Logo

Đề thi giữa kì 1 lớp 12 môn Văn THPT Lương Văn Can - TPHCM 2022 - 2023 (có đáp án)

Cập nhật mới nhất Đề thi giữa học kì 1 lớp 12 môn Văn THPT Lương Văn Can - TPHCM năm học 2022 - 2023 từ hệ thống đề thi kèm đáp án chi tiết. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện thi đạt hiệu quả.
2.9
5 lượt đánh giá

Kì thi giữa học kì 1 đang diễn ra, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi giữa học kì 1 lớp 12 môn Văn năm 2022 - 2023 THPT Lương Văn Can - TPHCM. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm:

Đề thi giữa kì 1 lớp 12 môn Văn THPT Lương Văn Can - TPHCM năm học 2022 - 2023

Đề thi giữa kì 1 lớp 12 môn Văn THPT Lương Văn Can - TPHCM năm học 2022 - 2023

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

Ta vốn sẵn có một thứ tài sản rất quý báu, có thể làm cho những người sống bên cạnh an vui và hạnh phúc mà không phải tốn kém tiền bạc hay công sức, đó là lời nói dễ thương - ái ngữ….Những lời nói nhẹ nhàng và ấm áp được phát ra từ cõi lòng bình yên và thái độ kính trọng, không những tạo nên cảm giác dễ chịu, mà còn có thể xoa dịu và nâng đỡ người nghe rất nhiều. Khi ta biểu đạt ra ngoài bằng hành động hay lời nói phù hợp với những gì đang xảy ra trong tâm thì năng lượng của nó sẽ được khuếch đại lên gấp nhiều lần. Do đó, một lời nói chân thành, truyền tải được năng lượng an lành, đích thực là liều thuốc bổ giúp nhau mau chóng hồi phục sức khỏe tinh thần.

Những lời nói gây nát lòng người khác thường xuất phát từ cảm xúc nóng giận nhất thời, như một loại phản ứng tự vệ dễ dàng và hữu hiệu. Nhưng khi bình tĩnh lại, ta vẫn luôn cảm thấy hối tiếc, nhất là khi biết được ta đã trách lầm người khác ... Dù sự hối lỗi chân thành của ta có khiến họ cảm động và chấp nhận bỏ qua, nhưng sự thật là họ không dễ dàng quên được. Nó vẫn còn in khắc sâu đậm trong tâm.

Đúng là ngôn từ ấy không phải là tất cả con người ta nhưng nói không phải là của ta thì cũng không đúng. Ta phải chịu trách nhiệm cho tất cả những gì mình đã tạo ra, dù chỉ là một lời nói.

(Theo Minh Niệm, Hiểu về trái tim, NXB Tổng hợp TP HCM)

Câu 1. (1,0 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích

Câu 2. (1,0 điểm) Theo tác giả, ái ngữ là gì?

Câu 3. (2,0 điểm) Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu sau: “Do đó một lời nói chân thành, truyền tải được năng lượng an lành, đích thực là liều thuốc bổ giúp nhau mau chóng hồi phục sức khỏe và tinh thần.”

Câu 4. (2,0 điểm) Anh/chị có đồng ý với tác giả rằng: “Ta phải chịu trách nhiệm cho tất cả những gì mình đã tạo ra, dù chỉ là một lời nói.” không? Vì sao?

Câu 5. (4,0 điểm) Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về tầm quan trọng của việc lựa lời khi nói.

Đáp án Đề thi giữa kì 1 môn Văn lớp 12 năm 2022 - 2023 THPT Lương Văn Can - TPHCM

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Đáp án Đề thi giữa kì 1 môn Văn lớp 12 năm 2022 - 2023 THPT Lương Văn Can - TPHCM

Đáp án Đề thi giữa kì 1 môn Văn lớp 12 năm 2022 - 2023 THPT Lương Văn Can - TPHCM

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đáp án đề thi giữa học kì 1 lớp 12 môn Văn THPT Lương Văn Can - TPHCM năm 2022 - 2023 file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.9
5 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status