Logo

Cách làm heo giả bò khô đậm đà dai ngon nhâm nhi ngày Tết

Bò khô làm giả từ thịt heo được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, giai ngọt, rất phù hợp để lai dai vào dịp Tết. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ bạn cách làm thịt heo khô giả bò tại nhà. Xem ngay!
5.0
1 lượt đánh giá

Tết đến xuân về, những món ngon ngày Tết được các bà, các mẹ rục rịch làm từ sớm. Ngoài bánh chưng, bánh dày, mứt quen thuộc chúng ta chắc hẳn đã được thưởng thức qua heo khô giả bò dai dai, ngọt ngọt nhâm nhi ngày Tết. Nhìn có vẻ phức tạp, nhưng chỉ cần một chút khéo léo là bạn có thể làm món ngon này ngay tại nhà với sự hướng dẫn chi tiết các bước dưới đây của chúng tôi.

Tham khảo thêm:

Cách làm thịt heo giả bò khô thơm ngon tại nhà

Cách làm khô heo giả bò tiếp khách ngày Tết

Nguyên liệu làm khô heo giả bò:

Cách làm khô heo giả bò tiếp khách ngày Tết

  • 1 ký thịt nạc heo, cắt theo thớ thịt dài.
  • 80g gia vị hoàn chỉnh.
  • 1 củ gừng, 6 trái ớt hiểm, hành tím, tỏi, tất cả băm nhuyễn.
  • 6 cây sả, băm nhuyễn phần gốc, phần còn lại cắt khúc, đập dập.
  • 6 muỗng đường, 2 muỗng bột ngọt, 1 muỗng nước mắm, 6 muỗng bột ngũ vị hương, 1 muỗng bột nghệ, 1 ít dầu điều.

Các bước làm thịt heo giả bò khô đúng điệu tại nhà:

Bước 1: Chần thịt heo

Chần sơ thịt trong nước sôi, sau đó vớt ra rồi cho vào nồi khác. Cho nước ngang với bề mặt thịt, luộc lên trong vòng 5 phút (lửa vừa). Sau đó, vớt thịt ra để nguội.

Bước 2: Nấu thịt

Đặt miếng thịt lên thớt, dùng chày đập dập hoặc xé thành từng sợi. Tiếp theo cho thịt vào nồi nước luộc cùng với sốt gia vị hoàn chỉnh cùng những loại gia vị đã được chuẩn bị sẵn và đảo đều. Sau đó, nấu với lửa nhỏ, để sôi liu riu cho đến khi nước cạn hoàn toàn.

Bước 3: Nướng khô

Tiếp tục cho thịt vào lò nướng, ở nhiệt độ 120 độ C trong vòng 30 phút để thịt khô hoàn toàn.

Thành phẩm

Cuối cùng, bạn có thể cho khô ra đĩa và thưởng thức, cảm nhận được hương vị thơm ngon không thua kem gì thịt bò khô mà bạn vẫn hay ăn. Gia vị thấm đều vào từng thớ thịt đậm đà, dùng làm món ăn vặt rất thích hợp.

Cách làm khô heo giả bò bằng chảo ngon

Cách làm khô heo giả bò bằng chảo ngon

Nguyên liệu làm giả bò khô bằng thịt heo:

- 500 gr thịt lợn mông, thái to bản, dọc thớ

- 6 củ sả băm nhỏ, 2 củ tỏi băm, 1 củ gừng băm nhỏ, 1 gói bột ngũ vị hương, 1 gói gia vị bò kho, 1/2 muỗng canh ớt khô, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường, 1 thìa dầu điều.

Các bước làm heo giả bò khô bằng chảo:

- Thịt mua về rửa sạch, chần qua nước nóng để loại bỏ bớt chất bẩn dư tồn trong thịt, sau đó rửa sạch lại bằng nước nguội.

- Bỏ thịt vào nồi luộc chín tới. Khi luộc chỉ nên cho ít nước, không cần luộc chín nhừ.

- Thịt nguội rồi thì dùng tay xé thành sợi gần bằng ngón tay út.

- Đổ phần thịt vừa xé vào một bát to. Cho toàn bộ các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn ở trên vào và trộn đều. (Có thể tự điều chỉnh nguyên liệu vừa theo sở thích của mình). Ướp thịt 3 tiếng cho ngấm gia vị.

- Bắc chảo chống dính lên bếp cho thịt vào sên trên lửa nhỏ đến khi thịt khô và se lại là được. Nếu có chảo to thì sên hết một mẻ, nếu dùng chảo nhỏ thì nên chia làm hai mẻ. Thịt nguội cho vào lọ kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các bước làm heo khô miếng giả bò thơm ngon đúng điệu ngay tại nhà, chúc các bạn thành công với món ăn hấp dẫn này thông qua cách làm lợn giả bò khô của chúng tôi. Tham khảo thêm nhiều công thức làm các món ngon khác tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status