Logo

Hướng dẫn 3 cách làm giò gà thơm ngon, mịn màng đúng điệu đón Tết

Vào bếp cùng chúng tôi hôm nay với 3 công thức làm món giò gà (chả lụa gà) như giò gà xào, giò gà nấm hương, giò ức gà giảm cân thơm ngon, mịn màng cho mâm cỗ ngày Tết.
5.0
2 lượt đánh giá

Giò gà hay còn gọi là chả lụa gà, bạn đã được thưởng thức qua chưa? Nếu chưa, bạn có thể tự làm giò gà bằng máy xay sinh tố với cách chế biến vô cùng đơn giản mà thành quả lại giòn dai rất thơm ngon. Cùng vào bếp thực hiện ngay món ngon này nha.

Tham khảo thêm:

Cách làm giò gà xào nấm hương

Cách làm giò gà xào nấm hương

Nguyên liệu làm giò gà xào:

  • 800g thịt gà
  • 1 chiếc tai lợn
  • 1 lạng nấm hương
  • 1 lạng mộc nhĩ
  • Gừng
  • Hạt tiêu, muối

Các bước chế biến giò gà xào ngon đúng điệu:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm giò gà

- Gà lọc bỏ xương, rửa sạch, thái miếng nhỏ.

- Tai lợn trần qua nước sôi, thái miếng nhỏ.

- Mộc nhĩ, nấm hương đem ngâm cho nở, rửa sạch, thái nhỏ.

- Gừng đập dập thái nhỏ.

Bước 2: Làm giò xào

Bạn dùng một chiếc chảo, cho thêm một chút dầu ăn cho gừng vào, phi thơm gừng.

Cho gà và tai lợn vào đảo đều, cho thêm một chút muối, đảo cho thịt săn lại.

Bạn cho thêm một chút nước, rồi đổ nấm hương vào, đảo đều cho nước gà sánh lại.

Khi nước xào gần cạn bạn cho nốt mộc nhĩ vào, đảo đều tay. Khi bạn xào nước đã cạn, rắc đều hạt tiêu vào và tắt bếp

Cuối cùng bạn múc hỗn hợp gà vào khuôn làm giò, bạn cho vào tủ lạnh đợi đông lại thì thái miếng bày ra đĩa vậy là món giò hấp dẫn đã hoàn thành rồi.

Lưu ý khi làm giò gà xào:

Bạn nên để lửa nhỏ khi xào gà để tránh bị cháy.

Bạn có thể dùng luôn nước ngâm nấm để cho vào xào gà.

Giò gà xào nấm với vị hương thơm vô cùng hấp dẫn, thịt gà mềm, tai lợn sần sật, nấm thơm ngon thực sự bạn sẽ nghiện món giò này đó.

Cách làm giò gà nấm hương ngon nhất

Cách làm giò gà nấm hương ngon nhất

Nguyên liệu làm giò gà nấm hương:

  • Đùi gà: 2 Cái
  • Giò sống: 200 Gr
  • Nấm hương: 100 Gr
  • Bột canh: 1 Muỗng cà phê
  • Tiêu: 1/2 Muỗng cà phê

Các bước chế biến làm giò gà nấm hương đơn giản:

Bước 1:

Sơ chế nguyên liệu làm giò gà nấm: Nấm hương khô đem ngâm nở, cắt lấy mũ nấm. Đùi gà rửa sạch, lọc bỏ xương. Đừng đưa dao quá sâu để giữ nguyên được lớp da bên ngoài. Dùng dao khía phần thịt gà, mục đích giúp cho thịt dễ ngấm gia vị và tăng ma sát để giò được bám dính.

Bước 2:

Cách làm giò gà nấm hương: Trải giấy bạc ra bàn, đặt 2 chiếc đùi gà đã lọc xương vào giữa. Phần da gà tiếp xúc với giấy bạc, phần thịt gà ngửa lên trên. Rắc bột canh và hạt tiêu vào thịt gà, xoa đều, ướp thịt khoảng 20 phút.

Bước 3:

Phết giò sống lên bề mặt thịt, dàn phẳng, xếp nấm thành 1-2 hàng (tùy sở thích) dọc theo miếng thịt.

Bước 4:

Cầm miếng giấy bạc cuộn tròn lại, vừa cuộn vừa hé một đầu giấy bạc ra để miếng thịt liền khít với nhau (giống như cách cuốn kimbap). Không cần cuốn chặt tay vì khi hấp giò và thịt còn có độ nở. Quấn thêm 1 vài lớp màng nilon thực phẩm, buộc chặt 2 đầu nilon lại với nhau. Rồi cho cây giò gà vào nồi hấp trong 45 phút là chín.

Bước 5:

Giò gà nấm cho ngày Tết với thịt gà béo dai cùng giò sống, nấm thơm ngon hấp dẫn. Giò gà nấm này có thể chấm cùng tương ớt cay cay ngon tuyệt. Với cách làm giò gà nấm hương này, cả nhà sẽ ăn cực ngon, lại chống ngán nếu dùng quá nhiều món ăn thịt mỡ đấy.

Cách làm giò ức gà (chả ức gà) heathy giảm cân

Cách làm giò ức gà (chả ức gà) heathy giảm cân

Nguyên liệu làm giò ức gà thơm ngon:

Ức gà thì không thể thiếu rồi, gia vị thì có bột tỏi, bột xả, bột gừng, hành củ, dầu oliu, nước mắm, bột bắp, hạt tiêu, đá đập nhỏ Thiết bị thì có nồi chiên, nồi hấp, máy xay, khuôn.

Các bước làm giò ức gà thơm ngon để giảm cân:

- Ức gà sau khi mua về thì mình sẽ rửa thật sạch sau đó cho vào trong ngăn đông khoảng 30 phút sau đó đem ra thái nhỏ.

- Cho vào máy xay 1/2 cốc đá (đá các bạn nhớ đập nhỏ trước khi cho vào nhé) tiếp theo là ức gà, hành gừng, bột tỏi, bột xả, dầu oliu nước mắm, hạt tiêu (phần nguyên liệu này tuỳ thuộc khẩu vị của từng người có thể thêm bớt chút xíu nha mọi người)

- Xay cho đến khi nhuyễn mịn, xay xong thì mình sẽ cho bột bắp vào đây và trộn đều (mình dùng 400g ức gà thì cho 3 muỗm bột bắp)

- Lấy khuôn và quét một lớp dầu ăn đều lên khuôn để chả không bị dính, rồi cho toàn bộ phần thịt đã xay vào trong khuôn. Lúc này thịt xay của mình vẫn còn độ lạnh sẽ giúp cho món chả của mình có độ dai. Dùng màng bọc thực phẩm để bọc thịt lại. Dùng dĩa hoặc tăm chọc thủng các lỗ lên lớp màng để tạo lỗ hở trên mặt thịt.

- Sau đó thì mình đem hấp trong vòng 30 phút, hấp xong thì mình sẽ bỏ màng bọc thực phẩm ra rồi nướng tiếp 185 độ trong vòng 10 phút.

- Chờ chả ức gà nguội hoàn toàn thì mình đem chia thành từng khẩu phần ăn. Dù chẳng eat clean gì nhưng bạn nhỏ nhà mình cực kỳ hứng thú với món này. Bật mí là món chả ức gà này ăn khi còn nóng chấm với tương ớt hoặc tương cà thì ngon nhức cái nách luôn.

Tham khảo thêm:

Trên đây là 3 công thức làm giò gà thơm ngon, mịm màng cho bữa cơm ngày Tết, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Tham khảo thêm nhiều mẹo nấu ăn ngon tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status