng sống làm người, để các cháu bước tiếp vào cấp học mới. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo đã dành hết tâm huyết dạy dỗ các con chúng tôi trong những năm học tại trường … này.

Kính thưa các thầy cô giáo !

Thưa toàn thể các cháu học sinh yêu quý!

Lời cuối cùng, tôi xin cảm ơn tất cả các thầy, các cô giáo trường ... xin chúc các thầy các cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong sự nghiệp trồng người. Mai này các cháu dù có ra trường thì chúng tôi vẫn luôn nhớ về các thầy các cô ở trường… nếu nhà trường có gì cần giúp đỡ mong các thầy các cô cứ thông báo với chúng tôi.

Chúng tôi xin gửi tới các thầy, các cô bó hoa tươi thắm, đó là tấm lòng ân tình của chúng tôi.

Mẫu 2: 

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa Ban Giám hiệu cùng các thầy cô giáo, các vị phụ huynh và các cháu học sinh thân mến!

Lời đầu tiên, cho phép tôi được đại diện cho các bậc phụ huynh gửi lời kính chúc sức khỏe tới tất cả các quý vị đã có mặt tham dự trong buổi Lễ tổng kết năm học ngày hôm nay!

Kính thưa các quý vị đại biểu và các thầy cô giáo!

Là những người cha người mẹ như chúng tôi, thật sự khó có từ nào có thể diễn tả được hết cảm xúc vui mừng, tự hào khi thấy con mình ngày càng lớn khôn. Trong thời gian cho cháu theo học tại trường, chúng tôi luôn ủng hộ con đường riêng mà nhà trường đã định hướng cho học trò của mình. Đó không chỉ là học kiến thức mà còn học phương pháp tư duy và kỹ năng sống. Cách cư xử của con với cha mẹ, ông bà, với hàng xóm đã khác xưa, đã ngoan hơn nhiều.

Từ những đứa trẻ hãy làm nũng bố mẹ thì giờ đây con cái chúng tôi đã biết tự lo cho mình, biết quan tâm tới cha mẹ hay anh chị, biết chăm lo đến cửa nhà, tất cả đều là những điều mà từ trước tới giờ chưa từng thấy ở con. Sự trưởng thành của các con hôm nay về trí tuệ, đạo đức, nhân cách chính là nhờ tâm huyết dạy dỗ, rèn luyện từng ngày của các thầy, các cô. Cho phép tôi được đại diện cho các bậc phụ huynh gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới những người cha, người mẹ thứ hai của con mình.

Các cháu học sinh yêu quý!

Sau một chăng đường dài trong suốt bao nhiêu năm qua, chắc hẳn, trong lễ tổng kết cuối cùng dưới mái trường này các con đều có rất nhiều điều muốn nói. Hãy ghi vào lòng mình những cảm xúc của ngày hôm nay, hãy thấu hiểu công ơn dạy dỗ của thầy cô và nghĩa sinh thành của các bậc cha mẹ để ngày mai, các con sẽ làm chủ cuộc sống của mình, làm chủ đất nước.

Sự trưởng thành của các con không chỉ thể hiện qua buổi lễ này. Cái đánh dấu sự trưởng thành chính là nỗ lực học tập để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới, đấy là nhận thức và cách cư xử của các con trong cuộc sống sau này.

Không gì hơn, bác mong các con luôn cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi được là thành viên của đại gia đình trong ngôi trường nhỏ bé nhưng đầy yêu thương này. Các con hãy tin rằng, thầy cô và cha mẹ chưa bao giờ rời xa các con mà vẫn luôn âm thầm sát cánh cùng các con trên con đường chinh phục tri thức, rèn đức, luyện tài, thực hiện ước mơ.

Thưa các vị phụ huynh!

Chắc hẳn, các bậc phụ huynh cũng như tôi, cũng luôn tin tưởng và sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với nhà trường để các con thực sự có nền tảng vững chắc cho tương lai của mình khi cho con theo học ngôi trường này.

Kính thưa các thầy cô, các quý phụ huynh và các cháu học sinh!

Lời cuối cùng, phép tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân tới quý thầy cô và cán bộ nhân viên nhà trường. Kính chúc quý thầy cô và nhân viên nhà trường sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp trồng người cao quý của mình!

Chúc trường ngày càng phát triển và đào tạo được nhiều thế hệ học trò trưởng thành, giỏi giang! Chúc các cháu học sinh thành công trong kỳ thi sắp tới, chúc các cháu có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, bổ ích và chúc các bậc phụ huynh mạnh khỏe, thành công trong cuộc sống!

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu tổng kết năm học của phụ huynh

Bài phát biểu tổng kết năm học của giáo viên

Mẫu 1:

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hôm nay trong không khí hân hoan, phấn khởi của buổi lễ tổng kết năm học 20... – 20.... Tôi rất vinh dự được đại diện cho các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường phát biểu những cảm xúc và suy nghĩ của mình nhân buổi lễ tổng kết năm học.

Lời đầu tiên, tôi xin gửi tới các quí đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu mến!

Mới ngày nào tiếng trống khai trường như vừa mới điểm, vậy mà giờ đây năm học 20... - 20... đã kết thúc thắng lợi, nhìn lại 9 tháng học đã qua, dưới sự chỉ đạo của BGH nhà trường, sự quan tâm giúp đỡ của Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương đặc biệt là sự đồng thuận của hội phụ huynh học sinh nhà trường, đội ngũ thầy cô giáo chúng tôi đã thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy của mình, gặt hái được nhiều thành quả đáng được ghi nhận mà trong Báo cáo Tổng kết của thầy giáo Hiệu trường đã nêu. Thay mặt cho các đồng chí giáo viên nhà trường tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các đồng chí lãnh đạo đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong năm học 20... - 20.... (vỗ tay)

Kính thưa các vị đại biểu, thưa các thầy các cô!

Các em học sinh yêu quý!

Ve kêu gọi hè sang, phượng về mang niềm nhớ, một mùa hè vui tươi và bổ ích đang đón đợi chúng ta. Đối với các em khối 1,2,3,4 mùa hè là thời gian nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học và cũng là thời gian các em ôn luyện kiến thức, chuẩn bị cho năm học mới. Thầy Cô hy vọng rằng năm sau các em học tốt hơn năm nay, có ý thức trách nhiệm hơn để đảm đương được vai trò của người học sinh đã trưởng thành mà các anh chị cuối cấp trao lại cho các em.

Còn đối với các em học sinh khối 5, đây là mùa hè cuối cùng mà các em còn được ngồi dưới mái trường Tiểu học thân thương. Mới ngày nào, các thầy cô đã đón các em tựu trường. Những cô cậu học trò ngày ấy biết bao bỡ ngỡ, lạ lẫm, rụt rè nay đã trở thành những anh, chị học sinh cuối cấp Tiểu học. Năm năm học dưới mái trường Tiểu học không quá nhanh, không quá dài, xong đây là khoảng thời gian đáng nhớ nhất, in dấu ấn đậm nét nhất trong các em. Có thể nói đây là quãng thời gian các em đã lớn về hình hài, đang hoàn thiện về mặt nhân cách, qua các bài tập đọc, các giờ Tập làm văn, các giờ chính tả đã giúp cho các em biết yêu quê hương đất nước, biết biết kính trọng Bác Hồ kính yêu, biết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong học tập..... Tất cả những xúc cảm ấy tuy khó nói thành lời nhưng nó là kỷ niệm không thể nào quên, bởi nó được lưu giữ ở trong trái tim mỗi học trò.

Trong giây phút này, các em hãy nhớ đến các công ơn của các thầy cô giáo đã nêu cao tình thương và trách nhiệm, tận tâm tận lực dạy dỗ các em, nhớ những kỷ niệm đẹp với những người bạn cùng các em cắp sách đến trường. Năm học đã khép lại, chúc các em nhanh chóng hòa nhập và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong những năm học tiếp theo.

Các em yêu quý!

Gần rồi xa, gặp rồi tạm biệt, một bến bờ đón các em đến rồi lại vẫy tay chào các em. Những người làm thầy cô giáo như chúng tôi là những người trở đò cạn Đưa khách qua sông đón khách chờ mong chuyến đò nào cũng cập bến. Ở lại đây, các thầy cô vẫn dõi theo từng bước đi của các em.

Trong những năm học ở bậc học THCS thì các em hãy nhớ rằng trường tiểu học Hồng Quang từng là cái nôi chắp cánh cho những ước mơ hoài bão của các em, các thầy cô giáo là những người bạn lớn luôn chia sẻ và sẵn sàng giúp đỡ các em, cổng trường, hàng cây, lớp học ở đâu đây đều có hình bóng của các em.

Trong giờ phút chia tay một lần nữa chúc các em tích cực rèn luyện sức khỏe phấn đấu trở thành những công dân phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ để trở thành những công dân sống có ích cho xã hội.

Lời cuối, một lần nữa thay mặt cho tập thể các thầy cô giáo nhà trường, tôi xin kính chúc các vị đại biểu khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ nhân viên nhà trường dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các em học sinh có một mùa hè thật vui tươi, bổ ích và lý thú.

Xin trân trọng cảm ơn.

Mẫu 2:

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Mùa hè mùa của Phượng đỏ và bằng lăng tím luôn gắn với ký ức của các em học sinh cũng là mùa của sự chia xa mái trường THCS với những học sinh cuối cấp. Biết bao mơ ước hoài bão đang được ấp ủ trong mỗi cô cậu học trò mới ngày nào còn bỡ ngỡ khi đến với ngôi trường này thì những giờ phút sắp phải chia tay với lời thầy cô thân thương đã gắn bó với các em trong 4 năm học và những tình cảm bạn bè cùng trang lứa có thể nói không bút nào tả hết.

Hôm nay, trong không khí trang trọng của buổi lễ bế giảng năm học 20...-20... và chia tay các em học sinh lớp 9 bàn giao nhiệm vụ hè cho các học sinh của nhà trường. Lời đầu tiên, cho phép tôi xin gửi tới quý vị đại biểu khách quý, các đồng chí lời kính chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp!

Các em học sinh lớp 9 yêu quý!

Hôm nay trong buổi lễ trang trọng này Cô muốn dành đôi lời nhắn nhủ tới các em: Các em đã tốt nghiệp THCS và đến giờ này các em chính thức có hành trang để có thể bước tiếp chặng đường mới: Bạn thi đỗ vào THPT tiếp tục học để phấn đấu thi đỗ Đại học. Mọi nghề nghiệp đều trân quý và có ý nghĩa nếu chúng ta đam mê và quyết tâm học để rồi mai ngày có thể báo hiếu công sinh thành dưỡng dục của Cha Mẹ các em điều đó thật quý giá biết nhường nào. Cô muốn nhắn nhủ tới các em rằng sự hiện diện của mỗi chúng ta hôm nay đây đã là món quà vô giá mà tạo hóa ban tặng, các em hãy trân trọng bản thân để mỗi bước em đi, mỗi việc em làm em hãy suy nghĩ thật kỹ để Cô Trò ta cùng tự hào mình đã học tại trường THCS ...... các em nhé.

Và cũng trong buổi lễ long trọng hôm nay, thay mặt cho đội ngũ giáo viên, chúng tôi xin hứa sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà các cấp ủy Đảng đã tin tưởng giao phó, tiếp tục phục vụ và cống hiến cho sự ổn định và phát triển thịnh vượng của Thị xã ............. yêu dấu.

Cuối cùng, một lần nữa tôi xin kính chúc các vị đại biểu khách quý sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong học tập và công tác. Cô chúc các em học sinh toàn trường tiếp tục ôn tập hè kết hợp vui chơi giải trí đặc biệt tích cực rèn luyện kỹ năng Bơi của bản thân và tham gia các câu lạc bộ của trung tâm văn hóa thể thao thị xã tổ chức. Đặc biệt cô chúc các em học sinh lớp 9 yêu quý đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi vào THPT như mong ước của các em nhé. Chúc buổi lễ bế giảng năm học 20....-20.... của chúng ta thành công rực rỡ.

Bài phát biểu tổng kết năm học của giáo viên

Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh

Mẫu 1:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Một năm học nữa lại trôi qua, trong lòng những người học trò như chúng em lại ngập tràn những suy tư, cảm xúc khó tả.

Có thể nói rằng, trong suốt năm học qua, cả thầy và trò trường ta đã gặt hái không ít những thành tích. Và để có được nó, thầy cô đã phải đổ biết bao mồ hôi, công sức. Không chỉ dạy cho chúng em nét chữ mà còn giúp chúng em khôn lớn nên người.

Trong giờ phút này đây, em cũng như các bạn học sinh toàn trường ai nấy đều vô cùng xúc động và tự hào. Thay mặt cho các bạn, em xin gửi lời cảm ơn chân thành và lòng biết ơn đến thầy cô, người đã ngày đêm miệt mài bên từng trang giáo án, mang hết khả năng, tâm huyết của mình để giúp chúng em chạm tay tới bến bờ tri thức.

Nhân đây, em cũng xin gửi đến ba mẹ, các bậc phụ huynh lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất. Cảm ơn bố mẹ đã luôn cố gắng, tạo điều kiện để chúng con có cơ hội cắp sách đến trường, được đến gần hơn với tương lai tươi sáng.

Quý vị thân mến!

Khi tiếng ve rộn ràng khắp sân trường là dấu hiệu mang theo mùa hè đến, mùa của nỗi buồn ghế đá. Với các bạn học sinh khối 6, 7, 8 thì đây là thời điểm đánh dấu quãng thời gian nghỉ ngơi sau những ngày học tập mệt mỏi. Với học sinh khối 9 chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 đầy cam go.

Còn nhớ, mới ngày nào chúng em còn bỡ ngỡ khi bước vào cánh cổng trường THCS, những rụt rè, nhút nhát, những lo lắng, hồi hộp bởi mình sẽ được học tập tại một môi trường hoàn toàn khác biệt so với tháng năm tiểu học không mấy vất vả, lo toan.

Để rồi lúc này đây, đứng trước mùa phượng vĩ gọi hè, phải nói lời chia tay với thầy cô, bè bạn, cảm xúc trong em và các bạn ở đây hẳn có chút buồn và tiếc nuối.

Đối với chúng em, những học sinh có may mắn được đến trường, được học tập, dạy dỗ bảo ban bởi các thầy, các cô những người cha, người mẹ thứ hai của chúng em quả là quý giá biết bao. Chúng em cảm ơn thầy cô vì những gì thầy cô đã dành cho để giờ đây lớp lớp học trò lớn lên, trưởng thành và hoàn thiện bản thân để vững bước vào đời.

Đi dọc theo những hành lang quen thuộc, đưa mắt ra nhìn khoảng trời đầy nắng và gió, em thấy yêu quá những hàng cây bàng cao lớn, những bông hoa phượng rực rỡ, thấy nhớ quá những kỉ niệm buồn vui ở lớp, ở những hàng ghế đá thân thương. Em nhớ lắm những tiếng giảng bài trầm bổng và cả những lời nhắc nhở nghiêm khắc, trong những lúc trêu đùa vui vẻ và cả những giận hờn vu vơ của tuổi học trò.

Bao lần làm thầy cô buồn, thất vọng, chúng em vẫn chưa nói được lời xin lỗi, bao nhiêu công ơn dạy dỗ của thầy cô chúng em vẫn chưa cất nên lời cảm ơn. Dù mai đây mỗi người mỗi ngả, nhưng em biết rằng dù ở nơi đâu, có bạn bè mới, thầy cô mới thì chúng em cũng không thể quên được mái trường dấu yêu này.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa thầy cô thân yêu,

Những hàng ghế đá, bóng cây bàng, cây phượng và cả những lớp học thân quen kia, tất cả rồi cũng sẽ trở thành kỉ niệm. Chúng em muốn lớn lên, muốn trưởng thành nhưng không muốn rời xa nơi đây. Đến nay, em đã hiểu hai câu thơ mà nhà thơ Chế Lan Viên đã viết:

"Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở

Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn"

Trong những giờ phút cuối cùng trước khi chia tay, thay mặt cho những học sinh cuối cấp, một lần nữa, em xin gửi đến các thầy cô những lời cảm ơn sâu sắc nhất. Chúc các thầy cô và quý vị đại biểu luôn mạnh khỏe, có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chúng em hứa sẽ cố gắng giành lấy kết quả tốt nhất trong kì thi tuyển sinh sắp tới để không phụ công ơn dạy dỗ của thầy cô.

Xin hãy nhận từ chúng em những lời tri ân và tạm biệt!

Mẫu 2:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!

Em tên là……………………………, học sinh lớp 12….Hôm nay, em vinh dự được đại diện cho các bạn học sinh khối 12 nói lên những suy nghĩ của mình trong ngày bế giảng năm học. Thấm thoắt thế mà đã 3 năm trôi qua… Ba năm kể từ ngày khai trường đầu tiên. Ba năm, quãng thời gian không hẳn là dài nhưng cũng đã đủ để biến tất cả nơi đây thành kỉ niệm, thành yêu thương mà chúng em quá nhiều lần không nhận ra. Yêu thương đến nỗi, dù có nhắm mắt lại, vẫn có thể hình dung được từng khuôn mặt thân quen, vẫn có thể thấy từng ghế đá, hàng cây… ấm áp vui buồn, nụ cười và nước mắt.

Còn nhớ, khi mới ngày nào bắt đầu bước chân vào cổng trường THPT XX với cảm giác bỡ ngỡ xen chút lo âu của ngày đầu tiên nhập trường. Em khi ấy vẫn là một cô học trò hồn nhiên vô tư, vẫn luôn mong mùa hè đến thật sớm để được chơi đùa thỏa thích, vẫn luôn mong thời gian trôi thật nhanh để mình được ra trường, được trưởng thành, vẫn ngơ ngác, lạ lẫm khi nhìn thấy những giọt nước mắt lăn dài trên má các anh chị lớp 12 buổi ra trường. Vậy mà hôm nay, trong khoảnh khắc này đây, em mới thật sự cảm nhận được hết hai tiếng “chia tay”. Ra trường, có nghĩa là sẽ chẳng còn được là cô học trò hồn nhiên, vô tư nữa. Những trang lưu bút chuyền tay nhau, những kỉ niệm của ba năm… tất cả sẽ chỉ còn là kí ức. Trong lòng em chợt dâng lên nỗi buồn mơn man khó tả. Mỗi mùa phượng nở, mỗi khi dàn đồng ca của mùa hè ngân lên là lại một lần diễn ra sự chia xa của một thế hệ học trò, một thời áo trắng.

Kính thưa thầy cô!

Đã ba năm lớp học sinh chúng em sống dưới mái trường này. Ba năm chúng em được làm con của thầy, của cô. Chúng em đã được truyền dạy cho không chỉ kiến thức mà còn cả cách sống, cách làm người, cách mỉm cười và cả cách khóc. Thầy cô quan tâm đến cả những điều vặt vãnh nhất của chúng em… lúc em vui…khi em buồn… Thầy cô làm cho chúng em cảm thấy ngôi trường này chính là mái nhà ấm áp thứ hai của mình. Chúng em xin cảm ơn những lời dạy bảo tận tình, những rầy la nghiêm khắc của thầy cô, để những cánh chim non nớt ngày nào giờ đây đã thật vững tin bay vào tương lai. Vậy mà có lúc, lũ chúng em ngô nghê chẳng biết gì, đã ương bướng, đã gan lì để thầy cô buồn lòng, cũng đã có những hờn dỗi vì bị la mắng. Để rồi giờ đây, sắp sửa chia tay trường rồi, nhiều đứa trong chúng em đã ước. “Ước gì thời gian quay trở lại, dù chỉ một lần thôi, để lại được lần nữa là học trò, là con của thầy cô, lần nữa được yêu thương, được quan tâm và thậm chí cả la rầy, ước gì thời gian hãy ngừng trôi để có thể biến nơi đây thành mãi mãi…”

Các em lớp 10 và 11 thân mến!

Nhân dịp này, các anh chị cũng muốn nhắn nhủ đến các em hãy học hành thật chăm chỉ, tiếp nối, phát huy truyền thống của nhà trường, quý trọng từng giờ giảng của thầy cô, quan tâm nhiều hơn đến thầy cô, bạn bè, trường lớp, hãy sống cho xứng đáng với một thời áo trắng để khi qua đi chúng ta sẽ nghĩ về nó như những kỉ niệm đẹp trong đời chứng không phải hối tiếc về những điều ta chưa làm được.Cuối cùng con xin kính chúc các quí vị đại biểu, các thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các em khối 10, 11 có một kì nghỉ hè vui vẻ bên gia đình, chúc các bạn học sinh khối 12 đạt kết quả cao trong hai kì thi sắp tới.

Mẫu 3:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tiếng ve sầu đã réo rắt vang lên bản nhạc gọi hè. Mùa phượng cũng đã nở để báo tin cho các cô cậu học trò một tin thắm: Mùa hè đến! Mỗi một học sinh lớp 5 chúng em như giật mình chợt tỉnh giấc mơ.

Thế là đã trôi qua 5 năm dưới mái trường tiểu học. Năm năm dài buồn vui có bạn, có thầy vậy mà giờ đây cũng như bao mùa hè khác sao chúng em lại phải nói lời tạm biệt chia tay? Biết nói sao cho hết nỗi niềm của các em trong giờ phút trọng đại này! Chúng em thực sự mừng vui vì mình đã lớn khôn nhưng có lẽ ai cũng ngậm ngùi xúc động, luyến tiếc nhớ thương.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Trong bao nhiêu điều đáng nói, có một điều không thể nào quên là: Chính thầy cô đã chắp cánh ước mơ cho chúng em. Thầy cô đã thêu dệt bức tranh cuộc đời tuyệt đẹp trong tâm hồn trong trắng của chúng em. Chúng em lớn khôn về mọi mặt là nhờ sự tận tụy, yêu thương và sự cảm thông rất mực của các thầy, các cô.

Thay mặt cho các bạn học sinh lớp 5, chúng em xin nói ngàn lời cám ơn các thầy, các cô. Chúng em xin hứa sẽ mãi mãi là những đứa học sinh ngoan, chăm chỉ học tập để xứng đáng với lòng tin của mọi người.

Kính thưa các chú, các bác, các bậc phụ huynh!

Ngoài công lao to lớn của các thầy cô chúng cháu biết rằng các chú các bác cũng dõi theo chúng cháu tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, đã dành những phần thưởng xứng đáng cho chúng cháu. Đó chính là niềm khích lệ lớn lao để chúng cháu đạt được những thành tích như ngày hôm nay. Chúng cháu xin chân thành gửi đến các chú các bác, các cô thuộc Đảng ủy và chính quyền địa phương xã ......................... lời biết ơn sâu sắc.

Các em yêu thương!

Các anh chị cũng phải nói lời chia tay với các em rồi! Nếu như các em có được tâm trạng như các anh chị bây giờ có lẽ các em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện tốt hơn.

Khi phải nói lời chia tay mới biết tiếc nuối như các anh, các chị cây giờ thì đã muộn màng. Anh chí muốn nhắc nhở các em: Bố mẹ mong muốn con trưởng thành thế nào thì tấm lòng của thầy cô cũng mong mỏi như thế. Các em hãy đừng phụ tấm lòng của thầy cô, phải cố gắng vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Chúng em xúc động đến nghẹn ngào. Trước lúc chia tay, một lần nữa em xin chân thành cám ơn quý vị đại biểu và quý thầy cô. Chúng em xin hứa sẽ ra sức học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ.

Cuối cùng em xin kính chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt

Em xin chân thành cám ơn!

Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh

Trên đây là toàn bộ những bài phát biểu tổng kết năm học hay và ý nghĩa nhất mà chúng tôi sưu tầm và tổng hợp, hy vọng những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn có một bài phát biểu hoàn hảo nhất trong lễ tổng kết năm học 2022, trân trọng!

Các bạn có thể tham khảo thêm những bài phát biểu hay và ý nghĩa khác trong những dịp quan trọng mà chúng tôi đã chia sẻ dưới đây:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Bài phát biểu tổng kết năm học hay và ý nghĩa nhất 2022 file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.1
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status