Logo

Đề thi Văn 8 học kì 1 Phòng GD&ĐT Huyện Hữu Lũng - Lạng Sơn 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất Đề thi học kì 1 lớp 8 môn Ngữ văn năm học 2022 - 2023 Phòng GD&ĐT Huyện Hữu Lũng - Lạng Sơn từ hệ thống đề thi để các em học sinh tham khảo. Hỗ trợ các em ôn luyện giải đề hiệu quả, đạt điểm cao trong kì thi Văn học kì 1 lớp 8.
2.4
6 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi học kì 1 Văn 8 Phòng GD&ĐT Huyện Hữu Lũng - Lạng Sơn năm học 2022 - 2023 với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm: 

Đề thi học kì 1 lớp 8 môn Ngữ văn Phòng GD&ĐT Huyện Hữu Lũng - Lạng Sơn 2022 - 2023

Đề thi học kì 1 lớp 8 môn Ngữ văn Phòng GD&ĐT Huyện Hữu Lũng - Lạng Sơn 2022 - 2023

Phần I. Đọc hiểu (2 điểm)

Đọc kĩ ngữ liệu sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Hôm sau, bác sĩ bảo Xiu: “Cô ấy khỏi nguy hiểm rồi, chị đã thắng. Giờ chỉ còn việc bồi dưỡng và chăm nom - thế thôi”.

Và buổi chiều hôm đó, Xiu tới bên giường Giôn-xi nằm, thấy Giôn-xi đang vui vẻ đan một chiếc khăn choàng len màu xanh thẫm rất vô dụng, chị ôm lấy người Giôn-xi lẫn những chiếc gối.

“Chị có chuyện này muốn nói với em, con chuột bạch của chị”, cô nói, “Cụ Bơ-men đã chết vì sưng phổi hôm nay ở bệnh viện rồi. Cụ ốm chỉ có hai ngày. Buổi sáng ngày thứ nhất, bác gác cổng thấy cụ ốm nặng trong căn phòng của cụ ở tầng dưới. Giày và áo quần của cụ ướt sũng và lạnh buốt. Chẳng ai hình dung nổi cụ đã ở đâu trong một đêm khủng khiếp như thế. Nhưng rồi người ta tìm thấy một chiếc đèn bão vẫn còn thắp sáng và một chiếc thang đã bị lôi ra khỏi chỗ để của nó, và vài chiếc bút lông rơi vung vãi, và một bảng pha màu có màu xanh và màu vàng trộn lẫn với nhau, và - em thân yêu ơi, em hãy nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn chiếc lá thường xuân cuối cùng ở trên tường. Em có lấy làm lạ tại sao chẳng bao giờ nó rung rinh hoặc lay động khi gió thổi không? Ồ, em thân yêu, đó chính là kiệt tác của cụ Bơ-men, - cụ vẽ nó ở đấy vào cái đêm mà chiếc lá cuối cùng đã rụng”.

(Ngữ văn 8, tập I, NXB Giáo dục Việt Nam, trang 67) 

Câu 1 (1,0 điểm). Đoạn trích trên trích từ văn bản nào? Xác định thể loại của văn bản đó?

Câu 2 (1,0 điểm). Dấu ngoặc kép trong câu văn sau dùng để làm gì?

Hôm sau, bác sĩ bảo Xiu: “Cô ấy khỏi nguy hiểm rồi, chị đã thắng. Giờ chỉ còn việc bồi dưỡng và chăm nom- thế thôi”.

Phần II. Làm văn (8 điểm)

Câu 1 (3,0 điểm)

Viết đoạn văn (từ 8 đến 10 câu) nêu cảm nhận của em về kiệt tác chiếc lá cuối cùng do cụ Bơ-men vẽ trong cái đêm mà chiếc lá cuối cùng đã rụng.

Câu 2 (5,0 điểm)

Thuyết minh về một thể thơ.

Đáp án đề thi Văn 8 học kì 1 năm 2022 - 2023 Phòng GD&ĐT Huyện Hữu Lũng - Lạng Sơn

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đang được cập nhật...

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi Văn học kì 1 lớp 8 năm 2022 - 2023 Phòng GD&ĐT Huyện Hữu Lũng - Lạng Sơn chính thức file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.4
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status