Logo

Top cách kiểm tra sim chính chủ mọi nhà mạng cực nhanh mà đơn giản

Bạn muốn biết cách kiểm tra sim chính chủ của mình một cách nhanh chóng? Bạn đang thắc mắc không biết làm thế nào để kiểm tra sim chính chủ của người khác? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả mọi thắc mắc trên. Cùng xem ngay!
2.9
7 lượt đánh giá

Cách kiểm tra sim chính chủ Viettel, cách kiểm tra sim chính chủ Mobifone, Vina chưa bao giờ dễ dàng đến thế chỉ với vài bước làm đơn giản, đảm bảo giúp bạn biết mọi thông tin về sim của mình. Còn chần chừ gì mà không thử ngay thôi nào!

Tham khảo thêm:

Cách kiểm tra sim chính chủ

Đây là cách kiểm tra sim chính chủ chung cho mọi nhà mạng cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và bất cứ ai cũng có thể thao tác dễ dàng. Cụ thể, người dùng chỉ cần vài thao tác rất nhanh gọn như sau:

Bước 1: Vào phần soạn tin nhắn trên điện thoại của bạn và gửi tin nhắn với nội dung TTTB đến đầu số 1414 (Thao tác này miễn phí cho mọi thuê bao di động).

Bước 2: Kiểm tra tin nhắn được gửi về để xem thông tin đã chính xác chưa. Thông tin trả về sẽ gồm có họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, ngày cấp… của chính chủ đã đăng ký.

Bên cạnh đó, cũng có những cách khác nhau áp dụng kiểm tra sim chính chủ cho từng nhà mạng được chúng tôi chia sẻ sau đây.

Cách kiểm tra sim chính chủ

Cách kiểm tra sim chính chủ Viettel

Mời bạn tham khảo cách kiểm tra chính chủ sim Viettel được chúng tôi tổng hợp chi tiết tại đây:

Cách kiểm tra sim Viettel chính chủ như sau: Với người dùng đang sử dụng thuê bao Viettel, số điện thoại để gọi điện kiểm tra sim chính chủ là 1800819819008198.

Cách kiểm tra sim chính chủ Mobifone

Bạn muốn biết cách kiểm tra sim chính chủ Mobiphone? Làm thế nào để biết cách kiểm tra sim Mobifone chính chủ một cách nhanh nhất? Xem ngay cách kiểm tra sim Mobi chính chủ dưới đây và thử ngay nhé:

Cách kiểm tra sim chính chủ Mobi như sau: Số điện thoại tổng đài Mobifone để tra cứu thông tin sim chính chủ sẽ là 909018001090.

Cách kiểm tra sim chính chủ Vina

Bên cạnh đó cũng có nhiều câu hỏi như cách kiểm tra sim Vina chính chủ? Cách kiểm tra chính chủ sim Vina như thế nào? Theo đó, với người dùng sử dụng dịch vụ di động của Vinaphone, vui lòng gọi đến 9191, 18001091 để kiểm tra sim chính chủ.

Cách kiểm tra sim chính chủ Vietnamobile

Vietnamobile là nhà mạng có số lượng thuê bao đứng thứ 4 hiện nay tại Việt Nam. Để kiểm tra sim chính chủ khi sử dụng nhà mạng này, các bạn có thể gọi đến 0922 123 123 hoặc 0922 789 789.

Sau khi gọi điện đến tổng đài, người dùng làm theo hướng dẫn để kết nối với điện thoại viên để hỏi các thông tin về việc đăng ký sim.

Cách kiểm tra sim chính chủ

Tham khảo thêm:

Cách kiểm tra sim chính chủ của người khác

Trong trường hợp cần thiết, bạn hãy sử dụng những cách sau để kiểm tra thông tin thuê bao của người khác:

- Tra cứu số điện thoại di động toàn quốc

Hiện nay, 3 nhà mạng lớn của Việt Nam là Viettel, Vinaphone, Mobifone đều có những dịch vụ chăm sóc khách hàng rất tốt. Các nhân viên trực tổng đài sẽ tiếp nhận mọi ý kiến, thắc mắc, khiếu nại giúp bạn xử lý những rắc rối đang gặp phải. Vậy các kiểm tra thông tin thuê bao của người khác như thế nào?

  • Đối với mạng Viettel:

Có 3 hỗ khách hàng hàng như sau:

+ Gọi đến tổng đài 198 hoặc 1900 8198 để nhờ tổng đài viên kiểm tra. Cước phí là 200 đồng/phút.

+ Gửi tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi đến số 1414 (miễn phí) hoặc gửi tin nhắn TRA CUOC đến 195. Bạn sẽ biết chi tiết về họ và tên chủ thuê bao, CMTND, ngày sinh.

+ Dùng bàn phím nhập *888# hoặc *0# và ấn Call. Đây là cách kiểm tra thông qua mã USD.

  • Đối với mạng Vinaphone

Các bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao của người khác bằng cách sau:

+ Gọi đến tổng đài 900, ấn phím số 4. Bạn sẽ biết được số điện thoại hiện tại là gì thông qua hệ thống trả lời tự động.

+ Gọi tổng đài 9191 hoặc 1900 1091 và kết nối với tổng đài viên

+ Kiểm tra qua mã USSD khi bạn dùng bàn phím ấn *110# + Call

  • Đối với mạng Mobifone:

Cũng tương tự như mạng Viettel và Vinaphone, nếu bạn muốn kiểm tra thông tin thuê bao của người khác ở mạng Mobiphone, hãy làm theo cách sau:

+ Gọi tổng đài 900, ấn phím 4 để kiểm tra

+ Soạn TC gửi 9233 (Miễn phí) áp dụng cho thuê bao trả sau

+ Gọi tổng đài 9090 để được giải đáp thắc mắc. Giá cước là 200 đồng/phút với thuê bao trả trước và miễn phí với thuê bao trả sau.

+ Kiểm tra USSD bằng cách bấm *555# rồi ấn Call (miễn phí) đối với thuê bao trả trước và ấn *112# và Call đối với thuê bao trả sau.

Cách kiểm tra sim chính chủ của người khác

- Cách kiểm tra thông tin thuê bao của người khác bằng kiểm tra qua Google

Như một thói quen, khi bạn không biết cái gì cứ search google là có hết. Kiểm tra thông tin thuê bao của người khác cũng như vậy. Bạn chỉ cần gõ số điện thoại cần tra cứu và ấn tìm kiếm. Có rất nhiều kết quả khác nhau nhưng bạn hãy chọn lọc thông tin.

Thông thường, các số đưa lên mạng đều là hotline hoặc số kinh doanh, buôn bán. Bạn có thể tìm thông tin thuê bao bằng cách này để kiểm chứng về cơ sở của đối tác.

Kiểm tra qua mạng xã hội

Zalo hay Facebook đều cần dùng số điện thoại để xác thực hoặc email hoặc chứng minh thư. Vì thế, bạn có thể kiểm tra thông tin thuê bao của người khác thông có kênh mạng xã hội.

Bạn chỉ cần thao tác đơn giản là nhập số điện thoại vào ô tìm kiếm là sẽ biết được số thuê bao đó của ai, profile cá nhân như thế nào? Zalo và Facebook chỉ hiện ra một kết quả duy nhất nên thông tin thường chính xác 100%.

- Dùng phần mềm để kiểm tra thông tin thuê bao của người khác

Ngoài những cách kiểm tra đã chia sẻ ở trên thì hiện nay có rất nhiều phần mềm có thể giúp chúng ta dễ dàng kiểm tra thông tin thuê bao của người khác. Chẳng hạn như: TrueCaller, Specialized Directory…. Mỗi phần mềm sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau. Bạn có thể tra cứu trên mạng để tìm được phần mềm phù hợp với mình. Tuy nhiên, phần mềm chỉ sử dụng trong trường hợp chính đáng.

Trên đây là một số cách kiểm tra thông tin thuê bao của người khác rất đơn giản. Bạn có thể áp dụng trong trường hợp bất đắc dĩ khi có người khác quấy nhiễu, làm phiền bạn. 

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chuẩn. Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp sẽ giúp ích và hỗ trợ bạn. Trân trọng.

Cách đăng ký SIM chính chủ Vinaphone online nhanh chóng

Khách hàng có thể đăng ký SIM chính chủ Vinaphone trực tuyến nhanh chóng thông qua 3 cách đơn giản dưới đây:

Đăng ký SIM chính chủ Vinaphone bằng email

Để đăng ký SIM Vinaphone qua email, bạn cần chuẩn bị các thông tin sau: ảnh chụp 2 mặt CCCD/CMND hoặc hộ chiếu (khi ở nước ngoài), ảnh chân dung trong vòng 6 tháng. Kế đến, bạn gửi các thông tin đó đi kèm số thuê bao cần đăng ký, họ và tên qua email chăm sóc khách hàng của Vinaphone là cskh@vnpt.vn. Bạn sẽ đợi chăm sóc khách hàng tiếp nhận và phản hồi. Sau đó, bạn đợi Vinaphone phản hồi để hoàn thành thủ tục đăng ký.

Đăng ký SIM chính chủ Vinaphone qua Fanpage Facebook

Ngoài cách gửi emmail, bạn cũng có thể chọn cách đăng ký SIM chính chủ Vinaphone bằng cách liên lạc qua Fanpage Facebook – VNPT. Tại đây, bạn chọn nhắn tin và gửi các thông tin như cách gửi qua email ở trên.

Đăng ký SIM chính chủ Vinaphone qua My VNPT

Cách đăng ký sim chính chủ Vinaphone online nhanh chóng, tiện lợi

Các nhà mạng hiện tại đều có ứng dụng cho riêng mình để giúp khách hàng có thể tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. My VNPT cũng vậy, tại đây bạn có thể cập nhật các thông tin liên quan đến thuê bao như quản lý tài khoản, các dịch vụ sử dụng, thông tin cước, lịch sử giao dịch (cuộc gọi, tin nhắn), lịch sử sử dụng, thanh toán cước, đăng ký gói cước và các yêu cầu khác. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tận dụng My VNPT để đăng ký SIM chính chủ.

Để thực hiện đăng ký SIM chính chủ tại My VNPT, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn phải tải My VNPT về điện thoại:

Bước 2: Chọn Cập nhật thông tin cá nhân

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu (Họ & Tên, CMND/CCCD, ngày tháng năm sinh…)

Bước 4: Sau khi điền các thông tin, bạn chọn Cập nhật thông tin.

Cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone để tránh bị khóa SIM sau 31/3/2023

Theo Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định thông tin thuê bao di động cần phải đảm bảo chính xác, đầy đủ ảnh chụp chân dung và đối tượng sử dụng, đối tượng sử dụng cho từng thuê bao như sau:

  • Đối với cá nhân: Cho bản thân; cho con đẻ, con nuôi dưới 14 tuổi; cho người được giám hộ.
  • Đối với tổ chức: Cho các cá nhân thuộc tổ chức.
  • Nếu sau 31/3 tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng quy định và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư nếu không sẽ bị khóa liên lạc một chiều.

Cách tra cứu thông tin thuê bao Viettel

Cách 1. Bạn cần phải tải ứng dụng My Viettel. Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cần chuẩn hóa. Bấm vào icon Trợ lý ảo Viettel > chọn Thông tin thuê bao > Thông tin khách hàng và bạn sẽ thấy thông tin thuê bao của mình.

Cách 2. Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến 1414 (miễn phí) để kiểm tra thông tin có trùng với CMND hay không.

Cách tra cứu thông tin thuê bao Viettel

Cách 3. Truy cập vào công cụ kiểm tra thông tin thuê bao trực tuyến của Viettel theo đường dẫn sau:

https://vietteltelecom.vn/tra-cuu-thong-tin-thue-bao

Cách tra cứu thông tin thuê bao Viettel

Nếu kết quả trả về bạn bị thiếu thông tin thuê bao hay thiếu ảnh chân dung thì có thể bổ sung thông qua ứng dụng My Viettel hoặc ra trực tiếp cửa hàng/ trung tâm chăm sóc khách hàng của Viettel.

Cách tra cứu thông tin thuê bao MobiFone

Cách 1. Gọi theo số tổng đài 9090 (200 đồng/phút) | 18001090 (Miễn phí) để yêu cầu kiểm tra thông tin thuê bao.

Cách 2. Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến 1414 (Cước: Miễn phí) để kiểm tra thông tin có trùng với CMND hay không.

Cách tra cứu thông tin thuê bao MobiFone

Nếu kết quả trả về bạn bị thiếu thông tin thuê bao hay thiếu ảnh chân dung thì có thể ra trực tiếp cửa hàng/ trung tâm chăm sóc khách hàng của Mobifone để bổ sung thông tin.

Cách tra cứu thông tin thuê bao VinaPhone

Cách 1. Gọi theo số tổng đài 18001091 | 18001166 để yêu cầu kiểm tra thông tin thuê bao.

Cách 2. Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến 1414 (miễn phí) để kiểm tra thông tin có trùng với CMND hay không.

Cách 3. Truy cập vào công cụ kiểm tra thông tin thuê bao trực tuyến của Vinaphone theo đường dẫn sau:

https://my.vnpt.com.vn/tttb

Cách tra cứu thông tin thuê bao VinaPhone

Nếu kết quả trả về bạn bị thiếu thông tin thuê bao hay thiếu ảnh chân dung thì có thể bổ sung thông qua ứng dụng My Vinaphone hoặc ra trực tiếp cửa hàng/ trung tâm chăm sóc khách hàng của Vinaphone để hoàn tất thủ tục.

Như vậy, mình đã hướng dẫn bạn cách đăng ký SIM Vinaphone chính chủ ngay tại nhà một cách nhanh chóng, tiện lợi. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Nếu bạn còn thắc mắc nào có thể bình luận ngay phía dưới nhé. 

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Top cách kiểm tra sim chính chủ mọi nhà mạng cực nhanh mà đơn giản file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.9
7 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status