Logo

Đề thi giữa kì 1 lớp 12 môn Văn THPT Bình Phú - TPHCM năm 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất Đề thi giữa học kì 1 lớp 12 môn Văn THPT Bình Phú - TP Hồ Chí Minh năm học 2022 - 2023 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện thi đạt hiệu quả.
3.5
3 lượt đánh giá

Kì thi giữa học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi giữa học kì 1 lớp 12 môn Văn năm 2022 - 2023 THPT Bình Phú - TPHCM. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm:

Đề thi giữa kì 1 lớp 12 môn Văn THPT Bình Phú - TP Hồ Chí Minh năm học 2022 - 2023

Đề 2:

Đề thi giữa kì 1 lớp 12 môn Văn THPT Bình Phú - TP Hồ Chí Minh năm học 2022 - 2023

Phần I: Đọc hiểu (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích:

Mỗi chúng ta đều có một sứ mệnh trong cuộc đời này và phải nỗ lực hết mình để hoàn thành nó. Sứ mệnh đó bắt đầu từ khi bạn sinh ra và sẽ theo bạn cho đến hơi thở cuối cùng! Sứ mệnh đó được cụ thể hóa bằng trách nhiệm trong mỗi giai đoạn hoặc thời kỳ của cuộc đời mỗi người.

Trách nhiệm là yếu tố cơ bản làm nên một con người đích thực. Trách nhiệm điều chỉnh hành động của con người theo những nguyên tắc nhất định. Dù bạn là ai hay vị trí hiện tại của bạn là gì thì việc tỏ ra có trách nhiệm trong những việc mình làm là điều rất cần thiết. Trong tất cả những trách nhiệm mà bạn phải gánh vác thì trách nhiệm với chính bản thân là cao cả và nặng nề nhất. Nếu bạn tỏ ra hèn kém hoặc nghi ngại ngay trong chính suy nghĩ và quyết định của mình thì sớm muộn gì, bạn cũng sẽ thất bại.

Hãy sống dấn thân và thực hiện những mục tiêu mình đã đề ra. Nhưng quan trọng hơn, hãy sống với tinh thần trách nhiệm cao nhất, không chỉ với gia đình, công việc mà còn với chính bản thân. Khi làm bất kỳ việc gì, bạn hãy nỗ lực hết mình và biết chịu trách nhiệm với từng lời nói, hành động của mình. Bạn nên hiểu rằng, tiền bạc hay địa vị không phải là thứ có thể mang đến một cuộc sống hạnh phúc đích thực.

(Trích "Không gì là không thể”, George Matthew Adams, NXB Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh, 2019, Tr.103, 104) 

Thực hiện các yêu cầu: 

Câu 1. (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.

Câu 2. (0,5 điểm) Theo đoạn trích, trong các trách nhiệm thì trách nhiệm nào được xem là cao cả và nặng nề nhất?. 

Câu 3. (1,0 điểm) Anh/Chị hiểu như thế nào về “sống dấn thân”? 

Câu 4. (1,0 điểm) Anh/Chị có đồng tình với ý kiến: “Chỉ có những quyết định mang tính trách nhiệm mới có thể giúp bạn có được cuộc sống như bạn khao khát.” không? Vì sao? 

Phần II: Làm văn (7,0 điểm) 

Câu 1. (2,0 điểm)

Từ nội dung đoạn trích phần Đọc hiểu, Anh/Chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 100 chữ) trình bày những suy nghĩ của mình về ý nghĩa của việc sống có trách nhiệm. 

Câu 2. (5,0 điểm).

Mình về, rừng núi nhớ ai

Trám bùi để rụng, măng mai để già

Mình đi, có nhớ những nhà

Hắt hiu lau xám, đậm đà lòng son

Mình về, còn nhớ núi non

Nhớ khi kháng Nhật, thuở còn Việt Minh

Mình đi, mình có nhớ mình

Tân Trào, Hồng Thái, mái đình cây đa?

(Trích “Việt Bắc”, Tố Hữu, SGK Ngữ văn 12, tập 1, tr.110, NXB Giáo dục Việt Nam, 2022)

Cảm nhận của Anh/Chị về đoạn thơ trên. Từ đó nhận xét về tình cảm của con người Việt Nam trong thời kì kháng chiến chống Pháp.

Đáp án Đề thi giữa kì 1 môn Văn lớp 12 năm 2022 - 2023 THPT Bình Phú - TPHCM

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi giữa học kì 1 lớp 12 môn Văn THPT Bình Phú - TP HCM năm 2022 - 2023 file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.5
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status