Logo

Đề thi Ngữ văn 8 học kì 2 trường THCS Trần Hưng Đạo - Thừa Thiên Huế 2022

Cập nhật chính thức đề thi Ngữ văn 8 học kì 2 trường THCS Trần Hưng Đạo - Thừa Thiên Huế 2022 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề đạt hiệu quả nhất.
3.5
2 lượt đánh giá

Kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi Văn học kì 2 lớp 8 trường THCS Trần Hưng Đạo - Thừa Thiên Huế năm 2022 có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi học kì 2 môn Văn lớp 8 trường THCS Trần Hưng Đạo 2022

Trích dẫn đề thi:

I. Phần đọc hiểu (4,0 điểm)

Đọc kĩ đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

"Huống gì thành Đại La, kinh đô cũ của Cao Vương: Ở vào nơi trung tâm trời đất, được cái thể rồng cuộn hổ ngồi. Đã đúng ngôi nam bắc đông tây, lại tiện hướng nhìn sông dựa núi. Địa thể rộng mà bằng, đất đai cao mà thoáng. Dân cư khỏi chịu cảnh khốn khổ ngập lụt, muôn vật cũng rất mực phong phú tốt tươi. Xem khắp đất Việt ta, chỉ nơi này là thắng địa. Thật là chốn hội tụ trọng yếu của bốn phương đất nước, cũng là nơi kinh đô bậc nhất của đế vương muôn đời. Trẫm muốn dựa vào sự thuận lợi của đất ấy để định chỗ ở. Các khanh nghĩ thế nào?"

(Dẫn theo Ngữ văn 8, tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam, tr.49)

Câu 1 (2, điểm)

1.1. Đoạn trích trên thuộc văn bản nào? Cho biết tác giả là ai và thời điểm ra đời của tác phẩm đó?

1.2. Tác phẩm trên ra đời có ý nghĩa như thế nào đối với dân tộc Đại Việt lúc bấy giờ?

Đề thi học kì 2 lớp 8 Ngữ văn trường THCS Trần Hưng Đạo 2022

Đề thi Văn lớp 8 cuối học kì 2 trường THCS Trần Hưng Đạo - Thừa Thiên Huế 2022

Đáp án đề thi cuối học kì 2 môn Văn lớp 8 trường THCS Trần Hưng Đạo 2022

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi Ngữ văn lớp 8 cuối học kì 2 trường THCS Trần Hưng Đạo - Thừa Thiên Huế năm 2022 có lời giải chi tiết, đầy đủ nhất file tải PDF hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.5
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status