Logo

Concept là gì? Giải thích định nghĩa Concept chuẩn nhất

Concept là một từ khá phổ biến và quen thuộc hiện nay, đặc biệt trong giới trẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ và chính xác hết các cụm từ liên quan đến Concept như lên Concept la gì? Chụp ảnh Concept la gì? Hay Proof of concept là gì? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu 1 cách đầy đủ nhất.
5.0
4 lượt đánh giá

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về định nghĩa concept là gì và các cụm từ phổ biến liên quan để concept để hỗ trợ bạn trong các mục đích công việc, học tập. Mời bạn theo dõi!

Concept là gì?

Concept trong tiếng anh có phiên âm là  /ˈkɒnsept/ dịch ra ý nghĩa tiếng Việt chính xác thì có nghĩa là khái niệm, quan điểm

Concept  /ˈkɒnsept/ : Khái niệm.

Concept trong tiếng anh có rất nhiều ý nghĩa tuỳ thuộc vào từng lĩnh vực mà chúng ta hiểu nó theo cách chuẩn xác nhất. Ví dụ như:

  • Toán tin: Một định nghĩa tuyệt đối.
  • Thiết kế:  Là một bản phác thảo, ý tưởng, phác hoạ.
  • Khách sạn: Mô hình của khách sạn.
  • Chụp ảnh: Bố cục, nội dung của buổi chụp ảnh.
  • Giải trí: Trang trí, ý tưởng design .
  • Tuyền thông quảng cáo: linh hồn, ý tưởng trong suốt chương trình quảng cáo.

Concept là gì?

Chụp ảnh concept là gì?

Câu hỏi chụp ảnh concept la gì được rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu. Theo đó, Concept chụp ảnh được hiểu đơn giản là cách bạn sắp xếp, bài trí phong cách, bố cục để tạo ra một nội dung, cảm xúc truyền tải của bộ ảnh. Khác với các bức ảnh chụp tự nhiên, việc chụp ảnh concept được sắp xếp, lên ý tưởng và lựa chọn cẩn thận từ trang phục, phụ kiện cho đến màu sắc. Bởi vậy, tổng thể bộ ảnh sẽ có được sự liên quan và gắn kết tương đối cao. Bởi vậy có thể nói, concept ảnh là thứ giúp nhiếp ảnh chụp ảnh theo chủ đề có sẵn. 

Chụp ảnh concept là gì?

Proof of concept là gì?

Hiểu đơn giản, nó thực chất là một ứng dụng được sử dụng để chứng minh tính khả thi và thực tiễn của ý tưởng hay phương pháp nào đó. Các Proof of concept (POC) được triển khai trong quy mô nhỏ hoặc cũng có thể là không hoàn thành được. 

POC đã được tạo ra bởi Bruce Carsten và sử dụng phổ biến vào năm 1967 trong giới khoa học kỹ thuật. Theo nhiều tài liệu, nó được định nghĩa vào năm 1969, chứng tỏ sự phát triển mới. Trong đó, phần cứng thử nghiệm được xây dựng và tiến hành chạy thử để khám phá và chứng minh tính khả thi. Trong thời điểm hiện tại, POC không còn bị bó hẹp trong ngành kỹ thuật, công nghệ.

Nó được ứng dụng trong nhiều mảng khác nhau của cuộc sống. Điển hình như kinh doanh, thử nghiệm thuốc, kỹ sư, bảo mật, làm phim,... 

Proof of concept là gì?

Tham khảo thêm:

Self concept là gì?

Self-concept là một tập hợp những niềm tin về bản thân, được hình thành từ trải nghiệm thời thơ ấu và đánh giá từ người khác. Nó được xác định qua 3 khía cạnh: hình ảnh bản thân, lòng tự tôn và bản thân lý tưởng. Self-concept là tổng hoà của 3 phần nhận thức: như một cá thể, trong mối quan hệ và trong tập thể.

Nhà tâm lý học Carl Rogers tin rằng self-concept gồm 3 khía cạnh:

  • Hình ảnh của bản thân (self-image): cách bạn nhìn chính mình qua vẻ bề ngoài, tính cách bên trong, vai trò xã hội và cảm nhận hiện sinh. Hình ảnh này không hẳn trùng với thực tế.
  • Lòng tự tôn (self-esteem) hoặc giá trị của bản thân (self-worth): mức độ bạn coi trọng bản thân, thường chịu tác động bởi cách chúng ta so sánh bản thân với người khác và cách người khác phản ứng với chúng ta.
  • Bản thân lý tưởng (ideal self): hình mẫu mà chúng ta luôn hướng tới.

Self concept là gì?

Concept fashion là gì?

Concept fashion được hiểu là phong cách chủ đạo của một bộ sưu tập thời trang, một bộ ảnh thời trang nhất định như: concept trung thu, concept tết nguyên đán. Hiểu đơn giản, concept là gì trong thời trang chính là chủ đề, ý tưởng chủ đạo để thực hiện sản phẩm của các thương hiệu thời trang nhất định.

Concept fashion là gì?

Thiết kế concept là gì?

Concept design (hoặc “thiết kế concept”) là vạch ra những ý tưởng ban đầu, nhằm để xem xét và cân nhắc các chức năng sẽ trở nên thực tế và hoạt động hiệu quả hơn. Lên kế hoạch cho concept thường diễn ra sau khi đánh giá các tùy chọn của khách hàng và nghiên cứu hiện trạng thực tế.

Ví dụ:

Thiết kế concept chụp ảnh cần có một ý tưởng cụ thể, ví dụ như bạn mong muốn một bộ hình phong cách cổ điển, vintage, hay một bộ ảnh phong cách đáng yêu, dễ thương, phong cách Hàn Quốc? Xác định phong cách là bước đầu tiên để có thể thiết kế một concept chuẩn nhất cho bộ hình. 

Tiếp theo, bạn cần lựa chọn địa điểm chụp hình. Bạn xác định mình muốn chụp indoor hay outdoor. Ví dụ như một concept hiện đại, đơn giản, bạn có thể lựa chọn chụp trong một căn hộ studio sang trọng. Nếu bạn muốn chụp một phong cách tự nhiên, hoang dã, bạn có thể lựa chọn các khu rừng làm địa điểm thực hiện bộ ảnh của mình. 

Thiết kế concept là gì?

Ngoài địa điểm, bạn cũng cần chú ý đến các phụ kiện bài trí tạo nên background phù hợp nhất. Ví dụ bộ ảnh concept noel thì khó có thể thiếu đi cây thông, quả nhựa trang trí, màu đỏ – xanh chủ đạo. Thông thường, các bộ ảnh chụp indoor đòi hỏi ít phụ kiện bài trí hơn, tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

Bên cạnh đó, nhân vật chính – người mẫu ảnh cần chú trọng đến trang phục, make up. Bởi mẫu ảnh chính là phần “hồn” của bức ảnh. Trang phục, make up cần phù hợp và nổi bật với concept. Cuối cùng, thần thái, biểu cảm cũng là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng mà bạn cần dày công thể hiện để có một bộ ảnh tuyệt vời đấy!

Tham khảo thêm:

Marketing concept là gì?

Marketing concept là hướng đi của các ý tưởng, kịch bản marketing nhằm hướng đến nhu cầu của khách hàng. Marketing concept là lớp vỏ bọc bên ngoài thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp sẽ chọn cho mình một lớp vỏ ngoài phù hợp với mình, và từ đó sử dụng các ý tưởng, kịch bản để thiết kế cho lớp vỏ đó thêm đẹp.

Một marketing concept tốt sẽ bao gồm các yếu tố chính sau: Đúng lúc – Phù hợp và Rõ ràng.

Marketing concept tập trung vào nhu cầu của thị trường mục tiêu và nhằm mục đích đem lại nhiều giá trị hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Marketing concept là gì?

Concept map là gì?

Concept map là một khái niệm còn khá mới lạ tại nước ta, không có nhiều người biết Concept map là gì. Concept map hay còn được gọi là map khái niệm là loại map tư biểu lộ những thuộc tính chung hoặc thực chất của những đối tượng người tiêu dùng trong khái niệm .

Concept map sẽ giúp người học thấy được một phần hoặc toàn bộ các phần liên quan đến khái niệm. Việc tổ chức, sắp xếp các phần trong khái niệm một cách logic sẽ giúp người học có thể liên kết các ý lại với nhau, từ đó có thể hiểu được bản chất và toàn bộ các nội dung có liên quan đến khái niệm.

Concept map đã được phát triển từ những năm 1970 bởi Joseph Donald Novak, theo ông Concept map là “công cụ trực quan, thiên về hình ảnh, đồ họa, dùng để tổ chức, sắp xếp, biểu diễn các kiến thức”. Concept map sử dụng khái niệm hoặc các hệ thống khái niệm có liên quan đến nhau được chứa trong các hình tròn, hình vuông biểu thị trong cùng 1 bản đồ.

Sau đó mối liên hệ giữa những khái niệm này sẽ được chỉ ra trải qua những đường nối cùng với từ nối. Người học hoàn toàn có thể sắp xếp những khái niệm cũ và mới theo ý mình, từ đó giúp việc học tập diễn ra dữ thế chủ động và hiệu suất cao hơn.

Concept map là gì?

Tham khảo thêm:

Production concept là gì?

Production Concept: Triết lý sản xuất chủ trương rằng người tiêu thụ sẽ ưa chuộng những sản phẩm có sẵn để dùng và được phân phối rộng rãi với giá thấp. Vì vậy, việc quản trị marketing nên tập trung vào việc đẩy mạnh sản xuất cũng như phân phối sản phẩm. Quan niệm về việc người tiêu dùng chú trọng trước hết đến tính sẳn có và mức giá thấp của sản phẩm thường được giải thích chủ yếu bởi hai lý do.

  • Thứ nhất, khi nhu cầu về một sản phẩm vượt quá khả năng cung ứng, như thường thấy ở các nước đang phát triển, người mua sẽ quan tâm nhiều đến việc có được sản phẩm để tiêu dùng hơn là chú trọng đến những thuộc tính tinh tế của chất lượng sản phẩm. Do đó, các nhà sản xuất sẽ tập trung vào việc gia tăng qui mô sản xuất với mong muốn tăng đưọc khối lưọng bán và lợi nhuận.
  • Thứ hai là khi giá thành sản phẩm cao và cần phải giảm xuống, các doanh nghiệp tìm cách tăng sản lượng để đạt được hiệu quả kinh tế theo qui mô và nhờ đó mà mở rộng thị trường.

Tuy nhiên, triết lý này sẽ rất khó thực hiện nếu gặp phải các tình huống mà nhu cầu không lớn hơn khả năng cung cấp; và giá cả thấp cũng như sự dễ dàng trong mua sắm (do phân phối rộng rãi) không còn là những yếu tố chủ yếu mà người tiêu dùng cần phải cân nhắc khi quyết định mua hàng.

Production concept là gì?

Product concept là gì?

Product Concept hay còn gọi là Concept sản phẩm là bản tóm tắt mô tả về sản phẩm mới, bao gồm ý tưởng sản phẩm, tính năng nổi bật, lợi ích sản phẩm,… Một Product Concept cần thể hiện được trọn vẹn thông điệp, ý nghĩa sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Product concept là gì?

Layout concept là gì?

Layout concept là những quy tắc sắp xếp các yếu tố đồ họa và nội dung trên bất cứ thiết kế nào để tạo sự nhất quán cho toàn bộ ấn phẩm của mình.

Layout concept là gì?

Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp trên đã giúp ích cho bạn tìm hiểu rõ về Concept là gì cũng như các định nghĩa liên quan đến Concept. Trân trọng.

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Concept là gì? Giải thích định nghĩa Concept chuẩn nhất file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status