Logo

Đề thi Văn lớp 6 giữa học kì 2 Sở GD-ĐT quận Hà Đông 2021 (Đáp án)

Đề thi giữa học kì 2 lớp 6 môn Văn Sở GDĐT quận Hà Đông năm 2021 có lời giải chi tiết cho từng dạng bài tập và giúp học sinh hệ thống lại kiến thức đã học, ôn tập tốt để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.
4.0
10 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi giữa học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em bộ đề kiểm tra giữa kì 2 lớp 6 môn Văn Sở giáo dục và đào tạo quận Hà Đông năm 2021 có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các em học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các em tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi môn Văn lớp 6 giữa học kì 2 quận Hà Đông 2021

Cho đoạn trích sau:

... "Thuyền chúng tôi chèo thoát qua kênh Bọ Mắt, đổ ra con sông Cửa Lớn, xuôi về Năm Căn. Dòng sông Năm Căn mênh mông, nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác, cả nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng. Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận"...

(Ngữ văn 6 - Tập 2 - NXBGD năm 2017)

Câu 1. (1,0 điểm) Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Của ai? Nêu xuất xứ của văn bản có đoạn trích trên.

Câu 2. (1,0 điểm) Tại sao lại gọi là "kênh Bọ  Mắt"? Bằng hiểu biết của em về văn bản có đoạn trích trên, hãy giải thích cách đặt tên đất, tên sông ở vùng sông nước này/.

Câu 3. (1,5 điểm) Xác định sự vật được so sánh và sự vật dùng để so sánh trong câu văn "Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận" và chỉ rõ tác dụng của phép so sánh.

Câu 4. (5,5 điểm) Từ văn bản có đoạn trích trên, hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 2/3 trang giấy thi) miêu tả quang cảnh một dòng sông mà em biết. Trong bài có sử dụng phép nhân hóa (xác định bằng cách gạch chân câu văn có sử dụng phép nhân hóa).

Câu 5. (1,0 điểm) Kể tên một văn bản khác em đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 6 cũng miêu tả cảnh sông nước, ghi rõ tên tác giả.

Đề thi giữa học kì 2 môn Văn lớp 6 quận Hà Đông 2021

Đề thi giữa học kì 2 môn Văn lớp 6 quận Hà Đông 2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí Đề thi giữa HK 2 Ngữ văn lớp 6 quận Hà Đông 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề thi giữa kì 2 môn ngữ văn lớp 6 file word, pdf của Sở GD quận Hà Đông năm 2021 hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi giữa kì 2 lớp 6 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
4.0
10 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status