Logo

Top 15 bài văn hay: Viết thư cho bạn ở nơi xa để thi đua học tập lớp 4 (Ý nghĩa nhất)

Top 15 bài văn hay: Viết thư cho bạn ở nơi xa để thi đua học tập lớp 4 (Ý nghĩa nhất) là tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nâng cao khả năng viết văn nhằm đạt kết quả cao trong các bài thi viết văn lớp 4.
2.8
25 lượt đánh giá

Mời các bạn cùng tham khảo dàn ý và các bài văn mẫu: Viết thư cho bạn ở nơi xa để thi đua học tậpa lớp 4 chọn lọc hay nhất được chúng tôi tổng hợp và giới thiệu ngay dưới đây nhằm giúp các em học sinh mở rộng vốn từ và tham khảo thêm các ý tưởng cho bài viết của mình.

Những bài văn hay: Viết thư cho bạn ở nơi xa để thi đua học tập

Mẫu số 1:

..., ngày ... tháng ... năm ...

Chào Mai Anh thân yêu!

Mình là Lan Anh người cùng phòng với bạn trong trại hè Hoa Nắng đây. Bạn vẫn khỏe chứ? Dạo này học hành thế nào rồi? Hồi ở trại hè mình thấy bạn đam mê giải toán nhanh trên báo Hoa học trò quá, hôm nay mới có dịp tìm hiểu về nó. Mình rất hứng thú và cũng muốn tham gia. Vì lí do đó nên mình viết thư cho bạn với mong muốn chúng mình sẽ cùng nhau thi đua giải toán nhanh trên báo và thi đua học tập tốt nhé. Mình muốn thách đấu và cá cược với bạn. Trong ba tuần ai là gửi kết quả nhanh và đúng được đăng báo thì sẽ có phần thưởng. Phần thưởng là gì thì mình cũng chưa nghĩ ra. Bạn có hứng thú với mong muốn của mình chứ? Mình nghĩ bạn sẽ không từ chối vì bạn học rất giỏi mà, muốn thắng được bạn mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Chúng mình thi đua là để cùng nhau học tập tốt hơn và trở thành đôi bạn cùng tiến của nhau.

Cậu sẽ nghĩ phần thưởng cho người thắng cuộc nhé. Nhớ viết thư trả lời và thông báo phần thưởng là gì đấy. Tớ chờ thư của cậu. Cuối cùng chúc cậu luôn học tập tốt nhé. Chúng mình cùng cố gắng. Tạm biệt cậu.

Bạn của Mai Anh,

Lan Anh.

Mẫu số 2:

..., ngày ... tháng ... năm ...

Hải Yến thân mến!

Từ ngày chúng mình chia tay nhau ở Đà Lạt trong chuyên du lịch đầy hấp dẫn ấy, đến nay đã gần bốn tháng, đứa Nam Định, đứa Vĩnh Long, không biết đến bao giờ gặp lại? Rất may là mình còn lưu lại địa chỉ của cậu trong cuốn “Khăn quàng đỏ” mà trước lúc chia tay cậu tặng cho mình. Giờ thì mình đến thăm cậu đây. Hải Yến ơi! Bạn vẫn khỏe đấy chứ? Học tập và sinh hoạt có vui không? Có còn nhớ đến người bạn gái ở đất Bắc này nữa không, hay đã quên rồi. Còn mình thì chẳng bao giờ quên được cậu. Một người bạn gái phương Nam hồn nhiên vui tính và thật dễ thương. Thư này, mình muốn trao đổi với bạn một điều, đó là: từ nay trở đi cứ mỗi tháng, chúng ta gửi thư cho nhau một lần và thông báo cho nhau số điểm mười trong tháng. Cuối năm học, tổng cộng lại, ai nhiều điểm mười hơn thì người đó thắng. Và tất nhiên người thua phải đãi một món đặc sản của quê mình. Đồng ý như thế Hải Yến nhé! Mình tạm dừng bút đây. Nhớ gửi thư cho mình nhé!

Bạn gái,

Nguyễn Lan Anh.

Mẫu số 3:

..., ngày ... tháng ... năm ...

Đức Thành thân mến!

Tình cờ khi đọc lại quyển truyện “Thám tử lừng danh Cô-nan” tập ba mươi sáu mình nhặt được mảnh giấy của cậu ghi lại địa chỉ cho mình, nằm ở trong cuốn sách này, lúc chúng mình chia tay nhau. Chuyến tham quan du lịch Vũng Tàu hè năm rồi đã cho mình thêm một người bạn thật là tuyệt! Mấy tháng nay, mình muốn viết thư cho cậu, nhưng không tài nào kiếm ra địa chỉ của cậu, đành phải chịu. Không ngờ, nơi ở của cậu lại nằm trong cuốn Cô-nan ấy. Giờ thì mình đến với cậu đây! Cậu có khỏe không? sắp thi học kì I rồi nhỉ? Ở đây, mình cũng đang tập trung ôn thi đây. Chúng mình thi đua với nhau, ai được nhiều điểm mười trong kì thi này nhé! Ai thắng, sẽ được nhận phần thưởng tập truyện “Không gia đình” của Hec-tô- ma-lô. Người thua phải chịu trách nhiệm “tặng” cho người thắng qua con đường bưu điện. Đồng ý nghe Thành? Thôi, mình ôn bài đây. Mong thư bạn nhiều.

Bạn mới quen,

Vũ Hùng Dũng.

Mẫu số 4:

..., ngày ... tháng ... năm ...

Bạn Hà Phương thân mến!

Nhận được thư này chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên và tự hỏi: “Ai đã gởi thư cho mình nhỉ?”. Hà Phương ơi! Mình đây mà, Nam Phương đây! Huỳnh Thị Nam Phương lớp 3/1 trường tiểu học Nguyễn Thái Bình, Thành phố Mĩ Tho, Tiền Giang. Bây giờ thì bạn không còn ngạc nhiên nữa chứ? Bạn có nhớ không? Năm ngoái trong chuyến du lịch Nha Trang, chúng mình kẻ Nam người Bắc tình cờ quen biết nhau trên bãi tắm. Nhưng vừa mới quen biết được ba ngày thì chúng ta phải xa nhau. Mình vẫn còn giữ lại ở đây địa chỉ của bạn, vì thế mà chiếc cầu tình bạn vẫn không bị thời gian và khoảng cách địa lý ngăn trở nữa rồi. Chúng mình thường xuyên liên lạc cho nhau nhé. Năm ngoái, Phương là một học sinh giỏi, mình cũng thế. Năm nay, chúng ta hãy thi đua nhau xem ai giữ vững danh hiệu ấy, được không Phương?

Thư đã dài, mình dừng bút đây! Chúc Phương học giỏi và vẫn xinh xắn, mũm mĩm như ngày nào.

Bạn gái mới quen,

Huỳnh Thị Nam Phương.

Mẫu số 5:

..., ngày ... tháng ... năm ...

Diễm Trang thân mến!

Chúng mình chưa hề quen biết nhau, thậm chí cũng chưa một lần gặp mặt, phải thế không Diễm Trang? Tình cờ tối qua, sau bữa cơm chiều, cả nhà ngồi uống nước ở phòng khách, bố bảo: “Thanh Thanh ạ! Tuần trước bố đi công tác ở Hà Nội có ghé thăm vợ chồng người bạn thân cùng học với bố mẹ hồi ở Đại học. Vợ chồng chú ấy có một đứa con gái tên là Diễm Trang – Nguyễn Hoàng Diễm Trang, bằng tuổi con ấy. Năm nay, bạn ấy cũng học lớp ba như con. Bạn ấy rất muốn làm quen với con. Con hãy viết thư làm quen với bạn ấy đi. Khi nào có điều kiện bố sẽ đưa con đi thăm bạn ấy”. Và thế là bức thư này đến với Diễm Trang trong hoàn cảnh như thế đấy. Bố mẹ của chúng mình là bạn thân của nhau, Thanh Thanh và Diễm Trang cũng phải là bạn bè thân thích của nhau chứ. Đồng ý nghe Diễm Trang! Nghe bố mình nói Diễm Trang xinh đẹp lại học giỏi nữa. Mình mừng lắm. Còn mình thì học tương đối giỏi thôi, thích nhất là môn Toán. Nhân đây, mình gửi tặng bạn tấm hình chụp năm ngoái trong dịp nhận phần thưởng cuối năm học. Mong nhận thư và hình của bạn. Chúc bạn vui, khỏe, học giỏi.

Bạn gái muốn làm quen,

Trần Thị Thanh Thanh.

Mẫu số 6:

..., ngày ... tháng ... năm ...

Tuấn Anh thân mến!

Đây là lần đầu tiên mình viết thư cho một người bạn chưa quen biết. Chắc bạn thấy lạ lắm phải không? Cũng đúng thôi. Bởi vì chỉ có mình biết bạn chứ bạn chưa biết, chưa gặp mình lần nào cả.

Mình tên là Lê Văn Thành, học sinh lớp 3/5, Trường Tiểu học Lê Chí Trực quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Mình đọc báo và xem truyền hình nên mới biết về bạn đấy. Bạn đạt giải Nhất trong thi đấu cầu lông ở Hội khỏe Phù Đổng. Trên ảnh, trên các thông tin đăng trên báo, mình thấy bạn vừa đẹp trai, vừa học giỏi lại còn giỏi cả chơi cầu lông nữa. Mình ngưỡng mộ bạn lắm. Bạn bắt đầu tập chơi cầu lông từ khi nào mà bạn giỏi thế? Bạn sắp xếp thời gian như thế nào mà vừa có thời gian học bài lại vừa có thời gian tập luyện? Mình cũng biết chơi cầu lông nhưng mình chỉ biết sơ sơ thôi. Nếu có thể, chúng mình làm quen với nhau, cùng nhau thi đua học tốt. Ngoài ra, bạn chỉ thêm cho mình cách chơi cầu lông với nhé.

Mãi hỏi chuyện mà quên hỏi thăm tới gia đình của bạn. Thông cảm cho mình nhé. Bạn có mấy anh chị em? Gia đình bạn đều khỏe cả chứ? Ba mẹ mình đều là giáo viên. Ba mình là Hiệu phó trường Trung học cơ sở gần nhà. Mẹ mình là giáo viên Tiểu học. Mình có một em gái. Năm nay, em ấy đang học lớp 1, cùng trường với mình. Chính vì vậy, khi dạy học xong, mẹ mình đón hai anh em mình về.

Thư viết cũng đã dài. Mình chân thành chúc bạn và gia đình bạn mạnh khỏe. Nhận được thư này, nhớ gửi thư cho mình nhé! Mong thư bạn nhiều. Bạn mới quen Thành

Lê Văn Thành.

Mẫu số 7:

..., ngày ... tháng ... năm ...

Hương Lan thân mến!

Chắc bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận được lá thư này của mình. Nhưng mình lại biết rất rõ về bạn vì mình đã đọc báo khăn quàng đỏ và nhìn thấy hình cũng như thành tích vượt khó trong học tập của bạn. Mình rất khâm phục ý chí phấn đấu của bạn. Mình tin bạn là một cô gái giàu nghị lực. Mình rất muốn được làm quen với bạn.

Mình tự giới thiệu nhé: Mình tên là Nguyễn Thị Quỳnh Anh, học sinh lớp 3B trường Tiểu học Hòa Bình thành phố Hồ Chí Minh. Mình học cũng rất giỏi, hai năm đầu mình đều đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Môn học mà mình yêu thích là môn Tiếng Việt. Sở thích của mình là đọc sách và nghe nhạc.

Nhận được thư này, bạn viết thư cho mình nhé. Chúc bạn học giỏi, chăm ngoan. Hẹn gặp bạn ở thư sau.

Người bạn mới quen,

Nguyễn Thị Quỳnh Anh.

Mẫu số 8:

..., ngày ... tháng ... năm ...

Bích Trâm thân mến!

Mình là Phan Như Quỳnh ở tại thành phố Quy nhơn. Mình đã gặp bạn trong kì thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi do tòa soạn Báo Nhi đồng Chăm học tổ chức. Nay mình viết thư cho bạn để làm quen và cùng thi đua học tốt. Bạn có thích không? Chắc là bạn sẽ không bao giờ từ chối lời đề nghị của mình. Vậy thì ngay từ năm học này, chúng mình sẽ là "đôi bạn cùng tiến nhé’. Mình và bạn sẽ thi đua học tập, thi đua giải toán trên báo do các tòa soạn Báo Chăm học, Toán tuổi thơ phát hành. Chúng mình sẽ liên lạc nhau qua những bức thư nhỏ, những cuộc điện thoại hoặc viết tin nhắn qua Email. Mình hi vọng bạn sẽ rất vui khi kết bạn với mình và chúng mình cùng thi đua học tốt. Chúng mình sẽ quyết tâm đạt được danh hiệu Học sinh giỏi, quyết tâm tham gia và đạt giải cao trong các kì thi tuyển chọn do nhà trường tổ chức. Chúc bạn đạt được những ước mơ của mình.

Hẹn thư sau mình sẽ thông báo kết quả học tập trong từng tháng, từng kì học. Mình đang trông chờ thư của bạn.

Bạn phương xa,

Quỳnh

Phan Như Quỳnh.

Mẫu số 9:

..., ngày ... tháng ... năm ...

Nhị Anh thân mến!

Hôm nay đây, khi ngồi viết thư cho bạn, trước mắt mình lại hiện nên hình ảnh những cơn lũ hung dữ tàn phá miền Trung mà tivi đã đưa tin trong tuần qua. Mình cũng được biết bạn là một trong những học sinh tiêu biểu đã dũng cảm tham gia bảo vệ tài sản của trường Tiểu học Nhật Lệ để không bị lũ cuốn trôi. Mình viết thư này vì rất muốn làm quen với bạn.

Mình tên là Khánh Linh, học sinh lớp 3D, trường Tiểu học Cát Linh, thành phố Hà Nội. Vừa qua, trường mình đã quyên góp được rất nhiều quần áo và sách vở để ủng hộ các học sinh miền Trung. Mình hy vọng người miền Trung sẽ sớm ổn định cuộc sống. Nhị Anh và các bạn được tiếp tục cắp sách đến trường để học tập và vui chơi. Chúng mình hãy thi đua để cùng học thật giỏi nhé.

Mình chúc bạn và gia đình mạnh khỏe. Hãy sớm viết thư trả lời cho mình nhé. Rất mong thư của bạn.

Thân mến,

Bạn Linh.

Mẫu số 10:

..., ngày ... tháng ... năm ...

Trung Dương thân mến!

Lúc chia tay ở Sầm Sơn, cậu hứa với mình, về nhà, cậu sẽ viết thư cho mình ngay. Thế mà đến giờ mình vẫn không nhận được một lời hỏi thăm của cậu. Không biết cậu đã làm mất địa chỉ của mình hay vì mấy cuốn truyện “Giỏ trái cây” làm cậu bận bịu đến quên hết cả bạn bè? Thôi thì, mình đến thăm cậu trước vậy.

Cậu vẫn khỏe đấy chứ? Đầu năm đến giờ được mấy điểm mười rồi? Hai mươi hay ba mươi? Còn mình, vừa mới tăng thêm được một kí, chiều cao vẫn như cũ. Thế mới bực chứ. Riêng việc học hành thì luôn được cô giáo khen là tiến bộ hơn trước. Từ đầu năm đến giờ, mình đã có hai mươi lăm điểm mười, nhưng lại bị một điểm bốn môn Toán, vì ham thả diều, quên không làm bài tập. Đến lớp, cô gọi lên bảng chữa bài tập, hai bài sai một. Mình xấu hổ lắm. Mình hứa với cậu từ nay về sau mình quyết không để bất kỳ môn nào bị điểm yếu nữa. Mình với cậu cùng bắt tay thi đua nhé! Thôi, mình đi học bài đây, chúc cậu vui vẻ. Nhớ ghi thư cho mình nhé!

Bạn trai,

Lê Công Bình.

Mẫu số 11:

..., ngày… tháng… năm 20…

Ánh Nguyệt yêu dấu,

Đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn. Sau chuyến du lịch tuần trước, mẹ đã kể về bạn với tớ. Thật tiếc vì tớ bị ốm nên không thể có mặt trong chuyến đi đó. Vậy nên hôm nay tớ viết bức thư này với mong muốn có thể được làm quen với bạn.

Tên của tớ là Đỗ Minh Anh. Năm nay tớ tám tuổi. Tớ là con gái của mẹ Hạnh đây. Gia đình tớ đang sống ở Hà Nội. Thủ đô của nước mình rất đẹp, Nguyệt ạ. Khi nào có dịp ghé thăm, tớ sẽ đưa cậu đi thăm. Hiện tại, tớ đang là học sinh lớp 3A6, trường (tên trường). Môn học tớ yêu thích nhất là môn Tiếng Anh. Học kì I sắp kết thúc rồi, hay là mình và bạn cùng nhau thi đua xem ai sẽ đạt được kết quả cao hơn nhé. Tớ nghe mẹ kể bạn học rất giỏi.

Đến giờ học rồi tớ dừng bút đây. Tớ chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, cố gắng học tập tốt.

Bạn của cậu

Phương

Đỗ Thu Phương

Mẫu số 12:

..., ngày… tháng… năm 20…

Phương Trang yêu dấu,

Đầu thư, tôi muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn và gia đình. Sau chuyến công tác, bố đã kể cho tôi nghe về bạn. Vậy nên hôm nay tớ viết bức thư này với mong muốn có thể được làm quen với bạn.

Tên của tôi là Nguyễn Đức Anh. Năm nay tôi tám tuổi. Tớ đang học ở trường Tiểu học Cầu Vồng. Gia đình tôi đang sống ở Hà Nội. Khi nào có dịp ra thăm, tôi sẽ đưa cậu đi chơi khắp Hà Nội. Môn học tôi yêu thích nhất là Tiếng Anh. Năm học sắp kết thúc, tôi và bạn cùng nhau thi đua học tập để đạt được kết quả tốt nhé.

Tôi mong sẽ sớm nhận được thư của bạn. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe, cố gắng học tập tốt.

Bạn của cậu

Đức Anh

Nguyễn Đức Anh

Mẫu số 13:

Hà Nội, ngày… tháng… năm 20…

Bảo Trân thân mến!

Đầu thư, cho mình gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến gia đình bạn. Sau chuyến đi công tác đến thành phố Hồ Chí Minh, mẹ đã kể cho mình nghe về bạn. Vậy nên hôm nay mình viết bức thư này với mong muốn có thể được làm quen với Trân.

Mình tên là Đỗ Thu Phương. Năm nay mình tám tuổi. Mình sống cùng bố mẹ tại thành phố Hà Nội - thủ đô của nước mình đó. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp và món ăn ngon. Nếu bạn có dịp đến thăm, mình sẽ dẫn bạn đi tham quan và thưởng thức hết.

Hiện tại, mình là học sinh lớp 3A, trường (tên trường). Môn học mình yêu thích nhất là môn Toán, Bảo Trân ạ. Học kì I sắp kết thúc rồi, hay là mình và bạn cùng nhau thi đua xem ai sẽ đạt được kết quả cao hơn nhé? Người chiến thắng sẽ nhận được một món quà từ người thua cuộc.

Đến giờ học rồi mình dừng bút đây. Cuối cùng mình chúc bạn có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục học tập tốt.

Bạn của cậu

Phương

Đỗ Thu Phương

Mẫu số 14:

Quy Nhơn, ngày ... tháng ... năm ...

Bích Trâm thân mến!

Mình là Phan Như Quỳnh ở tại thành phố Quy Nhơn. Mình đã gặp bạn trong kì thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi do tòa soạn báo Phượng Hồng tổ chức. Nay mình viết thư cho bạn để làm quen và cùng thi đua học tốt. Bạn có thích không? Chắc là bạn sẽ không bao giờ từ chối lời đề nghị của mình. Vậy thì ngay từ năm học này, chúng mình sẽ là “đôi bạn cùng tiến nhé”. Mình và bạn sẽ thi đua học tập, thi đua giải toán trên báo do các tòa soạn Báo Chăm học, Toán tuổi thơ phát hành. Chúng mình sẽ liên lạc nhau qua những bức thư nhỏ, những cuộc điện thoại hoặc viết tin nhắn qua Email. Mình hi vọng bạn sẽ rất vui khi kết bạn với mình và chúng mình cùng thi đua học tốt. Chúng mình sẽ quyết tâm đạt được danh hiệu Học sinh giỏi, quyết tâm tham gia và đạt giải cao trong các kì thi tuyển chọn do nhà trường tổ chức. Chúc bạn đạt được những ước mơ của mình.

Hẹn thư sau mình sẽ thông báo kết quả học tập trong từng tháng, từng kỳ học. Mình đang trông chờ thư của bạn!

Bạn phương xa

Quỳnh

Phan Như Quỳnh

Mẫu số 15:

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Thu Hạnh thân mến,

Trận bão vừa xảy ra thật đáng sợ phải không Hạnh? Khi tớ biết được câu chuyện về gia đình của bạn, tớ đã cảm thấy rất buồn. Chính vì vậy, tớ đã ngồi viết bức thư này để trước hết là để bày tỏ sự chia sẻ với bạn. Mong rằng bạn và gia đình sớm vượt những mất mát để trở về với cuộc sống bình thường.

Sau đó, tớ hy vọng chúng ta có thể làm quen, cũng như trở thành bạn tốt của nhau. Hạnh này, tớ đã trích một khoản tiền mừng tuổi nho nhỏ để mua tặng bạn một bộ sách giáo khoa mới. Đây là tấm lòng của tớ vậy nên mong cậu sẽ nhận nó. Chúng ta cùng nhau cố gắng học tập thật tốt, và thi đua xem ai sẽ là người có thành tích cuối năm cao hơn nhé.

Tớ rất mong sớm nhận được thư của bạn!

Người bạn mới

Phương Hà

Nguyễn Phương Hà

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Top 15 bài văn mẫu: Viết thư cho bạn ở nơi xa để thi đua học tập chi tiết, ngắn gọn nhất, file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.8
25 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status