Logo

8+ cách làm tóc hết bết ngay lập tức, cực hiệu quả bạn nên biết

Bạn muốn biết cách làm tóc hết bết tại nhà? Hay cách làm tóc hết bết không cần gội? Mời bạn theo dõi ngay bí kíp có có 1-0-2 được chia sẻ tại bài viết dưới đây của chúng tôi. Đảm bảo giúp bạn làm tóc hết bết nhanh, khiến bạn tự tin hơn vào mái tóc của mình. Cùng tìm hiểu ngay.
3.0
6 lượt đánh giá

Làm cách nào để tóc hết bết ngay lập tức? Câu hỏi được rất nhiều người đặc biệt là hội chị em phụ nữ quan tâm tìm hiểu. Còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay những mẹo làm cho tóc hết bết tại nhà "cực xịn" dưới đây.

Tham khảo thêm:

Cách làm tóc hết bết nhanh

Sau đây là một số cách làm tóc hết bết tại nhà, cách làm tóc hết bết ngay lập tức mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Sử dụng máy sấy tóc

Sử dụng máy sấy là phương pháp tuyệt vời giúp tóc trở lên bồng bềnh tự nhiên, đặc biệt khi tóc bị dính mồ hôi hay bết bạn chỉ mất từ 3-5p giúp cải thiện tình trạng.

Ngoài công dụng giúp hong khô tóc còn giúp bạn có được mái tóc bồng bềnh tự nhiên, nên sử dụng kèm lược để tóc suôn và thẳng hơn nhé!

Cách làm tóc hết bết bằng chanh

Sử dụng nước chanh kết hợp giấm táo cách làm tóc hết bết hiệu quả. Đây là cách truyền thống được rất nhiều chị em yêu thích, giấm táo và chanh hiệu quả bất ngờ rất dễ tìm kiếm mà ai cũng có thể sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1, 2 qua chanh rửa sạch cùng giấm táo.
  • Vắt lấy nước cốt chanh hòa tan cùng, 1,2 thìa giấm táo cùng chút nước lọc.
  • Sử dụng hỗn hợp khuấy đều đem bôi lên tóc, có thể dùng lược để hỗn hợp chải đều hơn.
  • Để khoảng 10 p sau đó gội lại bằng dầu gội.

Cách làm tóc hết bết nhanh

Sử dụng phấn rôm

Với chức năng kiềm dầu của phấn rôm đây cũng là cách được rất nhiều chị em áp dụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Rắc lượng nhỏ phần rôm vào lòng bàn tay
  • Xoa đều lên tóc, kèm bóp nhẹ giúp phấn rôm hút bã nhờn, tóc trở lên tơi hơn.
  • Nên dùng thêm lược chải đều, để phấn rôm phân tán hợp lý.

Cách làm hết bết tóc bằng bia

Sử dụng bia để làm đẹp là cách mình khá yêu thích, ngoài công dụng là thức uống bia có tác dụng rất tốt giúp làm đẹp và chăm sóc tóc.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lon bia hoặc 1 cốc bia tươi
  • Làm ướt tóc trước sau đó dùng bia gội lên đầu, massage nhẹ nhàng sau đó gội lại bằng dầu gội.
  • Thực hiện thường xuyên trước khi gội đầu để hiệu quả rõ ràng.

Cách làm tóc hết bết bằng nha đam

Đây là nguyên liệu tuyệt vời của chị em, ngoài công dụng rất tốt cho làn da của bạn nha đam còn giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa và dầu nhờn hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1, 2 nhánh nha đam đã làm sạch.
  • Đem gọt vỏ, lọc lấy phần Gel, đánh nhuyễn bằng tay hoặc xoay nhiễn bằng máy.
  • Trộn nha đam với 1 chút dầu gội đầu và thực hiện gội như bình thường.

Cách làm tóc hết bết nhanh

Baking soda

Đây là nguyên liệu khá dễ tìm với giá thành cực rẻ mà công dụng nó đem lại trong trị dầu nhờn lại vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 2 thìa baking soda
  • Đem trộn đều với nước khoáng sạch tạo thành hỗn hợp.
  • Thoa hỗn hợp đều lên tóc đã làm ướt, để khoảng 10-15 p sau đó gội lại bằng dầu gội.
  • Thực hiện đều đặn trước mỗi lần gội đầu để hiệu quả đạt cao nhất.

Sử dụng keo xịt tóc

Đây cũng là một phương pháp khá hay nhưng chỉ dùng nhất thời không có công dụng trị dứt điểm, tuy nhiên với cá nhân mình thì cũng hạn chế sử dụng, bởi phải dùng keo xịt tạo nếp thường xuyên.

Cách thực hiện:

Cách dùng cũng khá đơn giản, bạn chỉ việc tạo nếp sẵn sau đó xịt keo. Mục đích chính giúp tóc vào nếp không bị bệt dính. Hạn chế sử dụng tay vuốt lại.

Cách làm tóc hết bết nhanh

Dùng muối biển

Muối biển có tính kháng khuẩn rất tốt đặc biệt có công dụng làm sạch dầu nhờn hiệu quả. Bạn có thể thực hiện với những bước đơn giản sau để giảm tình trang nhờn tóc nhé.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị từ 1 bát muối nhỏ ( nên sử dụng muối tinh, muối biển).
  • Xả qua tóc với nước ấm
  • Dùng muối xát trực tiếp lên tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 5-10p sau đó rửa sạch hoặc gội lại.
  • Có thể thực hiện trước hoặc sau khi gội đầu.

Giấy thấm dầu và thay đổi kiểu tóc

Đây là biện pháp giúp chị em khắc phục tạm thời tình trạng tóc bết dính, dùng giấy thấm dầu sẽ giúp da đầu trở lên khô hơn hạn chế tình trạng nhờn. Có thể búi tóc cao hơn hoặc thay đổi kiểu tóc việc giấu tóc bẩn bết dính hiệu quả.

Cách làm tóc hết bết nhanh

Cách làm hết bết tóc mái

Một số cách làm tóc mái hết bết cực "xịn sò" được chúng tôi gợi ý dưới đây, bạn hãy thử ngay nhé:

Dùng kẹp mini riêng cho tóc mái

Sử dụng một chiếc máy kẹp bình thường cho tóc mái sẽ khá bất tiện, trong khi lược lại không thể khiến tóc mái được vào nếp ổn định. Trong trường hợp này, bạn nên đầu tư một chiếc máy kẹp mini dành riêng cho tóc mái. Sẽ hơi tốn tiền một chút, nhưng dụng cụ này lại giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian trong việc đưa tóc mái lộn xộn vào nếp.

Mặt khác, để tóc mái không bị bết, bạn có thể áp dụng tip này: sấy tóc mái thật khô (sấy từ phần chân tóc lên) sau khi gội đầu, sau đó tiếp tục dùng kẹp mini đưa tóc vào nếp. Thủ thuật nho nhỏ này sẽ giúp tóc mái vừa vào nếp như ý muốn, vừa không bị bết trong thời gian dài.

Dùng “giấy giặt mái” – Khăn ướt làm sạch tóc

Chỉ những cô nàng để mái thưa mới hiểu, nỗi ám ảnh tóc bết chưa bao giờ nguôi ngoai dù trong thời tiết hè nắng nóng hay đông mát lạnh. Với kiểu tóc mái mỏng và thưa, vấn đề tóc bết càng hiển hiện rõ ràng hơn.

Hiểu được nỗi lòng này của con gái, các thương hiệu Hàn Quốc đã sản xuất ra một sản phẩm kỳ diệu mang tên: “giấy giặt mái”.

Để tóc mái không bị bết, “giấy giặt mái” thường được thêm vào các dưỡng chất có lợi như dầu argan, dầu gội khô để hút dầu, làm sạch và giúp tóc mái mềm mại hơn.

Với sản phẩm này, bạn chỉ cần lấy giấy ma sát nhẹ nhàng với phần tóc mái (thao tác này giúp phần dầu thừa khiến tóc bị bết được lấy đi). Chỉ sau khoảng 5 phút, phần tóc mái sẽ lại hoàn hảo như cũ. Để tăng hiệu quả, bạn có thể sấy tóc ngay sau đó.

Cách làm hết bết tóc mái

Hạn chế lạm dụng những sản phẩm dưỡng 

Thói quen thường gặp ở con gái là dùng càng nhiều sản phẩm dưỡng tóc càng tốt. Tuy nhiên, thói quen này lại chưa chắc tốt khi áp dụng vào việc chăm sóc tóc mái.

Trên thực tế, việc sử dụng quá nhiều sản phẩm dưỡng tóc vô tình khiến tóc “nặng” hơn, kích thích phần da đầu tiết dầu thừa và khiến tóc bết cả ngày. Nguyên nhân cho điều này là do phần mái thường mỏng hơn tóc thường khá nhiều.

Để tóc mái không bị bết, luôn đẹp và bồng bềnh cả ngày, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm dưỡng tóc một lần/ 1 tuần. Tránh lạm dụng mặt nạ dưỡng tóc hay dầu dưỡng – những sản phẩm có chất kem/ gel nặng nề.

Cách làm hết bết tóc mái

Gội đầu với nước lạnh 

Khi bạn sở hữu một mái tóc mỏng, da dầu, tóc mái sẽ rất dễ bị bết không vì lý do gì. Để thay đổi tình trạng này, bạn nên cải thiện dần chất tóc qua những thói quen hàng ngày.

Thói quen gội đầu chính là yếu tố quan trọng quyết định tóc mái của bạn có dễ bị bết hay không. Nguyên nhân xuất phát từ việc khi gội đầu với nước nóng, lỗ chân lông của da đầu sẽ bị mở rộng, dẫn đến việc tiết nhiều dầu thừa hơn. Mặt khác, mồ hôi cũng là một yếu tố khiến tóc mái dễ bị bết.

Để tóc mái không bị bết, bạn nên gội đầu với nước lạnh để tránh tình trạng trên, đặc biệt là với các cô nàng có chất tóc dầu, da dầu.

Cách làm hết bết tóc mái

Tham khảo thêm:

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn bỏ túi cho mình cách làm tóc hết bết nhanh tại nhà. Chúc các bạn thành công!

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download 8+ cách làm tóc hết bết ngay lập tức, cực hiệu quả bạn nên biết file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
3.0
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status