Logo

Đề thi học kì môn Văn lớp 8 huyện Quỳnh Phụ năm 2020

Cập nhật mới nhất đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 8 huyện Quỳnh Phụ năm 2020-2021 (Đề thi chính thức) từ hệ thống kho đề thi, đề kiểm tra cuối kì của Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Phụ. Hỗ trợ học sinh ôn luyện hiệu quả nhất cho kì thi cuối kì
3.3
4 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm đề thi môn Văn lớp 8 học kì 1 huyện Quỳnh Phụ năm 2020-2021 được chúng tôi cập nhật từ đáp án và biểu điểm của Phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Phụ cùng với nôi dung đề thi được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc , hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi môn Ngữ Văn lớp 8 cùng phương pháp chấm điểm nhằm giúp các em đạt kết quả cao nhất trong kì thi sắp tới. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề và đáp án tại đây.

Đề khảo sát chất lượng học kì 1 Ngữ Văn 8 năm 2020-2021

Đọc hiểu (4,0 điểm)

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

"Chao ôi! Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bẩn tiện, xấu xa, bỉ ổi... toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn; không bao giờ ta thấy họ là những người đáng tháng; không bao giờ ta thương... Vợ tôi không ác nhưng thị khổ quá rồi. Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu? Khi người ta khổ quá thì người ta chẳng còn n ghĩ đến ai được nữa"

(SGK Ngữ văn 8 tập 1, trang 44)

1. Đoạn văn trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Người xưng "tôi" ở đây là nhân vật nào?

2. Tìm trong đoạn văn ít nhất 4 từ thuộc trường từ vựng chỉ tính cách con người?

3. Em hiểu như thế nào về hình ảnh "cái chân đau" được tác giả nhắc đến trong đoạn văn?

4. Thông điệp nào được gợi ra từ những câu văn sau:

"Chao ôi! Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ thì ta thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi... toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn; không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương; không bao giờ ta thương..."

Làm văn (6,0 điểm)

Câu 1: (2,0 điểm)

Viết đoạn văn (khoảng 10 câu) kể lại giây phút khi em được gặp lại người thân sau một thời gian xa cách.

Câu 2: (4,0 điểm)

Giới thiệu về chiếc áo dài Việt Nam.

Đề thi HK 1 Ngữ Văn 8 huyện Quỳnh Phụ 2020

Đề thi học kì 1 Ngữ Văn 8 huyện Quỳnh Phụ năm 2020-2021

Đáp án đề thi chính thức

Lời giải đáp án đề thi chính thức được chúng tôi tổng hợp từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm ôn thi, ôn luyện các cấp bậc. Giúp các em có thể đối chiếu với kết quả bài làm, đồng thời cũng đánh giá năng lực học của mình trong học kì.

Nội dung đang được cập nhật....

► Ngoài nội dung trên, các em xem và tham khảo thêm nhiều tài liệu Ngữ Văn 8 như: đề kiểm tra 15 phút, đề kiểm tra 1 tiết, đề cương ôn tập... được cập nhật mới nhất liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.3
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status