Logo

5 cách làm thiệp Giáng Sinh bằng giấy A4 đơn giản và đẹp nhất

Tổng hợp 5 cách làm thiệp Giáng Sinh bằng giấy A4 đơn giản và ấn tượng nhất dành cho người thân, bạn bè, người yêu trong dịp lễ Noel năm nay, với những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm cùng hướng dẫn chi tiết.
4.0
4 lượt đánh giá

Không cần quà cáp cao sang, chỉ cần một tấm thiệp xinh xinh với lời chúc ý nghĩa, chân thành dành cho những người thân yêu của bạn vào dịp Giáng Sinh. Tin tưởng sẽ là món quà vô giá đối với họ.

Tham khảo thêm:

Làm thiệp Giáng Sinh bằng giấy A4 ý nghĩa - Thiệp 3D

Thiệp 3D mang đến cảm giác chân thực so với các loại thiệp khác. Bạn có thể làm thiệp theo kiểu này để tặng cho người mà mình yêu thương. Cách làm là:

Bước 1: Bạn chuẩn bị 2 tấm giấy bìa, bút chì, màu nước, tẩy, thước, kéo, vật trang trí.

Bước 2: Bạn vẽ đường thẳng chia đôi 1 tờ giấy bìa theo chiều ngang. Sau đó, hãy vẽ 1 tam giác cân có trục đối xứng là đường thẳng vừa vẽ. Bạn phác họa cây thông, tô các lớp như hình.

Tạo hình cây thông trên giấy bìa đẹp

Trước tiên, bạn tạo hình cây thông trên giấy bìa

Bước 3: Bạn dùng kéo cắt theo các đường cong đã vẽ và khéo léo loại bỏ phần tô đen mà không làm nhăn giấy. Sau đó, bạn gấp nếp hình cây thông lên trên theo đường kẻ thắng ở giữa, không làm nhăn giấy xung quanh.

Bước 4: Bạn gấp đôi tờ bìa để tạo nếp mà không làm nhăn cây thông. Sau đó, hãy dùng tẩy để loại bỏ các đường vẽ bằng bút chì trước đó.

Tạo hình cây thông noel bằng bìa

Bạn gấp nếp cây thông và giấy rồi dán chồng hai tờ giấy bìa lên nhau.

Bước 5: Bạn gập đôi tờ bìa còn lại, dùng keo dán theo các méo giấy rồi dán chồng tờ bìa có cây thông lên trên. Lưu ý rằng bước này cần thực hiện cẩn thận và các đường trục gấp của 2 tờ giấy phải trùng chính xác lên nhau.

Bước 6: Bạn dùng màu để tô lên cây thông và vẽ thêm ngôi sao trên đỉnh cây thông. Sau đó, hãy sử dụng các hình trang trí để làm đẹp cho tấm thiệp của bạn.

Tạo hình cây thông noel bằng bìa A4

Cuối cùng, bạn trang trí và hoàn thành cây thông.

Cách làm thiệp Giáng Sinh bằng giấy A4 đơn giản

Bạn chuẩn bị trước giấy bìa cứng A4, keo, cọ vẽ, kéo, tạp chí, hình dán trang trí và bột kim tuyến. Sau đó, hãy tham khảo các bước làm dưới đây để biết cách thực hiện.

Bạn chuẩn bị trước giấy bìa cứng A4, keo, cọ vẽ, kéo, tạp chí, hình dán trang trí và bột kim tuyến. Sau đó, hãy tham khảo các bước làm dưới đây để biết cách thực hiện.

Bước 1: Bạn gập đôi bìa cứng theo chiều ngang.

Bước 2: Bạn tìm các hình ảnh liên quan đến chủ đề giáng sinh trên báo, cắt chúng xuống. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải hình trên mạng, in vào giấy rồi cắt lấy chúng ra.

Bước 3: Bạn dùng keo để tạo ra các hình ảnh về cây thông, bông tuyết trên mặt ngoài tờ A4 gấp đôi. Tiếp đến, bạn rắc bột kim tuyến lên trên để chúng bám dính vào keo. Đồng thời, bạn dùng hình dán đã cắt được trước đó để dán trang trí cho thiệp.

Cách làm thiệp Giáng Sinh handmade bằng ống hút giấy

Bước 1: Bạn chọn loại ống hút giấy có họa tiết đẹp mắt. Đồng thời, hãy chuẩn bị thêm keo, giấy màu, giấy bìa cứng, kéo.

Bước 2: Bạn cắt ống hút giấy thành các đoạn với kích thước khác nhau. Lưu ý rằng tỉ lệ chênh lệch chiều dài giữa các đoạn phải tương đương nhau.

Tạo thiệp Giáng Sinh bằng ống hút giấy

Bạn dùng keo gắn ống hút giấy tạo hình cây thông

Bước 3: Bạn cắt 1 tấm bìa cứng theo kích thước thiệp mà mình muốn. Ở mặt trong của thiệp, bạn có thể ghi sẵn lời chúc.

Bước 4: Bạn đặt 2 đoạn ống hút dài xuống. Sau đó, hãy dùng keo để gắn các đoạn ống hút lên trên theo thứ tự từ nhỏ đến lớn để tạo thành hình cây thông.

Tạo thiệp Giáng Sinh bằng ống hút giấy

Bạn gắn ngôi sao giấy trên đỉnh cây thông để trang trí.

Bước 5: Tiếp theo, bạn cắt giấy màu thành hình ngôi sao, gắn lên chóp cây thông. Hãy gắn cây thông lên mặt ngoài của tấm thiệp bạn chuẩn bị sẵn.

Bạn còn chần chờ gì mà không học ngay cách làm thiệp Giáng Sinh đơn giản nhưng độc đáo và đẹp lung linh ở trên. Mỗi một món quà bạn trao gửi cho ai đó đều mang ý nghĩa nhất định của riêng nó. Thế nhưng, Chuyên mục Cẩm nang của Yeutre.vn tin rằng, tấm thiệp do đích thân bạn tự làm sẽ khiến cho người nhận cảm thấy vô cùng xúc động đấy.

Tham khảo thêm:

Cách làm thiệp Giáng Sinh 3D đẹp ấn tượng

Chuẩn bị

  • Giấy bìa cứng làm thiệp màu nâu
  • Giấy màu các loại (xanh lá cây, nâu đậm, xanh dương…)
  • Bút ngòi to
  • Kéo, keo dán giấy, thước kẻ

Cách làm:

Bước 1: Lấy một tờ giấy màu xanh lá cây và gấp hình quạt. Nếu bạn chưa tưởng tượng ra thì hãy xem hình vẽ dưới đây và gấp theo hướng dẫn nhé!

Cách làm thiệp Giáng sinh 3D siêu đẹp

Bước 2: Sau khi gấp xong, dùng thước kẻ chia đoạn giấy thành các đoạn 5 cm, 4 cm, 3 cm, 2 cm và 1 cm.

Làm thiệp Giáng Sinh 3D siêu đẹp

Bước 3: Dùng kéo cắt rời các đoạn đã đánh dấu.

Làm thiệp Giáng Sinh 3D siêu đẹp

Bước 4: Lấy một tờ giấy bìa cứng màu nâu gấp đôi lại để làm thiệp. Sau đó, bạn dán lần lượt các mảnh giấy hình quạt màu xanh đã cắt trước đó. Thứ tự dán từ miếng 5cm, 4cm, 3cm, 2cm và 1 cm để tạo thành hình cây thông.

Làm thiệp Giáng Sinh 3D siêu đẹp

Bước 5: Dùng giấy màu vàng cắt hình một ngôi sao, gập đôi lại rồi dán vào vị trí trên đỉnh cây thông, giữa nếp gấp thẻ. Lấy giấy màu nâu / đen cắt hình chữ nhật và dán vào dưới cây thông để làm gốc cây. Dùng các giấy màu khác cắt thành hình vuông và hình chữ nhật để làm hộp quà rồi dán xuống khu vực gốc cây. Vẽ ruy băng và nơ trên các hộp quà hoặc dùng dây thừng trang trí loại nhỏ để làm.

Làm thiệp Giáng Sinh 3D siêu đẹp

Tấm thiệp Giáng Sinh sau khi hoàn thành các bước

Cách làm thiệp Giáng Sinh handmade từ cúc áo

Chuẩn bị:

  • Giấy bài cứng màu xanh nhạt, xanh lá cây, đỏ, trắng gập đôi để làm thiệp
  • Cúc áo nhiều màu sắc (ưu tiên chọn màu đỏ, xanh, trắng, vàng, nâu…)
  • Ruy băng màu vàng, màu xanh lá cây
  • Bút sáp màu
  • Kéo cắt giấy, keo dán

Cách thực hiện:

Cách làm thiệp Giáng Sinh handmade từ cúc áo

Với thiệp hình người tuyết, bạn hãy vẽ một người tuyết đơn giản lên giấy trắng. Sau đó, cắt hình người tuyết ra và dùng keo dán lên mặt trước của tấm thiệp màu xanh nhạt. Dùng cúc áo màu xanh nhạt dán lên hình người tuyết và 2 cúc áo màu cam để làm nút bịt tai. Dùng bút vẽ thêm mắt, chiếc mũi cà rốt trang trí cho người tuyết.

Cách làm thiệp Giáng Sinh handmade từ cúc áo

Với thiệp hình cây thông Noel, bạn hãy dán những chiếc cúc áo màu xanh lá cây và màu đỏ lên tấm thiệp màu trắng. Dán cúc áo màu nâu để làm gốc cây. Cắt giấy nhũ màu vàng thành hình ngôi sao và dán lên trên ngọn cây.

Cách làm thiệp Giáng Sinh handmade từ cúc áo

Thêm một ý tưởng dùng cúc áo để làm thiệp Giáng Sinh đơn giản mà đẹp nữa. Bạn chỉ cần dùng cúc áo dán lên tấm thiệp màu trắng, sau đó cùng bút ngòi đen để vẽ thêm các đường giống như dây treo đèn là được.

Lưu ý cách viết thiệp Giáng sinh hay và ý nghĩa

Để có một tấm thiệp Giáng Sinh ý nghĩa dành tặng mọi người thì trước tiên bạn cần lựa chọn mẫu thiệp sao cho phù hợp nhất. Bạn cần xác định được người nhận thiếp là ai để đưa ra lựa chọn loại thiệp cho phù hợp. Nếu là bạn bè thì bạn có thể lựa chọn thiệp Giáng Sinh đa dạng và phong phú với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và họa tiết độc đáo, tinh nghịch. Còn nếu thiệp dành tặng cho người lớn tuổi, thầy cô hay đồng nghiệp, đối tác thì bạn cần lựa chọn tấm thiệp có họa tiết, màu sắc và kiểu dáng trang trọng, nhã nhặn nhằm thể hiện được tình cảm và sự trân trọng của mình đối với người nhận. Bạn có thể chọn mua các mẫu thiệp ở các tiệm tạp hóa, siêu thị hay nếu khéo tay, bạn cũng có thể tự mình làm ra những tấm thiệp Giáng Sinh handmade dễ thương nhé. Tuy nhiên, dù là chọn thiệp có sẵn hay tự thiết kế thì chủ đề của tấm thiệp cũng phải liên quan tới chủ đề Giáng Sinh bạn nhé.

Khi viết thiệp chúc mừng Giáng Sinh, bạn có thể ghi tay lời chúc mừng hoặc có thể in những câu chúc. Nếu là thiệp viết tay, bạn cần chú ý tới cách trình bày, lựa chọn bố cục viết thiệp sao cho hài hòa. Nếu viết thiệp xong, bạn nên để cho mực khô hết rồi mới gấp thiệp vào để tránh làm nhòe chữ gây mất thẩm mỹ cho tấm thiệp.

Cuối cùng, viết thiệp Giáng Sinh thì chắc chắn không thể thiếu được những lời chúc rồi đúng không nào? Bạn nhớ chọn những câu chúc ngắn gọn, ý nghĩa sao cho vừa với kích thước tấm thiệp hoặc tùy vào thiết kế, mẫu mã của từng tấm thiệp để viết lời chúc vào vị trí phù hợp nhất nhé.

Trên đây là 5 cách làm thiệp Giáng Sinh bằng giấy A4, cúc áo, ống hút giấy đơn giản, dễ làm nhưng rất ấn tượng và chan chứa tình cảm. Là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu vào dịp lễ Noel hàng năm, hy vọng sẽ hữu ích với bạn.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
4.0
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status