Logo

Đề thi văn lớp 8 học kì 2 Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh 2021 (Có đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Văn Phòng GDĐT huyện Bình Chánh năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường trên cả nước. Hỗ trợ các em lớp 8 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
4.4
8 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em bộ đề thi học kì 2 môn văn lớp 8 năm 2021 Phòng giáo dục và đào tạo huyện Bình Chánh có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Ngữ văn lớp 8 học kì 2 huyện Bình Chánh

Câu 1: (2,0 điểm)

Đọc đoạn văn bản và hoàn thành các yêu cầu sau:

"Thân gửi em Nguyễn Ngọc Mạnh (thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28 tháng 2 năm 2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12A, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh.

Tôi đề nghị UBND TP Hà Nội, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta".

(Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc)

a. Theo nội dung thư, Thủ tướng đã nhận xét như thế nào về hành động cứu cháu bé của em Nguyễn Ngọc Mạnh? Hãy kể một vài tấm gương khác trong cuộc sống có hành động cao đẹp mà em biết. (1,0 điểm)

b. Xét về mục đích nói, câu 'Tôi đề nghị UBND TP Hà Nội, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày cảng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta" thuộc kiểu câu nào? (1,0 điểm)

Câu 2: (2,0 điểm)

Theo em, "nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái" có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hiện tại? Hãy ghi lại ý kiến trong một đoạn văn nghị luận ngắn (khoảng 15 dòng).

Câu 3: (6,0 điểm)

Có ý kiến cho rằng: "Văn học cổ nước ta thể hiện lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần tự hào dân tộc sâu sắc". Từ những tác phẩm "Chiếu dời đô" của Lí Công Uẩn, "Hịch tướng sĩ" của Trần Quốc Tuấn, "Nước Đại Việt ta" của Nguyễn Trãi, hãy làm sáng tỏ ý kiến trên. (bài văn nghị luận có yếu tố miêu tả, biểu cảm)

Đề thi HK 2 môn văn lớp 8 huyện Bình Chánh 2021

Đề thi môn Ngữ văn lớp 8 học kì 2 năm 2021 huyện Bình Chánh

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

File tải miễn phí đề thi môn văn lớp 8 học kì 2 huyện Bình Chánh:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề thi học kì 2 môn ngữ văn lớp 8 Phòng GD UBND huyện Bình Chánh năm  2021 file word, pdf hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm đề thi học kì 2 lớp 8 khác:

Hy vọng tài liệu sẽ hữu ích cho các em học sinh và quý thầy cô giáo tham khảo.

►►► Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
4.4
8 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status