Logo

Ship COD là gì? Kinh nghiệm Ship COD hàng hóa cực chuẩn

Bạn đang không biết dịch vụ Ship COD là gì, Ship COD toàn quốc nghĩa là gì cùng các thông tin liên quan khác của dịch vụ Ship COD? Tham khảo ngay bài viết đầy đủ dưới đây của chúng tôi. Đảm bảo giúp bạn hiểu rõ về Ship COD nghĩa là gì cũng như kinh nghiệm Ship COD hàng hóa để áp dụng. Xem ngay!
5.0
2 lượt đánh giá

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm nắm rõ Ship hàng COD là gì - một hình thức khá phổ biến và quen thuộc hiện nay, đặc biệt là trong giới trẻ. Mời bạn theo dõi!

Ship COD là gì?

Rất nhiều câu hỏi như Ship COD nghĩa là gì? Ship COD là cái gì? Theo đó, COD là viết tắt của Cash On Delivery: Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ. Nghĩa là người mua hàng thương mại điện tử sẽ thanh toán tiền trực tiếp cho shipper (nhân viên giao hàng). Hoạt động ship COD tại Việt nam có rất nhiều tên gọi như: Dịch vụ ship hàng thu tiền hộ, giao hàng nhanh COD, dịch vụ chuyển phát nhanh COD,...

Ở Việt Nam, dịch vụ vận chuyển ship COD ra đời và phát triển song song với các hình thức kinh doanh online trong thời điểm dịch vụ thương mại điện tử bùng nổ. Chủ kinh doanh online chính là nhân tố quyết định cho sự ra đời của dịch vụ ship COD. Và ngược lại, ship COD đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chuỗi phân phối hàng hóa trên khắp 64 tỉnh thành tại Việt Nam.

Ship COD là gì?

Ship COD toàn quốc là gì?

Ship COD toàn quốc nghĩa là gì? Dịch vụ Ship Cod toàn quốc là dịch vụ giao hàng thu tiền tiến hành trên quy mô rộng lớn. Thông thường dịch vụ này sẽ được tiến hành bởi những cơ sở chuyên thực hiện việc vận chuyển như VNPost, Viettel, giao hàng nhanh hay giao hàng tiết kiệm,… tuy nhiên hiện nay một số shop online đã tiến hành tự Ship Cod.

Ship COD bưu điện là gì?

Ship COD bưu điện là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ, hay ship bưu điện người nhận trả tiền. Người mua hàng sẽ nhận sản phẩm và có quyền xem sản phẩm. Nếu sản phẩm đúng như đơn đặt hàng của người mua thì người mua sẽ thanh toán tiền cho shipper. Sau đó, người bán hàng sẽ đến bưu điện để nhận tiền ship COD bưu điện.

Ngược lại, nếu hàng hóa không đúng yêu cầu, người mua hoàn toàn có quyền đổi trả hàng và người bán sẽ phải chịu toàn bộ phí ship COD bưu điện.

Hiện nay, cách ship COD ở bưu điện được các cửa hàng buôn bán online và các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee sử dụng rất nhiều.

Ship COD bưu điện là gì?

Ưu, nhược điểm của hình thức Ship COD?

Ưu điểm

- Đối với người mua

Thông thường, tâm lý chung của người mua hàng online là rất sợ bị lừa. Có rất nhiều trường hợp người mua chuyển khoản, thanh toán tiền hàng trước nhưng bên mua không gửi hàng hoặc gửi hàng kém chất lượng. Vì thế, hình thức ship COD đem đến sự an tâm hơn cho người mua khi họ chỉ thanh toán nếu nhận được đúng sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc bị lộ những thông tin cá nhân hoặc thông tin thanh toán tài khoản ngân hàng cũng là một trong những lý do mà bạn nên chọn hình thức ship COD.

- Đối với người bán

Người bán khi cung cấp hình thức ship COD sẽ tạo được niềm tin tưởng từ khách hàng, nhất là đối với các khách hàng mới. Ngoài ra, việc bớt đi những rắc rối về thủ tục hoàn tiền khi thanh toán thẻ trong trường hợp khách hàng không hài lòng với sản phẩm cũng là một yếu tố khuyến khích họ tìm đến với doanh nghiệp của bạn.

Càng giảm rủi ro khi bán hàng online thì tỉ lệ chốt đơn hàng thành công sẽ càng tăng cho bên bán.

Ưu, nhược điểm của hình thức Ship COD?

Nhược điểm

- Đối với người mua

Tuy an toàn hơn nhưng khi chọn hình thức ship COD, ngoài tiền vận chuyển, người mua thường sẽ phải trả phí thu hộ cho đơn vị vận chuyển, vì thế mà chi phí sẽ cao hơn so với thanh toán online.

- Đối với người bán

Thông thường, đơn vị vận chuyển sẽ không thanh toán ngay cho người bán mà sẽ giữ lại trong một khoảng thời gian nhất định. Thêm vào đó, với những trường hợp khách hàng đã bóc hàng kiểm tra nhưng lại muốn đổi trả thì người bán phải chịu phí vận chuyển 2 chiều cho đơn hàng đó.

Ưu, nhược điểm của hình thức Ship COD?

Tham khảo thêm:

Quy trình Ship COD như thế nào?

- Đối với người mua:

Khi bạn đặt hàng online qua bất cứ trang thương mại điện tử nào bằng hình thức ship COD thường sẽ trải qua các bước bao gồm:

Bước 1: Chọn sản phẩm muốn mua.

Bước 2: Chọn hình thức thanh toán (ở đây là hình thức ship COD).

Bước 3: Đặt hàng.

Bước 4: Chờ người mua xác nhận đơn hàng.

Bước 5: Nhận hàng, thanh toán tiền đơn hàng cho đơn vị vận chuyển.

Bước 6: Xác nhận đã nhận hàng.

- Đối với người bán:

Bước 1: Đặt hàng

Đây là bước đầu trong quy trình chuyển hàng COD giữa người mua và người bán mà chưa tiến hành thanh toán bằng bất kỳ hình thức thanh toán nào. Người bán hàng sẽ chốt đơn và tổng hợp đơn hàng của người mua để tiến hành đóng gói.

Bước 2: Đăng ký ship COD

Người bán sẽ tiến hành bước liên hệ với đơn vị vận chuyển uy tín để gửi hàng cho khách mua hàng và hoàn thành bản đăng ký dịch vụ ship COD.

Bước 3: Giao hàng thu tiền

Đơn vị vận chuyển đơn hàng sẽ giao hàng trực tiếp đến tận tay và sau đó nhận tiền thanh toán từ người mua. Nếu khách hàng từ chối nhận hàng, đơn vị vận chuyển sẽ hoàn trả đơn hàng cho người bán.

Bước 4: Hoàn tiền cho người bán

Sau khi đơn vị vận chuyển giao hàng thành công cho người mua và nhận tiền thanh toán đủ, đơn vị vận chuyển ship COD sẽ chuyển khoản theo thời gian đã quy định vào tài khoản với người bán như đã đăng ký.

Quy trình Ship COD như thế nào?

Kinh nghiệm Ship COD hàng hóa

- Chuẩn bị tốt sản phẩm, dịch vụ trước khi ship COD

Khi ship COD, người bán nên chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như chăm sóc khách hàng, trả lời tin nhắn, tư vấn mua hàng, khuyến mãi.

Ngoài ra, người bán phải luôn theo dõi quá trình vận chuyển của đơn hàng, tình trạng đơn hàng và trả lời phản hồi từ các đơn vị vận chuyển.

- Kiểm tra chính xác địa chỉ giao hàng

Việc kiểm tra, xác nhận địa chỉ giao hàng sẽ giúp đơn vị vận chuyển giao hàng chính xác và nhanh chóng đến tận tay khách hàng.

- Lựa chọn đơn vị giao hàng uy tín, chuyên nghiệp

Để tránh rủi ro ngoài ý muốn, người bán nên lựa chọn đơn vị vận tải chuyên nghiệp, uy tín.

Kinh nghiệm Ship COD hàng hóa

- Kiểm tra chính xác thông tin người nhận hàng

Nhiều trường hợp người đặt hàng và người nhận là 2 người hoàn toàn khác nhau. Vì thế, người bán nên phân biệt rõ người nhận và người đặt hàng để đơn vị vận chuyển có thể giao chính xác cho người mua.

- Quản lý đơn hàng chưa ship COD chưa thành công

Đối với các đơn hàng chưa được giao nhận thành công, người bán phải tìm hiểu nguyên nhân cụ thể, tìm hiểu lý do rõ ràng để đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất.

- Chú ý đến thái độ phục vụ khách hàng, uy tín của thương hiệu

Yếu tố cốt lõi quyết định khách hàng chọn bạn mua và giữ chân được các khách hàng chính là thái độ, vì thế hãy giữ thái độ cởi mở, nhiệt tình, tận tâm, phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất.

Tham khảo thêm:

Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp trên đã giúp ích cho bạn tìm hiểu rõ về Ship COD là gì một cách chi tiết nhất. Trân trọng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Ship COD là gì? Kinh nghiệm Ship COD hàng hóa cực chuẩn file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status