Logo

Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho người thân (10 mẫu)

Tổng hợp top mẫu bài viết thư nhân dịp năm mới hãy viết thư cho một người thân ông bà cô giáo cũ chọn lọc hay nhất, giúp các em biết cách viết thư lớp 4, trau dồi vốn từ vựng và hoàn thiện bài làm một cách tốt nhất.
2.8
87 lượt đánh giá

Giới thiệu đến các em học sinh cùng thầy cô giáo tổng hợp 10 bức thư hay Văn viết thư lớp 4: Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho một người thân để thăm hỏi và chúc mừng năm mới. Đây là tài liệu tham khả hữu ích giúp các em nghiên cứu, bổ sung để hoàn thiện bài viết của mình tốt hơn.

Xem thêm:

Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho người thân - Mẫu 1

Điện Biên, ngày ..tháng.. năm 20...

Dì Thúy kính mến!

Lâu rồi cháu không được gặp Dì, cháu nhớ Dì lắm!

Dạo này Dì có khỏe không? Chắc chú Chương cũng khỏe, Dì nhỉ? Dì nhớ ăn nhiều cho “em Nhím” chóng lớn đấy.

Ở ngoài này, gia đình cháu vẫn bình thường. Em Vân bây giờ ngoan hơn rồi, Dì ạ. Buổi sáng, mẹ gọi em dậy đi học là em dạy ngay, không còn nhõng nhẽo như trước nữa. Cháu cũng vừa mới thi xong kỳ thi giải toán qua mạng cấp Tỉnh. Hôm đi thi, cháu mệt nên làm bài không tốt, cháu hứa với Dì năm sau sẽ làm bài tốt hơn.

Dì à! Cháu nhớ năm ngoái được vào Vinh chơi, chú Chương cho bọn cháu đi siêu thị. Cháu còn được thưởng thức những món ăn ngon của thành phố Vinh.

Thư đã dài, cháu dừng bút đây. Cháu chúc Dì, chú Chương và “em bé” mạnh khỏe. Cháu mong thời gian trôi thật nhanh, để được nghỉ hè, vào Vinh thăm Dì.

Cháu của Dì

Thu Hương

Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho người thân - Mẫu 2

Lào Cai, ngày … tháng … năm …

Anh trai yêu quý của em!

Vậy là chỉ còn hơn một tuần nữa thôi, là chúng ta sẽ bước sang năm mới. Năm nay, anh sẽ ăn Tết ở Nga, và là cái Tết đầu tiên gia đình mình không có đủ cả bốn người. Em và bố mẹ đều cảm thấy trống vắng và nhớ anh lắm.

Thời tiết ở nhà mình lúc này lạnh lắm. Bố mẹ và em khi ra đường đều phải mặc thật dày. Chiếc áo phao anh gửi về từ Nga, bố mẹ mặc ấm lắm, ai cũng khen cả. Ở bên đó chắc lạnh lắm anh nhỉ? Anh nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng học quá sức nha. Chờ qua năm sau, anh tốt nghiệp Thạc sĩ, thì lại về đón Tết với nhà mình.

Cả nhà nhớ và mong anh lắm. Chúc anh ở Nga đón Tết vui vẻ và ấm áp. Anh nhớ viết thư hồi âm cho em và bố mẹ nha!

Em trai của anh

Việt Tùng

Viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới - Mẫu 3

Thành phố Hà Nội, ngày...tháng...năm 20...

Ông bà kính yêu!

Năm cũ sắp hết, mùa xuân đang về ông bà ạ. Tết này nhà cháu không về quê đón Tết cùng ông bà được nên cháu viết thư này thăm hỏi và chúc Tết ông bà.

Mùa đông năm nay ông bà có khỏe không? Ông bà có ăn được nhiều cơm không? Khi trời trở gió bấc nhiều. Bà nhớ đi tất cho chân đỡ nứt nẻ nhé! Cả ông cũng thế, ông cũng nhớ phải quàng thêm khăn cho ấm cổ để đỡ ho ông nhé. Con Bê-tô bố cháu đem về quê dạo hè nay lớn nhiều chưa hả ông bà? Nó đã biết trông nhà chưa ạ? Ông bà nhớ nhắc em Phong tắm cho nó để kẻo bẩn mà rụng hết lông đấy ông bà ạ. Bê-tô có giúp chú Hưng được việc gì không hả ông bà? Cháu lo nó không biết làm gì thì chú chăm nó mệt lắm đấy ạ. Cháu nghe bố cháu kể Bê-tô khôn lắm, chú Hưng dạy cho nó biết nhiều việc. Tiếc quá, Tết này cháu nghỉ có ít ngày nên về quê không tiện, bố mẹ cháu bảo để hè về được nhiều ngày hơn. Cháu nhớ ông bà, các cô chú và em Phong, cả con Bê-tô nữa.

Cả nhà cháu đều bình thường. Cháu và em Ngân đều được xếp loại học sinh giỏi học kì I. Mẹ cháu đang bận gói quà gửi về biếu Tết ông bà đấy ạ! Cháu xin thay mặt cả nhà kính chúc ông bà một năm mới nhiều sức khỏe, bình an và luôn luôn vui tươi, sảng khoái. Cháu kính chúc chú thím Hưng và các em một năm mới mạnh khỏe, làm ăn phát đạt, các em đều học giỏi và có nhiều niềm vui. Khi nào ông bà nhận được thư này và quà Tết mẹ cháu gửi biếu, ông bà nhớ điện thoại cho cháu ông bà nhé!

Cháu xin phép dừng bút. Cháu thơm ông bà thật kêu!

Cháu của ông bà

Hải Nam

Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho một người thân để thăm hỏi và chúc mừng năm mới - Mẫu 4

Bắc Giang, ngày………tháng……năm……..

Thưa cô kính mến!

Em là Tú Uyên, đứa học trò nhỏ của cô mấy năm trước, bây giờ em đã là một học sinh lớp bốn sắp sửa hết bậc Tiểu học rồi. Dù xa cô đã lâu nhưng em vẫn còn nhớ như in hình ảnh của cô và những lời dạy bảo ân cần mà cô đã dành cho chúng em, lũ học trò lớp một bé bỏng của cô năm ấy. Hôm nay, nhân dịp đầu xuân, em viết thư thăm cô cùng gia đình.

Thưa cô! Cô có được mạnh khỏe không? Các em Cẩm Duyên, Cẩm Hà học lớp mấy rồi cô nhỉ? Em đoán là các em học giỏi lắm. Nghe cô Như Nguyệt nói, cả hai em đều học thêm tiếng Anh, em nào cũng nói tốt lắm phải không cô?

Nhân đây, em xin thông báo với cô một tin mừng là trong hội thi tiếng Anh ở thành phố Mỹ Tho của em, Tú Uyên đứa học trò hay “khóc nhè, mít ướt” của cô năm nào đã đạt giải nhất tiếng Anh toàn thành dành cho lứa tuổi thiếu nhi đấy. Các học trò của cô hồi lớp một, bây giờ đều có mặt ở lớp 4A này không thiếu ai cô ạ! Tất cả đều học giỏi, chăm ngoan. Đứa nào cũng tự nhủ: “Chúng mình được như bây giờ là nhờ công ơn dạy bảo của cô từ những bước đi ban đầu”. Cô thương chúng em như những đứa con của mình. Em không thể nói hết được sự biết ơn và lòng quý trọng của chúng em đối với cô được.

Thưa cô kính, mến! Thư đã dài, cho phép em được dừng bút ở đây. Một lần nữa, em kính chúc cô và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Học trò cũ của cô.

Lê Thị Tú Uyên

Top 10 bài viết thư thăm hỏi và chúc mừng năm mới người thân hay nhất

Tham khảo thêm:

Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho người thân - Mẫu 5

Hòa Bình, ngày ... tháng ... năm 202..

Cô Phương Nga yêu quý!

Vậy là một năm cũ sắp qua và năm mới nữa lại về cô nhỉ? Cũng đã lâu lắm rồi cháu chưa viết thư hỏi thăm sức khỏe gia đình cô. Nhân dịp năm mới sắp đến cháu viết thư hỏi thăm gia đình và chúc mừng năm mới gia đình cô.

Từ khi gia đình cô chuyển vào Đà Lạt, cháu mới chỉ được ghé vào đó một lần. Bà nội rất nhớ cô chú, và mong cô chú có điều kiện thì về thăm bà thường xuyên. Cháu cũng rất nhớ cô, vì ngày xưa cô thường chở cháu đi chơi xung quanh xóm làng.

Mùa xuân sắp đến rồi cô nhỉ? Cháu nhớ hồi cô còn chưa lấy chồng, vẫn sống với bà nội thì cô hay dẫn cháu đi mua quần áo mới vào dịp cuối năm. Nhưng mấy năm nay cô không còn dẫn cháu đi nữa, vì cô đang ở xa và cô cũng đã có gia đình rồi. Chắc cô bận lắm.

Gia đình cô vẫn khỏe chứ ạ. Em Chíp đã lớn chưa cô, cháu thấy cô gửi ảnh về thấy em Chíp rất giống cô, nhất là đôi mắt. Sau này chắc em ấy xinh như cô luôn.

Cô ơi, ở nhà đã chuẩn bị Tết gần xong rồi, mẹ cháu đã mua rất nhiều lá dong để ngày kia ba làm bánh chưng rồi. Nhà cô đã chuẩn bị Tết xong chưa, cô chú đi làm cả ngày chắc chưa chuẩn bị được gì nhiều đâu nhỉ?

Tết năm nay ở nhà làm thịt trâu cô ạ, con nghé nhà cháu nuôi ấy. Cô không về được mà ăn thịt trâu, cháu để dành thịt trâu cho cô nhé! Bà nội bảo rằng Tết năm nào cô không về nhưng vẫn gói quà về cho bà. Bà mong cô Tết năm sau thu xếp công việc về với bà cho vui ạ.

Cô ơi, học kỳ vừa rồi cháu được học sinh giỏi ạ! Cháu rất vui, chắc cô cũng vui khi biết tin cháu được học sinh giỏi ạ. Năm sau nếu cô về Tết cô mua quà cho cháu nhé. Cháu mong cô lắm.

Cứ gần Tết ở nhà lại nhắc đến cô nhiều, vì cô là con út của bà, lấy chồng muộn nhất. Ai cũng yêu quý và thương cô ạ! Mẹ bảo nếu có ai vào đó chơi, nhất định mẹ sẽ làm bánh nếp mang vào cho cô, vì hồi còn ở nhà cô rất thích ăn bánh nếp mẹ cháu làm ạ.

Năm mới sắp đến rồi, cháu chúc gia đình cô luôn luôn mạnh khỏe, sống vui vẻ. Cô chú đều thành công trong công việc, chúc em Chíp sẽ hay ăn chóng lớn. Tết sắp đến rồi, luôn nhớ về nhà cô nhé

Cả nhà nhớ và mong cô nhiều lắm!

Cháu yêu của cô

Ngọc Linh

Viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới - Mẫu 6

Phú Thọ, ngày tháng năm.....

Bà ngoại yêu quý của cháu!

Cháu là Kiều Oanh đây. Đứa cháu ngoại bé bỏng của bà đã gần một năm nay chưa về với bà đây. Bà ơi, thời gian nàỵ bố hay đi công tác, mẹ cháu lại bận lu bu công chuyện cơ quan lại thêm đường sá xa xôi quá nên dù rất nhớ bà, chúng cháu đành phải hẹn bà vào một dịp khác. Bà đừng trách bố mẹ cháu, bà nhé!

Bà ơi! Nhân dịp đầu năm mới – năm ..... cháu xin kính chúc sức khỏe bà chúc bà sống lâu thật với chúng cháu.

Bà ơi! Bà có được khỏe không? Bà phải ăn cơm nhiều nhiều vào bà nhé! Bác Thái, anh Bình, chị An có hay về thăm bà luôn không? Các anh chị sướng thật ở gần muốn về thăm bà lúc nào cũng được. Còn chúng cháu thì… Chao ôi! Sao mà xa xôi đến thế. Nhớ lại kỳ nghỉ hè năm ngoái, bà chống gậy dẫn cháu và bé Thảo Linh ra vườn hái những quả dổi, mãng cầu rồi ngồi dưới gốc cây vừa ăn, vừa hóng mát.

Những chùm dổi có vị ngọt thanh xứ Nam bộ, bà bóc từng trái một cho cháu và bé Thảo Linh sao mà ngon đến thế! Bà bảo: “Bao giờ bà cũng dành những chùm ngon nhất cho hai đứa cháu gái ở xa? Bà thương chúng cháu vài năm mới về được một lần. Ước gì cháu có đôi cánh để bay về bên bà cho thỏa nỗi nhớ thương.

Giờ thì cháu chỉ mong đến ngày nghỉ hè thôi vì chỉ có nghỉ hè, chúng cháu mới có thể về thăm bà được. Cháu nói gì huyên thuyên nhiều quá phải không bà? Cho cháu dừng bút ở đây bà nhé. Cháu hôn bà nhiều.

Cháu gái của Bà

Kiều Oanh

Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho một người thân để thăm hỏi và chúc mừng năm mới - Mẫu 7

Quảng Bình, ngày … tháng … năm …

Dì Hoa thân mến!

Mấy nay trời nắng ấm, hoa mai hoa cúc trước sân cũng đã nở rộ, thế là một năm mới lại đến rồi. Năm nay dì đang du học ở Úc rồi, mọi người buồn lắm. Nhưng nghĩ lại, dì chỉ là đón Tết ở một nơi mới rồi sang năm lại về với gia đình thì mọi người mới nguôi ngoai.

Ở Úc một mình, nhưng dì Hoa nhớ phải ăn Tết cho đủ đầy nha. Sợ thư đi lâu, cháu đặc biệt gửi thư từ sớm để chúc mừng năm mới dì đó. Cháu chúc dì bước sang năm mới với sức khỏe dồi dào, ngày càng xinh đẹp hơn, sớm tốt nghiệp và về nước với mọi người.

Ở nhà mọi người đều khỏe. Cu Tí đã có thể đi được rồi nên trông cu cậu cũng vất vả hơn. Ông bà vẫn khỏe như vậy, chiều nào cũng đi đánh cầu lông ở nhà văn hóa. Bố mẹ cháu thì vẫn đi làm cả tuần như trước. Mọi người vẫn vậy, ở nhà chờ dì về thôi.

Khi nào rảnh dì Hoa nhớ hồi âm cho cháu nha!

Cháu của dì

Ngọc Mai

Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho người thân - Mẫu 8

Quảng Ninh, ngày….. tháng….năm…..

Quỳnh Chi thân mến!

Mấy tháng nay mình không viết thư cho cậu, đừng giận mình nhé vì mình đang vùi đầu vào bài vở chuẩn bị cho kỳ thi chất lượng giữa kỳ đấy mà.

Năm mới sắp đến rồi phải không Chi? Mình nhớ rất rõ, năm ngoái cũng vào dịp này, Chi với mình đang cùng nhau đi sưu tầm những loài hoa đẹp để về trồng chuẩn bị đón Tết. Chúng mình đã chọn được rất nhiều hoa nào là hồng nhung Đà Lạt, huệ trắng, lay ơn, cẩm chướng… Vườn hoa đứa nào cũng rực rỡ hương sắc trong những ngày xuân về. Thế mà giờ này, cậu đang ở mãi trên Thành phố Hồ Chí Minh, còn mình một mình vun xới vườn hoa.

Thế nào, cô “tiểu thư đài các” có khỏe không? Tết này, Chi định đi đâu, đã có kế hoạch gì chưa? Bức thư này đến với Chi không chỉ là lời chúc mừng sức khỏe đầu năm mới mà nó thay mình thực hiện một nhiệm vụ quan trọng mà mình ấp ủ bấy lâu nay. Đó là việc mời Chi về Quảng Ninh vui tết cùng mình. Không biết Chi có rời thành phố để về miệt vườn sông nước này cùng chèo thuyền du xuân không? Vườn nhà mình như Chi biết đấy rất nhiều các loại trái cây, mận, hồng, đào, sa-bô-chê, bưởi xanh, măng cụt, chôm chôm… thứ nào cũng có. Về với mình nghe Chi! Sang năm mình sẽ lên Thành phố chơi với Chi. Anh trai mình đang học đại học năm thứ ba trên ấy. Mấy lần anh nói đưa mình đi chơi Suối Tiên, hồ Kỳ Hòa, chợ Bến Thành mà mình chưa đi được. Trong năm học thì đâu có thời gian, chỉ có những ngày hè, ngày tết chúng mình mới có dịp đi chơi xa phải không Chi?

Thôi, hãy ráng sắp xếp về chơi với mình nghe. Mình phải dừng bút đây. Chúc cậu học giỏi, luôn xinh xắn và dễ thương.

Bạn thân

Thùy Trang

Tham khảo thêm:

Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho người thân - Mẫu 9

TP Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm 202...

Bác Hoài kính mến!

Ông bà và gia đình cháu vừa nhận thơ chúc Tết của bác ở Nam Định gửi vào. Chợt nhớ đến bác nên cháu vội viết thư chúc Tết bác và báo tin cho bác mừng: ông bà ở trong này vẫn mạnh giỏi, ông bà bảo nhận được tin trong dịp Tết của quê hương rất vui và nhớ quê lắm, ông bà bảo sang năm bố mẹ cháu sẽ thu xếp cho ông bà về quê ăn Tết. Vào miền Nam đã 5-6 năm rồi còn gì?

Bữa cơm chiều hôm nhận được thư của bác Phương, cả nhà mừng rỡ, ông ăn thêm được nửa bát cơm, còn bả thì cứ bảo tại sao nó không nói gì đến con “Vện" mà hôm vào Nam, bà đã dặn bác cố gắng chăm sóc nó.

Tiện đây cháu cũng xin báo tin để bác và các anh chị biết: Tết này bố mẹ cháu cũng tổ chức cho ông bà đi thăm một số nơi có phong cảnh đẹp ở miền Nam như núi Bà Đen, chùa bà Châu Đốc…

Khi biết cháu viết thư cho bác, ông bà bảo viết thêm mấy chữ gửi thăm sức khoẻ của mọi người trong gia đình ngoài này.

Cuối thư xin kính chúc bác sang năm mới vui khoẻ, mùa màng thu hoạch tốt. Các anh chị học tập tiến bộ.

Cháu của bác

Thúy Ngọc

Top 10 bài viết thư thăm hỏi và chúc mừng năm mới người thân hay nhất

Viết thư cho ông bà nhân dịp năm mới - Mẫu 10

Hải Phòng, ngày … tháng … năm 202..

Ông bà kính mến!

Nhân dịp đầu năm mới. Cháu xin phép được thay mặt bố mẹ cháu gửi đến ông bà lời chúc đầu năm mới.

Chúc ông bà luôn mạnh khoẻ, sống lâu để mỗi năm vào dịp hè chá thì mấy ngày giáp Tết rét đậm, nhưng từ chiều mồng một trở đi trời ấm dần, không khí Xuân tràn đầy đường làng. Hai cây gạo đầu xóm đã bắt đầu nở hoa. Cây thị nhà ta đang trút lá để trổ nụ.

Mỗi lần Tết đến nhìn cây đào ông trồng trước cửa nhà rực rỡ màu đỏ, cháu nhớ ông da diết. Còn mỗi lần gói bánh mật, làm chè Lam, là cháu lại nhớ đến tay bà sao mà khéo thế!

Quê làng ta năm nay ăn Tết vui lắm vì đã cấy xong lúa chiêm cánh đồng dưới, tra xong ngô, đỗ ở cánh đồng màu nên mọi người có thì giờ rảnh rang sắm Tết.

Trước khi dừng bút, một lần nữa cho cháu chúc sức khoẻ ông, bà sang năm mới sẽ vui vẻ, khoẻ mạnh để bố mẹ và các cháu yên tâm làm việc và học tập.

Cháu của ông bà

Tiến Dũng

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Nhân dịp năm mới hãy viết thư cho người thân (10 mẫu) hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.8
87 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status