Logo

Hướng dẫn 4+ cách làm cây thông Noel bằng giấy lung linh mà đơn giản

Những cây thông Noel bằng giấy cực đẹp, lung linh, dễ thương đính kèm tấm thiệp chúc Giáng Sinh ý nghĩa, đây sẽ là món quà độc đáo, chan chứa tình cảm chân thành dành tặng những người thân yêu vào dịp Noel này.
2.9
4 lượt đánh giá

Cứ mỗi dịp Giáng Sinh, người ta lại nô nức tìm cách làm những món đồ Handmade dễ thương về những biểu tượng của Noel như: Ông già Noel, Cây thông Noel,...để trang trí không gian xung quanh mình hay đính kèm những tấm thiệp tặng người thương. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn 4 cách làm cây thông Noel đơn giản từ những nguyên vật liệu dễ tìm, mời bạn tham khảo.

Cách làm cây thông Noel bằng giấy nhún đơn giản

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Giấy nhún màu xanh.
  • Băng keo sáp. Dây thép.
  • Kéo, súng bắn keo.
  • Chậu nhựa nhỏ.

Các bước thực hiện:

Bước 1. Chuẩn bị nguyên vật liệu, cắt 1 đoạn giấy nhún sau đó cắt tua rua bằng 2/3 đoạn giấy như trên hình.

cách làm cây thông noel bằng giấy nhún

Bước 2. Dùng tay xoắn từng tua rua lại sau đó bạn quấn vào dây thép rồi dùng keo dán lại.

cách làm cây thông noel bằng giấy nhún

Bước 3. Tương tự bạn bàm thêm nhiều cành thông như vậy rồi dùng băng keo sáp ghép lại thành cây thông.

cách làm cây thông noel bằng giấy nhún

Bước 4. Sau khi ghép các cành thành cây thông rồi bạn có thể cho vào chiếc chậu nhựa sau đó trang trí thêm 1 vài chiếc nơ nhỏ hay những quả bông trắng điểm thêm cho cây thông thêm phần sinh động hơn. Chúc các bạn hoàn thành cây thông Noel bằng giấy nhún nhé.

cách làm cây thông noel bằng giấy nhún

Cách làm cây thông noel bằng giấy cực đơn giản

Cách làm cây thông Noel bằng giấy màu

cách làm cây thông noel bằng giấy

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Giấy màu
  • Kéo
  • Keo dính
  • Bút
  • Đoạn dây đỏ

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cắt lấy 1 miếng giấy hình vuông có cạnh tương đối rộng (10-15 cm). Lần lượt gấp tạo viền 2 đường chéo hình dấu "X". Rồi hình chữ thập "+"

sa

Bước 2: Xếp 2 góc đối diện lại với nhau. Sau đó mới xếp 2 góc đối diện còn lại chung cùng 1 điểm với 2 góc trước được hình vuông nhỏ như trong hình.

cay-thong-giay-hinh-anh-5

Bước 3: Ở đỉnh kín của hình vuông, lần lượt gấp các mép cạnh vào trong, đối xứng nhau qua trục, rồi mở ra để tạo viền như hình.

cay-thong-giay-hinh-anh-6

Bước 4: Sau khi đã tạo viền hoàn tất cho 2 mặt thì lần lượt ấn các viền nằm ngoài cùng vào phía tạo để tạo thành hình tam giác. Đồng thời cắt bỏ chóp đuôi cho hoàn chỉnh.

cay-thong-giay-hinh-anh-7

Bước 5: Ở 2 cạnh đối xứng của tam giác cân, bạn có thể cắt 3-4 đường sâu vào sao cho song song với đáy và đối xứng nhau qua trục. Nhanh tay xếp các cạnh đã cắt để tạo thành các tầng lá cho cây thông nữa là hoàn tất rồi nhé!

Cách làm cây thông Noel bằng giấy

Lưu ý: Những cây thông giấy này rất dễ thấm nước. Để hạn chế điều này thì bạn có thể phun 1 lớp sơn chống thâm lên bề mặt của những cây thông này nhé!

Bạn có thể dùng cây thông Noel bằng giấy vừa làm gắn vào những tấm thiệp Giáng Sinh handmade, nhất định người được nhận sẽ rất vui và cảm động với sự chân thành của bạn đó.

Tham khảo cách làm thiệp Giáng sinh handmade tại: Top 5 cách làm thiệp Giáng Sinh bằng giấy A4 đơn giản và ấn tượng nhất

Cách làm cây thông Noel 3d bằng giấy

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Giấy A4 màu xanh lá cây
  • Kéo
  • Keo dán
  • Khối hình chóp.

Các bước thực hiện:

Cách làm cây thông Noel 3D bằng giấy

Cây thông Noel từ giấy màu

Bước 1: Cắt giấy A4 thành những hình chữ nhật có chiều dài bằng nhau và chiều rộng theo kích thước từ bé đến lớn để cuốn theo hình chóp đã chuẩn bị trước đó.

Bước 2: Dùng kéo cắt những hình chữ nhật đó theo dạng tua rua rồi bắt đầu dán những dải giấy này từ dưới lên trên sao cho phủ kín hình chóp.

Bước 3: Bước cuối cùng cách làm cây thông Noel bằng giấy, bạn có thể đính lên trên cây thông những quả bông hay những chiếc nơ nhỏ xinh để giúp cho cây thông thêm rực rỡ và bắt mắt hơn.

Cách cắt, gấp cây thông Noel bằng giấy tuyết trắng

Dụng cụ cần chuẩn bị:

  • Bìa cứng trắng
  • Que gỗ
  • Kéo
  • Keo dán
  • Hạt cườm
  • Khuôn dập giấy hình tạo hình bông tuyết có kích thước lớn, vừa và nhỏ.

Các bước cần thực hiện:

Cách cắt, gấp cây thông Noel bằng giấy tuyết trắng

Bước 1: Sử dụng khuôn dập giấy để tạo 3 hình bông tuyết theo 3 kích thước lớn, vừa và nhỏ.

Bước 2: Bạn dùng kéo cắt một đường thẳng vào đến tâm của bông tuyết rồi dùng keo dán dính lại để tạo thành hình chóp (làm tương tự với 2 hình còn lại).

Bước 3: Dùng kéo cắt 1 lỗ nhỏ để có thể luồn được que gỗ qua.

Bước 4: Cuối cùng, bạn luồn 3 hình chóp từ lớn đến bé để tạo hình cây thông rồi luồn nốt hạt cườm vào phần đỉnh của cây là hoàn thành.

Cách trang trí cây thông Noel bằng giấy

Bạn có thể dùng những cây thông Noel bằng giấy đã làm trước đó, gắn thêm sợi dây duy băng hoặc chỉ màu gắn lên cây thông. Trông sẽ rất đẹp mặt đó. Bên cạnh đó, dưới đây là một số gợi ý về các đồ handmade bằng giấy bạn có thể tự tay làm để trang trí cây thông thêm lung linh, rực rỡ nhé.

Khi trang trí cây thông, ở các nước phương Đông đa phần sử dụng những quả cầu giấy, những con hạc, đèn lồng bằng giấy handmade. Chỉ cần chuẩn bị giấy và bỏ ra một xíu thời gian rảnh rỗi là bạn cũng có 1 cây thông trang trí noel thật nghệ thật và đặc biệt rồi.

Trang trí cây thông Noel bằng giấy handmade

Vẽ cây thông Noel trên giấy đẹp

Cách 1:

Trước tiên bạn vẽ hình tam giác nhỏ tiếp đến là hình tam giác lớn hơn tiếp tục vẽ như vậy sao cho đủ 4 hình tam giác, sau đó bạn chỉ bé vẽ hình gốc cây.

Giờ thì bạn trang trí cho cây với hình tam giác trên đình, hình tròn nhỏ ở 2 góc của tam giác, hình tròn ở giữa tam giác, đồng thời trong mỗi tam giác bạn vẽ thêm 2 đường gạch chéo. Cuối cùng bạn chỉ cần tô màu cho cây thông là xong.

Cách vẽ cây thông Noel bằng giấy

Cách 2:

Một cách vẽ cây thông cũng vô cùng đơn giản đó là trước tiên bạn vẽ hình zíc zắc theo kích thước lớn dần, tiếp đến bạn chỉ cần vẽ gốc cây nhỏ ở dưới cùng và trên đỉnh nhớ vẽ thêm hình ngôi sao để tô điểm nhé! Vậy là bạn đã hoàn thành 1 cây thông Noel cực đáng yêu.

Vẽ cây thông Noel trên giấy đẹp

Cách 3:

Bạn vẽ một đường thẳng rồi từ đỉnh của đường thẳng bạn vẽ cá hình xiên qua lại rồi dùng màu vẽ tô vào khoảng cách giữa các ô chỉ vậy thôi là bạn đã có cây thông Noel để đón giáng sinh rồi.

Vẽ cây thông Noel trên giấy đẹp

Cây thông Noel giấy nở hoa

Từ hai năm trở lại đây, xu hướng retro trở lại mạnh mẽ với những bài hát, quần áo thời trang, món đồ ăn vặt, đồ chơi tuổi thơ của các thế hệ 8X, 9X hay cả 10X. Gần đây nhất đánh dấu sự trở lại của cây thông thần kì, một trong những món đồ từng là "bí ẩn" lớn nhất của nhiều đứa trẻ hồn nhiên ngày ấy.

Quả là không sai khi gọi cây thông này là "cây thông thần kì". Chỉ với nguyên liệu là 2 mảnh giấy có tô màu ghép lại thành cây thông, một chậu nước đặt phía dưới và đổ một dung dịch "thần kì" lên trên thân cây là trong vòng mấy tiếng đã có ngay một cây thông "nở hoa tuyết" bung tỏa.

Cây thông Noel giấy nở hoa

Cây thông Noel giấy nở hoa

Thực chất, món đồ chơi này cũng không có gì quá bí ẩn hay phép thuật gì cao siêu. Nó vốn chỉ là một ứng dụng hóa học với nguyên liệu và cách làm vô cùng đơn giản nhưng lại cho ra kết quả hết sức thú vị là cây thông nở hoa tuyết siêu xinh.

Bên cạnh những nguyên liệu có thể thấy được là hai tờ bìa carton được vẽ bằng màu thực phẩm và mấy món trang trí be bé xinh xinh thì thứ "nước thần kì" kia là làm từ hỗn hợp gồm có: muối, amoniac, nước, thuốc tẩy trắng quần áo (liquid landry bluing có thành phần: muối, than, amoniac) được pha theo tỉ lệ thích hợp.

Chính những hiện tượng mao dẫn (nước từ dưới "đi lên" cây thông giấy), bốc hơi, ngưng tụ và bão hòa khi các chất hóa học kết hợp, đan kết các phân tử đã tạo ra phản ứng "nở hoa tuyết" xinh xắn.

Bạn có thể dễ dàng mua chúng trên cửa hàng tạp hóa hoặc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,...với mức giá rơi tầm vài chục nghìn tùy vào từng mẫu mã.

Cây thông Noel hay ông già Noel giờ đây đã trở thành những biểu tượng không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh. Chỉ cần một chút khéo léo là bạn có thể dễ dàng tạo cho mình những món đồ handmade dễ thương, trang trí cho không gian xung quanh tràn ngập không khí Noel. Còn chần chờ gì mà không học ngay các cách làm cây thông Noel bằng giấy được chúng tôi hướng dẫn phía trên. Cảm ơn đã theo dõi bài viết!

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
2.9
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status