Logo

Giải Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 Bài 12: Tự đọc sách báo trang 19

Giải Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 Bài 12: Tự đọc sách báo trang 19 chi tiết, dễ hiểu nhất, giúp các em học sinh hiểu sâu bài học và tiếp thu bài giảng đạt hiệu quả.
5.0
1 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải Tiếng Việt lớp 3 Bài 12: Tự đọc sách báo trang 19 sách Cánh Diều được biên soạn bám sát các yêu cầu trong sách giáo khoa, từ đó giúp học sinh hiểu và nắm vững bài học.

Bài 12: Tự đọc sách báo trang 19 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 - Cánh Diều

Câu 1 trang 19 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2: Tìm đọc thêm ở nhà:

- 2 câu chuyện (hoặc 1 bài thơ, 1 câu chuyện) về nông thôn

- 1 bài văn miêu tả hoặc cung cấp thông tin về nông thôn

Trả lời:

Kỉ niệm quê hương

Tháng trước, em vừa mới được bố mẹ cho lên thăm chú Hùng bạn của bố em một ngày. Từ thành phố của em lên chỗ chú mất gần ba tiếng đồng bằng xe Honda. Đó là một vùng trung du rộng lớn,đồi núi trập trùng nối tiếp nhau chạy mãi vào vùng rừng núi đại ngàn. Trang trại của chú là một vùng đồi thoai thoải trồng toàn những loại cỏ dùng cho bò sữa. Nhà chú nuôi rất nhiều bò, có lẽ đến vài chục con cả to lẫn nhỏ. Thấy bố mẹ em lên chơi, chú mừng lắm. Chú bảo anh Hoàng con trai chú đang là học sinh lớp Năm, dẫn em lên đồi cỏ sau nhà, xem những con bê đang gặm cỏ, Nhìn những con bê lông đen khoang trắng vừa ăn cỏ vừa đùa giỡn với nhau, anh Hoàng nói: “Mấy con bê này nó lí lắc lắm. Nhiều khi nó còn giỡn cả với anh nữa chứ! Lúc đầu anh sợ lắm, nhưng giờ thì quen rồi. Để anh đùa nghịch với nó cho em xem nhé!” Thế là anh Hoàng chạy đến cầm tai một chú bê kéo lại. Chú ngoan ngoãn theo anh. Rồi đột nhiên chú nhảy cẫng lên, thoát khỏi tay anh Hoàng chạy biến. Anh đuổi theo, nó chạy lòng vòng một hồi rồi vụt leo xuống chân đồi miệng kêu be be… Nếu được ở lại lâu với anh Hoàng, cùng anh Hoàng đùa giỡn với mấy chú bê này thì thích thú biết bao. Hè này, thế nào em cũng đòi bố mẹ lên đây một lần nữa.

Quê em

Quê em là một xóm chài ven biển miền Trung. Bố mẹ em làm nghề đánh bắt cá. Đây là nghề mà trước đây ông bà nội em truyền lại. Cuộc sống ở xóm chài nơi em ở vui nhất là vào những buổi sáng. Khi hừng đông vừa mới hé, đứng trên bãi biển nhìn ra khơi xa, hàng trăm chiếc thuyền câu, giong buồm tiến vào bờ như những thuyền trận chiến thắng trở về. Trên bờ hầu hết là phụ nữ, trẻ con đứng chờ người nhà của mình về để phụ giúp gánh cá ra chợ hoặc thu dọn những phương tiện đánh bắt cá đưa về nhà phơi phong, giặt giũ. Còn buổi tối, đứng trền bãi cát nhìn ra biển mới thấy thú vị. Hàng trăm những ngọn đèn như những ngôi sao nhấp nháy trên bầu trời lúc ẩn, lúc hiện. Đó là những thuyền đánh cá đèn của xóm chài nơi em ở và các xóm chài lân cận. Vùng biển quê em là thế đấy. Em rất yêu cuộc sống quê mình.

Về quê bà

Chủ nhật, em lại được về quê thăm bà. Nhà bà nằm ở một vùng nông thôn xinh đẹp. Khắp nơi, đâu đâu cũng là một màu xanh của cây cỏ. Nhờ sắc xanh bạt ngàn ấy, mà không khí ở quê rất trong lành và mát mẻ. Vào mỗi buổi sáng sớm, khi mà sương vẫn còn dăng trên lá cây, ta có thể nghe được rõ mồn một tiếng chim hót líu lo. Những con rạch, con kênh trong làng nước trong vắt. Có thể nhìn thấy rõ từng chú cá nhỏ sung sướng bơi lội. Chiều chiều, từ cánh đồng lúa rộng lớn đầu làng, từng người nông dân dắt trâu về làng. Đủng đỉnh từng bước một theo tiếng chuông trên cổ trâu. Khung cảnh ấy thanh bình mà tươi đẹp đến lạ kì.

Câu 2 trang 19 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2: Viết vào phiếu đọc sách:

- Tên bài đọc và một số nội dung chính

- Cảm nghĩ của em

Trả lời:

- Tên bài đọc: Kỉ niệm quê hương, quê em, Về quê bà

- Qua bài đọc em có thêm những hiểu biết về nông thôn, những vùng miền đất nước.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải Bài 12: Tự đọc sách báo trang 19 Tập 2 SGK Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều file PDF hoàn toàn miễn phí. 

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status