Logo

Cách ngâm mật ong với hoa đu đủ đực tươi điều trị nhiều loại bệnh

Bật mí cách ngâm mật ong với hoa đu đủ đực tươi được chia sẻ bởi chuyên gia, điều trị nhiều loại bệnh như: viêm loét dạ dày, ho covid 19, hạ đường huyết, cải thiện tiêu hóa, phòng tránh ung thư.
4.0
2 lượt đánh giá

Đã từ lâu thần dược mật ong ngâm hoa đu đủ đực là bài thuốc được người dân ưa dùng do hiệu quả điều trị nhiều bệnh. Vậy cách thực hiện bài thuốc này như nào đúng cách giúp điều trị bệnh đạt hiệu quả? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong

Cách ngâm hoa đu đủ đực tươi với mật ong

Sơ chế hoa đu đủ đực

Khi thu hoạch hoa đu đủ đực nên hái vào buổi sáng, thời điểm trời còn sương sớm. và chọn những bông hoa mới bung nở để có hàm lượng dược tính cao nhất. Có thể sử dụng hoa đu đủ đực khô hoặc hoa tươi để ngâm với mật ong. Thường thời gian ngâm hoa khô sẽ lâu hơn so với việc sử dụng hoa tươi để ngâm.

Nếu hoa đu đủ đực ngâm mật ong là hoa tươi thì cần rửa nhiều lần với nước sạch để loại bỏ hết bụi bẩn. Nếu hoa mua bên ngoài thì có thể ngâm qua với nước muối loãng vài phút. Nếu ngâm hoa khô thì hoa tươi cần phơi trong bóng râm khoảng 3 đến 4 ngày đến khi cánh và cuống hoa khô lại.

Các bước thực hiện ngâm mật ong với hoa đu đủ đực

Chuẩn bị:

  • Hoa đu đủ đực
  • Mật ong rừng nguyên chất
  • Bình thuỷ tinh

Thực hiện:

Bước 1: Hoa đu đủ đực sau khi mua hoặc hái về đem đi rửa với nước sạch để loại bỏ hết bụi bẩn, để ráo nước

               Rửa và lau khô bình thuỷ tinh

Bước 2: Cho 1 ít hoa đu đủ xuống đáy bình rồi đổ mật ong phủ lên rồi cứ tiếp tục một lớp hoa một lớp mật ong cho đến hết rồi đậy nắp thật kín

Bảo quản: Để bình ngâm nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Để trong khoảng 1 tháng thì có thể bắt đầu sử dụng. Riêng đối với hoa đu đủ khô phải kéo dài lên 2 đến 3 tháng thì mật ong mới thấm vào hoa và tiết ra các dược liệu quý.

Cách dùng: Mỗi ngày sử dụng 2 – 3 lần. Mỗi lần lấy 2 thìa pha với nước ấm để uống hoặc nuốt trực tiếp

Ngâm hoa đu đủ đực với mật ong

Những lưu lý khi ngâm mật ong với hoa đu đủ đực

- Phụ nữ mang thai không được sử dụng bởi trong hoa đu đủ có chất papain gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Thậm chí nếu dùng với liều cao sẽ gây sẩy thai

- Không sử dụng cho trẻ em dưới 2 tuổi

- Khi thấy bình hoa đu đực ngâm mật ong có dấu hiệu hư hỏng, biến chất hoặc có mùi khó chịu thì cần ngưng sử dụng. Nếu không có thể sẽ gây đau bụng

- Không nên quá lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều để tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Nếu sau khoảng 1 tuần sử dụng mà bệnh tình không thuyên giảm thì nên đi khám bác sĩ

Tác dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong chữa bệnh gì?

Điều trị viêm loét dạ dày

Trong hoa đu đủ có các chất có khả năng chống oxy hóa, chống kháng viêm. Do đó, người mắc bệnh dạ dày khi sử dụng hoa đu đủ ngâm mật ong sẽ giảm viêm loét dạ dày, cải thiện tình trạng trào ngược axit dạ dày, giảm cholesterol tích tụ trong lòng động mạch.

Nguyên nhân trào ngược dạ dày:

Bệnh hình thành chủ yếu do các nguyên nhân gây bệnh sau đây:

+ Do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh: Theo các chuyên gia, hầu hết trường hợp mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản đều là do thói quen ăn uống và sinh hoạt sai cách. Việc thường xuyên ăn thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và ít rau xanh,... chính là tác nhân khiến dạ dày bị kích thích dẫn đến chứng trào ngược. Không những thế, thói quen ăn quá no hoặc ăn quá nhanh cũng là nguyên nhân khiến dạ dày gặp vấn đề, làm tăng nguy cơ mắc bệnh trào ngược.

+ Lạm dụng thuốc Tây: Tác dụng phụ của thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống viêm,... có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày và đường ruột. Vì vậy, nếu người bệnh lạm dụng các loại thuốc này trong thời gian dài có thể làm tăng khả năng mắc các bệnh lý liên quan đến dạ dày như trào ngược dạ dày thực quản, bệnh viêm dạ dày,...

+ Căng thẳng, stress: Căng thẳng thần kinh là một trong những nguyên nhân gây trào ngược acid dạ dày. Theo các chuyên gia, căng thẳng hoặc stress kéo dài khiến acid dịch vị điều tiết quá mức kèm theo đó là sự thúc đẩy quá trình co bóp của dạ dày diễn ra mạnh khiến cơ tâm vị mở rộng dẫn đến chứng trào ngược. Chưa kể đến, căng thẳng thần kinh thường gây rối loạn chức năng tiêu hóa, gây khó khăn trong việc tiêu hóa. Khi đó, thức ăn tồn đọng trong dạ dày sản sinh hơi làm tăng áp lực khiến cơ tâm vị mở ra dẫn đến trào ngược dịch vị.

+ Biến chứng bệnh lý dạ dày: Nhiễm vi khuẩn Hp, viêm loét dạ dày, viêm trợt hang vị dạ dày hoặc viêm xung huyết dạ dày,... có thể gây tổn thương dạ dày khiến cơ tâm vị bị rối loạn. Đây chính là nguyên nhân gây bệnh trào ngược dạ dày thực quản với triệu chứng ợ nóng, ợ chua hoặc nóng rát vùng thượng vị.

Trào ngược dạ dày nên ăn gì?

- Gừng - nghệ vàng

- Độ đậu các loại thực phẩm giàu chất sơ

- Bột yến mạch

- Uống sữa

- Bánh mì

- Các loại hoa quả: chuối chín, dưa hấu, dưa ngang, bơ, đu đủ chín, táo, dưa chuột, việt quất, mận khô, nước dừa, thanh long,…

Tốt cho đường hô hấp, chữa ho viêm họng

Trong Đông y, tác dụng của hoa đu đủ ngâm mật ong trong việc chữa ho và viêm họng cực kỳ hiệu quả. Bởi thành phần hoạt chất trong hoa đu đủ và mật ong ngấm vào họng sẽ giúp sát khuẩn, loại bỏ các tác nhân gây hại.

Làm hạ đường huyết

Theo các công trình nghiên cứu, sử dụng hoa đu đủ ngâm mật ong sẽ giúp giảm đường huyết trong cơ thể, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Bởi bởi uống hoa đu đủ giúp tăng insulin, giảm hàm lượng glucose, ổn định đường huyết trong cơ thể.

Cải thiện chức năng hệ tiêu hóa

Hoa đu đủ cung cấp thêm vitamin, men papain và các khoáng chất giúp thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn, chống lại các gốc tự do để bảo vệ các tế bào khỏe mạnh. Đồng thời hỗ trợ các quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể, nâng cao miễn dịch.

Phòng tránh bệnh ung thư

Theo một số nghiên cứu cho biết, trong hoa đu đủ có chứa isothiocyanates. Hoạt chất này giúp tiêu diệt các tế bào bất thường gây hại đến cơ thể mà hoàn toàn không hề gây ảnh hưởng xấu đến các tế bào khỏe mạnh và các cơ quan khác trong cơ thể. Bài thuốc này đặc biệt hiệu quả hơn trong hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

Nhựa quả đu đủ có tác dụng gì?

Nhựa đu đủ giúp cải thiện kích thước vòng một

Trong nhựa đu đủ xanh sẽ có chứa một lượng enzyme với khả năng kích thích cơ thể sản sinh ra nội tiết tố nữ. Đồng thời, nhựa đu đủ còn có hoạt chất giúp đóng góp vào trong quá trình phân hủy protein. Nó sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ protein và làm tăng kích thước vòng một.

Tác dụng điều trị vảy nến, mụn nhọt

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì nhựa sẽ có tính kháng khuẩn tuyệt vời. Đây cũng là một tính chất quan trọng giúp làm sạch cũng như cải thiện tình trạng bị mụn nhọt, vảy nến. Do đó nhựa sẽ giúp cho làn da nhanh chóng được phục hồi, tái tạo và trở nên mịn màng như lúc trước.

Tác dụng điều trị nám, tàn nhang

Những vết nám và tàn nhang luôn là nỗi trăn trở của rất nhiều chị em phụ nữ ở mọi độ tuổi. Chúng sẽ khiến họ trở nên tự ti hơn khi tiếp xúc với người đối diện. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này thì hãy thử dùng nhựa đu đủ xanh thoa lên trên vùng da bị nám, tàn nhang để làm mờ và cải thiện rõ rệt vết nám.

Tham khảo thêm:

Những thông tin dưới đây đã được chúng tôi tổng hợp từ những nguồn thông tin chính thông để các bạn tham khảo và áp dụng, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Đánh giá bài viết
4.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status