Logo

Deadline là gì? Giải thích định nghĩa deadline là gì chi tiết và chuẩn nhất

Deadline là một từ khá phổ biến và quen thuộc hiện nay, đặc biệt trong thế hệ Gen Z. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ và chính xác hết các cụm từ liên quan đến deadline nghĩa là gì như deadline sinh viên là gì hay tight deadline là gì. Theo dõi ngay bài viết sau!
5.0
2 lượt đánh giá

Bạn chắc hẳn phải bắt gặp rất nhiều lần câu hỏi deadline là gì trên facebook, trễ deadline hay deadline dí là gì đúng không? Vậy bạn có biết nghĩa chúng như thế nào? Đón đọc ngay thông tin dưới đây, đảm bảo giúp bạn "thuộc lòng" từ A-Z định nghĩa deadline là gì và sẵn sàng tám chuyện với bạn bè về cụm từ thú vị này nhé!

Tham khảo thêm:

Deadline là gì?

Bạn đang thắc mắc deadline nghĩa là gì? Hay chạy deadline tiếng Anh là gì? Giải đáp cho câu hỏi deadline la gì "chuẩn không cần chỉnh" ngay sau đây:

deadline tiếng Việt là gì? Theo đó, về nghĩa gốc, “deadline” là sự kết hợp giữa từ “dead” (nghĩa là chết, không hoạt động,...) và từ “line” (nghĩa là đường kẻ, giới hạn, ranh giới,...). Khi ghép hai từ này lại với nhau ta sẽ có được từ “deadline”, mang ý nghĩa: hạn chót, thời hạn cuối cùng, thời điểm phải hoàn thành công việc, ranh giới không được vượt qua.

Ngày nay, deadline là một từ tiếng Anh được dùng để chỉ giới hạn thời gian nhất định mà bạn phải hoàn thành một hay nhiều công việc, nhiệm vụ được giao. Mục đích của deadline là để ràng buộc, đốc thúc bạn cố gắng làm việc, hoàn thành đúng tiến độ công việc mà vẫn mang lại hiệu quả. Ngoài ra, deadline còn được biết đến theo nghĩa thuần Việt là thời gian kết thúc.

Deadline là gì?

Chạy deadline là gì?

Chắc hẳn bạn từng nghe rất nhiều lần cụm từ chạy deadline la gì? Sinh viên chạy deadline là gì hay học sinh chạy deadline là gì đúng không?  Chạy ở đây có nghĩa là công việc được giao phó cùng với ngày giờ hoàn thành cụ thể, buộc người làm phải hoàn thành đúng tiến độ.

Chạy deadline là để nói đến tình trạng gấp rút, cố gắng làm việc để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trước thời điểm mà cấp trên yêu cầu nộp. Chẳng hạn, khi trưởng phòng yêu cầu bạn lập báo cáo và gửi đi trước 17h (tức 5 giờ chiều) trong ngày, nhưng vì những yếu tố khách quan mà đến 15h (tức 3 giờ chiều) bạn mới có thời gian để lập báo cáo. Khi này bạn sẽ nhanh chóng, cố gắng làm việc và đẩy nhanh tiến độ để kịp với thời điểm mà trưởng phòng yêu cầu gửi báo cáo đi, tình trạng này được gọi là chạy deadline.

Chạy deadline là gì?

Deadline dí là gì?

Deadline dí la gì? Hay bị deadline dí tiếng Anh là gì? Deadline dí cũng là thuật ngữ quen thuộc mà mọi người vẫn thường hay dùng. Nó trở thành một từ ám ảnh với giới trẻ, những ai đã và đang phải đối diện với một lượng công việc lớn sẽ phải mất ngủ để chạy cho kịp deadline. Deadline khiến nhiều người gặp stress và trêu đùa nhau rằng là đang "bị deadline dí" đây.

Trễ deadline tiếng Anh là gì​​​​​​​?

Chậm deadline tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh nó được sử dụng với cụm từ là miss the deadline

Meet the deadline là gì?

Bên cạnh việc bị trễ deadline thì còn có cụm từ khác là đúng deadline. Vậy đúng deadline tiếng Anh là gì, hoàn thành deadline tiếng Anh là gì? 

Đó chính xác là cụm từ meet the deadline có nghĩa là hoàn thành một công việc nào đó tại thời điểm đúng thời hạn đã thỏa thuận, được dùng để đề cập thời gian cụ thể hoàn thành một nhiệm vụ hoặc công việc được giao.

Meet the deadline là gì?

Tham khảo thêm:

Tight deadline là gì?

Tight deadline có nghĩa là thời hạn chặt chẽ, hay còn gọi là thời hạn nghiêm ngặt, hoặc thời hạn khó khăn

7 Bí quyết chạy deadline hiệu quả

-  Lập kế hoạch rõ ràng và chi tiết: Với một bảng kế hoạch chi tiết, rõ ràng cho từng giai đoạn công việc sẽ giúp bạn định hướng và biết được mình cần làm gì để hoàn thành các công việc. Không những thế, nó còn giúp bạn theo dõi và kiểm soát tốt kết quả công việc, dễ dàng nhận ra được những sai sót không đáng có. Vì vậy, bạn nên lập ra kế hoạch rõ ràng và chi tiết, thậm chí là lập kế hoạch cá nhân cho riêng mình chứ không chỉ đơn giản là lập kế hoạch cho công việc. Nếu có quá nhiều việc phải làm, bạn nên sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên cần hoàn thành trước, hay sắp xếp theo mức độ từ quan trọng đến ít quan trọng để có thể hoàn thành các công việc theo trình tự và không bị bỏ sót.

- Đặt ra thời gian hoàn thành công việc: Bất kỳ công việc nào cũng cần một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành, khi đó mới đảm bảo được sự hiệu quả và năng suất làm cao. Chẳng hạn như bạn nhận một khối lượng công việc lớn, nhưng chỉ có thời gian vài ngày để hoàn thành, điều đó sẽ dễ khiến bạn cảm thấy chán nản và muốn từ bỏ ngay. Vì vậy, bạn hãy tính toán thật kỹ và đặt ra thời gian hợp lý để hoàn thành các công việc, vừa giúp bạn làm đúng tiến độ công việc vừa không bị ảnh hưởng tâm lý khi làm việc.

- Xem xét tính khả thi của deadline: Bạn sẽ khó có thể hoàn thành khối lượng công việc dành cho 30 ngày, chỉ trong vòng có 3 ngày. Điều này vừa bất khả thi vừa có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu quả công việc của bạn. Do đó, khi đặt ra giới hạn thời gian cho bản thân hay khi nhận công việc có định sẵn deadline, bạn nên xem xét đến tính khả thi và khả năng hoàn thành công việc dựa trên năng làm việc của bạn. Đừng tự khiến bản thân kiệt sức vì deadline, lại vừa không thể hoàn tốt các công việc được giao.

7 Bí quyết chạy deadline hiệu quả

- Ghi chú lại các thông báo: Để công việc diễn ra một cách thuận lợi, nhịp nhàng mà không bị bỏ sót bất kỳ thông tin nào thì việc ghi chú lại các thông báo cho từng giai đoạn công việc là điều cần thiết. Bên cạnh đó, việc ghi chú lại như một cách thông báo, nhắc nhở bản thân rằng cần tập trung vào công việc hơn, giúp bạn có thể tăng ý thức tập trung để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

- Có đội ngũ/ công cụ phù hợp với kế hoạch: Với mỗi công việc sẽ những đặc thù và tính chất riêng như đòi hỏi phải có những công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp, hay yêu cầu phải làm việc theo nhóm,... Vì vậy, bạn nên thành lập một đội ngũ không chỉ để phù hợp với yêu cầu công việc, mà còn có thể lắng nghe những ý kiến đóng góp, từ đó tìm ra giải pháp xử lý công việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc sử dụng các công cụ phù hợp cũng hỗ trợ mọi người rất nhiều trong quá trình làm việc, vì thế bạn không nên bỏ qua đâu nhé!

- Đặt quyết tâm cao nhất, liên tục cố gắng: Dù với bất kỳ công việc hay vị trí nào cũng rất cần sự quyết tâm và cố gắng không ngừng. Chính vì vậy, việc tự ý thức về tầm quan trọng của các yếu tố làm nên thành công , không ngừng cố gắng tôi luyện bản thân sẽ giúp bạn có thêm động lực để làm việc, nâng cao năng lực làm việc của mình. Bạn hãy ghi nhớ rằng, sự nghiệp chính là một đường đua, nếu bạn dừng lại đồng nghĩa bạn sẽ thất bại.

7 Bí quyết chạy deadline hiệu quả​​​​​​​

- Đừng ngại đề nghị được hỗ trợ khi cần: Trong quá trình làm việc, bạn sẽ không thể tránh khỏi việc gặp những khó khăn, đừng ngần ngại mà hãy đề nghị được hỗ trợ khi cần. Việc làm này không chỉ giúp bạn giải quyết được những khó khăn, rủi ro trong công việc; mà còn giúp bạn xây dựng những mối quan hệ tích cực xung quanh mình.

Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp trên đã giúp ích cho bạn tìm hiểu rõ Deadline là gì cũng như các thông tin thú vị khác. Trân trọng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Deadline là gì? Giải thích định nghĩa deadline là gì chi tiết và chuẩn nhất file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status