Logo

Sao Thái Tuế là gì? Các tuổi phạm Thái Tuế năm 2023 và cách cúng hóa giải

Bạn đang lo lắng không biết 2023 tuổi mình có phạm Thái Tuế hay không? Bối rối phải làm sao để hóa giải phạm này giúp xua đuổi vận xui, mang lại may mắn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc, xem ngay!
5.0
1 lượt đánh giá

Theo quan niệm tử vi, phong thủy, mặc dù vướng hạn Thái Tuế năm 2023 nhưng người tuổi 5 con giáp dưới đây không nên quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn bạn cách hóa giải hạn phạm Thái Tuế làm giảm bớt vận xui, đem lại may mắn cho gia chủ.

Sao Thái Tuế là gì?

Thái tuế còn gọi là Thái tuế tinh quân, Thái tuế chính là Mộc tinh (sao Mộc ) trên trời, bởi Mộc tinh cứ 12 tháng quay 1 vòng, cho nên người xưa gọi Mộc tinh là Tuế tinh hoặc Thái tuế; Thái tuế còn được gọi là Thái tuế tinh quân, hoặc Tuế quân, nó vừa là sao, lại vừa là thần linh trong tế lễ dân gian.

Thái Tuế theo quan niệm tín ngưỡng từ xa xưa là vị tướng quân cai quản trần gian suốt 1 năm. Trong thời gian 60 năm (lục thập hoa giáp) sẽ có 60 vị thay phiên nhau cai quản, và mỗi vị sẽ có những luật lệ riêng để cai quản trời đất. Năm nào đến lượt thần Thái Tuế thì năm đó gọi là trị niên Thái Tuế và vị thần này cũng chính là quan Hành Khiển năm đó.

60 vị Thần Thái Tuế

60 vị Thần Thái Tuế

Bạn cần phải hiểu rằng, Thái Tuế không phải là hung thần mà là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất, trông coi và khống chế cát - hung, họa - phúc, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giáp sẽ phải hứng chịu những biến động khác nhau.

Ngày sinh của mỗi người nếu xung với trị niên Thái Tuế thì dân gian gọi là phạm hoặc Thái Tuế. Vì thế, người đó trong năm chắc chắn là mọi việc đều không thuận, sự nghiệp trắc trở, gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, vì thế mà phải bái phụng Thái Tuế Tinh Quân để mong được yên ổn.

Cũng từ đó, trong dân gian thường có từ “phạm", "xung", "hình", "thiên xung" Thái Tuế” và xuất hiện tục lệ “An Thái Tuế”, tức cúng sao giải hạn, cầu nguyện được vạn sự bình an, cát tường. Ngay từ buổi đầu, tục lệ này rất giản dị. Ai muốn cúng An Thái Tuế thì nhân dịp trước hay sau tiết Xuân, lấy giấy màu hồng hay vàng viết lên dòng chữ như “Bản niên Thái Tuế Tinh Quân đáo thử", “Bản niên Thái Tuế Tinh Quân thần vị”, “Nhất tâm kính phụng Thái Tuế Tinh Quân" , đem dán trong nhà, hằng ngày dâng hương cầu khấn. Đến cuối năm, đem giấy đó ra đốt với ý nghĩa là “tiễn Thần lên Trời.”

Thế nào là phạm Thái Tuế 2023

Nếu trị niên Thái Tuế trùng với tuổi cầm tinh thì gọi là “Trị Thái Tuế” thì năm đó thường có biến động, dễ buồn bực, dễ mắc bệnh….

Năm hạn Thái Tuế tức là xung với tuổi cầm tinh trong Lục xung: Tý Ngọ tương xung, Sửu Mùi tương xung, Dần Thân tương xung, Mão Dậu tương xung, Thìn Tuất tương xung, Tỵ Hợi tương xung. Trong năm tất sẽ có những chuyện kém may mắn như phải chuyển nhà, chuyển công việc, gặp chuyện không may trong tình cảm, phá sản, tiểu nhân quấy phá….

Năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, bản mệnh cẩn thận kẻo vướng họa kiện tụng, tiểu nhân hãm hại, bị phạt tiền, mất việc, bản thân và người nhà sức khỏe có vấn đề… Hình Thái Tuế, hay còn được gọi là Thiên xung chỉ trường hợp người có tuổi con giáp cách con giáp lưu niên 6 năm, chịu ảnh hưởng Hình khắc, tức Thiên xung với lưu niên Thái Tuế.

Phá Thái Tuế là con giáp trong năm đó nằm trong cặp lục phá với Thái Tuế. Những người này trong năm cũng nên cẩn trọng về sự nghiệp cũng như quan vận để tránh gặp phải những thị phi, xui rủi không đáng có.

Hại Thái Tuế vốn được xác định, bắt nguồn từ sự không hòa hợp về thuộc tính âm dương cũng như ngũ hành trong địa chi, giúp cho con người xác định được người có tuổi hợp với mình, tuổi mình hại tuổi ai và tuổi ai sẽ gây hại cho tuổi của mình. Con giáp phạm phải điều này thì vận thế trong năm có nhiều thăng trầm, tài lộc khá thịnh vượng, cơ hội làm ăn cũng nhiều nhưng lại rất dễ mất đi. Cần thận trọng lời ăn tiếng nói tránh gây hiềm khích với cấp trên hay các bậc tiền bối. Không thuận để đầu tư, làm ăn cận thận trọng, tài vận lúc lên lúc xuống, tổn hao lớn.

Có thể chia ra làm các xung, phạm Thái Tuế như sau

Trực Thái Tuế là gì?

Tuổi con giáp của bản thân tương trùng với Thái Tuế lưu niên. Vào những năm này, gia chủ sẽ rất dễ buồn bực, ốm đau, bệnh tật liên miên,...

Xung Thái Tuế là gì?

Năm hạn Thái Tuế có địa chi xung tuổi cầm tinh. Ở những năm này, bản mệnh sẽ có những chuyện kém may mắn như phải chuyển nhà, chuyển công việc, bạn bè phản bội, bệnh tật, phá sản, gây thù kết oán… Xung ở đây chỉ cục diện Lục xung, bao gồm Tý Ngọ tương xung, Sửu Mùi tương xung, Dần Thân tương xung, Mão Dậu tương xung, Thìn Tuất tương xung, Tỵ Hợi tương xung.

Hạn Hình Thái Tuế là gì?

Năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, trong những năm này, bản mệnh cần hết sức cẩn thận kẻo vướng họa kiện tụng, tiểu nhân hãm hại, bị phạt tiền, mất việc, bản thân và người nhà sức khỏe có vấn đề… Hình Thái Tuế, hay còn được gọi là Thiên xung chỉ trường hợp người có tuổi con giáp cách con giáp lưu niên 6 năm, chịu ảnh hưởng Hình khắc, tức Thiên xung với lưu niên Thái Tuế.

Phạm Hại Thái Tuế

Năm hạn Thái Tuế hại tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó dễ có kẻ tiểu nhân quấy phá, nhưng chưa đến nỗi phải kị. Tuy nhiên, bản mệnh cũng dễ gặp chuyện bất an, tài vận suy kém, sự nghiệp. Có 6 cặp con giáp tương hại đó là: Tý – Mùi, Mão – Dậu, Dần – Tỵ, Mão – Thìn, Thân – Hợi, Dậu – Tuất.

Phá Thái Tuế là như thế nào?

Năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó về công việc bị kẻ tiểu nhân ngáng trở gây mất tiền tài, phá sản… Có 6 cặp tương phá đó là: Tý - Dậu, Mão - Ngọ, Sửu - Thìn, Thân - Tỵ, Dần - Hợi, Mậu - Tuất.

Năm 2023 tuổi nào phạm Thái Tuế?

Tuổi Tý (Hình Thái Tuế)

Tuổi Tý (Hình Thái Tuế)

Trong năm 2023, người tuổi Tý sẽ không nhiều khó khăn trong công việc. Tuy nhiên nếu kiên trì tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến điều này thì có thể hóa giải vận xui. Còn trong vấn đề tài chính, bạn sẽ gặp vận rủ do đối thủ. Điều này khiến bạn khó khăn trong việc đạt được mục tiêu đề ra. Riêng trong vấn đề tình cảm, bạn nên tránh tình trạng mập mờ, không rõ ràng vì sẽ gây nên hiểu lầm.

Tuổi Mão (Trực Thái Tuế)

Tuổi Mão (Trực Thái Tuế)

Người tuổi Mẹo hay tuổi Mão sẽ khó đạt được kỳ vọng trong công việc trong năm 2023. Vấn đề tài chính cũng không quá tốt, do đó không nên đầu tư hay kinh doanh lớn. Đặc biệt nên tránh làm ăn với người thân trong nhà và bạn bè. Còn đối với vấn đề tình cảm thì bạn vẫn chưa tìm được đối tượng phù hợp.

Tuổi Thìn (Hại Thái Tuế)

Tuổi Thìn (Hại Thái Tuế)

Năm 2023, người tuổi Thìn sẽ gặp nhiều khó khăn, vậy nên bạn đừng đặt mục tiêu quá cao vì sẽ khó thực hiện được. Ngoài ra, tài lộc cũng bị ảnh hưởng ít nhiều do bị đối thủ chơi xấu. Những kế hoạch lập nên đều bị đổ vỡ giữa chừng. Riêng trong vấn đề tình cảm, dù đào hoa nhưng bạn vẫn sẽ độc thân.

Đối với những cặp đôi thì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vậy nên bạn cần tìm cách giải quyết vấn đề để tránh tình trạng đổ vỡ. Còn người đang có gia đình thì nên kiểm soát cảm xúc để không gây ra những hành động sai lầm.

Tuổi Ngọ (Phá Thái Tuế)

Tuổi Ngọ (Phá Thái Tuế)

Đối với người tuổi Ngọ trong năm 2023, công việc sẽ khó phát triển và thường bất đồng ý kiến với người xung quanh. Do đó bạn nên kiên nhẫn lắng nghe, không nên bảo thủ với quan điểm của bản thân. Điều này sẽ tránh được những rắc rối và dễ dàng tìm ra cách khắc phục vấn đề.

Tài chính trong năm nay sẽ không tiến triển. Tình cảm vợ chồng cũng dễ rơi vào tình trạng mâu thuẫn. Không chỉ vậy, quan hệ gia đình cũng thường bất hòa và hay xảy ra tranh cãi, bất đồng quan điểm.

Tuổi Dậu (Xung Thái Tuế)

Tuổi Dậu (Xung Thái Tuế)

Đây là năm mà người tuổi Dậu sẽ khó làm ăn, mọi công việc đều căng thẳng. Không chỉ vậy các mối quan hệ xã giao cũng trở nên cứng nhắc. Điều đó khiến bạn phải tự làm một mình thay vì được quý nhân giúp đỡ.

Tài chính cũng không có tiến triển và còn dễ bị tiểu nhân chơi xấu. Vấn đề tình cảm thì lênh đênh nên hay xảy ra mâu thuẫn và nhiều xáo trộn trong mối quan hệ.

Hướng dẫn cách hóa giải phạm Thái Tuế 2023

Việc gặp nhiều bất lợi trong năm sẽ khiến cuộc sống của bạn bị trì trệ. Do đó bạn có thể tìm đến các cách giải hạn Thái Tuế 2023 để hóa giải vận rủi cho bản thân.

Mâm lễ vật cúng Thái Tuế 2023

Mâm lễ vật cúng Thái Tuế 2023

Theo tín ngưỡng dân gian, để hóa giải hạn thì cần bày mâm cúng Thái Tuế Tinh Quân. Bàn cúng giải hạn sẽ bao gồm những vật phẩm sau:

  • Mũ ngựa;
  • Quần áo Thái Tuế;
  • Vàng Kim Nguyên Bảo;
  • Tiền Vàng;
  • 3 loại thịt;
  • Gạo;
  • Muối;
  • Mâm ngũ quả;
  • 5 bánh bao chay;
  • Gà;
  • Xôi;
  • 2 bát chè ngọt;
  • 5 màu hoa hoặc hoa cúc;
  • Trầu, cau, trà;
  • Thuốc lá;
  • 1 ly rượu;
  • 1 ly trà khô;
  • 1 ly nước;
  • 1 ly muối;
  • 1 ly gạo.

Bài văn khấn Thái Tuế 2023 đầy đủ

Nam mô Thập Phương Tam Thế Nhất Thiết Chư Phật.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Nam mô Phật mẫu, Thiên mẫu, Thánh mẫu.

Nam mô 108 danh, 12 khế vô cấu tán thán Phật Mẫu.

Nam mô Dược sư Lưu Ly Quang Như Lai, cõi Lưu Ly Phương Đông cùng nhất thiết chư Phật.

Nam mô Giáo Chủ Mật Tông Di Lặc Tôn Phật.

Nam mô Quán Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát.

Nam mô các chư vị Phật, các chư vị đại Bồ Tát và cùng các vị thần linh.

Phụng thỉnh. (3 lần)

Tam tinh Chiếu Hiệu Lệnh, Thiên Thượng Nhật Nguyệt lai cộng ứng, Nam Đẩu Bắc Đẩu thôi Ngũ Hành.

Phật Hiển Linh sắc chân lệnh, Bát Quái Tổ Sư kỳ trung hình, ngọc chỉ phụng lệnh Thái Tuế Nhâm Dần Niên, Trực Niên Tạ Thái Đại Tướng Tinh Quân đáo thử trấn, Thất Tinh Ngũ Lôi hộ lưỡng biên, Lục Giáp thần tướng đáo cung tiền, Lục Đinh thiên binh thủ hậu doanh, Thiên Cung Tứ Phúc Thần cộng giáng, chiêu tài tiến bảo tối đương minh.

Đệ tử con tên là: ……………Tuổi:………….. Sinh năm:…………

Ngụ tại:…………………………

Nhất tâm tam khấu bái, bái thỉnh Thái Tuế Tinh Quân bảo an ninh, Trấn Trạch Quang Minh Nhân Tôn Kính, các gia bình an Vạn Sự hưng, bảo mệnh hộ thân thả trấn trạch, trực niên Thái Tuế 2022 giáng lai lâm. Cấp cấp như luật lệnh. (7 Lần).

Hướng dẫn giải hạn theo các loại xung Thái Tuế

Mỗi loại xung sẽ có cách hóa giải khác nhau, cụ thể như sau:

Trùng Thái Tuế: Nên đi chùa để cầu bình an và mặc đồ màu đỏ. Trong công việc thì nên nhẫn nại và không nên làm những việc liên quan đến động thổ.

Trực Thái Tuế: Tránh đến các nơi có tang; trong trường hợp tham gia tiệc tùng thì nên mặc trang sức thuộc tam hợp. Như vậy sẽ giúp đắp mệnh vận và hóa nguy thành an.

Hình Thái Tuế: Nên đặt ly nước trắng ở hướng Đông hoặc hướng Nam để giúp tăng thêm tài vận. Ngoài ra, bạn cũng nên đi chùa để cầu bình an.

Xung Thái Tuế: Luôn phải bình tĩnh và lý trí để không bị đâm sau lưng hay bị tiểu nhân lợi dụng. Nếu bị vu oan, giá họa thì nên đưa ra những sự phản kháng phù hợp.

Phá Thái Tuế: Cẩn thận trong mọi việc, làm gì cũng nên kín đáo, tránh gây thù oán.

Hạn Thái Tuế: Đừng nên quá tin người trong công việc. Nên đặt những đồ trang trí màu tím ở hướng Nam để hóa giải xui xẻo.

Các lưu ý và điều cần kiêng kỵ dành cho người có năm tuổi phạm Thái Tuế

Các lưu ý và điều cần kiêng kỵ dành cho người có năm tuổi phạm Thái Tuế

Đối với những người trúng hạn Thái Tuế, bạn nên lưu ý những điều sau để không gặp thêm khó khăn:

Không tạo thêm kẻ thù cho mình: Bởi năm nay rất khó khăn và bạn sẽ bị tiểu nhân chơi xấu. Do đó vấn đề công việc và tài chính khá lận đận, không khởi sắc dù có làm gì đi chăng nữa. Thế nên tránh được càng nhiều kẻ thù càng tốt để không bị “đâm sau lưng”.

Không dùng đồ màu đỏ: Tuy trong năm tuổi, mọi người thường mặc đồ màu đỏ để thêm vận khí và tránh u ám. Nhưng Thái Tuế không phải Tà thần mà là thần bảo hộ. Do đó mặc đồ màu đỏ chưa chắc đã mang lại điều tốt lành như mong muốn.

Không kết hôn hay làm đám cưới: Người ta tin rằng làm đám cưới vào năm phạm Thái Tuế là một điềm xấu. Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ của vợ chồng trong tương lai.

Tránh đến những hẻo lánh, hoang vắng: Bởi đây là những nơi âm thịnh, dương suy. Vậy nên dễ tác động xấu đến bạn và khiến vận trình bị phá hoại.

Chú ý an toàn cho bản thân: Không tham gia các hoạt động mạo hiểm hay những hành động dễ dẫn đến tai nạn giao thông. 

Giữ tinh thần lạc quan: Dù có xảy ra chuyện gì, một tinh thần lạc quan sẽ giúp bạn thoải mái hơn. Việc để tinh thần sa sút kéo dài có thể dẫn theo những điềm xấu. 

Dùng kim bài Thái Tuế: Những kim bài được làm bằng đồng mạ vàng, trên có in hình Thái Tuế. Đây được xem là vật phẩm dùng để nghênh đón vị tướng trấn giữ trần gian trong năm. Đồng thời có thể hóa giải vận rủi cho những người đang gặp hạn.

Tham khảo thêm:

Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có cải hiểu tường tận về sao Thái Tuế, hạn phạm Thái Tuế và cách hóa giải vận hạn này cho nhưng con giáp năm 2023 không may mắn bị phạm Thái Tuế. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status