Logo

Tập đọc: Dù sao trái đất vẫn quay lớp 4 (Chi tiết nhất)

Hướng dẫn soạn Tập đọc lớp 4: Dù sao trái đất vẫn quay trang 86 sách giáo khoa Tiếng Việt 4 Tập 2 chi tiết nhất giúp các em học sinh tiếp thu bài giảng hiệu quả.
1.9
9 lượt đánh giá

Mời các em học sinh cùng phụ huynh tham khảo ngay nội dung soạn bài  Tập đọc: Dù sao trái đất vẫn quay chương trình Tiếng Việt lớp 4 được trình bày đầy đủ, dễ hiểu dưới đây.

Soạn Tập đọc: Dù sao trái đất vẫn quay

Nội dung chính 

Câu chuyện về hai nhà khoa học Cô-péc-ních và Ga-li-lê, khi tìm hiểu ra rằng Trái Đất và các hành tinh khác quay xung quanh Mặt Trời. Thời xưa, điều này bị coi là tà đạo, trái với ý của Chúa. Tuy bị xử tội, tù đày nhưng các nhà khoa học vẫn giữ quan điểm này. Đây là tiền đề cho sự phát triển thiên văn học và khoa học sau này.

Câu 1 trang 86 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 2

 Ý kiến của Cô-péc-ních có điểm gì khác ý kiến chung lúc bấy giờ?

Trả lời:

Lúc bấy giờ người ta cứ nghĩ rằng trái đất là trung tâm của vũ trụ, đứng yên một chỗ, còn mặt trời, mặt trăng và các vì sao phải quay xung quanh trái đất. Cô-péc-ních đã bác bỏ sai lầm đó. Theo ý kiến của Cô-péc-ních trái đất mới là một hành tinh quay xung quanh mặt trời.

Câu 2 trang 86 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 2

 Ga-li-lê viết sách nhằm mục đích gì? Vì sao tòa án lúc bấy giờ xử phạt ông?

Trả lời:

Ga-li-lê viết sách nhằm mục đích ủng hộ tư tưởng khoa học của Cô-péc-ních. Tòa án lúc ấy xử phạt ông là vì chính quyển sách ấy đã chống lại quan điểm của Giáo hội, và quy cho ông cái tội nói ngược với những lời phán bảo của Chúa trời.

Câu 3 trang 86 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 2

 Lòng dũng cảm củạ Cô-péc-ních và Ga-li-lê thể hiện ở chỗ nào?

Trả lời:

Thể hiện ở chỗ: Dám nói ngược lại với lời phán bảo của Chúa trời, quyết bảo vệ chân lí khoa học mặc dù họ biêt sẽ nguy hại đến tính mạng của mình

CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải bài Tập đọc: Dù sao trái đất vẫn quay lớp 4, file pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Đánh giá bài viết
1.9
9 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status