Logo

Bị táo bón nên ăn gì? Cách trị bệnh táo bón nhanh chóng và hiệu quả nhất

Táo bón nên ăn gì? Hay trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên ăn gì là các câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm thông tin. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ mách bạn những lời khuyên hữu ích kèm chế độ ăn hợp lý để trị táo bón nhanh chóng.
5.0
2 lượt đánh giá

Hy vọng thông tin dưới đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích để bạn nắm rõ được khi bị táo bón thì nên ăn gì và tránh nên ăn gì cho người lớn, trẻ em, trẻ sơ sinh hay bà bầu bị táo bón. Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây.

Táo bón nên ăn gì?

Táo bón nên ăn gì?

Khi bị táo bón nên ăn trái cây gì? Hay người lớn bị táo bón nên ăn gì là những câu hỏi được rất nhiều người tìm hiểu và áp dụng. Theo các chuyên khoa dinh dưỡng, người bị táo bón cần duy trì một chế độ ăn lành mạnh, khoa học, tăng cường rau xanh, trái cây, uống đủ nước... và tránh ăn những thực phẩm có thể khiến tình trạng táo bón trầm trọng thêm. Người bị táo bón nên ăn những thực phẩm sau:

Trái cây: các loại trái cây chứa nhiều viatmin, khoáng chất và chất xơ mà lại ít calo. Để khắc phục táo bón, bạn nên tăng cường ăn trái cây, đặc biệt là táo, lê, cam, chuối, đu đủ, thanh long, dâu tây, việt quất, mận khô,…

Rau xanh: Hàm lượng chất xơ dồi dào trong rau xanh vừa tăng cường hoạt động của nhu động ruột, vừa giúp làm mềm phân, nhờ đó có thể khắc phục hiệu quả tình trạng táo bón. Đừng quên bổ sung các loại rau xanh, đặc biệt là rau mồng tơi, rau lang, rau dền, súp lơ,… trong các bữa ăn hàng ngày.

Khoai lang: Trong khoai lang chứa nhiều chất xơ, nước, vitamin và khoáng chất, do đó, ăn khoai lang có thể cải thiện táo bón rất hiệu quả.

Táo bón nên ăn gì?

Các loại đậu: Các loại đậu cũng chứa hàm lượng chất xơ cao và chứa nhiều chất béo tự nhiên, có tác dụng nhuận tràng, kích thích tiêu hóa.

Sữa chua: Sữa chua chứa lượng lớn các lợi khuẩn, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa. Một hũ sữa chua mỗi ngày sẽ giúp đường ruột thêm khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả.

Uống nhiều nước: Bạn nên duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày để giúp quá trình thanh lọc, tiêu hóa diễn ra thuận lợi, hỗ trợ hoạt động của nhu động ruột cũng như làm mềm phân, giảm tình trạng táo bón.

Táo bón nên ăn gì?

Trẻ bị táo bón nên ăn gì?

Rất nhiều mẹ lo lắng khi bé bị táo bón nên ăn gì? Bé táo bón nên ăn gì để chóng khỏi. Mời các bậc phụ huynh tham khảo ngay thông tin được chúng tôi tổng hợp chi tiết dưới đây:

Trẻ bị táo bón nên ăn gì?

Thực đơn giàu chất xơ, hạn chế chất béo

Chất xơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động của hệ tiêu hóa. Chất xơ ở ruột già là môi trường tốt để các vi khuẩn có lợi lên men, hút nước giúp mềm phân, khối lượng phân nhiều và dễ dàng thải ra ngoài. Nguyên nhân chính dẫn tới táo bón ở hầu hết các đối tượng đó là do thiếu chất xơ.

Để cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ, các mẹ nên bổ sung đủ lượng chất xơ vào khẩu phần ăn của trẻ. Một số loại thực phẩm giàu chất xơ như:

  • Rau khoai lang, mồng tơi, cải xanh, súp lơ, rau bina, rau diếp cá, rau má,...
  • Hoa quả như mận khô, các cây họ cam, bưởi, đu đủ, chuối tiêu, xoài, lê, táo, kiwi,... cung cấp đủ lượng chất xơ cho bé.
  • Các loại củ như: khoai lang, củ cải đường,... cũng chứa nguồn chất xơ tuyệt vời cho cơ thể. Khoai lang được sử dụng là bài thuốc đơn giản chữa táo bón, bằng các món như khoai lang luộc, nấu, hầm,... khoai lang sẽ là lựa chọn ngon miệng cho khẩu phần ăn của bé.

Trẻ bị táo bón nên ăn gì?

Sử dụng các loại rau củ và trái cây để cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc thay đổi thức ăn mỗi ngày cho bé đòi hỏi mẹ tính toán kỹ. Vì ăn quá nhiều chất xơ sẽ khiến tình trạng táo bón tồi tệ hơn.

Song song với chế độ nhiều chất xơ, các mẹ nên lưu ý hạn chế cho trẻ ăn nhiều đồ chiên rán, đồ uống có gas, bánh kẹo ngọt gây khó khăn cho quá trình đại tiện của bé. Đồ chiên rán, đồ ăn sẵn, đồ đóng hộp là một trong những kẻ thù của táo bón, khiến tình trạng táo bón ở trẻ nghiêm trọng hơn.

Trẻ táo bón nên ăn gì? Sữa chua

Nói tới tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa thì không thể nào bỏ qua sữa chua. Sữa chua chứa probiotic, thành phần quan trọng trong việc sản sinh các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Probiotic giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn, cảm giác ăn ngon hơn, hấp thụ các thành phần dinh dưỡng và ngừa táo bón hiệu quả.

Mẹ nên lựa chọn loại sữa chua giàu probiotic để cải thiện hệ tiêu hóa cho bé. Tuy nhiên, không nên cho trẻ ăn quá nhiều sữa chua có thể gây tác dụng ngược như: gây khó tiêu, dị ứng thậm chí béo phì bởi trong sữa chua có đường.

Trẻ bị táo bón nên ăn gì?

Uống đủ nước

Nước có vai trò quan trọng đối với cải thiện tình trạng táo bón. Trẻ nhỏ là đối tượng luôn thụ động trong việc ăn uống, bé thường mải chơi quên uống nước, điều đó có thể khiến bé bị táo bón nghiêm trọng hơn.

Nước có vai trò loại bỏ các chất thải độc hại, cung cấp đủ nước cho đường ruột giúp làm mềm phân và tránh nguy cơ bị táo bón. Mẹ luôn nhắc nhở bé uống nước, tùy theo lứa tuổi mà bổ sung lượng nước khác nhau.

  • Trẻ dưới 6 tháng bú mẹ hoàn toàn thì không cần uống nước, nhưng nếu trẻ bị táo bón thì vẫn cho uống 100 - 200ml nước/ngày.
  • Trẻ bắt đầu ăn dặm từ 6 - 12 tháng uống 200 - 300ml nước/ngày.
  • Trẻ 1 - 3 tuổi uống 500 - 600ml nước/ngày.
  • Trẻ 3 - 5 tuổi uống 1000ml nước/ngày.
  • Trẻ lớn hơn 10 tuổi uống bằng người lớn: 1500 - 2000ml nước/ngày). Nước có thể ở các dạng nước lọc, nước hoa quả, nước canh, nước sinh tố,...

Trẻ bị táo bón nên ăn gì?

Cho bé uống sữa mát, có thành phần chất xơ hòa tan

Một trong những sai lầm của mẹ khiến con bị táo bón là chọn loại sữa không phù hợp dinh dưỡng với bé. Một số loại sữa công thức trên thị trường hiện nay có chất lượng tốt xong thành phần dinh dưỡng lại quá nhiều cho bé, gây ra tình trạng táo bón ở trẻ.

Giải pháp cho tình trạng này là lựa chọn các loại sữa mát cho trẻ. Sữa mát là loại sữa bên trong không có thành phần đường mía, vị ngọt tự nhiên, dịu nhẹ gần như sữa mẹ. Sữa mát cũng bổ sung chất xơ cho quá trình tiêu hóa của bé tốt hơn.

Bổ sung cho trẻ thực phẩm giàu magie và kẽm

Magie và kẽm là các chất giúp tăng cường hoạt động của ống tiêu hóa, nhờ đó mà chức năng của đại tràng trong việc bài tiết chất thải cũng ổn định hơn. Ngoài ra, magie và kẽm còn tốt cho sức khỏe như điều hòa hệ thần kinh, vận chuyển canxi vào não, tổng hợp các hormon tăng trưởng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Thực phẩm giàu magie là các hạt nguyên xơ, ngũ cốc như vừng đen, hạt lanh, hạt hướng dương, yến mạch, lúa mì, dưa hấu,... Còn kẽm có trong các thực phẩm hải sản như tôm, cua, thịt bò, hàu, ngũ cốc,...

Trẻ bị táo bón nên ăn gì?

Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp thì bạn cũng nên chú ý đến một số vấn đề khác khi trẻ đang bị táo bón. Cụ thể như:

  • Xoa bụng từ P - T theo chiều kim đồng hồ ngày 3 - 4 lần vào khoảng cách giữa hai bữa ăn. Tăng cường vận động cơ thành bụng và cơ tròn hậu môn bằng cách cho trẻ chạy nhảy, nô đùa, tập thể dục, thể thao thường xuyên.
  • Tập đại tiện đúng giờ quy định, chọn thời gian lúc nào trẻ không vội vã, thường chọn sau bữa ăn vì lúc này nhu động ruột tăng, nên tránh bắt trẻ ngồi bô, bệ xí quá lâu.
  • Nếu nứt kẽ hậu môn cần rửa sạch hậu môn và bôi thuốc

Bên cạnh đó, để hạn chế việc trẻ nhỏ bị táo bón cũng như phải sử dụng kháng sinh, cha mẹ nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Đồng thời, bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ có chứa lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu như kẽm, crom, selen, vitamin nhóm B,... giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng để trẻ ít ốm vặt và ít gặp các vấn đề tiêu hóa.

Táo bón là tình trạng mà nhiều trẻ mắc phải, nhất là trong thời kỳ trẻ bắt đầu ăn dặm. Vì thế các bậc cha mẹ cần nắm rõ các triệu chứng và có chế độ dinh dưỡng điều chỉnh phù hợp. Nếu táo bón kéo dài khiến trẻ biếng ăn và khó chịu cần đưa trẻ đến các trung tâm y tế để thăm khám và điều trị, tránh để các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Tham khảo thêm:

Trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên ăn gì?

Trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên an gì? Ở trẻ bú mẹ hoàn toàn, để khắc phục tình trạng bé sơ sinh bị táo bón, mẹ cần lưu ý chế độ ăn như sau:

  • Tăng cường rau củ, trái cây để bổ sung chất xơ bài tiết qua sữa mẹ cho trẻ bú.
  • Uống nhiều nước, nước trái cây, sữa. Tổng lượng nước mẹ cần uống trong ngày là khoảng 2 - 3 lít bao gồm cả nước, sữa và nước trái cây để đảm bảo cung cấp đủ sữa cho trẻ bú.

​​​​​​​Bà bầu bị táo bón nên ăn gì?

Mận khô

Mận khô và nước ép mận trước giờ vẫn luôn là các loại thực phẩm giúp giảm táo bón vô cùng hiệu quả. Mận khô rất giàu chất xơ cũng như sorbitol giúp nhuận tràng một cách tự nhiên.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm bằng cách cho 40 người lớn bị táo bón ăn mận khô và tiến hành so sánh với nhóm sử dụng thuốc nhuận tràng điều trị táo bón. Kết quả cho thấy ăn mận khô làm tăng tỷ lệ đi tiêu tự phát so với uống thuốc nhuận tràng.

Vì thế, bà bầu bị táo bón ăn mận khô hoặc uống nước ép mận có thể là cách trị táo bón cho bà bầu rất hiệu quả.

Bà bầu bị táo bón nên ăn gì?

Mẹ bầu bị táo bón nên ăn gì? Các loại đậu

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về việc bà bầu bị táo bón nên ăn gì hoặc bà bầu ăn gì để không bị táo bón thì một bí mật ít người biết đó là nên thêm các loại đậu vào chế độ ăn.

Đậu chứa hơn 10g chất xơ trong mỗi khẩu phần 180g, nhiều hơn so với hầu hết các loại thực phẩm giàu chất xơ khác. Không những thế, tỷ lệ chất xơ hòa tan và không hòa tan trong đậu rất cân bằng, có tác dụng tốt giúp thực phẩm di chuyển xuống ruột được dễ dàng.

Bạn có thể lựa chọn nhiều loại đậu khác nhau, chẳng hạn như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, đậu ngự… để bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày của mình. Thêm các loại đậu này vào xà lách, súp, thịt hầm hoặc mì ống không những giúp món ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn mà còn có hiệu quả trong việc giảm táo bón thai kỳ.

Kiwi

Kiwi luôn nằm trong danh sách trả lời của bác sĩ khi được hỏi “Bà bầu bị táo bón nên ăn gì?”. Một trái kiwi cỡ vừa chứa khoảng 2,5g chất xơ cùng rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn kiwi sẽ giúp bạn đi tiêu đều đặn hơn và nếu ăn hai trái kiwi một ngày, người táo bón có thể đi tiêu nhiều hơn.

Bà bầu bị táo bón nên ăn gì?

Bánh mì lúa mạch đen

Khi được hỏi mẹ bầu bị táo bón nên ăn gì thì hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc để giảm bớt tình trạng táo bón thai kỳ. Các loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ không chỉ tốt cho ruột mà còn cả hệ tim mạch nữa.

Arabinoxylan, thành phần chính của chất xơ trong lúa mạch đen, giúp thực phẩm di chuyển qua ruột một cách dễ dàng. Một thí nghiệm đã tìm ra rằng bánh mì lúa mạch đen nguyên hạt có tác dụng giúp giảm táo bón tốt hơn so với bánh mì lúa mì và thuốc nhuận tràng.

Bầu bị táo bón nên ăn gì? Lê

Hầu hết thành phần có trong lê là chất xơ. Vì vậy, bà bầu bị táo bón ăn lê có thể giúp bổ sung chất xơ và hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai. Nhiều ý kiến cho rằng, ăn lê cả vỏ sẽ giúp cung cấp nhiều chất xơ hơn cho cơ thể. Một quả lê không bỏ vỏ trung bình chứa 5–6g chất xơ cần thiết để điều chỉnh hoạt động của hệ tiêu hóa.

Bà bầu bị táo bón nên ăn gì?

Tham khảo thêm:

Mẹ sau sinh bị táo bón nên ăn gì?

Sau sinh ăn gì để không bị táo bón? Đu đủ chín

Đu đủ là loại trái cây không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn có cả enzym tiêu hóa papain, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, thúc đẩy quá trình đào thải phân ra ngoài. Loại enzym này cũng giúp hỗ trợ protein rất tốt. Một công dụng khác của đu đủ rất có lợi cho mẹ là lợi sữa. Vì vậy, mẹ đừng ngần ngại bổ sung đu đủ chín vào thực đơn hằng ngày.

Khoai lang

Từ xa xưa, khoai lang đã nổi tiếng với công dụng nhuận tràng, điều trị táo bón. 1 củ khoai lang vừa, tính cả vỏ, chứa đến 4g chất xơ, có công dụng chữa khó đi tiêu rất tốt. Ngoài ra, khoai lang được cho là rất lành tính, không gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng sữa mẹ mà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và bé.

Mẹ sau sinh bị táo bón nên ăn gì?

Mẹ sau sinh bị táo bón nên ăn gì? Quả bơ

Bạn có biết, tiêu thụ ½ quả bơ vừa đã cung cấp cho cơ thể 9g chất xơ cần thiết mỗi ngày? Cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan trong quả bơ đều có tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón sau sinh rất hữu hiệu. Không những thế, quả bơ còn là nguồn cung cấp magiê cho hệ tiêu hóa, giúp làm mềm phân và hỗ trợ quá trình đào thải phân nhanh chóng.

Rau diếp cá

Rau diếp cá chứa nhiều chất xơ, giúp làm mềm phân, hỗ trợ quá trình bài tiết. Chất xơ trong lá diếp cá cũng có tác dụng điều hòa nhu động ruột, hạn chế vấn đề bị táo bón sau sinh. Mẹ có thể ăn sống rau diếp cá hoặc uống trà là diếp cá để chữa táo bón.

Mẹ sau sinh bị táo bón nên ăn gì?

Các loại hạt

Một số loại hạt rất giàu chất xơ và bổ dưỡng, không chỉ giúp điều trị tình trạng táo bón sau sinh mà còn cung cấp nhiều chất có lợi cho sự phát triển của trẻ thông qua sữa mẹ. Một số loại hạt chứa nhiều chất xơ mà mẹ nên bổ sung trong bữa ăn thường ngày là:

  • Hạt lanh: 30g hạt lanh chứa 8g chất xơ
  • Hạt hạnh nhân: 30g hạt hạnh nhân chứa 4g chất xơ
  • Hạt bí: ½ chén hạt bí ngô chứa 4g chất xơ

Mẹ sau sinh bị táo bón nên ăn gì?

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm chứa nhiều men vi sinh, có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động rất tốt. Khi men vi sinh đi vào đường ruột sẽ tăng cường lợi khuẩn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, đồng thời khiến cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, sữa chua cũng giúp giảm thiểu các vấn đề khó tiêu, đầy hơi, táo bón.

Táo bón sau sinh nên ăn gì? Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như yến mạch, yến mạch/ngũ cốc nguyên cám, lúa mạch chứa lượng chất xơ hòa tan rất tốt cho sức khỏe đường ruột. Bạn có thể bổ sung những loại ngũ cốc, bánh mì nguyên cám dưới đây để làm giảm táo bón sau sinh:

  • Yến mạch: 100g cám yến mạch chứa 15g chất xơ
  • Lúa mì: 100g cám lúa mì chứa 43g chất xơ
  • Gạo lứt: 1 chén gạo lứt chứa 4g chất xơ
  • Bánh mì nguyên cám: 1 lát bánh mì nguyên cám chứa 2-3g chất xơ

Mẹ sau sinh bị táo bón nên ăn gì?

Thực phẩm giàu chất sắt

Bởi vì quá trình sinh nở khiến mẹ bị mất nhiều máu, nên việc bổ sung sắt trước và sau khi sinh là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, viên thuốc sắt lại có tác dụng phụ là gây táo bón. Vì vậy, mẹ cần tham khảo cách bổ sung sắt khác mà không gây ra táo bón sau sinh. Phương pháp đó chính là bổ sung thực phẩm giàu chất sắt trong thực đơn hằng ngày, giúp lấy lại lượng máu đã mất trong quá trình sinh nở. Chế độ ăn sau sinh nên có các thực phẩm giàu sắt sau:

  • Các loại động vật có vỏ: nghêu, sò, ốc..
  • Các loại thịt đỏ, gan động vật
  • Các loại hạt: hạt bí, diêm mạch, đậu
  • Rau như: rau bina, bông cải

Các loại nước uống

Việc bổ sung nước sau khi sinh là điều nên làm để các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động trơn tru trở lại. Vì vậy, câu trả lời cho thắc mắc mẹ sau sinh bị táo bón nên ăn gì chính là nên uống đủ nước. Các bà mẹ nên uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, trung bình 2 lít nước, lượng này có thể tăng lên tùy vào điều kiện khí hậu, để giảm tình trạng táo bón sau sinh. Ngoài ra, mẹ có thể bổ sung các loại chất lỏng khác, như sinh tố, trà thảo mộc, đồ uống tăng cường canxi và nước trái cây… để đi tiêu dễ dàng hơn.

Mẹ sau sinh bị táo bón nên ăn gì?

Táo bón không nên ăn gì?

Khi người lớn hoặc trẻ bị táo bón không nên ăn gì? Lưu ý ngay những thực phẩm dưới đây để tránh bạn nhé:

Sữa và các sản phẩm của sữa: Việc tiêu thụ các sản phẩm từ sữa chứa nhiều lactose, có thể gây đầy hơi, khó tiêu và khiến người bị táo bón trở nên khó chịu hơn. Tuy nhiên, thay vì từ bỏ hoàn toàn các sản phẩm của sữa thì bạn chỉ cần uống ít sữa hơn và chuyển sang ăn sữa chua với men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa của bạn và giúp giảm táo bón.

Thức ăn nhanh hoặc chế biến sẵn: Hầu hết các thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn có rất ít chất xơ và giàu chất bảo quản không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Táo bón không nên ăn gì?

Đồ chiên: Thực phẩm chiên rán chứa nhiều chất béo và khó tiêu hóa, khi thức ăn đi chậm qua trực tràng có thể gây mất nước và làm cho phân bị khô, cứng.

Trứng: Trứng là thực phẩm giàu protein nhưng ít chất xơ, bạn không cần phải kiêng trứng hoàn toàn mà chỉ cần bổ sung thêm vào bữa ăn có trứng những thực phẩm giàu chất xơ.

Thịt đỏ: Cũng giống như trứng, thịt đỏ là thực phẩm giàu protein và chất béo nhưng lại ít chất xơ, hãy ăn chúng kèm theo những thực phẩm giàu chất xơ.

Đồ ngọt: Bánh ngọt, bánh quy và các món ăn khác có đường bổ sung thường có rất ít chất xơ và giàu chất béo không có lợi cho triệu chứng táo bón của bạn.

Bột mỳ tinh chế, gạo trắng: Trong quá trình tinh chế, lượng chất xơ có ở phần vỏ cám và mầm của lúa mì và gạo trắng đã bị loại bỏ, bên cạnh đó, những thực phẩm này chứa nhiều tinh bột dễ gây đầy bụng. Bạn nên thay bằng gạo lứt nếu có thể.

Đồ uống có cồn, chất kích thích: Những đồ uống này có thể khiến hút nước trong thành ruột của bạn và làm trầm trọng thêm bệnh táo bón của bạn.

Táo bón không nên ăn gì?

Tham khảo thêm:

Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp trên đã giúp ích cho bạn tìm hiểu khi bị táo bón nên ăn gì và tránh nên ăn gì để có chế độ ăn hợp lý nhất. Trân trọng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Bị táo bón nên ăn gì? Cách trị bệnh táo bón nhanh chóng và hiệu quả nhất file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status