Logo

Đề thi giữa kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn trường THCS Sương Nguyệt Anh 2022

Cập nhật chính thức đề thi giữa kì 2 lớp 9 môn Ngữ văn trường THCS Sương Nguyệt Anh 2022 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện giải đề đạt hiệu quả nhất.
3.6
4 lượt đánh giá

Kì thi giữa kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi giữa kì 2 môn Văn lớp 9 trường trung học cơ sở Sương Nguyệt Anh 2022 có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Đề thi Văn giữa kì 2 lớp 9 trường THCS Sương Nguyệt Anh 2022

Trích dẫn đề thi:

Câu 1 (5 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Thái độ sống tích cực chính là chìa khóa của hạnh phúc mà qua đó bạn nhìn cuộc đời tốt hay xấu, đưa đến cho bạn những cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề khác nhau. Nên người có thái độ tích cực nhìn cuộc sống bằng lăng kính lạc quan, màu sắc rực rỡ, thì người tiêu cực lại chỉ thấy một màu xám xịt, ảm đạm mà thôi.

Thái độ sống tích cực còn giúp ta nhìn được những cơ hội trong khó khắn cũng như không cảm thấy khó chịu, than trách cuộc sống. Ngoài ra, thái độ sống tích cực còn có thể giúp cho chúng ta cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống và biết quan tâm những người xung quanh hơn.

Người có thái độ sống không tốt thường nhìn nhận tiêu cực về các vấn đề, họ cho rằng không thể giải quyết được và tự tăng mức độ trầm trọng lên. Những người này luôn chú ý đến những nhược điểm của bản thân, có thái độ nuối tiếc, suy nghĩ về những điều mất mát và lo sợ điều tồi tệ sẽ xảy đến.

Trong cuộc sống, có lẽ ai cũng thấy hai mẫu người này có sự khác nhau về cách cư xử, suy nghĩ, cách giao tiếp... Nhưng đến khi họ cùng gặp một vấn đề, sự khác biệt này mới thể hiện rõ và từ đó, cuộc sống của họ cũng được tạo nên từ những yếu tố này.

(Mac Anderson, Điều kì diệu của thái độ sống, NXB Tổng hợp TP.HCM, năm 2016, tr.17)

a. Nội dung của đoạn trích trên là gì? Hãy cho biết phương thức biểu đạt chính của đoạn trích? (1,0 điểm)

b. Xác định một thành phần biệt lập có trong đoạn văn được in đạm ở đoạn trích trên. (1,0 điểm)

c. Theo em, sống tích cực có phải là cách sống tốt hay không? Vì sao? (1,0 điểm)

d. Từ đoạn trích trên em rút ra được bài học gì? (Viết đoạn văn từ 8 - 10 câu) (2,0 điểm)

Đề thi giữa kì 2 lớp 9 môn Văn trường THCS Sương Nguyệt Anh 2022

Đề thi giữa học kì 2 môn văn lớp 9 trường THCS Sương Nguyệt Anh 2022

Đáp án đề thi giữa kì 2 môn Văn 9 trường THCS Sương Nguyệt Anh 2022

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

Tham khảo thêm:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi Ngữ văn lớp 9 giữa học kì 2 trường THSC Sương Nguyệt Anh 2022, file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.6
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status