Logo

Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Văn THPT Nguyễn Trãi - Tây Ninh 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Văn năm học 2022 - 2023 THPT Nguyễn Trãi - Tây Ninh từ hệ thống đề thi để các em học sinh tham khảo. Hỗ trợ các em ôn luyện giải đề hiệu quả, đạt điểm cao trong kì thi thi học kì 1 Văn 11.
5.0
1 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi Văn học kì 1 lớp 11 THPT Nguyễn Trãi - Tây Ninh năm học 2022 - 2023 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm: 

Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Văn THPT Nguyễn Trãi - Tây Ninh năm học 2022 - 2023

Đề thi học kì 1 lớp 11 môn Văn THPT Nguyễn Trãi - Tây Ninh năm học 2022 - 2023

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích:

Nguồn gốc của thành công

Điều gì làm nên sự khác biệt? Tại sao vẫn có người tạo ra được điều kì diệu? Có phải vì…

Nền tảng gia đình? Được sinh ra và lớn lên trong một ra đình có nền tảng vững chắc thật là một điều đáng để biết ơn, nhưng đó không phải là chỉ số đáng tin cậy để đo lường thành công. Trong số những người thành công, cũng có nhiều người xuất phát từ một gia đình không hạnh phúc.

Sự giàu có? Những người thành công lớn lại thường xuất phát từ gia đình trung lưu, thậm chí  là ở tầng thấp trong xã hội. Giàu có không phải là chỉ số đo lường thành tích xuất sắc và nghèo khó cũng không phải là nguyên nhân đưa đến thành tích kém cỏi.

Cơ hội? Cơ hội là yếu tố rất đặc biệt. Hai người có năng khiếu, tài năng và nguồn lực giống nhau, cùng nhìn nhận một hoàn cảnh, có người thấy cơ hội, người khác lại không. Cơ hội nằm ở cách nhìn nhận của mỗi người.

Đức hạnh? Đây không phải là chìa khóa của thành công dù tôi đã từng mong như vậy. Tôi từng biết rất nhiều người đức hạnh nhưng lại chỉ tạo ra những điều nhỏ bé. Và tôi đã từng gặp vài tên du thủ du thực lại trở thành những ông chủ lớn.

Thiếu sự thử thách? Đã từng có một Hellen Keller vượt qua những khuyết tật khủng khiếp hay một Viktor Frankl có thể sống sót sau những tai nạn kinh hoàng. Vì thế , đây cũng không phải lý do cho sự thất bại.

Không yếu tố nào kể trên là chìa khóa của thành công. Khi suy nghĩ kĩ hơn một chút, tôi nhận ra rằng yếu tố ngăn cách giữa người đạt được thành công và những người khác chính là cách họ nhận thức và phản ứng trước thất bại. Không  yếu tố nào khác có tác động tương tự tới khả năng đạt được và hoàn thành điều mong muốn trong tâm chí và trái tim của con người.

(Học từ vấp ngã để từng bước thành công – John C.Maxwell)

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.

Câu 2. Tác giả đã liệt kê ra những yếu tố nào không thực sự quyết định đến sự thành công của mỗi người ?

Câu 3. Theo anh/chị, điều gì làm nên sự khác biệt trong cách nhận thức và phản ứng trước thất bại của những người đạt được thành công và những người khác ?

Câu 4. Từ văn bản trên, anh/chị hãy rút ra 02 thông điệp tích cực cho bản thân?

II. LÀM VĂN (7,0 điểm)

Câu 1. (2,0 điểm)

Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của sự tử tế.

Câu 2. (5,0 điểm)

Phân tích vẻ đẹp nhân vật Huấn Cao trong truyện ngắn Chữ người tử tù của Nguyễn Tuân.

Đáp án Đề thi Văn 11 học kì 1 năm 2022 - 2023 THPT Nguyễn Trãi - Tây Ninh

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi Ngữ văn 11 học kì 1 năm 2022 - 2023 THPT Nguyễn Trãi - Tây Ninh chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status