Logo

Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Văn Sở GD&ĐT Bắc Giang năm học 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Văn năm học 2022 - 2023 Sở GD&ĐT Bắc Giang từ hệ thống đề thi để các em học sinh tham khảo. Hỗ trợ các em ôn luyện giải đề hiệu quả, đạt điểm cao trong kì thi thi học kì 1 Văn 11.
3.5
3 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi Văn học kì 1 lớp 11 Sở GD&ĐT Bắc Giang năm học 2022 - 2023 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm: 

Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Văn Sở GD&ĐT Bắc Giang năm học 2022 - 2023

Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Văn Sở GD&ĐT Bắc Giang năm học 2022 - 2023

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

(1)"...Mấy năm sau, sự kiếm ăn ngày một thêm khó khăn. Buổi chợ họp không đông đúc như trước. Những tiếng nói chuyện trong sương lúc mờ sáng của các người hàng sáo gánh gạo kĩu kịt trên đò để đem xuống huyện bán, người ta không nghe thấy nữa. Cái đói kém đến chen lấn trong các phố chợ. Bác Hiền ngày nào cũng gánh hàng đi rồi lại gánh hàng về. Còn thường thấy bác Đối kéo cái xe không, đi lảng vảng trong huyện và vợ bác cũng không hay nằm võng hát trống quân nữa. Bác Lê trong lúc ấy, đi khắp các nhà trong làng, xin làm mướn, nhưng các nhà có ruộng không ai mướn. Bác có làm không công, người ta cũng chỉ cho có nửa bát gạo, đùm bọc về không đủ cho ba đứa con ăn. Những ngày nhịn đói liên tiếp nhau luôn. Bác Lê thấy đàn con ngày một gầy còm, buổi chiều bác mệt nhọc chán nản trở về, hỏi thằng cả xem có đánh được ít cá nào không, thì nó buồn rầu khẽ lắc đầu, trả lời rằng các hồ ao người ta đã cấm không cho nó thả lờ nữa.

(2) Mùa rét năm ấy đến, giá lạnh và mưa gió lầy lội. Đàn con bác Lê ôm chặt lấy nhau rét run trong căn nhà ẩm ướt và tối tăm vì đèn đuốc không có nữa. Mấy gia đình ở phố chợ đều đói rét và khổ sở. Nhưng mỗi nhà đều lặng lẽ, âm thầm và chịu khổ một mình, không than thở với láng giềng hàng xóm lời gì, ai nấy đều biết cũng nghèo khốn như nhau.”

(Trích Nhà mẹ Lê, Thạch Lam – Thạch Lam văn và người, NXB Trẻ, 2001, tr.144-145) 

Câu 1. Đoạn trích được kể theo ngôi kể nào?

Câu 2. Chỉ ra những chi tiết miêu tả hình ảnh người dân phố chợ trong phần (1) của đoạn trích. 

Câu 3. Gia cảnh của nhà bác Lê, bác Hiền, bác Đối khiến anh/chị nhớ đến gia cảnh của các nhân vật nào trong truyện ngắn Hai đứa trẻ của Thạch Lam? Điểm chung giữa các nhân vật đó là gì?

Câu 4. Anh/Chị hãy nhận xét về tình cảm của nhà văn Thạch Lam với người dân phố chợ được thể hiện trong đoạn trích.

II. LÀM VĂN (7,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm)

Từ đoạn trích phần đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ về sự cần thiết của tình yêu thương trong cuộc sống hiện nay.

Câu 2 (5,0 điểm)

Anh/Chị hãy phân tích bài thơ sau:

Quanh năm buôn bán ở mom sông,

Nuôi đủ năm con với một chồng.

Lặn lội thân cò khi quãng vắng,

Eo sèo mặt nước buổi đò đông.

Một duyên hai nợ, âu đành phận,

Năm nắng mười mưa, dám quản công.

Cha mẹ thói đời ăn ở bạc:

Có chồng hờ hững cũng như không

(Thương vợ, Trần Tế Xương, Ngữ văn 11, Tập một, NXB Giáo dục Việt Nam, 2016, tr.29-30)

Đáp án Đề thi Văn 11 học kì 1 năm 2022 - 2023 Sở GD&ĐT Bắc Giang

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi Ngữ văn 11 học kì 1 năm 2022 - 2023 Sở GD&ĐT Bắc Giang chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.5
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status