Logo

Đề thi Văn 8 học kì 1 THCS Trần Quang Khải - Khánh Hòa năm 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất Đề thi học kì 1 lớp 8 môn Ngữ văn năm học 2022 - 2023 THCS Trần Quang Khải - Khánh Hòa từ hệ thống đề thi để các em học sinh tham khảo. Hỗ trợ các em ôn luyện giải đề hiệu quả, đạt điểm cao trong kì thi Văn học kì 1 lớp 8.
3.0
4 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi học kì 1 Văn 8 THCS Trần Quang Khải - Khánh Hòa năm học 2022 - 2023 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm: 

Đề thi học kì 1 lớp 8 môn Ngữ văn THCS Trần Quang Khải - Khánh Hòa 2022 - 2023

Đề B:

Đề thi học kì 1 lớp 8 môn Ngữ văn THCS Trần Quang Khải - Khánh Hòa 2022 - 2023

I. ĐỌC - HIỂU (5,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

TÚI NI LÔNG - HIỂM HỌA KHÔN LƯỜNG CỦA CON NGƯỜI

Cho đến ngày hôm nay, nilon đã làm thay đổi cả thế giới nhờ ưu điểm bền chắc, tiện dụng, chịu được các hiện tượng thời tiết, hay kháng lại các ảnh hưởng của tự nhiên như nấm mốc, côn trùng và giá thành thấp. [...] Nhưng tác hại của nó thì không thể lường trước được đặc biệt như: Tác hại lớn đến môi trường nó làm tăng hiệu ứng nhà kính, gây cản trở quá trình sinh trưởng của các loài thực vật, dẫn đến tình trạng xói mòn và sạt lở đất, làm tắc nghẽn đường ống, gây ngập úng ở các đô thị vào mùa mưa, gây bùng phát các bệnh dịch nguy hiểm… những bao bì nilon này bị lẫn vào đất, nó làm cho cây cỏ không thể phát triển, dẫn đến việc xói mòn đất ở các vùng núi, tác hại đối với các loài sinh, động vật biển túi nilon tồn tại trong môi trường khiến rất nhiều động vật tưởng nhầm là thức ăn khi bị động vật ăn phải sẽ tích tụ trong dạ dày mà không thể tiêu hóa được, gây ra cái chết cho rất nhiều sinh vật biển, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái biển. Và nilon cực kì nguy hại đến sức khỏe của con người túi nilon khi đốt sẽ tạo ra hai khí cực độc là dioxin và furan gây dị tật bẩm sinh ở trẻ, ngộ độc, suy giảm miễn dịch, ung thư… cho con người. Nếu dùng bao bì nilon đựng thực phẩm khi còn nóng còn xuất hiện tình trạng các kim loại nặng trong túi như chì và cadimi sẽ bị ngấm vào thức ăn gây suy gan, ung thư não và ung thư phổi….[...]Sự tàn phá của túi nilon ngày càng lớn, nó ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của mỗi chúng ta, chính vì vậy, mỗi người hãy có ý thức cùng chung tay, giữ gìn và hạn chế tối thiểu nhất việc sử dụng túi nilon không phân hủy, đảm bảo cho một môi trường sống tốt đẹp hơn.

(Trích nguồn Internet, Thu Phương) 

Câu 1. (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên? 

Câu 2. (1,0 điểm) Nêu nội dung đoạn trích trên.

Câu 3. (2,0đ) Xác định câu ghép trong các câu in đậm. Phân tích kết cấu C-V, cho biết quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu của câu ghép vừa xác định được.

Câu 4. (1,5 điểm)

Sự tàn phá của túi nilon ngày càng lớn, nó ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của mỗi chúng ta, chính vì vậy, mỗi người hãy có ý thức cùng chung tay, giữ gìn và hạn chế tối thiểu nhất việc sử dụng túi nilon không phân hủy, đảm bảo cho một môi trường sống tốt đẹp hơn. (Trích nguồn Internet - Thu Phương) 

Hãy nêu những việc mà em đã làm (ít nhất 3 việc) để hưởng ứng lời kêu gọi trên. Cho biết những việc làm đó của em có ý nghĩa như thế nào đối với sức khỏe con người và môi trường?

II. TẬP LÀM VĂN (5,0 điểm)

Thuyết minh về cây bút chì.

Đáp án đề thi Văn 8 học kì 1 năm 2022 - 2023 THCS Trần Quang Khải - Khánh Hòa

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi Văn học kì 1 lớp 8 năm 2022 - 2023 THCS Trần Quang Khải - Khánh Hòa chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.0
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status