Logo

Tập làm văn: Viết thư lớp 4 (Chi tiết nhất)

Hướng dẫn soạn Tập làm văn lớp 4: Viết thư trang 52 sách giáo khoa Tiếng Việt 4 Tập 1 đầy đủ và chi tiết nhất giúp các em học sinh tiếp thu bài giảng hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Mời các em học sinh cùng phụ huynh tham khảo ngay nội dung soạn bài Tập làm văn: Viết thư chương trình Tiếng Việt lớp 4 được trình bày đầy đủ, dễ hiểu dưới đây.

Soạn Tập làm văn lớp 4: Viết thư

Câu 1 trang 52 sgk Tiếng Việt lớp 4 Tập 1

Nghe tin quê bạn bị thiệt hại do bão, hãy viết thư thăm hỏi và động viên bạn em

Trả lời:

Nha Trang, ngày ... tháng ...năm

Hoàng Hải thân mến!

Từ ngày theo gia đình chuyển về Nha Trang đến nay, mình không hề nhận được tin tức gì của Hải cả, mình nhớ Hải và các bạn lắm. Sáng nay, ngồi xem ti vi thấy đài thông báo khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi bị lụt và bão lớn. Mình nóng ruột lắm, vội viết thư cho bạn.

Điều đầu tiên mình muốn biết sự thực là quê Hải và cũng là quê hương của mình trước đây, bão lụt đã tàn phá đến mức nào? Nghe nói sập hai ngôi trường và gần một trăm nóc nhà bị lũ cuốn trôi cùng với gia cầm gia súc của người dân. Quê mình vốn đã nghèo rồi lại bị thiên tai tàn phá. Khổ lại càng thêm khổ. Mình thương các bạn nhiều lắm.

Hải ơi! Ngôi trường của mình có bị làm sao không? Có ai bị gì không ? Ngồi ở Nha Trang mà bụng mình nóng như lửa đốt. Chẳng rõ bạn bè có đứa nào bị gì không ? Thầy cô trong trường ra sao? Đến giờ trường đã ổn định trường lớp chưa? Bao nhiêu câu hỏi cứ tới tập hiện lên trong đầu mình. Cái xứ của mình sao mà khổ đến thế. Mới hôm qua đây, mình vừa nghe nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền hát bài "Thương về miền Trung" mình lại càng xúc động mạnh. Không biết đến bao giờ " ông trời không đọa đầy dân miền Trung" của mình nữa?

Hải ạ, nhớ hồi âm cho mình sớm nhé. Mình rất mong đấy. Kể thật tỉ mỉ vào đừng giấu giếm điều gì đó nghe! Cuối thư, mình gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả bạn bè trong lớp. Hè này mình sẽ về thăm các bạn. Mong thư Hải nhiều

Bạn thân

Trương Quý Ngọc

CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Tập làm văn: Viết thư lớp 4, file pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status