Logo

Tổng hợp 15 đoạn văn khoảng 5 câu về một loại trái cây mà em thích hay nhất

Tổng hợp 15 đoạn văn khoảng 5 câu về một loại trái cây mà em thích hay nhất. Là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nâng cao khả năng viết văn để đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, bài thi môn Tiếng Việt lớp 4.
2.7
20 lượt đánh giá

Nội dung bao gồm các đoạn văn mẫu ngắn đa dạng về chủ đề viết một đoạn văn khoảng 5 câu về một loại trái cây mà em thích dành các em học sinh tham khảo và hoàn thành tốt bài tập ở lớp.

 Những đoạn văn hay khoảng 5 câu về một loại trái cây mà em thích (15 mẫu)

Các loại trái cây như dưa hấu, chôm chôm, nhãn, thanh long, ổi, táo,... được miêu tả chỉ bằng 5 câu ngắn gọn ở 15 đoạn văn mẫu dưới đây.

Mẫu 1:

Mùa hè có rất nhiều loại trái cây ngon, nhưng em thích nhất vẫn là dưa hấu. Trái dưa hấu to như cái mũ bảo hiểm, vỏ mỏng, màu xanh sẫm đậm nhạt tùy chỗ. Khi bổ ra, để lộ phần ruột giòn, ngọt màu đỏ tươi. Dưa hấu khi ăn cảm giác vừa mát mẻ, lại ngọt thanh, tuyệt vời vô cùng. Vào mùa hè nóng nực, một miếng dưa hấu cũng thu hút chẳng kém gì que kem cả. Đối với em, dưa hấu thực sự là vua của các loại quả vào mùa hè.

Mẫu 2:

Em luôn có niềm yêu thích đặc biệt cho đu đủ. Quả đu đủ có hình dáng như quả hồ lô, với lớ vỏ bên ngoài hơi mỏng và nhám. Khi chín vỏ và ruột quả đu đủ chuyển màu vàng cam rất đẹp. Ruột đu đủ ăn mềm mịn và ngọt thanh. Không chỉ ngon, đu đủ còn rất tốt cho sức khỏe của mình nữa. Em có thể ăn đu đủ suốt cả tuần mà không hề thấy chán.

Mẫu 3:

hiều nay, em theo bà ra vườn hái ổi chín. Quả ổi to bằng nắm tay, hình tròn và hơi lõm vào ở hai đầu. Lúc này, vỏ ổi màu vàng nhạt, hơi pha xanh. Khi cắt ra, để lộ phần thịt quả màu hồng nhạt ở bên trong. Quả ổi ăn vừa giòn lại ngọt dịu, ngon vô cùng. Nếu chấm thêm ít muối tôm nữa thì chẳng còn gì bằng. Quả ổi thực sự là loại quả mà thích nhất trong vườn nhà.

Mẫu 4:

Trong các loại trái cây, em thích nhất là trái dứa. Ở một số nơi, nó còn được gọi là trái thơm. Bên ngoài trái dứa là lớp vỏ gai góc, xù xì. Nhưng phần thịt bên trong thì vừa giòn, lại mềm mại, ngọt thanh và nhiều nước. Mùa hè, được ăn một trái dứa mát lạnh, hay uống ly nước ép dứa thì còn gì tuyệt bằng.

Mẫu 5:

Mùa hè, em thích nhất là trái chanh leo. Trái chanh leo có hình cầu, to bằng quả bóng tennis. Khi chín vỏ ngoài có màu tím đậm. Khi cắt ra, sẽ ngửi thấy mùi hương vô cùng thơm mát. Phần thịt quả bên trong là rất nhiều các tép nhỏ căng tròn màu vàng, bọc phần hột nhỏ bên trong. Khi ăn có vị chua nhẹ và thanh mát. Thường, người ta sẽ pha chung với nước hoặc các loại kem để giản bớt vị chua. Vào những ngày hè nóng bức, được uống một ly chanh leo mát lạnh thì thật là tuyệt vời.

Mẫu 6:

Sau vườn nhà em có trồng một cây hồng xiêm. Cứ đến mùa thu, quả bắt đầu chín vàng ươm. Khi đó, cả phần vỏ và thịt ánh lên màu vàng cam mướt mắt. Cả quả sẽ có bốn khía như bốn múi lớn. Khi ăn, miếng hồng vừa giòn lại ngọt, mát. Khiến em cứ muốn ăn mãi không ngừng. Quả hồng chính là loại quả mà em yêu thích nhất.

Mẫu 7:

Cây nho thuộc loại cây leo. Thân mềm màu nâu mọc lan trên những dàn được làm bằng tre khá chắc chắn. Lá nho to cỡ bàn tay, mỏng và xẻ thành nhiều thuỳ. Mỗi chùm nho dài hơn gang tay, trái căng tròn màu xanh nhạt hoặc tím sẫm, bên ngoài phủ một lớp phấn trắng mịn màng. Mùa nho chín, chủ vườn dùng kéo, nhẹ nhàng cắt cuống từng chùm rồi bao bọc cẩn thận để trái nho không bị giập, không bị rụng. Nho được chở bằng xe tải, bằng tàu hoả đi khắp muôn nơi.

Mẫu 8:

Xoài không có mùi thơm ngọt ngào như nhãn hay vải, cũng không có hương thơm chua chua ngọt ngọt giống ổi hay đào. Hương thơm của xoài nhẹ nhàng hấp dẫn khứu giác những người xung quanh. Xoài khi chín bổ ra bên trong là thịt quả màu vàng đậm, mọng nước trông rất ngon mắt. Hột xoài khá lớn, chiếm một phần ba diện tích một quả xoài. Vị của xoài ngọt lịm, thanh mát, rất thích hợp thưởng thức vào ngày hè.

Mẫu 9:

Cam khi còn non sẽ có màu xanh thẫm không khác gì màu xanh của lá cây, phải chú ý lắm mới có thể nhận ra những quả cam ấy giữa màu xanh ngút ngàn của tán lá. Cam khi còn xanh bổ ra sẽ có vị chua và chát, không thích hợp để ăn. Vậy mà chỉ một thời gian sau thôi những trái cam kia sẽ chuyển sang màu mật ong rực rỡ mọng nước trông rất ngon. Lúc này đây, một mùi hương nhẹ nhàng, thanh khiết sẽ tỏa ra hấp dẫn khứu giác của những người xung quanh.

Mẫu 10:

Quả thanh long tròn, hình bầu dục. Vỏ thanh long lúc chưa chín màu xanh, lúc chín vỏ chuyển sang màu hồng sẫm. Ngoài vỏ, có những tua như vảy rồng. Ruột thanh long màu trắng trong. Phần thịt có nhiều hạt nhỏ li ti màu đen như hạt mè. Thanh long ăn rất mát.

Mẫu 11:

Quả bưởi có hình tròn khoác lên mình chiếc áo màu xanh hoặc màu vàng tùy thuộc vào loại bưởi chứ không phải bưởi xanh tức là chưa ăn được. Vỏ bưởi có một mùi thơm mát kì lạ, bà ngoại em kể ngày xưa phụ nữ thường dùng vỏ bưởi để gội đầu vì vỏ bưởi có nhiều tinh dầu giúp dưỡng tóc, xanh tóc và rất thơm. Bưởi có hai loại bưởi chua và bưởi ngọt, học sinh chúng em thường thích ăn bưởi chua chấm với muối ớt rất ngon. Còn bà và mẹ thì lại thích ăn bưởi ngọt.

Mẫu 12:

Quả mít chín ruột quả bên trong vàng ươm trông rất thích mắt, những múi mít to ăn rất thơm và dai. Đến xơ mít cũng ngon và ngọt và cái sơ già ăn cũng ngon không khác gì múi mít to. Hạt mít luộc ăn bùi bùi cũng là món là bố em thích ăn nhất. Mỗi lần ăn mít xong là mùi thơm của quả thơm lừng cả mấy hôm sau. Cả nhà em ai lấy cũng đều rất thích ăn mít bởi quả rất dễ ăn mà lại tốt cho sức khỏe nữa.

Mẫu 13:

Trong các loại quả thì em thích nhất là quả chôm chôm. Quả chôm chôm thường to bằng quả trứng gà. Lúc chín vỏ ngoài sẽ có màu đỏ thẫm. Những sợi râu bao quanh vỏ thì chuyển màu đen. Khác với vẻ ngoài gai góc, thịt quả chôm chôm màu trắng ngà, mềm và ngọt thanh. Khi ăn, cảm giác ngọt dịu sẽ đọng lại nơi đầu lưỡi, thôi thúc em ăn mãi.

Mẫu 14:

Trong các loại quả thì em thích nhất là mận hậu. Đó là những quả mận to như trái trứng gà so, vỏ lẫn màu đỏ, xanh, nâu, vàng. Vỏ mận mỏng và trơn bóng, dính ít bụi xơm. Ruột giòn màu đỏ thẫm như rượu vang, chua chua lại ngọt ngọt, đem chấm muối thì ngon lắm. Mẹ em còn đem mận đi ngâm để pha nước mận uống vào mùa hè. Vừa mát lại giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Mẫu 15:

Trong các loại trái cây, em đặc biệt thích quả nhãn. Quả nhãn mọc thành chùm, mỗi quả tròn và to gấp ba, bốn lần viên vi ve. Vỏ nhãn láng, màu nâu, và khá mỏng. Bên trong là phần cùi thịt màu trắng đục, giòn và ngọt thanh. Trong cùng là chiếc hạt nhãn nhỏ màu đen bóng. Nhãn ăn rất ngon và không hề bị ngán. Khi đến mùa nhãn, em có thể ăn suốt cả tuần liền mà không chán.

Trên đây là 15 mẫu đoạn văn khoảng 5 câu viết về một loại trái cây mà em thích như dưa hấu, đu đủ, chôm chôm, nhãn, thanh long, mít,...dành cho các em học sinh, thầy cô và phụ huynh tham khảo, hy vọng sẽ là nguồn tài liệu hữu ích.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Tổng hợp 15 đoạn văn khoảng 5 câu về một loại trái cây mà em thích hay nhất file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.7
20 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status