Logo

Tổng hợp 5+ cách làm cho mai nhanh nở hoa chuẩn bị đón Tết 2023

Bạn đang tìm cách làm cho hoa mai nở nhanh? Tham khảo ngay top những cách làm cho hoa mai nhanh nở được chúng tôi tổng hợp chi tiết sau đây, sẽ giúp hoa mai của bạn nở nhanh, nở sớm và cực đẹp vào dịp Tết.
4.0
3 lượt đánh giá

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tìm cách làm cho mai nhanh nở hoa để đúng dịp Tết 2023 đang đến gần. Mời bạn theo dõi!

Tham khảo thêm: Top 10+ cách kích thích đào nhanh nở hoa nhanh nhất, đúng dịp Tết

Cách làm cho hoa mai nhanh nở

Cách làm cho cây mai nhanh nở hoa: Biện pháp tuốt lá

Một cách làm cho mai nhanh nở hoa sớm phổ biến hiện nay là tuốt lá. Vì cây mai sẽ trổ hoa khi rụng hết lá già. Trong điều kiện thời tiết thích hợp cây mai sẽ rụng lá vào cuối mùa đông, khi bắt đầu lập xuân. Sau khi lá rụng, các mầm hoa sẽ bung lớp vỏ trấu bên ngoài, nụ xanh sẽ nở rộ sau 6 hoặc 7 ngày từ lúc bung vỏ trấu.

Chọn thời gian tuốt lá dựa vào những đặc điểm sau:

  • Căn cứ vào thời tiết: Ở điều kiện nắng tốt, nhiệt độ cao làm quá trình ra hoa diễn ra nhanh hơn. Ngược lại, điều kiện không khí lạnh khiến quá trình này nở hoa chậm lại.
  • Căn cứ vào hình dáng của mầm hoa: Nếu mầm hoa chưa phát triển đầy đủ sẽ cho ra dạng hình thoi nhọn. Và sẽ có 3 – 4 vỏ trấu bao bọc bên ngoài. Mọi người cần phải tuốt lá trước ngày 15 tháng 12 âm lịch để mầm có thời gian phát triển.
  • Căn cứ vào tình hình phát triển và sinh trưởng của cây: Nếu cây hoa mai sinh trưởng mạnh, nhiều cành lá xanh tốt thường có ra hoa chậm. Do đó, cần tiến hành tuốt lá sớm hơn cho cây và ngược lại.

Cách làm cho hoa mai nhanh nở

Cách làm cho mai nở nhanh: Nhiệt độ và đất trồng

Để ra hoa đúng độ thì phải đảm bảo được nhiệt độ thích hợp. Nhiệt độ thích hợp nhất nằm trong khoảng từ 25 – 30 độ C. Lưu ý nhiệt độ không nóng quá, bởi nó sẽ làm mai ra hoa quá sớm. Và nhiệt độ cũng không lạnh quá vì sẽ làm chậm ra hoa.

Đối với đất trồng mai, cần chuẩn bị đất nằm ở vùng thấp tơi xốp. Bên cạnh đó, đất phải dồi dào chất dinh dưỡng và đảm bảo đất không bị ngập úng (tạo rãnh).

Cách làm cho hoa mai nhanh nở

Cách 3: Chăm sóc cây trong chậu – cách làm cho hoa mai nhanh nở

Để kích thích cây mai ra nụ, trồng cây trong chậu sẽ giúp cây dễ hấp thu chất dinh dưỡng trong quá trình phát triển. Bên cạnh đó, việc bỏ bớt những cành thừa trên cây cũng sẽ giúp chất dinh dưỡng sẽ tập trung lên các cành chính thì cây sẽ xanh tốt hơn, phát triển đều ở các cành và kích thích cây ra nụ.

Cách làm cho hoa mai nhanh nở

Làm cách nào cho mai nhanh nở? Bón phân

Việc chăm bón phân không đúng thời điểm và quy trình cũng có thể làm cây hấp thụ đạm nhiều hoặc bị chất kích thích điều phối đến sự sinh trưởng. Do đó, lúc này cây mai sẽ giải phóng năng lượng bằng cách ra đọt non. Hiện tượng này làm trái đi dự tính của người chăm mai khi vào mùa lẽ ra cây kết nụ. Cho nên, ngay từ đầu phải tiến hành bón phân. Lượng phân bón phải vừa đủ để giúp cây đẻ nhiều nụ.

Cách làm cho hoa mai nhanh nở

Cách làm cho hoa mai nở nhanh: Sử dụng thuốc kích nụ hoa mai

Cách làm cho mai nhanh nở, ngoài cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và lặt lá cho cây thì những cây sinh trưởng yếu không ra được nụ hoặc ít nụ. Bạn nên phun thuốc kích nụ hoa mai để ức chế sự sinh trưởng phát triển của thân lá, giúp cây nhanh chóng chuyển sang quá trình tạo nụ ra hoa.

Tưới nước đủ ẩm - cách làm cho nụ mai nhanh nở

Nếu đến 25 tháng chạp mà cây chưa bung vỏ lụa, bạn có thể dùng nước ấm 30 – 40 độ C để tưới nhẹ cho cây. Đồng thời đặt cây ở nơi ánh nắng chiếu hoặc dùng bóng đèn dây tóc để cây ấm hơn nở nhanh.

Cách làm cho hoa mai nhanh nở

Cách chăm sóc mai sau Tết để sang năm lại nở rộ

Cắt tỉa cành phụ

Sau Tết, bạn cần mang cây ra ngoài và đặt trong bóng râm; vì nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, mai sẽ bị bị cháy lá. Bạn cắt tỉa bớt các cành dài, tước bỏ nụ và hoa. Cành mai nên được tỉa trước ngày 15 và chậm nhất là 20 âm lịch. Thông thường, người ta sẽ cắt bỏ 1/3 cành mai đi.

Cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây

Dùng khoảng 1 thìa cà phê pha với 10 lít nước để phun lên lá và tưới quanh gốc cây. Nếu cây đâm chồi và phát triển mạnh, bạn không cần bón thêm phân cho cây nữa. Nếu cây vẫn chậm ra lá, bạn dùng thêm phân bón lá kích thích sinh trưởng tưới quanh gốc và phun lên cây.

Bảo vệ cây khỏi các loại sâu bệnh hại

Mùa xuân ấm áp là mùa mà các loại dịch bệnh phát triển mạnh. Vì vậy, bạn nên dùng thuốc có hoạt chất Hexaconazole và Fipronil để phun lên cây sau lần đầu cắt tỉa khoảng 10 ngày và lần tiếp theo đó là khi cây vừa ủ mầm. Điều này giúp loại bỏ các loại nấm mốc bám trên thân và gốc cây

Trên đây là cách làm cho mai nở hoa nhanh đúng dịp Tết cùng hướng dẫn cách chăm sóc mai sau Tết chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng đây là mẹo hữu ích để bạn tham khảo, bạn có thể chia sẻ nội dung đến mọi người nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Tổng hợp 5+ cách làm cho mai nhanh nở hoa chuẩn bị đón Tết 2023 file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
4.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status