Logo

Đề thi giữa học kì 2 lớp 9 môn Văn Phòng GD-ĐT huyện Sơn Động 2021 (Đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi giữa kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn Phòng GDĐT Sơn Động năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em lớp 9 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
3.3
6 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi giữa học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em bộ Đề thi Ngữ văn lớp 9 giữa học kì 2 phòng giáo dục và đào tạo Sơn Động năm 2021 có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề kiểm tra giữa kì 2 lớp 9 môn Văn huyện Sơn Động 2021

Câu 1. Đọc - hiểu (4,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu bên dưới:

Nếu bước chân vào bất kì bệnh viện nào và hỏi bác sĩ về "bệnh vô cảm", chắc chắn bạn sẽ không nhận được câu trả lời. Bởi đó là căn bệnh tồn tại ngoài xã hội chứ không phải đơn thuần trên giường bệnh. "Bệnh vô cảm" là tình trạng chai sạn của tâm hồn, là thái độ sống thờ ơ, lãnh đạm trước những gì diễn ra xung quanh mình. Đáng sợ hơn là nó diễn ra ngay cả trước những đau khổ, mất mát của con người. Một ngày bạn không còn biết yêu thương và cũng không căm ghét, không cảm nhận được hạnh phúc và cũng không rung động trước đau khổ, không có khát vọng sống ý nghĩa thì ắt hẳn, bạn đang có những triệu chứng của căn bệnh vô cảm đáng sợ kia. Nó không làm con người ta đau đớn hay chết đi về mặt thể xác nhưng lại làm trái tim và tâm hồn chết dần trong sự lạnh lẽo. Và phải chăng "cái chết không phải điều mất mát lơn nhất trong cuộc đời, sự mất mát lớn nhất là bạn để tâm hồn tàn lụi ngay khi còn sống" như lời Nooc-man Ku-sin đã khẳng định?

(Theo Bài tập Ngữ văn 12, tập 2, NXBGDVN-2011)

a. Xác định phương thức biểu đạt của văn bản trên. Hãy chỉ ra thành phần biệt lập có trong đoạn văn sau: "Nếu bước chân vào bất kì bệnh viện bào và đã hỏi bác sĩ về bệnh vô cảm, chắc chắn bạn sẽ không nhận được câu trả lời. Bởi đó là căn bệnh tồn tại ngoài xã hội chứ không phải đơn thuần trên giường bệnh."

b. Chỉ ra phép liên kết hình thức trong đoạn văn sau: "Bệnh vô cảm" là tình trạng chai sạn của tâm hồn, là thái độ sống thờ ơ, lãnh đạm trước những gì diễn ra xung quanh mình. Đáng sợ hơn là nó diễn ra ngay cả trước những đau khổ, mất mát của con người. Một ngày bạn không còn biết yêu thương và cũng không căm ghét, không cảm nhận được hạnh phúc và cũng không rung động trước đau khổ, không có khát vọng sông ý nghĩa... thì ắt hẳn, bạn đang có những "triệu chứng" của căn "bệnh vô cảm" đáng sợ kia.

c. Triệu chứng của bệnh vô cảm mà tác giả nêu trong đoạn trích là gid?

d. Theo e tác giả cho rằng vô cảm là căn bản tồn tại ngoài xã hội chứ không phải đơn thuần trên giường bệnh?

e. Theo em mỗi chúng ta cần phải làm gì để tâm hồn không bị tàn lụi ngay khi còn sống?

Câu 2 (6,0 điểm)

Hãy viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về bệnh vô cảm

Đề thi giữa HK 2 lớp 9 môn Văn huyện Sơn Động 2021

Đề kiểm tra giữa kì 2 Ngữ văn lớp 9 huyện Sơn Động 2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

File tải miễn phí Đề thi giữa HK 2 Ngữ văn lớp 9 huyện Sơn Động 2021:

Tham khảo thêm các đề thi giữa kì 2 lớp 9 khác:

Ngoài nội dung trên, các em xem và tham khảo thêm các môn học khác: Toán, Anh, Hóa, Lí, Sinh, Sử, Địa, GDCD,... được cập nhật liên tục mới nhất tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.3
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status