Logo

Peel da là gì có tốt không? Thông tin chi tiết về Peel da bạn cần biết

Peel da là làm gì? Bạn có biết Peel da sinh học là gì hay Peel da hoá học là gì không? Trước khi thực hiện chu trình Peel da, chúng ta nên tìm hiểu kỹ càng để đảm bảo an toàn và có hiệu quả cao nhất. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
5.0
2 lượt đánh giá

Peel da nghĩa là gì? Hiện nay, phương pháp làm đẹp bằng Peel da được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm để cải thiện làn da của mình. Nhưng liệu các bạn đã hiểu rõ Peel da có tốt không cũng như các cấp độ của peel da là như thế nào? Hãy cùng theo dõi thông tin dưới đây để tìm hiểu nhé.

Peel da là gì? Peel da hoá học là gì?

Nhiều chị em phụ nữ đặt câu hỏi Peel da là làm gì? Phương pháp Peel da là gì? Trong tiếng anh peel có nghĩa là “lột”. Trong y khoa, Peel là một phương pháp sử dụng hoạt chất hóa học có tác dụng bong sừng (lột da), tạo ra tổn thương có kiểm soát nhằm kích thích sản sinh tế bào mới, sửa chữa các tế bào hư tổn.

Peel da là phương pháp sử dụng các hợp chất hóa học tự nhiên tác động lên bề mặt giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo da mới.

Các hoạt chất thường được sử dụng trong peel da bao gồm:

  • Alpha Hydroxy Acid (AHA): Là nhóm axit gốc nước tự nhiên chiết xuất từ thực phẩm như sữa chua, mía đường, cam, quýt, táo... AHA có tác dụng tẩy da chết, điều trị nám, giúp da trắng sáng hơn, trị mụn, trị sẹo... Với những công dụng tuyệt vời trên, AHA là thành phần có trong hầu hết các loại mỹ phẩm hiện nay.
  • Salicylic Acid (BHA): Đây là loại axit gốc dầu được sử dụng với mục đích kháng viêm, giảm sưng... Với đặc tính dễ dàng xuyên qua lỗ chân lông, BHA có vai trò phá vỡ tế bào chết trên da mặt và loại bỏ bã nhờn cũng như giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da mặt.
  • Tricloacetic Acid (TCA): Đây là một loại axit hữu cơ, chức năng là tái tạo cấu trúc da mới giúp trẻ hóa làn da, cải thiện tình trạng nếp nhăn và sắc tố da trên khuôn mặt.
  • Retinol: Đây là dẫn xuất của vitamin A với nhiều công dụng nhưng chủ yếu là điều trị mụn trên da mặt
  • Jessner: Có tác dụng trong điều trị mụn.

Peel da là gì? Peel da hoá học là gì?

Peel da sinh học là gì?

Peel da sinh học hay thay da sinh học là phương pháp làm đẹp sử dụng thành phần acid với nguồn gốc tự nhiên (như acid trái cây) và các chiết xuất sinh học khác tác động lên bề mặt da nhằm loại bỏ các tế bào chết, vi khuẩn, bụi bẩn tồn đọng trên da.

Peel da TCA là gì?

Peel TCA là một trong những phương pháp lột da hóa học phổ biến nhất, trong đó sử dụng axit trichloroacetic để loại bỏ các lớp da bên ngoài bị tổn thương, sau vài tuần sẽ được thay thế bằng một làn da tươi sáng, đều màu và trẻ trung hơn.

Peel da là gì? Peel da hoá học là gì?

Peel da là gì có tốt không?

Phương pháp peel da khá an toàn và được sử dụng rộng rãi. Quá trình điều trị không gây nhiều kích ứng, không đau và không mất nhiều thời gian. Chỉ cần biết chăm sóc đúng cách, da của bạn sẽ nhanh chóng khỏe mạnh và đẹp lên trông thấy. Tuy nhiên, bạn cần có kiến thức nhất định về peel da trước khi bắt đầu làm đẹp bằng phương pháp này.  

Tác dụng của peel da như sau:

Giúp điều trị mụn

Peel da có khả năng làm sạch sâu, giảm tình trạng bít tắc lỗ chân lông do các sợi bã nhờn và bụi bẩn. Ngoài ra, hợp chất này giúp thúc đẩy quá trình phát triển của mụn, giúp mụn nhanh khô cồi và đẩy lên bề mặt da. Bên cạnh đó, hoạt chất peel còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hình thành lớp da mới sạch mụn, mềm mịn và đều màu hơn.

Trị thâm mụn sẹo mụn

Peel da giúp các lớp da chết, không đều mà và thâm mụn bị loại bỏ. Lớp da non mới dần được hình thành, giúp da sáng và mịn màng hơn.

Peel da là gì có tốt không?

Làm đều màu da

Peel da là phương pháp làm đẹp hoạt động dựa trên cơ chế thay da sinh học của cơ thể. Quá trình này thúc đẩy tái tạo da diễn ra nhanh và sớm hơn. Từ đó, các chất bẩn, bã nhờn, tế bào da sừng giày được loại bỏ. Làn da trở nên mịn màng, căng mọng sau khi các mảng da chết được làm sạch. Vì vậy, sau peel, làn da sẽ tươi sáng và đều màu hơn.

Cải thiện sạm nám tàn nhang

Các hoạt chất peel da tác động lên lớp thượng bì. Nhờ đó, các vấn đề liên quan đến sắc tố da như sạm, nám được loại bỏ dần. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp cải thiện chứ không thể chữa trị hết 100%.

Peel da là gì có tốt không?

Se khít lỗ chân lông

Peel da có tác dụng loại bỏ đi lớp sừng già cỗi trên mặt, do đó nó giúp “dọn dẹp” các chất thừa còn tồn tại trên da. Các mảnh tế bào chết này chính là nguyên nhân gây bít lỗ chân lông. Chúng tích tụ khiến các lỗ chân lông to ra và khiến da sần sùi, không được láng mịn. Do đó, khi chúng được loại bỏ, da có thể hấp thu dưỡng chất, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông. 

Trẻ hóa da

Da bị trùng và kém đàn hồi là lý do khiến bạn trông không còn trẻ trung nữa. Việc peel da cũng giúp làm mờ các nếp nhăn có sẵn trên mặt, giúp tái tạo tế bào da mới, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Nhờ đó, tình trạng da được cải thiện, các vết nhăn mờ đi, da căng bóng, mịn màng. Do đó, bạn có thể lựa chọn phương pháp thay da sinh học để trẻ hóa làn da của mình. 

Peel da là gì có tốt không?

Kiểm soát nhờn

Ngoài các tác dụng kể trên, phương pháp này còn giúp kiểm soát nhờn hiệu quả. Khi các lỗ chân lông được se khít, độ pH da cân bằng, việc tiết nhờn được điều chỉnh hợp lý và bã nhờn thừa được loại bỏ sẽ giúp da bạn không còn cảm giác nhờn rít. 

Các cấp độ của Peel da?

Peel da trên cơ bản có ba cấp độ bao gồm: Peel da nông, trung bình và sâu.

  • Peel da nông: Đây là cấp độ nhẹ nhất, chỉ thực hiện trên bề mặt của da. Peel da nông có tác dụng chính là tẩy tế bào chết. Peel da nông không hề gây đau đớn cho người sử dụng, nếu bạn chỉ muốn làm sạch da thì có thể chọn peel da nông. Ngoài ra phương pháp này giúp cồi mụn trên da mặt trồi lên và dễ dàng bị lấy đi sau khi rửa mặt nhẹ nhàng. Peel da nông hiện nay được nhiều chị em yêu thích như một phương pháp tẩy da chết thay cho việc sử dụng các phương pháp tẩy da chết khác.
  • Peel da trung bình: Phương pháp này sẽ giúp các hoạt chất đi vào sâu trong lớp biểu bì, chỉ sau vài ngày các tế bào chết sẽ được lấy đi và hình thành một lớp da mới. Nếu bạn nữ có nhu cầu làm trắng da thì có thể sử dụng peel da trung bình vì đây là cấp độ giúp làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả.
  • Peel da sâu: Các hoạt chất hóa học sẽ tác dụng vào tầng hạ bì của da mặt. Đây là tầng chịu trách nhiệm hình thành nếp nhăn cũng như độ căng của làn da. Peel da sâu sẽ giúp bạn điều trị nhiều vấn đề của da như nếp nhăn, lỗ chân lông to, vết thâm nám, làm trắng da... Tuy nhiên nếu muốn peel da sâu thì cần thăm khám và được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa nếu không muốn bị kích ứng ảnh hưởng đến da mặt.

Ưu và nhược điểm của phương pháp Peel da là gì?

Peel da là giải pháp chăm sóc da có nhiều ưu điểm nổi bật như :

  • Điều trị mụn trên da mặt, không để lại sẹo: Peel da có thể điều trị hầu hết tất cả các loại mụn, ngăn ngừa mụn tái phát, điều trị các loại sẹo, thâm mụn trên làn da.
  • Không gây đau đớn: Khi sử dụng peel da không hề đau đớn, các bạn chỉ cảm nhận được sự châm chích da một chút tùy thuộc vào da của mỗi người. Tuy nhiên thời gian thực hiện nhanh chóng nên cảm giác này sẽ không gây khó chịu cho người sử dụng.
  • Điều trị nhanh chóng, không mất nhiều thời gian: Như đã nói ở trên, mỗi lần peel da bạn chỉ mất từ 5-10 phút thực hiện, các liệu trình peel da cũng nhanh, thường từ 2-3 lần cho điều trị nhẹ, 5-7 lần cho điều trị nặng.
  • Hiệu quả kéo dài về sau: Sau khi peel da kết hợp với việc chăm sóc da khoa học, bạn sẽ có làn da mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh như mong muốn trong thời gian dài.

Ưu và nhược điểm của phương pháp Peel da là gì?

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, peel da vẫn có vài nhược điểm sau bao gồm:

  • Lựa chọn cơ sở chăm sóc uy tín: Vì peel da dễ thực hiện nên nhiều cơ sở thẩm mỹ thậm chí những quán cắt tóc gội đầu cũng có “dịch vụ” này. Bạn nên đến những nơi có uy tín để thực hiện nếu không muốn làn da ngày càng tồi tệ hơn.
  • Chăm sóc hậu peel da: Bước chăm sóc sau khi peel da cũng vô cùng quan trọng, khi quyết định đến hiệu quả cũng như thời gian điều trị. Vì vậy nếu không thể chăm sóc da sau khi peel vì lí do nào đó, bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện.
  • Peel da không kiểm soát: Những hiệu quả nhanh chóng cũng như giá thành phù hợp của peel da mang lại khiến nhiều bạn nữ ngày càng yêu thích thậm chí nghiện peel da. Tuy nhiên, bạn nên peel da theo đúng kế hoạch mà bác sĩ da liễu khuyên dùng, việc lạm dụng peel da có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da.

Tham khảo thêm:

Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp trên đã giúp ích cho bạn tìm hiểu Peel da là gì cũng như ưu điểm và nhược điểm của phương pháp Peel da. Trân trọng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Peel da là gì có tốt không? Thông tin chi tiết về Peel da bạn cần biết file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status