Logo

Hướng dẫn 14+ cách làm hết thâm môi nhanh nhất tại nhà

Đôi môi thâm, đen xì sau khi đánh son khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 14+ cách trị thâm môi hiệu quả, an toàn từ tự nhiên ngay tại nhà, xem ngay!
5.0
2 lượt đánh giá

Làm sao để môi hết thâm? hay ăn gì để môi hết thâm? là những câu hỏi chúng tôi nhận nhiều nhất gần đây. Có vẻ ảnh hưởng của việc dùng son môi thường xuyên hay một số nguyên nhân khác khiến đôi môi đổi màu, thâm đen kém tươi tắn làm chị em thiếu tự tin hơn trong cuộc sống.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và 14+ mẹo trị thâm môi hiệu quả, an toàn, nhanh chóng đến từ tự nhiên, chị em mình có thể dễ dàng thực hiện tại nhà nhé!

Nguyên nhân gây ra tình trạng thâm môi là gì?

Đôi môi thâm đen kém sức sống khiến chúng ta mất tự tin

Nguyên nhân gây ra tình trạng thâm môi là gì?

Môi bị thâm là hệ quả của nhiều thói quen xấu trong cuộc sống, đôi khi còn do cơ địa. Các nguyên nhân gây ra thâm môi chủ yếu là ánh nắng, chất kích thích, mỹ phẩm kém chất lượng, vệ sinh không đúng cách và thuốc kháng sinh.

  • Tác động từ ánh nắng mặt trời: Các tia bức xạ có trong ánh nắng mặt trời phá vỡ cấu trúc da môi, thúc đẩy sản sinh melanin khiến đôi môi của bạn bị tổn thương và trở nên thâm sạm. 
  • Bạn hay dùng các sản phẩm chứa chất kích thích: Nếu như bạn có thói quen hút thuốc lá, chất nicotin có trong thuốc lá khiến đôi môi của bạn mất đi sắc hồng và trở nên thâm hơn. 
  • Thường xuyên uống cà phê hay trà: Chất cafein có trong hai loại thức uống này có tác dụng kích thích sự tỉnh táo, nhưng lại tác động không nhỏ lên môi. Ngoài ra, răng của bạn cũng sẽ bị vàng nếu uống từ 3 ly trà và cafe trở lên mỗi ngày. 
  • Một số thói quen xấu khiến môi bị thâm: Các thói quen như ngậm môi, bặm môi khi  khiến máu khó lưu thông và bị dồn ứ, môi rách và chảy máu là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và tổn thương bởi ánh nắng. 
  • Cơ thể thiếu nước: Việc mất nước qua các hoạt động tiết mồ hôi, sử dụng bia rượu,... cũng khiến môi bị khô. Đặc biệt, vào mùa đông, không khí trở nên hanh khô hơn sẽ khiến đôi môi nứt nẻ và thâm sạm.

  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: Các loại son không rõ nguồn gốc, chứa nhiều thành phần độc hại sẽ khiến môi của bạn thâm sạm. Hơn nữa, việc sử dụng chúng thường xuyên với nhu cầu làm đẹp sẽ làm tình trạng này trở nên xấu hơn. 
  • Loại thuốc bạn đang uống: Thuốc kháng sinh cũng là nguyên nhân gây nên thâm môi. Vì một nguyên nhân nào đó của sức khỏe mà bạn phải uống thuốc thường xuyên sẽ khiến môi bị khô, sạm màu và không còn mềm mượt. 
  • Vệ sinh môi không đúng cách: Đôi môi cũng giống như làn da của bạn đều cần tẩy tế bào chết thường xuyên. Tuy nhiên, một số chị em lại bỏ qua bước này khiến các lớp sừng cằn cỗi bám chặt lên môi làm giảm độ hồng hào.

Tham khảo thêm: 10 Cách làm son môi, son dưỡng từ hoa quả đơn giản tại nhà

14+ Cách làm cho môi thết thâm đến từ tự nhiên đem lại hiệu quả bất ngờ

Thật bất ngờ chỉ với những nguyên liệu từ tự nhiên như: sữa chua, đường, nha đam, kem đánh răng,...Đôi môi của bạn có thể lấy lại được vẻ đẹp hồng hào, mịn màng tươi sáng vốn có chỉ với vài bước thực hiện tại nhà. Cách trị cụ thể như nào mời các bạn theo dõi dưới đây.

Cách làm môi hết thâm bằng kem đánh răng

Cách làm môi hết thâm bằng kem đánh răng

Công dụng

Một nguyên liệu trị thâm môi khá bất ngờ mà bất cứ ai cũng có đó là kem đánh răng. Loại kem này có chứa nhiều flo, canxi giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại trên môi, đồng thời tẩy tế bào chết da môi hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Thoa nhẹ một lớp kem đánh răng lên hai cánh môi trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước. 
  • Thực hiện 2 ngày/lần giúp đôi môi của bạn tươi tắn bất ngờ.

Cách làm môi hết thâm bằng mật ong

Cách làm môi hết thâm bằng mật ong

Công dụng

80% thành phần của mật ong là glucozo và fructozo. Những loại đường tự nhiên này có tác dụng tẩy da chết hiệu quả, đem lại đôi môi căng mọng và mềm mại.

Cách thực hiện

  • Để dùng cách để môi bớt thâm này, bạn cần sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên trước khi đi ngủ và để qua đêm.
  • Rửa sạch môi bằng nước ấm vào sáng hôm sau là được.
  • Duy trì phương pháp này từ 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm hết thâm môi bằng chanh

Cách làm hết thâm môi bằng chanh

Công dụng

Nước cốt chanh tươi có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp tẩy tế bào chết cho môi, cải thiện tình trạng môi thâm. Do đó chanh được sử dụng như một cách trị thâm môi đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà giúp mang lại màu sắc vốn có của môi – đẩy lùi các đốm thâm sạm.

Cách thực hiện

  • Với cách giảm thâm môi dưỡng hồng tại nhà này, bạn áp dụng công thức là dùng nửa quả chanh chà nhẹ lên môi trong 1-3 phút.
  • Thư giãn thêm 15 phút để các chất dinh dưỡng phát huy hiệu quả và rửa lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện từ 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm môi hết thâm bằng nha đam tươi

Cách làm môi hết thâm bằng nha đam tươi

Công dụng

Nha đam giàu vitamin E và các dưỡng chất cấp ẩm giúp làm mịn và hồng môi nhanh chóng. Sử dụng dung dịch từ nha đam đều đặn 2 lần một tuần giúp môi mềm mại và có màu sắc tươi sáng hơn.

Cách thực hiện

  • Lấy lượng gel từ nhánh da đam và thoa đều lên môi của bạn khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy tình trạng thâm môi được cải thiện hơn rất nhiều.

Làm sao để môi hết thâm bằng sữa chua?

Làm sao để môi hết thâm bằng sữa chua?

Công dụng 

Sữa chua được nhiều chị em sử dụng trong các công thức làm đẹp. Đây là nguyên liệu đơn giản, dễ mua, dễ làm phù hợp với nhiều người. Sữa chua cung cấp độ ẩm cho da, giúp môi mềm mại mịn màng. Không chỉ vậy, các vi khuẩn có trong sữa chua giúp khử thâm, đem lại sắc môi hồng hào quyến rũ.

Cách thực hiện

Thoa mỏng một lớp sữa chua lên môi và rửa lại vào sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn từ 2 - 3 lần/tuần, sau 2 tháng, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng kể trên đôi môi của mình.

Làm thế nào để môi hết thâm bằng đường?

Làm thế nào để môi hết thâm bằng đường?

Công dụng

Một nguyên liệu trị thâm môi cực kỳ rẻ nhưng mang lại hiệu quả to lớn đó là đường. Đường có tác dụng tẩy tế bào chết rất tốt, giúp đôi môi sáng màu hơn. 

Cách thực hiện

Có 2 công thức bạn có thể áp dụng với nguyên liệu này:

  • Bạn trộn đường với bơ và thoa lên môi khoảng 3 - 4 phút vào buổi tối sau rửa lại bằng nước ấm, áp dụng mỗi tuần 1-2 lần.
  • Trộn đường với mật ong và đắp mặt nạ cho môi để tẩy lớp sừng già, cấp ẩm và giúp môi hồng hơn.

Làm sao để hết thâm môi dầu dừa?

Làm sao để hết thâm môi dầu dừa?

Công dụng

Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp rất tuyệt vời với đôi môi của chị em. Trong dầu dừa có chứa nhiều axit béo thiết yếu có tác dụng khiến môi khỏe mạnh. Các tinh chất như vitamin A, E, K,... cùng magie, canxi,... giúp tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, trả lại sự mịn màng cho môi. 

Cách thực hiện

  • Bôi trực tiếp dầu dừa lên môi khoảng 30 phút trước sau đó lau sạch và rửa lại với nước.
  • Duy trì đều đặn mỗi ngày bạn sẽ nhận thấy tình trạng thâm môi của mình được cải thiện rõ rệt
  • Có thể kết hợp dầu dừa và mật ong thoa lên môi để ngăn ngừa môi bị khô, cấp ẩm cho môi.

Cách làm môi hết thâm nhanh nhất bằng củ dền

Cách làm môi hết thâm nhanh nhất bằng củ dền

Công dụng của củ dền

Củ dền không những là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em sử dụng. Củ dền chứa nhiều khoáng chất, kích thích sản sinh collagen và elastin giúp da luôn khỏe mạnh, trẻ trung.

Bên cạnh đó, tính kiềm trong nguyên liệu này có tác dụng dưỡng và làm môi hồng tự nhiên.

Cách thực hiện

  • Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần làm sạch củ dền, xay nhuyễn và vắt lấy nước.
  • Sử dụng tăm bông thấm loại nước củ dền thoa lên môi, massage nhẹ nhàng để chúng thấm sâu vào môi.
  • Bạn hãy thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước lạnh.
  • Nếu không có thời gian, bạn có thể thực hiện cách trị thâm môi tại nhà bằng nước củ dền vào buổi tối và rửa sạch lại môi vào sáng hôm sau.

Làm gì để môi hết thâm bằng dầu ô liu?

Làm gì để môi hết thâm bằng dầu ô liu?

Công dụng

Với vô số công dụng tuyệt vời mà ô liu mang lại thì không thể không kể đến công dụng trị thâm môi, dưỡng môi vô cùng hiệu quả. Các thành phần có trong loại dầu này cực kì có lợi cho da làn da, nhất là da mỏng manh và nhạy cảm như đôi môi.

Cách thực hiện

  • Với cách cho môi hết thâm này, chị em chỉ cần thoa trực tiếp dầu ô liu lên môi như một loại dầu dưỡng môi và thoa loại bất cứ khi nào bạn thấy cần.
  • Thực hiện đều dằn một thời gian bạn sẽ nhận thấy môi sẽ bớt khô và thâm.

Cách làm hết môi thâm bằng Baking Soda

Cách làm hết môi thâm bằng Baking Soda

Công dụng

Một số công dụng của baking trong làm đẹp có thể kể đến như: làm trắng răng, tẩy tế bào chết, chữa da bị cháy nắng, trị mụn đầu đen, mờ sẹo, mờ vết chai sạn,nước súc miệng….

Và dĩ nhiên đây cũng là một trong những cách xử lý môi thâm chị em có thể tham khảo. Thành phần trong baking soda sẽ loại bỏ hắc sắc tố trên môi giúp môi loại bỏ tình trạng thô sần, xấu xí.

Cách thực hiện

Cách trị thâm môi hiệu quả nhất bằng baking soda như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch môi bằng nước ấm
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết cho môi.
  • Bước 3: Lấy một lượng baking soda vừa đủ cho vào cùng 3,4 giọt nước. Pha đều 2 hỗn hợp sao có lượng sệt nhất định. Dùng tay xoa nhẹ hỗn hợp trộn đều lên môi để môi thư giãn 15 đến 20 phút. Sau đó đem rửa lại với nước ấm trước, lau khô rồi bắt đầu rửa lại bằng nước lạnh.

Áp dụng cách trị thâm môi tại nhà nhanh nhất bằng baking soda khoảng 3-4 lần/tuần để đạt hiệu quả nhất.

Cách làm môi hết thâm tại nhà bằng dầu gấc

Cách làm môi hết thâm tại nhà bằng dầu gấc

Công dụng

Dầu gấc có chứa nhiều hợp chất có khả năng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa và cân bằng độ ẩm cần thiết và đặc biệt hỗ trợ trị thâm môi rất hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bạn hãy cho một lượng dầu gấc vừa đủ vào lòng bàn tay và thoa đều lên môi, kết hợp chà sát nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh.
  • Áp dụng đều đặn vào mỗi tối giúp màu môi nhanh chóng cải thiện.
  • Có thể dùng thay thế cho son dưỡng hằng ngày, an toàn cho môi lại vô cùng tiết kiệm và hiệu quả.

Cách trị hết thâm môi bằng dưa leo

Cách trị hết thâm môi bằng dưa leo

Công dụng

Ngoài những công dụng hữu ích trong việc làm đẹp da thì dưa leo còn có công dụng làm hồng môi và mờ thâm môi hiệu quả giúp môi có màu sắc tươi mới hơn.

Cách thực hiện

  • Sau khi tẩy tế bào chết cho môi, bạn thái dưa leo thành từng lát mỏng, cho vào tủ lạnh.
  • Tiếp đến dùng dưa leo lạnh chè nhẹ nhàng lên môi khoảng 5 phút.
  • Nếu dư dưa leo bạn cũng có thể tận dụng để đắp mặt nạ hoặc ăn ăn sống cũng rất hữu hiệu đấy.

Hãy áp dụng công thức trị thâm môi làm đẹp này mỗi ngày để lấy lại đôi môi hồng hào, tự nhiên của bạn nhé!

Cách làm hết thâm môi bằng lựu đỏ

Cách làm hết thâm môi bằng lựu đỏ

Công dụng

Quả lựu có chứa nhiều Vitamin C giúp chống oxy hóa làm thay đổi sắc tố môi, xóa thâm viền môi hiệu quả. Môi của bạn sẽ khôi phục sắc hồng tự nhiên, tươi tắn. Ngoài ra, trong lựu có một số khoáng chất giúp nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho môi từ sâu bên trong.

Cách thực hiện: Bạn có thể thường xuyên uống nước ép lựu hoặc kết hợp lựu + sữa tươi không đường làm mặt nạ dưỡng ẩm, trị hết thâm môi tại nhà.

Cách làm cho môi hết thâm bằng cà chua

Cách làm cho môi hết thâm bằng cà chua

Công dụng

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin như Vitamin C, vitamin A, vitamin B6,… cùng nhiều chất vi lượng có lợi cho cơ thể. Đồng thời, cà chua còn chứa sắc tố lycopen và beta-coraten có khả năng chống oxy hóa mạnh, giải độc da, đồng thời giảm sắc tố môi, giúp môi hồng hào tự nhiên hơn.

Cách thực hiện

  • Để áp dụng cách giảm thâm môi tại nhà bằng cà chua, bạn hãy nghiền nát cà chua.
  • Trộn đều với kem tươi đặc để tạo thành một loại mặt nạ môi dạng sệt.
  • Dùng mặt nạ môi này mỗi ngày và quan sát sự cải thiện của màu môi như thế nào nhé.

Một số câu hỏi xoay quanh việc điều trị thâm môi

Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc mà chị em quan tâm nhiều liên quan đến việc điều trị tình trạng thâm môi.

Môi thâm bẩm sinh có hết không?

Chuyên gia khẳng định, môi thâm bẩm sinh chỉ công nghệ y học hiện đại, tác động sâu tới vùng sắc tố mới có thể điều trị tận gốc. Trước đây, nhiều người cũng đã biết tới kỹ thuật phun xăm môi để che đi phần khuyết điểm môi thâm nhanh, không cần phải đánh son mỗi ngày.

Bỏ thuốc lá môi có hết thâm?

Thâm môi do hút thuốc lá được giải thích với cơ chế sau: Khi bạn hút thuốc, hơi hít vào và thở ra của bạn là những hóa chất độc hại sau: nicotine và benzopyrenes. Lúc này để tự vệ với sự xâm nhập của chất độc hại thì tế bào melanocytes sẽ sản xuất ra nhiều sắc tố melanin hơn ở môi và nướu. Chính điều này khiến môi bạn bị thâm và càng ngày càng xỉn màu. Do đó, điều tốt nhất để giảm thâm môi do hút thuốc lá chính là bỏ thuốc.

Ăn gì cho môi hết thâm?

Môi thâm cũng là dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của bạn bị thiếu hụt nhiều vitamin B và các dưỡng chất khác. Hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày những loại thực phẩm như rau xanh, trái cây tươi, mật ong, nấm, thịt gà... để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể, giúp bờ môi được căng tràn sức sống.

Không nên: Cà phê, trà đặc... sẽ làm ố vàng và mất màu đôi môi nhanh chóng, nên bạn cần hạn chế dùng chúng. Nếu phải uống cà phê, bạn hãy sử dụng ống hút để bảo vệ bờ môi tốt hơn và giữ được sắc hồng tự nhiên vốn có.

Khử thâm môi hết bao nhiêu tiền?

Khử thâm môi là phương pháp ứng dụng các công nghệ hiện đại như khử thâm bằng laser, phun môi Collagen với kết quả mang lại chóng, an toàn, không xâm lấn giúp bạn lấy lại đôi môi hồng hào, tươi tắn và siêu tự nhiên.

Khử thâm môi giá bao nhiêu? Tùy thuộc vào cơ sở thẩm mỹ, chất lượng công nghệ khử thâm môi và tình trạng thâm môi của mỗi chị em, chi phí khử thâm môi dao động từ 1.000.000 – 3.000.000 VNĐ.

Tham khảo thêm:

Chị em đã học được các mẹo trị thâm môi nhanh, hiệu quả cho mình chưa? Còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay mỗi ngày để lấy lại đôi môi tươi sáng, hồng hào thôi nào! Chúc các bạn thành công.

Tham khảo thêm nhiều mẹo vặt chắc sóc sức khỏe, sắc đẹp khác tại chuyên trang của chúng tôi!

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status