Logo

Đổi giấy phép lái xe - Thủ tục, hồ sơ đổi GPLX trực tiếp, qua mạng chuẩn 2023

Hướng dẫn chi tiết các bước Đổi giấy phép lái xe - Thủ tục, hồ sơ đổi GPLX qua mạng, trực tiếp chuẩn năm 2023. Giúp bạn dễ dàng đổi giấy phép lái xe máy, ô tô đơn giản, nhanh, chuẩn xác.
5.0
3 lượt đánh giá

Giờ đây việc đổi giấy phép lái xe không còn quá phức tạp khi người dân phải đến cơ quan có thẩm quyền thực hiện nữa. Ở nhà bạn có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục, nộp hồ sơ cấp, đổi GPLX online siêu đơn giản, tiết kiệm thời gian thông qua website của Tổng cục đường bộ Việt Nam. Chi tiết các bước mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Trường hợp đổi giấy phép lái xe theo quy định

- Giấy phép lái xe bằng giấy bìa đang lưu hành còn thời hạn sử dụng được đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET.
- Người có Giấy phép lái xe có thời hạn thực hiện việc đổi giấy phép lái xe trước khi hết thời hạn sử dụng; Giấy phép lái xe bị hỏng còn thời hạn sử dụng.
- Người có Giấy phép lái xe hạng E đủ 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ được đổi Giấy phép lái xe từ hạng D trở xuống.
- Trường hợp năm sinh, họ, tên, tên đệm ghi trên Giấy phép lái xe có sai lệch so với năm sinh, họ, tên, tên đệm trên giấy chứng minh nhân dân.
- Giấy phép lái xe có số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn in trên giấy phép lái xe trùng với số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn trong hệ thống thông tin quản lý giấy phép lái xe (Giấy phép lái xe hợp lệ).

Nhiều người thắc mắc, Nếu không có bằng lái xe máy phạt bao nhiêu?

- Mức phạt lỗi không mang bằng lái xe với xe máy

Người điều khiển xe mô tô (xe máy) và các loại xe tương tự xe mô tô không mang theo bằng lái xe thì bị phạt phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

(Điểm c khoản 2 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP)

- Mức phạt lỗi không mang bằng lái xe với xe ô tô

Người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không mang theo Giấy phép lái xe thì bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

(Điểm a khoản 3 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP)

- Mức phạt lỗi không có bằng lái xe với xe máy

+ Người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh dưới 175 cm3 và các loại xe tương tự xe mô tô mà không có bằng lái xe thì bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

+ Người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên, xe mô tô ba bánh mà không có bằng lái xe thì bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

(Điểm a khoản 5, điểm b khoản 7 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP)

- Mức phạt lỗi không có bằng lái xe với xe ô tô

Người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô mà không có bằng lái xe thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng.

(Điểm b khoản 9 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP)

Hướng dẫn thủ tục đổi giấy phép lái xe online 2023

Bước 1: Bạn truy cập vào trang website của Tổng cục đường bộ Việt Nam để tiến hành nhập thông tin:

https://dichvucong.gplx.gov.vn/faces/registration/home.xhtml

Bước 2: Tiến hành chọn thông tin để đăng kí trực tuyến, cụ thể như sau:

Bạn truy cập vào trang website của Tổng cục đường bộ Việt Nam để tiến hành nhập thông tin:

- Thủ tục hành chính:

  • Dịch vụ công cấp độ 3 đổi GPLX: Áp dụng đối với người có Giấy phép lái xe do ngành GTVT quản lý, còn thời hạn hoặc quá hạn dưới 3 tháng.
  • Dịch vụ công cấp độ 4 cấp GPLX Quốc tế: Người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam, có GPLX quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET, còn giá trị sử dụng.

- Cơ quan giải quyết: Bạn chọn Sở Giao thông - Vận tải ở tỉnh mình hoặc khu vực mình sinh sống gần nhất.

- Địa điểm tiếp nhận: Tùy vào cơ quan bạn chọn lựa mà sẽ có một địa chỉ tiếp nhận khác nhau. 

Sau khi chọn 3 ô ở trên xong, các bạn nhấn vào ô “ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN” đợi load trang và tiến hành điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Bước 3. Nhập thông tin hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng

Mục Thông tin giấy phép lái xe

Tại đây, bạn sẽ phải nhập số GPLX Quốc gia, nhập cả phần số và chữ. Nhấn “Tìm kiếm” để tiếp tục.

  • Nếu tìm thấy, thông tin của bạn sẽ hiện lên, hệ thống sẽ tự điền những thông tin khác (tên, địa chỉ,…) vào các mục.
  • Nếu không tìm thấy, thì bạn không thể đăng ký được, cũng có nghĩa là bạn không thể đổi giấy phép lái xe qua mạng, mà phải đến trực tiếp cơ quan chức năng để giải quyết.

Mục Thông tin giấy phép lái xe

Kéo xuống dưới, sẽ là mục tùy chọn Ghép thêm Số GPLX khác nếu bạn có nhu cầu muốn ghép thêm, còn không thì có thể bỏ qua mục này.

Ghép thêm Số GPLX khác

Mục thông tin yêu cầu thay đổi:

Nhập vào mục này nếu bạn muốn thay đổi thông tin về số CMND, địa chỉ nơi cư trú hay thường trú.

Mục thông tin yêu cầu thay đổi:

Lưu ý phần địa chỉ: Khi nhập thông tin 'Nơi cư trú', bạn cần nhập tên Phường/Xã sau đó chọn từ danh sách hiển thị. Khi nhập thông tin 'Địa chỉ chi tiết', bạn nhập số nhà,ngõ/ngách, tên đường. Nếu hệ thống tìm không thấy, nghĩa là bạn nhập chưa đúng.

Còn nếu bạn không muốn thay đổi thông tin thì có thể bỏ qua mục này.

Mục thành phần hồ sơ:

Mục này gồm 3 loại văn bản, đây cũng chính là các loại giấy tờ để các bạn mang đến khi làm thủ tục đổi GPLX.

Mục thành phần hồ sơ:

Đính kèm file dữ liệu dạng ảnh chụp hoặc dạng docx, xls, xlsx, pdf, png, jpg, jpeg, gif (dung lượng file không lớn hơn 5MB) vào các ô GPLX, CMND, Giấy khám sức khỏe tương ứng. Hoặc có thể chụp ảnh hoặc dùng file scan để đính kèm.

Lưu ý: Chỉ có trường hợp đổi GPLX giấy bìa sang GPLX bằng vật liệu PET mới được miễn giấy chứng nhận sức khỏe. Các đối tượng này gồm:

  • Người có GPLX hạng A1, A2, A3.
  • Người có GPLX hạng A4, GPLX ôtô còn thời hạn sử dụng trên 3 tháng.

Thời gian đăng ký xử lý:

Chọn ngày giờ bạn muốn đăng ký đến cơ quan giải quyết để làm nốt thủ tục. Nếu khung thời gian bạn chọn lựa có nhiều người cùng đăng ký trước thì bạn sẽ nhận được thông báo về việc quá tải. Lúc này bạn cần chọn một khung giờ khác là được.

Thời gian đăng ký xử lý:

Thông tin liên hệ:

Ở phần này các bạn cần nhập thông tin chính xác vào các ô có nút (*), với mục đích cơ quan cấp đổi giấy lái phép lái xe sẽ dùng thông tin này để liên lạc với bạn.

Thông tin liên hệ:

Sau khi nhập đủ dữ liệu vào các ô có đánh dấu (*), bạn kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo tính chính xác của thông tin sau đó chọn ”Đăng Ký” để nộp hồ sơ.

Bước 4: Nếu đăng ký thành công, các bạn sẽ nhận được ngay một mã xác thực gửi về email hoặc số điện thoại vừa điền ở mục liên hệ. Bạn lấy mã xác thực rồi điền vào ô trống hiển thị ở màn hình và nhấn vào nút "Gửi Hồ Sơ"

Đổi GPLX

Tiếp tục sẽ có 1 hộp thoại hiện ra, yêu cầu bạn nhập mã xác thực một lần nữa. Hoàn tất bạn sẽ nhận được thông báo như sau:

"Bạn đã đăng ký trực tuyến hồ sơ thành công! Vui lòng lưu lại mã hồ sơ và mã xác thực để tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ".

Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng theo quy định.

Lệ phí: 135.000 đ/lần.

Thủ tục đổi giấy phép lái xe cho người nước ngoài

Hồ sơ cần chuẩn bị:

Để làm thủ tục đổi bằng lái xe cho người nước ngoài, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ như sau:

  • Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe theo mẫu quy định( mẫu dành cho người nước ngoài )
  • Bản sao hộ chiếu
  • Thẻ tạm trú
  • Bản dịch giấy phép lái xe nước ngoài ra tiếng Việt được bảo chứng chất lượng dịch thuật của cơ quan Công chứng hoặc Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Việt Nam mà người dịch làm việc (bạn nên sử dụng dịch vụ dịch thuật công chứng để dịch giấy phép lái xe), đóng dấu giáp lai với bản sao giấy phép lái xe. Đối với các trường hợp phát hiện nghi vấn thì cơ quan cấp đổi giấy phép lái xe sẽ phải có văn bản đề nghị Bộ ngoại giao, Cục quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an, Phòng quản lý xuất nhập cảnh thuộc công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xác minh.

Thủ tục:

  • Đương đơn cần lập một bộ hồ sơ và gửi trực tiếp tại Tổng cục đường bộ Việt Nam hoặc Sở giao thông vận tải ở nơi đăng ký cư trú, lưu trú, tạm trú, định cư lâu dài.
  • Khi đến trực tiếp tại Tổng cục đường bộ Việt Nam hoặc Sở giao thông vận tải để thực hiện thủ tục đổi bằng lái xe cho người nước ngoài thì đương đơn phải chụp ảnh trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép lái xe đồng thời xuất trình hộ chiếu còn thời hạn sử dụng, thẻ cư trú, thẻ lưu trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú, giấy tờ xác minh định cư lâu dài tại Việt Nam và giấy phép lái xe nước ngoài để đối chiếu
  • Thời gian giải quyết hồ sơ sẽ trong khoảng 5 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Sau đó bạn có thể nhận kết quả tại cơ quan bạn nộp hồ sơ.

Thủ tục đổi giấy phép lái xe trực tiếp

Thành phần hồ sơ cẩn chuẩn bị:

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
- Đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe theo mẫu quy định; Tải tại link cuối bài Bản chính: 1 - Bản sao: 0
- Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định, trừ các đối tượng sau: + Người có giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3; + Người có nhu cầu tách giấy phép lái xe có thời hạn và không thời hạn;   Bản chính: 1 - Bản sao: 0
- Bản sao giấy phép lái xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).   Bản chính: 0 - Bản sao: 1

Giải quyết thủ tục đổi giấp phép lái xe:

- Cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải kiểm tra hồ sơ khi tiếp nhận; trường hợp hồ sơ không đúng theo quy định, phải thông báo trực tiếp hoặc bằng văn bản hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến những nội dung cần bổ sung hoặc sửa đổi cho cá nhân trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ;
- Cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp có trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí cấp giấy phép lái xe khi được tiếp nhận hồ sơ theo quy định; khi nộp hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến phải hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí cấp giấy phép lái xe thông qua chức năng thanh toán của hệ thống dịch vụ công trực tuyến theo quy định và nộp phí sử dụng dịch vụ khác theo nhu cầu của cá nhân;
- Khi đến nộp hồ sơ, người lái xe được cơ quan cấp giấy phép lái xe chụp ảnh trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép lái xe và xuất trình bản chính các hồ sơ để đối chiếu, trừ các bản chính đã gửi;
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng theo quy định, Cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải thực hiện việc đổi giấy phép lái xe; trường hợp không đổi giấy phép lái xe thì phải trả lời và nêu rõ lý do;
- Khi đổi giấy phép lái xe, cơ quan cấp giấy phép lái xe lưu trữ hồ sơ đổi giấy phép lái xe (bản chính)trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp giấy phép lái xe; cắt góc giấy phép lái xe cũ, giao cho người lái xe bảo quản (trừ trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến).

Cơ quan thực hiện đổi giấy phép lái xe: Cá nhân nộp hồ sơ đề nghị đổi Giấy phép lái xe đến Cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải.

Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng theo quy định.

Lệ phí: 135.000 đ/lần.

Mẫu đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe 2023

Mẫu đơn đề nghị đổi giấy phép lái xe 2023

Mẫu tờ khai xin đổi giấy phép lái xe 2023

⇒ Tải mẫu đơn, tờ khai xin đổi giấy phép lái xe mới nhất 2023 tại link cuối bài.

Có bắt buộc đổi giấy phép lái xe bằng giấy bìa sang sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET không?

Trước đây, việc đổi giấy phép lái xe được quy định tại Điều 49 Thông tư 58/2015/TT-BGTVT, theo đó giấy phép lái xe bằng giấy bìa còn thời hạn sử dụng được đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET theo lộ trình quy định tại Điều 57 của Thông tư này, cụ thể: 

– Giấy phép lái xe ô tô và giấy phép lái xe hạng A4: trước ngày 31 tháng 12 năm 2016.

– Giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3): trước ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Sau 06 tháng theo lộ trình chuyển đổi quy định trên, người có giấy phép lái xe bằng giấy bìa phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.

Tuy nhiên hiện nay, việc đổi giấy phép lái xe đã được quy định lại theo quy định tại Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT. Theo đó, việc đổi giấy phép lái xe từ giấy bìa sang vật liệu PET không còn là bắt buộc nữa, Nhà nước chỉ khuyến khích người dân thực hiện việc đổi trước ngày 31/12/2020. 

Như vậy, trên cơ sở quy định này có thể xác định, việc người tham gia giao thông không thực hiện việc đổi giấy phép lái xe từ giấy bìa sang vật liệu PET không còn là quy định bắt buộc. Do đó không có quy định về vấn đề xử phạt trong trường hợp này.

Hạn đổi giấy phép lái xe máy

Điều 17 Thông tư 12/2017 quy định GPLX hạng A1, A2, A3 không có thời hạn. GPLX hạng A4, B2 có thời hạn 10 năm kể từ ngày cấp. Như vậy, quy định hiện hành chỉ khuyến khích người dân đổi GPLX bìa bằng giấy sang vật liệu PET đến trước ngày 31-12-2020 mà không bắt buộc người dân phải tiến hành chuyển đổi.

Địa điểm đổi giấy phép lái xe tại Hà Nội?

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Sở Giao thông vận tải: Số 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội hoặc số 16 Cao Bá Quát, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Địa điểm đổi giấy phép lái xe tại TP. HCM?

Thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp cấp đổi, cấp lại cho các trường hợp sau đây:

- Thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp;

- Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp quá hạn sử dụng (phải sát hạch lại);

- Thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe do ngành Công an cấp;

- Thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp;

Các địa chỉ sau:

- Điểm tiếp nhận hồ sơ số 51/2 đường Thành Thái, phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.

- Điểm tiếp nhận hồ sơ số 08 đường Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.

- Điểm tiếp nhận hồ sơ số 111 đường Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

 

Thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tiếp cấp đổi, cấp lại cho các trường hợp sau đây:

- Thủ tục đổi giấy phép lái xe do nước ngoài cấp;

- Thủ tục cấp giấy phép lái xe Quốc tế;

- Thủ tục cấp lại giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp quá hạn sử dụng (phải sát hạch lại);

- Cấp đổi Giấy phép lái xe mức độ 3 đăng ký qua cổng dịch vụ công Quốc gia;

- Cấp đổi Giấy phép lái xe đăng ký qua tổng đài (028).1081.

Địa chỉ sau: 252 đường Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. (Phòng Quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe)

 

Thực hiện trả kết quả theo địa chỉ thông qua dịch vụ bưu chính công khi người dân có nhu cầu.

Lưu ý: Việc thu phí dịch vụ trả kết quả theo địa chỉ do Bưu điện Thành phố thỏa thuận với người dân, có sự giám sát của Sở GTVT.

Các địa chỉ bưu cục của Bưu điện Thành phố sau:

- Bưu cục số 3 đường Phan Đăng Lưu, phường 3, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh.

- Bưu cục số1441 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 6.

+ Buổi sáng từ 7h30 đến 11h30.

+ Buổi chiều từ 13h00 đến 16h30.

Tổng đài đăng ký đổi giấy phép lái xe

Ông Võ Trọng Nhân - trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TP - cho biết việc này giúp người dân ý thức đặt hẹn trước khi đến làm thủ tục để rút ngắn thời gian và giảm chi phí đi lại cho người dân...

Theo ông Nhân, để đăng ký số thứ tự cấp, đổi giấy phép lái xe bà con chỉ cần gọi điện thoại đến tổng đài (08) 1081 cung cấp các thông tin cần thiết gồm: họ tên người đổi giấy phép lái xe; số chứng minh nhân dân và ngày cấp, nơi cấp chứng minh nhân dân; ngày tháng năm sinh và điện thoại liên hệ.

Sau khi cập nhật thông tin với phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, điện thoại viên của tổng đài 1081 sẽ báo cho người dân cụ thể ngày và giờ làm thủ tục theo quy định.

Sở GTVT TP chọn địa chỉ 252 Lý Chính Thắng (Q.3) làm địa điểm đổi giấy phép lái xe qua dịch vụ tổng đài 1081. Theo đó, điện thoại viên của tổng đài 1081 sẽ yêu cầu người dân đến địa điểm cấp đổi giấy phép lái xe trước 5-10 phút để đảm bảo được phục vụ tốt nhất.

Tại đây có quầy tiếp nhận với bảng thông báo “Nơi tiếp nhận hồ sơ của người dân đăng ký qua tổng đài (08) 1081”. Trường hợp người dân đến trễ sẽ được làm thủ tục theo sự sắp xếp của cán bộ tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi giấy phép lái xe.

Ông Nhân lưu ý các trường hợp thay đổi địa chỉ trên chứng minh nhân dân phải mang theo sổ hộ khẩu để đối chiếu. Trong hồ sơ đổi giấy phép lái xe phải kèm theo giấy khám sức khỏe có hiệu lực dưới một năm.

Theo quy định mới của Bộ GTVT, từ ngày 15-2-2015 những trường hợp sau đây không phải nộp giấy khám sức khỏe khi đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang thẻ nhựa: người có giấy phép lái xe hạng A1 (xe máy dưới 175cm3), hạng A2 (xe máy từ 175cm3 trở lên), hạng A3 (xe ba bánh gắn máy).

Trường hợp người có giấy phép lái xe bằng giấy hạng A4 (xe máy kéo dưới 1 tấn) thì giấy phép phải còn thời hạn sử dụng trên ba tháng mới không phải nộp giấy khám sức khỏe khi đổi giấy phép.

Tham khảo thêm:

Trên đây là hướng dẫn chi tiết thủ tục, hồ sơ, cách đổi giấy phép lái xe mới nhất 2023 bằng hình thức online hoặc trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền và các thông tin liên quan bạn cần biết. Hy vọng sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp ai đang có nhu cầu đổi, cấp lại GPLX dễ dàng tiến hành, tiết kiệm thời gian. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đánh giá bài viết
5.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status