Logo

Soạn Công Nghệ lớp 9 Bài 1: Giới thiệu nghề sửa chữa xe đạp (đầy đủ nhất)

Soạn Công Nghệ lớp 9 Bài 1: Giới thiệu nghề sửa chữa xe đạp, hướng dẫn học sinh trả lời câu hỏi và giải bài tập trong sách giáo khoa (SGK) kèm theo tổng hợp lý thuyết trọng tâm.
5.0
0 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải bài tập SGK Công Nghệ 9 Bài 1: Giới thiệu nghề sửa chữa xe đạp có đáp án và lời giải chi tiết, ngắn gọn, dễ hiểu bám sát các yêu cầu nội dung trong sách giáo khoa. Nhằm giúp học sinh tiếp thu bài học và ôn luyện hiệu quả trong học tập.

Trả lời câu hỏi SGK Bài 1 Công Nghệ 9 trang 4, 6

Trả lời câu hỏi Công nghệ 9 Bài 1 trang 4: 

Các em có biết xe đạp có từ bao giờ không?

Lời giải:

Thuỷ tổ của xe đạp là một chiếc xe đẩy chân do Baron Von Drais người Đức phát minh năm 1817, nó làm bằng gỗ, không có xăm, lốp, không có lò xo ở yên xe. Xe chạy trên đường do chân người đẩy trên mặt đường nên rất vất vả.

Trả lời câu hỏi Công nghệ 9 Bài 1 trang 6: 

Các em có biết chiếc xe đạp nào đã từng giành huy chương vàng trong thể thao vào năm 1992 không?

Lời giải:

Đó là chiếc xe đạp thể thao Lotus, chiếc xe đạp này đem lại cho tay đua người Anh Chris Boardman chiếc huy chương vàng tại Thế vận hội 1992 ở cự li 4000m. Hình dáng của nó rất đặc biệt.

Trả lời câu hỏi Công nghệ 9 Bài 1 trang 6 | Hay nhất Giải bài tập Công nghệ 9: Sửa chữa xe đạp

Giải bài tập SGK Bài 1 Công Nghệ lớp 9

Câu 1 trang 7 Công nghệ 9: 

Xe đạp có từ bào giờ? Chiếc xe đạp đầu tiên khác gì so với xe đạp ngày nay?

Lời giải:

Trò, xe đạp là phương tiện chủ yếu để các em đi đến trường.

Thuỷ tổ của xe đạp là một chiếc xe đẩy chân do Baron Von Drais người Đức phát minh năm 1817, nó làm bằng gỗ, không có xăm, lốp, không có lò xo ở yên xe. Xe chạy trên đường do chân người đẩy trên mặt đường nên rất vất vả.

Xe đạp ngày xưa : Không có săm lốp, không có lò xo ở yên xe, xe chạy được trên đường là do chân người đẩy.

Xe đạp ngày nay : có nan hoa bằng thép, không phải lấy chân đây mà đạp vào bàn đạp để chuyển động xích xe quay liên tục vòng tròn. Có săm lốp giúp đi trên đường êm hơn, có hệ thống tay phanh mỗi khi muốn dừng...

Câu 2 trang 7 Công nghệ 9: 

Nghề sửa chữa xe đạp có cần thiết không? Vì sao?

Lời giải:

Nghề sửa chữa xe đạp có cần thiết. Vì xe đạp vẫn là phương tiện thuận lợi nhất bởi vừa nhẹ, dễ điều khiển, tốc độ phù hợp, không đắt tiền, không làm ô nhiễm môi trường và rèn luyện sức khoẻ.

Sửa chữa xe đạp là một nghề phổ thông, những người thợ đều tự học hoặc được truyền nghề không qua một lớp đào tạo nào. Thực tế, xe đạp được sử dụng rất nhiều nên nhu cầu sửa chữa xe đạp là cần thiết.

Câu 3 trang 7 Công nghệ 9: 

Em có thích tự mình sửa chữa xe đạp không? Tại sao?

Lời giải:

Em có thích tự mình sửa chữa xe đạp. Vì sửa chữa xe đạp là nghề thuộc lĩnh vực cơ khí nên khi học sửa chữa xe đạp các em sẽ có được một số khái niệm, kĩ năng của lĩnh vực này. Thông qua việc học sửa chữa xe đạp, các em có thể tự sửa chữa được xe đạp của mình và gia đình, tự thấy mình có khả năng yêu thích lĩnh vực cơ khí.

►► CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để TẢI VỀ lời giải bài tập SGK Bài 1: Giới thiệu nghề sửa chữa xe đạp Công nghệ 9, chi tiết, đầy đủ nhất, có file tải pdf hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
0 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status