Logo

Top 10+ cách kích thích đào nhanh nở hoa nhanh để kịp Tết 2023

Bạn đang tìm cách kích thích cho hoa đào nở nhanh? Tham khảo ngay top những cách kích thích hoa đào nở nhanh được chúng tôi tổng hợp chi tiết sau đây, sẽ giúp hoa đào của bạn nở nhanh, nở sớm đón Tết.
3.2
7 lượt đánh giá

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tìm cách kích hoa đào nở nhanh để đúng dịp Tết 2023 đang đến gần. Mời bạn theo dõi!

Tham khảo thêm:

Cách kích thích cho hoa đào nở nhanh bằng nước ấm

Dùng nước ấm để thúc hoa nở nhanh cũng là một cách hiệu quả, nhất là khi bạn muốn làm cành đào nở hoa nhanh, đẹp và tươi nhất vào những ngày Tết. Từ 2 đến 3 ngày bạn sẽ có được một bình hoa khoe sắc rực rỡ.

Cách dùng:

  • Pha nước ấm tầm 40 độ và đổ vào bình hoa, thay nước 2 lần trong ngày và đặt bình hoa trong phòng kín vào ban đêm.
  • Hoặc bạn có thể vẩy nước dạng sương lên hoa cũng là cách làm cho hoa đào nở nhanh.

Cách kích thích cho hoa đào nở nhanh

Cách kích thích đào nhanh nở hoa bằng ánh sáng

Một trong những cách làm cây hoa đào nở nhanh là sử dụng ánh sáng. Bạn có thể đặt bình hoa ở nơi có nhiều ánh sáng hoặc gần đèn chiếu sáng. Nhiều vườn hoa cũng sử dụng cách này để hoa có thể nở hoa hoặc ra búp nhiều vào những ngày cận Tết.

Cách dùng:

  • Dùng ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.
  • Dùng đèn LED.

Cách kích thích cho hoa đào nở nhanh

Cách làm cho đào rừng nhanh nở hoa bằng B1

Ngoài việc cung cấp đủ ánh sáng cho cành đào thì thêm một cách làm hoa đào nở sớm hơn nữa đó là sử dụng thuốc B1. Cụ thể, B1 là một loại vitamin không chỉ giúp hoa đào tươi lâu, bền màu mà còn có tác dụng kích thích hoa nở vô cùng hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát một vài viên thuốc B1 sau đó trộn đều vào trong đất trồng cây là được. Sau khi đã trồng đào vào trong chậu, bạn cũng nên tưới gốc cho cành đào mỗi ngày bằng dung dịch nước ấm có pha thuốc B1 để kích thích cành đào ra hoa đúng Tết.

Cách kích thích cho hoa đào nở nhanh

Cách kích thích hoa đào nở nhanh bằng dấm trắng

Cho vài giọt dấm trắng cho vào nước cắm hoa cũng là cách làm cho đào nhanh nở hoa. Cách này sẽ có tác dụng sau 3 ngày và sau đó hoa sẽ nở bung theo đúng ý của bạn. Ngoài ra, thêm một cách giúp cho gốc hoa lâu bị phân hủy trong nước đó là thả đồng xu vào dáy bình. Vì đồng xu là kim loại sẽ diệt những vi khuẩn có hại trong nước.

Cách dùng:

  • Pha loãng hỗn hợp dung dịch giấm trắng và đường theo tỉ lệ 2:1 và cho vào bình đựng hoa.
  • Cách này cũng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của hoa được nhiều ngày hơn.

Cách kích thích cho hoa đào nở nhanh

Kích hoa đào nở nhanh bằng cách sử dụng phân bón

Chế độ dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng trong việc nở hoa. Đồng thời bạn phải hạn chế tưới nước cho cây và tăng chiếu sáng cho chậu hoặc bình hoa đào.

Cách dùng:

  • Phân Kali cần cho hoa, phân đạm (Nitơ) thì cần cho cành lá, Lân (Phốt pho) cần cho rễ.
  • Có thể bón phân NPK tỷ lệ 20: 20: 20 (Nitơ = 20, Phốt pho = 20, Kali = 20) sẽ giúp cho cây phát triển đều cho cả rễ, lá và hoa.

Cách kích cho hoa đào nhanh nở bằng asprin

Dùng asprin là cách làm cành đào nở hoa hiệu quả. Bằng cách hòa tan một vài viên aspirin vào nước cắm hoa. Aspirin sẽ cung cấp nhiều muối, khoáng chất hữu cơ giúp hoa lớn nhanh, nở nhanh đấy. Hãy thử cách này xem nhé!

Cách dùng:

  • Liều lượng aspirin thích hợp cho cây trồng là không quá một viên thuốc cho mỗi lít nước.
  • Bạn cần nghiền nát và đảm bảo rằng viên thuốc được hòa tan hoàn toàn vào nước trước khi phun cho cây. Và nên phun vào buổi sáng để hoa được hấp thụ tốt nhất nhé.

Cách kích thích cho hoa đào nở nhanh

Kích hoa đào nhanh nở bằng cách rửa lọ cắm sạch

Trước khi cắm hoặc khi thay nước bạn nên rửa bình hoa thật sạch, nhất là cọ rửa kỹ bên trong bình để không còn nhớt hoặc xà bông vì các chất hóa học có thể làm hoa nhanh héo. Lấy chanh với nước tỷ lệ 1:1 hòa cùng nước ấm để rửa, sau đó lau lại bằng khăn sạch thì bình hoa sẽ luôn sáng bóng.

Cách kích thích cho hoa đào nở nhanh

Kích thích cho hoa đào nở nhanh nếu đặt bình hoa ở những nơi hợp lý

Đặt bình hoa ở những vị trí thoáng đãng, có nhiều ánh sáng mặt trời là cách làm cành đào nhanh nở hoa. Tránh đặt bình ở những nơi gần TV, những dụng cụ điện, những vật đang nóng hay lạnh.

Cách đặt:

  • Để nơi có ánh sáng tốt vừa đủ, cây sẽ khỏe cho hoa to và nở nhanh
  • Ban đêm thì đặt gần bóng đèn bật sáng

Cách kích thích đào nhanh nở hoa: Đảo cây đào

Thời gian đảo: Giống Đào Bích đảo cây khoảng 1/8 (âm lịch), đào Phai 20/7, đào Thất Thốn 1/7.

Cách đảo cây: Đào 1 bầu cách gốc 20 – 25 cm, sâu 20 – 25 cm (tùy theo kích cỡ của cây), tránh làm vỡ bầu. Chọn ngày trời nắng để đảo và đảo vào buổi sáng. Khi đảo cây ta có thể bứng cây vào chậu luôn hoặc chuyển cây sang hố khác, lấp đất chặt gốc.

Cách kích thích cho hoa đào nở nhanh

“Thiến” đào (Khoanh vỏ cây đào)

Theo các chuyên gia thì thường “thiến” đào vào tháng 8 âm lịch, bằng cách: Dùng dao sắc cắt bỏ một khoanh vỏ thân ở dưới chỗ phân cành; sau đó một tuần, lá đào sẽ chuyển từ màu xanh đậm sang vàng nhạt và hơi rủ xuống. Nếu lá vẫn xanh tươi, thì tiếp tục cắt thêm một khoanh vỏ nữa. Sau khi bóc vỏ xong, cần dùng túi nylon cuốn che bên trên vết khoanh, buộc chặt để nước mưa không đọng chỗ vỏ bị khoanh làm thối vỏ.

Tiếp theo, từ đầu tháng 10 âm lịch, bà con cần hạn chế bón các loại phân bón có hàm lượng nitơ cao. Các chuyên gia cũng lưu ý thêm từ giữa đến cuối tháng 11 âm lịch, bà con không nên bón phân vào gốc đào và hạn chế tưới nước để chuẩn bị tuốt lá.

Cách kích hoa đào nở nhanh: Tuốt lá đào

Tuốt lá nếu muốn có hoa đẹp nở trong dịp Tết âm lịch vào thời điểm sắp đến Tết âm lịch 2 tháng. Thời gian tuốt lá tuỳ thuộc hay thời tiết trong từng năm, năm nhuận hay không nhuận hoặc là sức sinh trưởng của cây nữa. Khi tuốt lá cần thận để không làm mất phần chân lá dính vào cành, làm như vậy sẽ mất mầm hoa. Với đào thế, bà con nên đánh cây và trồng cây trước khi tuốt lá 1 – 2 tháng. Đó là cách làm hoa đào nở đúng dịp Tết.

Trên đây là cách kích thích đào nhanh nở đúng dịp Tết chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng đây là mẹo hữu ích để bạn tham khảo, bạn có thể chia sẻ nội dung đến mọi người nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Top 10+ cách kích thích đào nhanh nở hoa nhanh để kịp Tết 2023 file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.2
7 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status