Logo

Top 10+ bài phát biểu khai giảng năm học mới 2022-2023 hay nhất

Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ hỗ trợ các bạn trong việc chuẩn bị bài phát biểu khai giảng năm học mới 2022-2023 một cách hoàn hảo nhất. Mời bạn theo dõi.
5.0
3 lượt đánh giá

Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết của chúng tôi về các bài phát biểu ngày khai giảng năm học mới 2022-2023 truyền cảm hứng và ý nghĩa nhất dành cho hiệu trưởng, phụ huynh đến học sinh.

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của hiệu trưởng

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của hiệu trưởng mầm non

Kính th­ưa đồng chí....

Kính th­ưa các quý vị đại biểu!

Th­ưa toàn thể các Đ/c CBGVNV và các cháu học sinh tr­ường mầm non yêu quý!

Trong không khí thi đua sôi nổi của nhân dân thủ đô h­ướng tới kỷ niệm .... năm cách mạng tháng 8 - Quốc khánh 2/9 và chào mừng ngày toàn dân đ­ưa trẻ tới tr­ường. Tập thể CBGVNV và học sinh tr­ường mầm non .............. rất vinh dự đư­ợc đón các đồng chí lãnh đạo...cùng các quý vị đại biểu về dự ngày hội với nhà tr­ường hôm nay. Đây là nguồn động viên cổ vũ vô cùng lớn lao đối với nhà tr­ường. Thay mặt hội đồng GD nhà tr­ường, tôi xin gửi tới các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh h/s, các cô giáo lời chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc, chúc các cháu h/s chăm ngoan học giỏi, mạnh khỏe.

Kính th­ưa các quý vị đại biểu!

Trong ngày hội toàn dân đư­a trẻ đến tr­ường hôm nay, chúng tôi các cô giáo, các bậc phụ huynh và các cháu học sinh trường mầm non vô cùng xúc động, vinh dự và tự hào đ­ược Thành Phố, Quận ủy, HĐND, UBND Quận đầu t­ư xây dựng cho một ngôi tr­ường mới khang trang, hiện đại với quy mô... và các phòng chức năng đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Việc có một ngôi tr­ường mới với cơ sở vật chất hiện đại, môi tr­ường sạch đẹp, các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đồ dùng đồ chơi phong phú hấp dẫn trẻ sẽ tạo điều kiện cho cô và trò đ­ược học tập, vui chơi trong một môi tr­ường hiên đại, thân thiện. Công trình đ­ược đánh giá cao về chất l­ượng, thẩm mỹ và công năng sử dụng, đáp ứng nhu cầu đổi mới ph­ương pháp dạy học hiện nay, nâng cao chất lượng CSGD trẻ và chăm lo tốt hơn cho các cháu trong độ tuổi mầm non. Chúng tôi xin hứa quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua "Quản lý Tốt - Chăm sóc giáo dục Tốt - học Tốt", chú trọng thi đua thực hiện trật tự văn minh đô thị trong trường học, xây dựng nhà trường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện.

Tôi thay mặt tập thể CBGVNV và các cháu học sinh xin phép đ­ược bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc nhất đến các Đ/c lãnh đạo... và các bậc cha mẹ học sinh đã tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi trong suốt thời gian qua để hôm nay cô và trò tr­ường mầm non ............. hân hoan chào đón lễ khánh thành công trình kỷ niệm ....... năm ngày cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 - chào mừng ngày hội đến tr­ường của bé.

Kính th­ưa các quý vị đại biểu!

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Chủ tịch n­ước...đã gửi thư­ chúc mừng các thầy cô giáo và các cháu học sinh cả n­ước. Trong th­ư có viết:...

Thực hiện lời căn dặn của chủ tịch n­ước, đáp lại sự quan tâm sâu sắc các đồng chí lãnh đạo..., các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh trong việc chăm lo xây dựng và phát triển hệ thống giáo dục của Quận. Trong ngày khai giảng năm học mới, ngày hội đến tr­ường của bé hôm nay, thay mặt các đồng chí trong BGH, cô và trò trường mầm non, chúng tôi xin hứa tập trung đoàn kết thống nhất, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường, quyết tâm phấn đấu xây dựng tập thể nhà tr­ường vững mạnh, từng b­ước nâng cao chất l­ượng chăm sóc nuôi dạy trẻ, xây dựng trư­ờng mầm non..., trở thành địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm trẻ của các bậc phụ huynh trong Ph­ường với mục tiêu h­ướng tới xây dựng tr­ường đ­ược công nhận tr­ường mầm non đạt chuẩn Quốc Gia.

Thay mặt BGH tr­ường mầm non..., tôi xin tuyên bố khai giảng năm học mới, năm học 2022 – 2023.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu khai giảng của hiệu trưởng Tiểu học

Kính thưa đồng chí…………………………………

Kính thưa các quí vị đại biểu, thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hòa cùng niềm vui với học sinh mầm non và phổ thông trong cả nước, hôm nay Thầy và trò Trường Tiểu học ……… long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới ……..

Cho phép tôi thay mặt Ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, các vị khách quý đại diện cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội; các bậc phụ huynh học sinh đã về dự Lễ Khai giảng năm học ……… Trường Tiểu học ............ Sự có mặt của các quý vị là niềm động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với thầy và trò chúng tôi. Kính chúc các quí vị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Thay mặt cho các thầy cô giáo, thầy cũng xin chào mừng 88 em học sinh khối 1 vừa được tuyển sinh vào học tại trường tiểu học ........... . Thầy tin rằng với niềm tự hào là học sinh trường Tiểu học ........... các em sẽ nhanh chóng hoà nhập và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học đầu tiên tại nhà trường!

Kính thưa các quí vị đại biểu!

Thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh yêu quí!

Năm học …………., trường Tiểu học ........... đã đạt được những kết quả rất đáng mừng, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước.

Tình hình an ninh chính trị trong nhà trường được ổn định; nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên rất đáng kể. Tỉ lệ học sinh xếp hạnh kiểm thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ là 100%; tỉ lệ học lực Khá và Giỏi là: 58,4%; tỉ lệ lên lớp đạt cuối năm đạt 98.1%; tỉ lệ hoàn thành chương trình bậc tiểu học đạt 100%;

Năm học vừa qua đánh dấu bước phát triển đi lên của nhà trường với những đột phá, tạo một mốc son về thành tích học sinh giỏi. Năm học …………, chúng ta đạt thành tích tự hào hơn. Cụ thể là:

(Liệt kê các thành tích)………………………………….

Kính thưa các quí vị đại biểu!

Thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến!

Năm học ……….., trường tiểu học ........... của chúng ta vẫn giữ được thế mạnh .Chất lượng đội ngũ CBQL và GV nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Phong trào thi đua dạy tốt của các thầy cô tiếp tục được đẩy mạnh, các thầy cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin,... Nhiều thầy cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Chúng ta tự hào vì có các thầy cô giáo tâm huyết, tận tâm, tận lực vì tương lai các em. Chính các thầy cô giáo và các em học sinh đã tạo nên mùa vàng bội thu, làm rạng danh nhà trường trên các mặt giáo dục như đã trình bày ở trên.

Có được những thành tích trên là do nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể CBQL,GV trong trường, sự chuyên cần học tập, tu dưỡng rèn luyện của các em học sinh. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, xin nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của các thầy cô giáo và các em học sinh trong suốt năm học ……… vừa qua!

Kính thưa các quí vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trường tiểu học ........... có được những thành tích như trong những năm qua là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, động viên kịp thời của lãnh đạo Phòng GD&ĐT ………. ,các đồng chí lãnh đạo và các Ban ngành đoàn thể địa phương, của Hội CMHS, đặc biệt sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và HS nhà trường.

Chúng ta tự hào về những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và coi đó là cơ sở vững chắc để thầy và trò trường tiểu học ........... vững vàng, tự tin bước vào năm học mới ……...

Phát huy những kết quả đạt được, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học ……………, trường Tiểu học ........... sẽ cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung sau:

1. Nhà trường phải tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Tiếp tục triển khai sáng tạo, có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng và hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

2. Triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, phù hợp với đối tượng học sinh; Tăng cường nền nếp, kỷ cương trong dạy học; Tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

3. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học; quản lý, tuyên truyền coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường – gia đình và xã hội.

4. Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục; Tham mưu để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học; Tổ chức tốt phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học; đầu tư trang thiết bị thiết thực cho HĐNGLL; vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn để thu hút học sinh đến trường. Từng bước hoàn thiện CSVC trường đạt chuẩn quốc gia.

5. Tăng cường đổi mới công tác quản lý; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng.

Trường tiểu học ........... quyết tâm phấn đấu giữ vững danh hiệu Trường tiên tiến năm thứ …….liên tục!

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy cô giáo và các em học sinh!

Trong những năm học vừa qua, Trường Tiểu học ........... luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Ngành GD và lãnh đạo các cấp; của các cơ quan, tổ chức xã hội; của Hội cha mẹ học sinh; của các doanh nghiệp, các nhà mạnh thường quân .Nhân dịp này, tôi xin phép gửi tới các quý vị lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành về những sự giúp đỡ đối với thầy và trò nhà trường. Chúng tôi tin tưởng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ quý báu của quý vị.

Năm học mới đã bắt đầu, chúng ta tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

Kính chúc các quý vị đại biểu sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc!

Chúc các thầy cô giáo và các em năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới

Thay mặt nhà trường tôi xin tuyên bố: Khai giảng năm học 2022-2023! Đánh 1 hồi trống dài.

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của hiệu trưởng THCS

Kính thưa các quí vị đại biểu,

Kính thưa các thầy, cô giáo,

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, thầy và trò Trường THCS.... long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 20... – 20....

Cho phép tôi thay mặt Ban Giám hiệu, cùng toàn thể quý thầy, cô giáo và các em học sinh, xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, các vị khách quý đại diện cho Cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội, các ban ngành của địa phương; các bậc phụ huynh học sinh đã về dự Lễ Khai giảng năm học 20... - 20.... Sự có mặt của quý vị là niềm động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với thầy và trò chúng tôi. Kính chúc các quí vị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Thay mặt cho quý thầy, cô giáo, tôi xin nhiệt liệt chào đón .... em học sinh khối 6 vừa được tuyển sinh vào học tại trường THCS ..... Thầy tin rằng với niềm tự hào là học sinh trường THCS........, các em sẽ nhanh chóng hoà nhập và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học đầu tiên tại trường!

Kính thưa quí vị đại biểu,

Thưa quý thầy, cô giáo,

Cùng các em học sinh thân mến!

Năm học ......., trường THCS .... đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước.

Tình hình an ninh chính trị trong nhà trường được ổn định; nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt ....; tỉ lệ học lực Khá và Giỏi đạt....; tỉ lệ lên lớp đạt....; tỉ lệ TN THCS đạt....; có .... em học sinh đạt giải HSG cấp thị xã các môn văn hoá...

Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học.

Kính thưa các quí vị đại biểu,

Thưa quý thầy giáo, cô giáo,

Cùng các em học sinh thân mến!

Năm học..........., trường THCS... của chúng ta giữ được mức......về chất lượng dạy và học. Việc ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý đã có những tiến bộ, nối mạng Internet ổn định, tần suất sử dụng nhiều, giáo viên đã đầu tư và khai thác kiến thức qua mạng Internet để áp dụng vào quá trình dạy học và thu được kết quả khả quan.

Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Phong trào thi đua dạy tốt của quý thầy - cô giáo tiếp tục được đẩy mạnh, các thầy - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.

Các thầy - cô giáo có nhiều thành tích xuất sắc trong năm học .......... có thể kể tới ....… đã có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp thị xã......

Chúng ta tự hào vì có các thầy - cô giáo tâm huyết, tận tâm, tận lực vì tương lai của các em. Chúng ta càng vui mừng hơn vì có lớp lớp các học sinh chăm ngoan học giỏi góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường, quê hương. Chính quý thầy - cô giáo và các em học sinh đã tạo nên mùa vàng bội thu, tạo nên chất lượng cao trên các mặt giáo dục như đã trình bày ở trên.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, xin nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của quý thầy - cô giáo và các em học sinh trong suốt năm học................ vừa qua!

Kính thưa các quí vị đại biểu

Thưa quý thầy - cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trường THCS ..... có được những thành tích như trong những năm qua là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, sự động viên kịp thời của Phòng GD&ĐT ....., của các đồng chí lãnh đạo và các Ban ngành đoàn thể địa phương xã Hương Thọ, của Hội CMHS, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể CB GV,NV và HS nhà trường.

Chúng ta tự hào về những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và coi đó là cơ sở vững chắc để thầy và trò trường THCS .... vững vàng, tự tin bước vào năm học mới ................

Phát huy những kết quả đạt được, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học ................., trường THCS .... sẽ cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Nhà trường phải tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

2. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nền nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục theo nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

3. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy và học; quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả hơn mạng Internet, sổ điểm điện tử nhà trường, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường – gia đình và xã hội.

4. Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục; tham mưu để xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thêm thiết bị dạy học, phòng học bộ môn, thư viện; tổ chức tốt phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học; đầu tư trang thiết bị thiết thực cho HĐNGLL; huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn để thu hút học sinh đến trường.

5. Tăng cường đổi mới công tác quản lý; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; làm tốt công tác thi đua, khen thưởng.

6. Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “ Dạy tốt – học tốt ” trong giáo viên và học sinh; thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ”, kết hợp triển khai thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động do các cấp chính quyền, đoàn thể phát động.

Trường THCS .... quyết tâm phấn đấu danh hiệu “Trường tiên tiến” cấp .....năm học 20... – 20....

Kính thưa quý vị đại biểu

Thưa quý thầy, cô giáo

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong không khí náo nức của ngày khai giảng, tôi thay mặt lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và hơn ... học sinh xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, HĐND, UBND và các ban ngành, đoàn thể địa phương vì đã đặt trọn niềm tin và luôn theo sát, chỉ đạo, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, đất nước.

Cũng nhân dịp này, tôi xin được cảm ơn các bậc phụ huynh vì đã tin tưởng và yêu mến thầy trò chúng tôi; xin cảm ơn các thế hệ học sinh vì tình cảm và sự tri ân dành cho ngôi trường của chúng ta.

Xin cảm ơn các thế hệ nhà giáo, các cán bộ lão thành luôn quan tâm đến sự phát triển của nhà trường; cảm ơn các đơn vị bạn đóng trên địa bàn xã nhà, cảm ơn các thầy - cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên và học sinh trong toàn trường đã nỗ lực không mệt mỏi để tạo dựng nên hình ảnh và thương hiệu của nhà trường trong những năm qua.

Năm học mới đã bắt đầu, nhiều thử thách trước mắt, nhưng chúng ta tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

Đối với các em học sinh yêu quý, thầy tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể, các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh nặng nề, mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em qua nhiều thế hệ.

Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng, tôi xin trịnh trọng tuyên bố:

“KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI: 20... - 20... ” (Đánh trống khai trường).

Kính chúc các quý vị đại biểu sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc!

Chúc các thầy - cô giáo và các em năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới!

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của hiệu trưởng trường THPT

Kính thưa các quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Lời đầu tiên, cho phép tôi được thay mặt nhà trường gửi lời chào, lời chúc tốt đẹp nhất đến các quý vị đại biểu, quý thầy cô, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh có mặt trong buổi lễ khai giảng năm học mới ...-... ngày hôm nay.

Xin chào mừng ... cán bộ giáo viên, viên chức của nhà trường, những người đầy tâm huyết và năng lực sáng tạo đã đến và cùng nhau đồng tâm, hiệp lực xây dựng nhà trường chúng ta từng bước đi lên, phát triển thành tập thể vững mạnh.

Thầy cũng vui mừng chào đón gần ............ học sinh chăm ngoan học giỏi của nhà trường và bày tỏ niềm ưu ái đặc biệt đối với ........... em học sinh khối 10 vừa gia nhập trường. Thầy tin rằng với niềm tự hào là học sinh trường .............................., các em sẽ rất chăm ngoan và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới!

Kính thưa quí vị vị đại biểu, thưa các thầy các cô và các em học sinh yêu quý!

Khi sắc thắm hoa phượng trên cành đã không còn nữa, thay vào đó là những cành lá phượng xanh mơn mởn và những quả phượng cũng đã hình thành và lớn lên từng ngày báo hiệu cho một sự đổi mới mạnh mẽ sau một mùa hè của ngành giáo dục nói chung và của thầy trò trường ..................................... nói riêng và đó cũng là lời nhắc nhở với tất cả chúng ta rằng giáo dục phải liên tục đổi mới và đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng lòng mong đợi của các bậc phụ huynh và học sinh.

Kính thưa quí vị đại biểu, thưa các thầy các cô và các em học sinh yêu quý!

Năm học ...... – ......, trường ................................... đã có những thành quả tốt trong công tác giáo dục và đào tạo mũi nhọn, tích cực đổi mới một cách hiệu quả phương pháp dạy học hiện đại phù hợp với đặc điểm, tình hình của học sinh nhằm phát triển toàn diện và hình thành nhân cách học sinh theo mục tiêu giáo dục và đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào như:

Đối với học sinh:

- Kết quả thi Đại học – Cao đẳng năm học ...... – ......

Tỷ lệ học sinh đạt điểm vào Đại học- Cao đẳng: ......% (Trong đó: Đại học: .....% tăng .....% so với năm học trước, và có .... HS = ..... % HS đạt điểm trúng tuyển từ ..... điểm trở lên )

- Học sinh giỏi:

+ Cấp Quốc gia: chúng ta đạt ..... HS

+ Cấp Tỉnh: đạt ..... HS

- Hoạt động phong trào TDTT:

+....

+....

- Với các thầy cô giáo:

- Kết quả thi đua giáo viên cuối năm học:

+ Giải.........

+ Giải...........

+ Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh: ........ thầy cô

Số SKKN: cấp Sở: ........... SKKN

Tổng số cá nhân đạt CSTĐ cơ sở: ........... thầy cô

Tổng số cá nhân đạt CSTĐ tỉnh: ........... thầy cô

Số cá nhân đề nghị các cấp khen:

Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen: ...........

Bộ GD&ĐT tặng bằng khen: ...........

- Thành tích tập thể đơn vị:

Thay mặt chi ủy, Hội đồng giáo dục trường, BGH nhà trường, tôi nhiệt liệt khen ngợi ngững thành tích mà thầy trò trường ta đã đạt được trong năm học qua và mong rằng trong năm học mới chúng ta đạt được nhiều thành tích hơn.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh yêu quí!

Tiếp tục thực hiện di chúc của Bác Hồ và với mục tiêu xây dựng trường ........................... trở thành một trường "Chất lượng - Hiệu quả - Danh tiếng" trong những năm học tới, đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội, trong năm học mới ...... - ...... này việc mà thầy trò trường ....................................... chúng ta phải làm đó là:

+ Thứ nhất:.......................

+ Hai là: ............................

+ Ba là: .............................

+ Bốn là:............................

+ Năm là:..............................

Trên đây là những nội dung thầy trò trường ta phải tập trung thực hiện trong năm học mới.

Cuối cùng Thay mặt chi ủy, Hội đồng giáo dục trường, BGH nhà trường xin chúc quý vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn hơn nữa trong cuộc sống.

Chúc các tất cả các em học sinh, nhất là các em học sinh khối 10 mới vào trường luôn tràn đầy sinh lực, quyết tâm, chủ động và sáng tạo để rèn luyện tốt, học tập tốt.

Chúc cho các em học sinh khối 12 bình tĩnh, tự tin khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia có nhiều đổi mới và thành công trong cuộc sống vì ngày mai lập nghiệp, xứng đáng với danh hiệu học sinh của ngôi trường ...................... truyền thống, chất lượng và danh tiếng.

Một lần nữa xin kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe và thành đạt!

Chúc các thầy cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới!

Chúc cho trường .........................................:

Tôi xin trịnh trọng tuyên bố:

Lễ Khai giảng Năm học mới

Năm học ...... - ...... chính thức bắt đầu!

Xin cảm ơn các vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

Bài phát biểu của phụ huynh ngày khai giảng

Mời bạn tham khảo mẫu bài phát biểu của phụ huynh nhân ngày khai giảng năm học mới dưới đây:

Kính thưa Các vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt ban đại diện cha mẹ học sinh trường …………. tới dự lễ khai giảng năm học ..............

Lời đầu tiên xin cho phép tôi gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, chúc năm học của chúng ta thành công tốt đẹp.

Kính thưa Các vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Là người Việt Nam, ai cũng nhớ nằm lòng truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay:

Muốn sang thì bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy

Chúng tôi là những người đã sinh các em, nuôi dưỡng các em nhưng Thầy cô là người cho các em kiến thức, chắp cánh cho ước mơ của các em bay cao, bay xa, cho các em hành trang tri thức vào đời và trở thành người hữu ích cho xã hội. Sau này khi các em lớn lên, đôi chân dù có đi xa đến đâu vẫn không thể bỏ quên những ký ức về lòng biết ơn đối với những người thầy, người cô đã tận tình dạy bảo các em!

Kính thưa các vị đại biểu!

Đến dự lễ khai giảng năm học ........... hôm nay tôi hết sức phấn khởi và vui mừng trước những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua!

Tôi xin thay mặt cho tất cả các bậc phụ huynh trong nhà trường xin cám ơn các thầy cô đã hết lòng dạy dỗ con em chúng tôi. Xin cảm ơn những giọt mồ hôi các thầy cô đổ xuống đã ướp mặn tâm hồn các em, dạy các em lớn lên có đủ Tri thức, đạo đức và đặc biệt một chữ Tâm để bước vào đời, mở cho các em cánh cửa bước vào tương lai!

Chúng tôi cũng nguyện hết sức mình kết hợp với nhà trường để cùng giáo dục các em!

Cuối cùng, tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh sức khỏe! thành công trong cuộc sống! Xin cảm ơn!

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh Tiểu học

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy, cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hoà chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi, hào hùng của mùa thu lịch sử. Cùng với hàng triệu học sinh cả nước náo nức đón chào năm học mới với cuộc hành trình khám phá tri thức mới, năm học mới 20... – 20.... Em rất vinh dự thay mặt học sinh khối 5 nói riêng và học sinh toàn trường Tiểu học .... nói chung, được phát biểu cảm nghĩ của mình nhân ngày khai giảng năm học mới. Lời đầu tiên, cho phép em được kính gửi tới các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các bạn học sinh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt!

Hôm nay, tiếng trống trường rộn rã vang lên báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu, khiến chúng em vô cùng háo hức! Em cảm thấy thật may mắn, hạnh phúc khi được học tập và vui chơi dưới ngôi trường chuẩn Quốc Gia, trường......... Mới ngày nào em còn bỡ ngỡ, rụt rè bước chân vào lớp 1 mà hôm nay em đã thấy mình trưởng thành lên rất nhiều, là học sinh lớp 5. Đó là nhờ sự giúp đỡ, dạy bảo tận tình của quý thầy, cô giáo. Thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường, trong buổi lễ long trọng này, em xin kính gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với quý thầy,cô giáo - những người cha, người mẹ thứ hai đã luôn sát cánh cùng chúng em, từng bước dìu dắt chúng em trưởng thành. Thầy cô thức thâu đêm soạn bài để ngày mai đến lớp dạy chúng em. Dưới ánh đèn khuya, bàn tay gầy gầy, xương xương cầm bút viết từng chữ xinh xắn trên trang giấy trắng. Kiến thức của em ngày càng sâu rộng là nhờ công lao của thầy cô. Chúng em biết, vì tương lai tươi sáng của chúng em, vì muốn đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, Thầy cô đã dâng hiến cuộc đời, tuổi thanh xuân của mình.

Chúng em sẽ mãi nhớ ơn và khắc ghi trong lòng hình dáng thầy cô - những người âm thầm và lặng lẽ đêm ngày vững tay chèo, đưa lớp lớp học trò cập bến tương lai. Những người đã sống thật giản dị nhưng vô cùng cao đẹp.

Kính thưa quý vị đại biểu !

Kính thưa quý thầy, cô giáo!

Ngoài tấm lòng thương yêu, che chở của ba mẹ, sự dạy dỗ dìu dắt của thầy cô, chúng em cũng rất cảm động và biết ơn sâu sắc đối với tất cả các cô, các bác, các chú lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể và các nhà mạnh thường quân - những người đã dõi theo chúng em, đã quan tâm đến chúng em rất nhiều.

Tiếng trống trường đã điểm như giục giã, thôi thúc chúng em quyết tâm tiến bước vào năm học mới. Bằng sự tôn trọng và biết ơn đó, chúng em xin hứa trong năm học mới, năm học 20... – 20..., chúng em sẽ cố gắng phấn đấu thật tốt để tự hào rằng: chúng em là thế hệ học sinh mới của trường Tiểu học ......., để viết lên những trang sử đẹp nhất cho mái trường dấu yêu. Trước thềm năm học mới, chúng em xin hứa với quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, chúng em sẽ biến lòng biết ơn, niềm kính mến, thành hành động thiết thực, sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ, để đáp lại tình thương yêu và sự tin tưởng của ba mẹ, của thầy cô và của tất cả những người đã quan tâm đến chúng em.

Cuối cùng em xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, mạnh khoẻ, công tác tốt!

Chúc các bạn học sinh trong toàn trường một năm học mới đạt nhiều thành tích tốt.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu của học sinh ngày khai giảng cấp THCS

Kính thưa các cô các bác lãnh đạo và quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thân mến!

Em tên là....... , học sinh lớp...........

Em rất vinh dự và tự hào được đại diện cho toàn thể học sinh trường phát biểu cảm nghĩ trong buổi lễ khai giảng năm học ..... - ..... long trọng hôm nay.

Vậy là một mùa hè đầy ắp những kỷ niệm đã đi qua và năm học mới nữa đã đến. Tuy không khỏi luyến tiếc vì phải chia tay những ngày nghỉ hè an vui nhưng chúng em vẫn náo nức mong chờ ngày tựu trường của năm học mới để được gặp lại bạn bè, gặp lại thầy cô giáo, được hòa trong khung cảnh sân trường, lớp học, hàng cây... thân quen của ngôi trường mến yêu này.

Chúng em đã trải qua nhiều mùa tựu trường, tham dự nhiều lễ khai giảng nhưng hôm nay vẫn có cảm giác khác lạ, vừa vui lại có chút hồi hộp. Có lẽ đó là sự bỡ ngỡ, rụt rè của các bạn học sinh mới vào trường khi vừa bước vào ngưỡng cửa mới trong cuộc đời hay cảm giác xao xuyến, bâng khuâng của những học sinh cuối cấp. Tất cả cảm xúc ấy đều hòa vào không khí hân hoan của cả nước đón chào năm học mới.

Kính thưa các cô bác lãnh đạo và các quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thân mến!

Trước thềm năm học mới, thay mặt toàn thể học sinh trường, chúng em xin hứa sẽ luôn cố gắng không ngừng, chăm chỉ học tập, ra sức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức tác phong để ngày càng học tập tốt hơn, tiến bộ nhiều hơn, xứng đáng với sự mong đợi, kì vọng của thầy cô giáo và các bậc cha mẹ, để góp phần là dày thêm thành tích của ngôi trường ......... Chúng em hứa sẽ học tập thật tốt để trường ....... luôn giữ vững truyền thống là một trong những trường chất lượng cao của ngành giáo dục...: Là trường học được lựa chọn cho việc giáo dục các nhà lãnh đạo ưu tú, có thành tích cao và là những công dân tốt, có ích cho đất nước.

Cuối cùng em xin kính chúc các cô bác lãnh đạo, quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Chúc các bạn học sinh mạnh khỏe, học giỏi, chăm ngoan và đạt được ước mơ của mình trong cuộc sống.

Chúc cho buổi lễ khai giảng của trường chúng ta thành công tốt đẹp.

Em xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh THPT

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Thật vinh dự, tự hào khi em được thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường lên phát biểu những cảm tưởng, suy nghĩ trong buổi lễ khai giảng trọng thể hôm nay! Lời đầu tiên, cho phép em được gửi tới các vị đại biểu, khách quý, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các bạn học sinh lời kính chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công!

Tiếng trống trường rộn rã vang lên báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu khiến chúng em vô cùng háo hức, vui sướng! Em cảm thấy thật may mắn, hạnh phúc khi được sống và học tập dưới mái trường THPT ...- mái trường đã trở nên quá đỗi thân yêu đối với chúng em! Thu về mang cho bầu trời bộ áo mới trong xanh, gửi một chút se lạnh trong làn gió và những tia nắng vàng màu hoa cúc. Cũng giống như bao bạn học sinh khác, hôm nay em dậy thật sớm để đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Con đường đất đỏ thân quen hôm nay vui hẳn lên bởi tiếng cười nói của các bạn học sinh mang màu áo trắng tinh khôi. Hương hoa sữa hòa quyện vào mùi cỏ đồng nội thơm lạ kì. Những vòng quay xe đạp đưa em đến trường bằng niềm vui và lòng háo hức... Mới ngày nào em còn là một học sinh lớp 10 bỡ ngỡ, rụt rè bước chân vào trường mà hôm nay em đã thấy mình trưởng thành lên rất nhiều.

Đó là nhờ sự giúp đỡ, chỉ bảo tận tình của các thầy giáo, cô giáo. Thay mặt cho các bạn học sinh trong toàn trường, trong buổi lễ long trọng này em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy giáo, cô giáo- những người cha, người mẹ thứ hai đã luôn sát cánh cùng chúng em trên bước đường trưởng thành, những lúc chông gai cũng như khi hạnh phúc. Thầy cô đã dạy cho chúng em nhân cách làm người cao đẹp, bên cạnh đó còn có những kiến thức bổ ích để em vững bước vào đời. Cứ mỗi lần, mỗi lần nghĩ đến công lao của thầy cô thì lòng em lại dâng trào cảm xúc. Chúng em có được ngày hôm nay là nhờ công dạy dỗ của thầy cô, công lao ấy không tài nào diễn tả bằng những lời nói, bài viết. Thầy cô là ánh lửa thắp sáng cho chúng em những ước mơ, ý chí và nghị lực… Chúng em sẽ mãi nhớ và khắc ghi trong lòng hình dáng thầy cô- những người âm thầm và lặng lẽ đêm ngày vững tay chèo đưa lớp lớp học trò cập bến tương lai, những người đã sống với niềm vui giản dị nhưng vô cùng cao đẹp: được thấy học trò của mình vững bước trên đường đời.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn học sinh!

Tiếng trống trường đã điểm như giục giã, thôi thúc chúng em quyết tâm tiến vào năm học mới. Trước thềm năm học mới, chúng em xin hứa với các thầy cô giáo: sẽ biến lòng biết ơn , niềm kính yêu thành hành động thiết thực, sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để nâng cao thành tích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu năm học mà trường đề ra.

Cuối cùng em xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng các bạn mạnh khỏe. Chúc năm học ........... thành công rực rỡ với đạt thành tích cao hơn năm trước.

Em xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của sinh viên

Mẫu số 1:

Kính thưa quý đại biểu, quý vị khách quý, thưa các thầy cô giáo và toàn thể các anh chị, các bạn học sinh – sinh viên thân mến.

Em tên là ............., đến từ lớp .......... Hôm nay, em rất vinh dự và tự hào khi được thay mặt cho toàn thể các bạn sinh khóa mới trường ................ đứng đây để nói lên những suy nghĩ, cảm nhận của mình trong ngày khai trường. Để trở thành sinh viên của một trường Đại học là ước mơ, là mục tiêu phấn đấu không chỉ của riêng em mà còn của bao nhiêu bạn trẻ khác trong suốt những năm học phổ thông. Nhưng con đường vào đại học không phải là con đường duy nhất để đưa chúng em đến với thành công.

Để trở thành sinh viên của một trường ……. cũng là sự phấn đấu nỗ lực của chúng ta để chọn một trường phù hợp với khả năng của bản thân và gia đình. Chúng em rất vui khi là sinh viên của trường ..............., nơi sẽ giúp em tiếp cận với nguồn tri thức mới, cách làm việc khoa học và trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này, là nơi để chúng em trau dồi bản thân để trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Để có thể thực hiện được ước mơ của mình, em cũng như các bạn sinh viên có mặt trong ngày hôm nay đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, tham khảo ý kiến của bố mẹ và anh chị đi trước để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, thêm vào đó là tìm một môi trường học tập tốt. Và thật may mắn với chúng em khi được thầy cô và các anh chị khóa trước hướng dẫn rất tận tình về chương trình đào tạo của trường cũng như giúp những sinh viên khóa mới như em tìm được nơi ở phù hợp và an toàn.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, thưa quý thầy cô giáo và các anh chị và các bạn sinh viên. Mới ngày đầu đặt chân tới trường, em và các bạn chưa hiểu thật rõ ràng về ngôi trường này. Qua thời gian tiếp xúc với ngôi trường mới, dù chưa nhiều. nhưng chúng em thật sự ấn tượng về ngôi trường mình đã chọn. Mặc dù là một trường ngoài công lập nhưng trường có đội ngũ giảng viên tâm huyết, vui vẻ, nhiệt tình, tổ chức Đoàn hoạt động hiệu quả. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ giúp chúng em cố gắng và quyết tâm hơn nữa trong việc học tập và rèn luyện. .........quả thật là một ngôi trường “Phát triển vì cộng đồng”.

Hôm nay trong ngày khai giảng của trường, thay mặt cho các bạn sinh viên toàn trường em xin gửi đến quý thầy cô giáo trường ............ sự biết ơn, lời cảm ơn trân trọng đã giúp đỡ chúng em vượt qua phút bỡ ngỡ ban đầu để tự tin bước vào năm học mới. Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt, phấn đấu hết sức mình để không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ, phấn để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa tô điểm đóng góp vào sự phát triển của trường.

Cuối cùng em xin gửi tới quý đại biểu, quý thầy cô và các bạn sinh viên lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho buổi lễ thành công tốt đẹp. Em xin chân thành cảm ơn.

Mẫu số 2: 

Kính thưa các quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy cô giáo

Kính thưa các anh chị và các bạn sinh viên ..... thân mến!

Em tên là ......... sinh viên lớp ....... Khoa .........

Thật là một vinh dự lớn lao dành cho em, khi hôm nay, được thay mặt hơn ...... sinh viên khóa ..... trường ................. phát biểu trong buổi lễ khai giảng long trọng này. Lời đầu tiên, em xin gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các anh chị và các bạn lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Vậy là một ngày tựu trường nữa lại đến. Vẫn là những cảm xúc hân hoan, tràn đầy niềm háo hức của tuổi trẻ; vẫn là những ngày thu với lá vàng rơi và gió lạnh ban mai. Tuy nhiên, khác hẳn với những mùa tựu trường năm xưa của cuộc đời học sinh, ngày khai giảng hôm nay còn tràn đầy niềm tự hào. Không tự hào sao được, khi chúng em đã làm được điều đó, chúng em đã trở thành tân sinh viên của trường .........., sắp được học tập và tu dưỡng dưới mái trường với bề dày lịch sử gần ........... năm xây dựng và phát triển.

Trường .................. của chúng ta, em xin phép được nói như vậy, là một trong những ngôi trường danh giá và có chất lượng giảng dạy hàng đầu của Việt Nam ở các khối ngành kinh tế, thương mại và dịch vụ. Từ mái trường này, biết bao nhân tài với đầy đủ phẩm chất đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp đã tốt nghiệp để phục vụ cho xã hội, cho đất nước. Được trở thành một phần của những trang sử danh giá đó luôn là giấc mơ đối với em, cũng như với rất nhiều các bạn sinh viên khác. Giờ đây, khi giấc mơ đó đã thành hiện thực, được đứng trong buổi lễ khai giảng long trọng này, trong mỗi tân sinh viên ............ chúng em, đều gợi lên những cảm xúc, suy tư mới mẻ và thật ý nghĩa. Cuộc đời sinh viên của chúng em sắp tới đây sẽ hứa hẹn là quãng thời gian vô cùng đáng nhớ của mỗi người. Những gì đã qua và những gì sắp đến, bề bộn trong lòng bao hồi hộp, lo lắng đan xen. Những cảm xúc lắng đọng trong giờ phút thiêng liêng này sẽ mãi là một kỉ niệm không thể nào quên đối với chúng em.

Chúng em biết rằng, khác với khi còn học trung học phổ thông, bước vào giảng đường đại học, được tiếp cận với một phương thức đào tạo mới chúng em sẽ phải học tập với một tinh thần hoàn toàn khác, mà điểm khác biệt rõ rệt nhất là chúng em phải thể hiện sự tự chủ, tính độc lập trong học tập. Nhưng chúng em luôn vững tin vì biết rằng đồng hành cùng chúng em luôn là các thầy cô giáo – những người đang ngày đêm tận tụy trên giảng đường để truyền đạt cho bao thế hệ sinh viên những kiến thức quý báu cùng những kỹ năng, kinh nghiệm để làm hành trang vào đời.

Như nhà văn Henry Adams đã từng nói: “Ảnh hưởng của người thầy là vĩnh cửu. Ta không biết khi nào thì ảnh hưởng ấy dừng”, đó là câu nói thể hiện tầm quan trọng của các thầy cô giáo trong tương lai của mỗi chúng em. Chúng em tin rằng bằng sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của lãnh đạo Nhà trường, Ban chủ nhiệm các Khoa, các phòng ban chức năng, các tổ chức quần chúng, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và các anh chị sinh viên khóa trước cùng với sự cố gắng của bản thân, chúng em sẽ quyết tâm vượt qua khó khăn ban đầu, nắm bắt được cơ hội và hoàn thành sứ mệnh vẻ vang mà Nhà trường và xã hội giao phó.

Sinh viên .....chúng em nguyện đem hết sức mình không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện để đạt được thành tích tốt nhất, để tên sinh viên ...... sẽ được nhắc đến như một điểm sáng vinh quang trong lịch sử Nhà trường. Cùng với thế hệ đi trước, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực phát huy truyền thống của sinh viên .........................

Cuối cùng, một lần nữa, em xin kính chúc các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cán bộ viên chức trong toàn trường cùng toàn thể các anh chị và các bạn sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn sinh viên ........ có nghị lực, niềm tin, vững vàng học tập bước trên con đường tương lai!

Em xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu của lãnh đạo xã ngày khai giảng

Mời bạn tham khảo mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo địa phương được chúng tôi sưu tầm dưới đây:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các cháu học sinh yêu quý!

Tôi rất vui mừng được có mặt tại buổi lễ long trọng ngày hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND phường/xã ………………………………. xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo; cán bộ, công nhân viên trường ……………………………………… lời chào trân trọng và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất;

Kính chúc các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các cháu học sinh: Sức khoẻ, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình, tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục phường/xã ………………!

Kính thưa quý vị đại biểu !

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Trong quan niệm truyền thống với sự chi phối của văn hoá phương Đông thì người thầy giữ vai trò thứ hai trong cương thường “Quân, sư, phụ“. Thiên chức người thầy không chỉ truyền bá tri thức mà còn là người đào tạo nhân tài cho quốc gia. “Lương sư hưng quốc“- Thầy giỏi có thể làm cho quốc gia hưng thịnh. Như vậy, người thầy là nhân tố quan trọng quyết định chất lượng, hiệu quả giáo dục. Có thầy giỏi thì mới có trò giỏi. Ngày nay, trong quá trình đổi mới giáo dục, đào tạo phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, vai trò, vị thế của người thầy trong xã hội hiện đại càng được nhìn nhận đánh giá theo những quan điểm mới. Để góp tiếng nói nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người học, nâng cao chất lượng, kết quả học tập của học sinh chiến dịch toàn cầu vì giáo dục năm nay với chủ đề: “Đội ngũ giáo viên có năng lực và tâm huyết cho mọi người học” với thông điệp chính: “Mỗi học sinh đều có quyền có giáo viên tốt”

Kính thưa quý đại biểu, các thầy cô giáo và các cháu học sinh thân mến!

Trường ………………………… luôn là đơn vị luôn đi đầu trong phong trào nâng cao chất lượng dạy học của phòng GD& ĐT thành phố Thái Nguyên. Trong suốt .... năm qua, cùng với sự lớn mạnh của địa phương, nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh góp phần tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho đất nước và quê hương. Đội ngũ thầy, cô giáo không ngừng lớn mạnh, có những đóng góp đáng trân trọng cho sự nghiệp trồng người. Nhiều thầy cô say sưa, tâm huyết, tận tụy với nghề, luôn trăn trở đổi mới, vượt qua tất cả những khó khăn đời thường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thể hiện tài năng, đức độ và tạo được uy tín của mình trong môi trường sư phạm và trong trái tim các thế hệ học trò. Đó là những bông hoa đẹp trong quá trình đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Các thầy cô đã góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo nên những lớp người vừa hồng, vừa chuyên, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực dồi dào cho xã hội, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển về kinh tế – xã hội, củng cố an ninh quốc phòng và xây dựng phong trào văn hóa phát triển có chiều sâu.

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản; người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang“. Chính sự vẻ vang đó mà mỗi một con người khi đã gắn mình vào nghề dạy học thì dù ở bất kỳ thời đại nào, cũng phải ý thức rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình. Và trước những yêu cầu đổi mới của xã hội đòi hỏi người thầy ngày càng nâng cao cả về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác nghĩa là phải chuẩn nghề nghiệp. Như vậy, vấn đề then chốt có ý nghĩa quyết định chất lượng giáo dục là phải xây dựng được một đội ngũ đông đảo người làm công tác giáo dục thực sự yêu nghề, yêu người, hết lòng chăm sóc giáo dục học sinh, không ngừng trau dồi đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Trên tinh thần đó, chính quyền địa phương cũng như toàn thể nhân dân trong phường/xã …………………… mong muốn trong thời gian tới đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên trong nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục rèn luyện và thực hiện thành công chức năng giáo dục của mình. Tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục thực sự: “thầy ra thầy, trò ra trò; trường ra trường, lớp ra lớp” và thực hiện tốt lời Bác dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt, học thật tốt” để trường …………………………………….. thực sự là một địa chỉ tin cậy, là nơi đào tạo, thu hút bồi dưỡng nhân tài và là địa chỉ thu hút đầy thuyết phục đối với các giáo viên tâm huyết có nghiệp vụ chuyên môn cao suốt đời gắn bó với sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo.

Cuối cùng thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, phường/xã …………………………………. tôi xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo đã cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp giáo dục, những người vẫn đang chịu thương, chịu khó và quên đi bao khó khăn vất vả đời thường để hoàn thành nhiệm vụ cao quý mà Đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt, tiếp tục đóng góp nhiều trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục thành phố ………………………… không ngừng phát triển lên một tầm cao mới. Tiếp tục hoàn thành sứ mệnh cao cả Giáo dục cho mọi người.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu khai giảng của giáo viên

Sau đây là bài phát biểu của giáo viên nhân ngày khai giảng, hy vọng đây là nguồn thông tin hữu ích hỗ trợ bạn.

Xin cám ơn! Kính thưa quí vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa các đồng chí GV, CNV nhà trường!

Thưa toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong không khí trang trọng, vui tươi phấn khởi của buổi lễ khai giảng năm học mới. Cho phép tôi được thay mặt toàn thể đội ngũ giáo viên, cán bộ công nhân viên trong nhà trường kính chúc các vị đại biểu, khách quý cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh lời chúc đầu năm học mới: Luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thành tích cao trong công tác và học tập.

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo và thưa các em học sinh!

Trên hành trang cuộc đời của mỗi học sinh, ngày khai trường sẽ luôn chứa đựng nỗi nhớ về tuổi thần tiên. Nơi đó có ký ức thật đẹp về sân trường chan hòa nắng thu vàng, có khoảng trời mênh mông rực rỡ sắc màu của những quả bóng bay và màu cờ đỏ thắm.

"Sớm Thu rộn rã sân trường

Cờ đua sắc nắng gió vương trên cành

Hàng cây nghiêng bóng mát lành

Trống trường rộn rã kết thành lời ca"

( Mừng ngày khai trường – Hạnh Nguyễn)

Mùa hè đã qua, tiếng trống khai trường đã điểm, hôm nay hàng triệu học sinh trên cả nước đã náo nức bước vào năm học mới với rất nhiều niềm vui: Vui vì được gặp lại bạn bè, thầy cô và ngôi trường thân yêu sau những ngày xa cách, vui vì lại được tiếp tục khám phá những chân trời tri thức mới mở ra qua từng trang sách, vui vì một năm học mới với biết bao điều hứa hẹn đang chờ đón...

Hòa cùng với niềm vui ấy của các em học sinh. Chúng tôi, những người thầy giáo, cô giáo cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới, bởi chúng tôi lại được chào đón, được dìu dắt thế hệ học sinh mới. Đây là một vinh dự lớn lao nhưng cũng là một trách nhiệm hết sức nặng nề đối với mỗi nhà giáo.

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi khi những bông phượng cuối cùng còn lưu lại bên hàng cây và những chiếc lá vàng bắt đầu rơi trên sân trường là chúng tôi lại lặng lẽ chuẩn bị thêm cho hành trang của mình: những kiến thức khoa học, những phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy mới.... để rồi trong suốt một năm học, với ý thức trách nhiệm cao, với lòng nhiệt tình, sự say mê công việc và bằng tất cả tình cảm yêu thương dành cho các em học sinh thân yêu. Chúng tôi đã, đang và sẽ dìu dắt các em từng bước hành trang vào đời.

Năm học 20XX-20XX - Một năm học diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân đang tích cực thực hiện nghị quyết đại hội Đảng về đổi mới giáo dục và đào tạo. Năm học tiếp tục “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lí tài chính, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và tiếp tục hưởng ứng có hiệu quả cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung của Bộ giáo dục và đào tạo.

Để thực hiện được điều đó, mỗi giáo viên chúng tôi đều nhận thức rất sâu sắc rằng: mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ. Rèn luyện và tu dưỡng tư thế, tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên. Mỗi người thầy, người cô phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Thông qua những hành động thật thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước các em học sinh thân yêu....để mỗi giờ học trong nhà trường thực sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích với học sinh.

Cá nhân tôi nói riêng, ý thức rõ trách nhiệm của 1 giáo viên – 1 viên chức cũng là 1 phụ huynh trong nhiệm vụ bồi dưỡng và phát triển toàn diện nhân cách học sinh theo phương châm “ dạy làm người trước khi dạy chữ” , không ngừng đưa chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao theo đúng chủ tiêu chí “ chất lượng – trung thực - hội ngập”để những sản phẩm trí tuệ do chúng tôi góp phần tạo ra có vị trí xứng đáng trong bức tranh toàn cảnh của nền giáo dục nước nhà.

Năm học mới đã bắt đầu năm học này nhà trường chúng ta đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo. Thay mặt cho cán bộ giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, tôi xin chân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, sự quan tâm sâu sắc, sự động viên, cổ vũ của các đồng chí lãnh đạo. Và cũng xin hứa với các đồng chí: Với tinh thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên, của tất cả các em học sinh trong nhà trường. Chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Hôm nay, trong không khí hân hoan của lễ khai giảng, tôi gửi đến quý vị đại biểu, quý Thầy Cô giáo lời chúc mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp sức lực và trí tuệ của mình cho sự nghiệp giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển. Chúc toàn thể các em học sinh một năm học với nhiều thành tích các trong rèn luyện và tu dưỡng đạo đức.

Xin cám ơn!

Bài phát biểu khai giảng trực tuyến

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Cùng các em học sinh yêu quý!

Cả nước vừa hân hoan kỷ niệm ... năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Giờ đây chúng ta có thêm niềm vui trong ngày hội "Toàn dân đưa trẻ đến trường".

Hôm nay, tôi rất vui mừng được có mặt tại buổi lễ khai giảng long trọng của trường ..........

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND phường/ xã …… xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo; cán bộ, công nhân viên nhà trường cùng các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo và các em học sinh thân mến!

Sinh thời Bác Hồ từng nói: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em".

Các em học sinh hôm nay là chủ nhân tương lai của đất nước và giáo dục là nền tảng tốt nhất để các em phát triển.

Như chúng ta đã biết, năm học .... vừa qua, chúng ta chịu ảnh hưởng không nhỏ do dịch COVID-19. Để hạn chế dịch bệnh, các học sinh, sinh viên trên cả nước không thể đến trường học tập trung như thường lệ.

Mặc dù vậy, với tinh thần không để học sinh bị hổng kiến thức, việc dạy và học đúng theo lịch trình đã đề ra, chúng ta đã sáng tạo trong cách dạy và học bằng phương pháp học online.

Kết quả chúng ta đạt được chính là một năm học ..... thắng lợi như báo cáo của cô/ thầy hiệu trưởng vừa điểm lại.

Tôi lấy làm vui mừng khi trong năm học qua, mặc dù có những khó khăn thử thách nhưng thầy trò trường ........... vẫn tiếp tục phát huy tốt truyền thống của nhà trường, của địa phương.

Có được sự thắng lợi đó chính nhờ sự nỗ lực, cố gắng trong việc dạy và học của thầy cô giáo cùng học sinh nơi đây. Thay mặt cho lãnh đạo địa phương tôi xin nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà trường...........đã đạt được.

Tôi mong rằng trước tình hình mới, thầy trò nhà trường sẽ cùng nhau nắm chặt tay vượt qua để có được một năm học mới đầy thắng lợi hơn. Các thầy cô giáo sẽ không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục.

Chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Phát triển cơ sở hạ tầng trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất thiết bị dạy học. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục.

Với các em học sinh tiếp tục trau dồi, tích lũy kiến thức, rèn luyện về đạo đức lối sống, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi xứng đáng với sự kỳ vọng, hi sinh của gia đình, thầy cô và xã hội.

Năm học mới 2022 - 2023 chính thức bắt đầu.

Một lần nữa thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, phường/ xã …… xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Chúc các em học sinh luôn mạnh khỏe, giỏi giang.

Xin trân trọng cảm ơn!

Trên đây là toàn bộ những bài phát biểu khai giảng năm học mới hay và ý nghĩa nhất mà chúng tôi sưu tầm và tổng hợp, hy vọng những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn có một bài phát biểu hoàn hảo nhất trong lễ khai giảng năm học mới, trân trọng!

Các bạn có thể tham khảo thêm những bài phát biểu hay và ý nghĩa khác trong những dịp quan trọng mà chúng tôi đã chia sẻ dưới đây:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Top 10+ bài phát biểu khai giảng năm học mới 2022-2023 hay nhất file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com